- Đối với hàng hóa, dịch vụ do cơ sở sản xuất, kinh doanh bán ra hay cung ứng cho đối tượng khác là giá bán chưa có thuế GTGT.







- Đối với hàng hóa, dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) là giá bán vừa có thuế tiêu thụ đặc biệt nhưng chưa có thuế GTGT.







- Giá tính thuế đối với các loại hàng hóa, dịch vụ bao gồm các khoản phụ thu và phí thu thêm ngoài giá hàng hóa, dịch vụ mà cơ sở kinh doanh được hưởng, trừ các khoản phụ thu và phí cơ sở kinh doanh phải nộp ngân sách nhà nước. Trường hợp cơ sở kinh doanh áp dụng hình thức giảm giá bán thì giá tính thuế GTGT là giá bán vừa giảm ghi trên hóa đơn.







- Đối với hàng hóa nhập khẩu là giá nhập khẩu tại cửa khẩu + thuế nhập khẩu (nếu có) + thuế tiêu thụ đặc biệt (nếu có).







- TH hàng hóa nhập khẩu được miễn, giảm thuế nhập khẩu thì giá tính thuế GTGT là giá hàng hóa nhập khẩu + thuế nhập khẩu xác định theo mức thuế phải nộp sau khi vừa được miễn giảm.







- Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ dùng để trao đổi, biếu, tặng hay để trả thay lương (trừ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi, quảng cáo theo quy định), giá tính thuế GTGT được xác định theo giá tính thuế của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại hay tương đương tại cùng thời (gian) điểm phát sinh các hoạt động này.







www.****************
 



học để biết hay học để làm gì







Khi còn bé chúng ta thường được ba mẹ khuyên rằng: "Con ơi cố học để biết thật nhiều, để thi tốt, để đạt điểm cao".Ta lớn lên với tâm thế, học để lấy kiến thức là chính. Học để biết thật nhiều, nhưng học để biết liệu vừa đủ, hay chăng chúng ta cần học để làm nhiều hơn.



Trong tiềm thức chúng ta vừa luôn có một ý nghĩ rằng “học là để biết”. Chính vì thế mà sinh viên Việt Nam luôn được coi là biết rất nhiều. Cái gì chúng ta cũng đọc, cũng quan tâm. Nhưng chúng ta không thật sự đi sâu vào một lĩnh vực, một vấn đề nào.Thế nên nếu hỏi thật cặn kẽ thì hóa ra ta lại chẳng biết gì. Đương nhiên không phải tất cả các bạn sinh viên đều như vậy. Những bạn mong muốn tìm hiểu sâu về vấn đề mình quan tâm, vừa không biết thì thôi, vừa biết thì phải hiểu thật cặn kẽ thì thường sẽ thành công trong sự nghề sau này. Ví như các cụ vừa bảo: Một nghề thì sống đống nghề thì chết. Hay cũng tương tự như chuyện bạn nhìn thấy người ta cắt kim cương. Kim cương là một vật thể siêu cứng, không một thứ kim loại nào có thể cắt được kim cương. Vậy người ta làm cách nào để cắt được. Rất đơn giản, người ta dùng tia laze, tia laze chính là một thay mặt cho sự tập trung, và thử hỏi nếu chùm tia laze đó không tập trung vào một điểm thì liệu nó có cắt được kim cương không.Việc học cũng vậy, nếu học dàn trải, học để biết thật nhiều thì hiệu quả sẽ không cao. tui không phản đối chuyện học để lấy kiến thức. Học để mưu cầu kiến thức là một điều hết sức vui nghênh. Nó giúp cho bạn trở nên uyên bác, hiểu biết hơn. Nhưng liệu học để biết vừa đủ hay chưa. Ngày xưa chưa có Internet chưa có công cụ tìm kiếm google thì người biết nhiều sẽ rất có lợi ích. Học không chỉ để biết, học còn để hiểu và quan trọng hơn là học để làm và làm chuyên nghiệp.







Ngày nay đang là thời (gian) đại công nghệ thông tin, khi mà lượng thông tin là bình đẳng với nhau. Ta có thể ngồi ở nhà để tìm kiếm tất cả thông tin liên quan đến một vấn đề nào đó ta quan tâm.Ta có thể giao tiếp với những chuyên gia cách chúng ta hàng ngàn cây số. Ta có thể tiếp cận lượng kiến thức lớn trên mạng. Khi đó điều gì sẽ xảy ra? Liệu trí nhớ của ta có thể hơn được một công cụ tìm kiếm như Google. Khi mà lượng thông tin được tiếp cận một cách dễ dàng thì chúng không còn tạo nên sự cạnh tranh nữa. Con người không thể hơn nhau bởi thông tin và kiến thức họ biết nữa, họ chỉ có thể hơn nhau bởi kỹ năng tra cứu thông tin mà thôi.







Khi ta tư duy học để làm gì, thì chúng ta sẽ biết học trọng tâm vào cái gì







Một điều nữa mà chúng ta phải công nhận rằng, xã hội không dùng được kiến thức trong đầu chúng ta, chỉ khi nào ta biến kiến thức đó thành sản phẩm dùng được thì khi đó kiến thức mới thực sự có giá trị. Nhiều người khoe rằng ta rất giỏi, ta biết rất nhiều, ta sẽ làm thay đổi cả thế giới. Nhưng chỉ khi nào chúng ta đem áp dụng những kiến thức đó vào trong thực tế cuộc sống hay trong công chuyện của chúng ta thì ta mới thấy được giá trị thực sự của nó. Chúng ta cũng thấy rằng trong xã hội có nhiều người rất có tiềm năng, nhưng xã hội không cần tiềm năng mà cần những người làm được việc. Tiềm năng mà không được phát huy đúng lúc, đúng chỗ thì cũng sẽ bị phí phạm. Một hành động còn hơn một đống lời bàn, một hành động bằng mười suy nghĩ.



Vậy điều quan trọng nhất để tạo nên lợi thế cạnh tranh chính là thay đổi tư duy. Từ chuyện nghĩ rằng học để biết, học để thi chuyển sang cách nghĩ học là để làm.







Khi ta tư duy học để làm thì ta sẽ biết học trọng tâm vào cái gì. Cái gì xã hội thật sự cần. Ta sẽ biết được cái gì bắt buộc phải học, cái gì cần học, cái gì nên học. Khi đó ta sẽ tìm được điểm giao nhau giữa những cái ta học và những cái xã hội cần. Điều đó cũng tương tự như đường cung và cầu trong kinh tế học. Khi ta học đúng cái xã hội cần thì ta sẽ thành công. Khi tư duy học để làm, ta sẽ quan tâm nhiều hơn đến chuyện trau dồi kỹ năng. Ví dụ như rất nhiều người cảm giác lúng túng khi phải trình bày một đề tài hay một dự án. Công chuyện chuẩn bị rất công phu, đề án làm rất hoàn thiện nhưng không thể diễn tả hết được điểm tốt, điểm khác biệt của đề án và dẫn tới chuyện không thuyết phục được người khác ủng hộ đề án.







Khi ta tư duy học để làm ta sẽ quan tâm nhiều hơn đến kinh nghiệm thực tế thay vì lý thuyết đơn thuần. các bạn sinh viên sẽ đi làm thêm để có được nhiều kinh nghiệm hơn, tự tin hơn, giao tiếp giỏi hơn.Và khi đó tự các bạn vừa làm thu hẹp khoảng cách giữa những cái biết và những cái làm được.







Gieo nhân nào thì sẽ gặt quả đấy, học để biết thì biết rất nhiều, học để thi thì kết quả thi sẽ tốt, học để làm thì sẽ có khả năng làm chuyện tốt, sẽ KẾT ứng nhanh với môi trường làm chuyện sau này.







www.****************
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
V Căn cứ tính thuế thu nhập cá nhân theo pháp luật Việt Nam : Luận văn ThS. Luật : 60 38 50 Luận văn Luật 0
D Những căn cứ để hoạch định chính sách xóa đói giảm nghèo ở Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
R Căn cứ ly hôn theo luật hôn nhân và gia đình Việt Nam năm 2014 Luận văn Luật 0
D Giải thích rõ việc lựa chọn chủ thể ban hành, loại văn bản, căn cứ pháp lí và soạn thảo văn bản Triể Luận văn Luật 0
H Căn cứ khoa học để xây dựng chuẩn đầu ra nghề Điện Công nghiệp hệ cao đẳng nghề (Nghiên cứu trường h Luận văn Sư phạm 0
M Quá trình xây dựng và phát triển căn cứ địa kháng chiến U Minh Hạ (1954-1960) Lịch sử Việt Nam 0
V Quá trình hình thành và phát triển của căn cứ địa Việt bắc (Trong cuộc vận động cách mạng tháng 8/19 Lịch sử Việt Nam 0
H Căn cứ pháp lý đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa: Luận văn ThS. Luật: 60 38 Luận văn Luật 0
L Căn cứ xác định hành vi hạn chế cạnh tranh theo pháp luật Việt Nam : Luận văn ThS. Luật: 60 38 50 Luận văn Luật 0
K Căn cứ quyết định hình phạt: những vấn đề lý luận và thực tiễn Luận văn Luật 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top