uyenchuongsgn

New Member



chào cả nhà!



em mới vào nghề chưa làm báo cáo thuế thực tế bao giờ mong các bạn hướng dẫn e làm báo cáo thuế với ạ. Cho e hỏi là khi lập báo cáo thuế thì các bước lập như thế nào và cần những chứng từ và hóa đơn hợp lệ nào, những hóa đơn nào không được phép dùng để lập báo cáo thuế. Em Thank nhìu ạ!
 

ninhadidas

New Member



Bạn muốn lập tờ khai thuế GTGT hằng tháng thì bạn phải căn cứ trên các hoá đơn GTGT đầu ra phát sinh trong tháng và hoá đơn đầu vào phát sinh trong vòng 6 tháng (tính đến thời (gian) điểm bạn kê khai) .Bạn dùng phần mềm kê khai thuế HTKK 2.5.3 dể kê khai.Nếu bạn muốn rõ hơn thì cho địa chỉ mail mình gởi tài liệu chỉ dẫn sang cho mà tham khảo
 

jinxexykixx

New Member





















Nguyên văn bởi beyeuphuong








Bạn muốn lập tờ khai thuế GTGT hằng tháng thì bạn phải căn cứ trên các hoá đơn GTGT đầu ra phát sinh trong tháng và hoá đơn đầu vào phát sinh trong vòng 6 tháng (tính đến thời (gian) điểm bạn kê khai) .Bạn dùng phần mềm kê khai thuế HTKK 2.5.3 dể kê khai.Nếu bạn muốn rõ hơn thì cho địa chỉ mail mình gởi tài liệu chỉ dẫn sang cho mà tham khảo











Giờ lên 2.5.4 rồi bạn ơi.







---------- Post added at 10:05 Phần mềm ---------- Previous post was at 10:02 Phần mềm ----------

























Nguyên văn bởi nhucay








chào cả nhà!



em mới vào nghề chưa làm báo cáo thuế thực tế bao giờ mong các bạn hướng dẫn e làm báo cáo thuế với ạ. Cho e hỏi là khi lập báo cáo thuế thì các bước lập như thế nào và cần những chứng từ và hóa đơn hợp lệ nào, những hóa đơn nào không được phép dùng để lập báo cáo thuế. Em Thank nhìu ạ!











ban down phần mềm HTKK về,rồi cài ra máy.



Hàng tháng tập hợp HD đầu ra, đầu vào ( chỉ những HD đủ điều kiện theo pháp luật nhé). kê khai vào bảng kê mua vào và bán ra.



Hàng quý bạn kê khai vào tờ thuế TNDN tạm tính.



Ngoài ra còn thuế TNCN,



không khó lắm đâu bạn ak,quan trọng là làm đúng luật là oke,



chúc thành công.
 

no1_kem

New Member



hix,năm ngoái mới vào nghê,mình cũng bị bối rối như bạn đấy.nhưng bạn cứ dowm phần mềm 2.5.4 về làm thư đi,có j thắc mắc lại hỏi típ chứ giờ chỉ cách làm thì cũng chỉ vỡ ra được phần nào đó thôi,quan trọng là bạn phải nhớ nộp theo mẫu nào,và khi nào phai nộp mẫu đó thôi.có j thì cứ post câu hỏi cụ thê lên để tất cả người cùng giúp đỡ.
 

tran_du

New Member



mình cũng mới vào ngề nè,chỉ cho mình cách KK thuế với?mình cũng đang tìm hiểu,à mà máy cái bảng kê đầu ra đầu vào mình nhập ở file ecxecl ,nhưng khi vào PMHTKK thì mình k kết xuất được?cho mình hỏi file mà kết xuất ở ngoài thì phải ntn?mail của mình nè:[email protected]
 

sweet_candy_108

New Member



Thank các bạn nhìu ạ! cho e hỏi là, nếu kkhai xong mà nhà không có máy in thì mang ra hàng in thế nào được ạ, nếu mà kết xuất thì sẽ không có mã vạch đúng không ạ?làm thế nào để mang ra hàng in vẫn có mã vạch được ạ?
 





















Nguyên văn bởi nhucay








Thank các bạn nhìu ạ! cho e hỏi là, nếu kkhai xong mà nhà không có máy in thì mang ra hàng in thế nào được ạ, nếu mà kết xuất thì sẽ không có mã vạch đúng không ạ?làm thế nào để mang ra hàng in vẫn có mã vạch được ạ?











Bạn kết xuất ra file PDF sẽ có mã vạch. và mang ra quán in bình thường.
 

vuthanhluan_vt

New Member





















Nguyên văn bởi beyeuphuong








Bạn muốn lập tờ khai thuế GTGT hằng tháng thì bạn phải căn cứ trên các hoá đơn GTGT đầu ra phát sinh trong tháng và hoá đơn đầu vào phát sinh trong vòng 6 tháng (tính đến thời (gian) điểm bạn kê khai) .Bạn dùng phần mềm kê khai thuế HTKK 2.5.3 dể kê khai.Nếu bạn muốn rõ hơn thì cho địa chỉ mail mình gởi tài liệu chỉ dẫn sang cho mà tham khảo











Bạn gửi thêm cho mình nữa nha, Email của mình là: [email protected]



Thank bạn nhiều!
 

truongquocloi

New Member
Chào bạn tui chia sẽ với bạn một số kinh nghiệm khi lập báo cáo thuế
trước tiên bạn cần xác định kỳ báo cáo thuộc kỳ nào: cơ bản có 03 kỳ báo cáo: tháng, quý, năm (chưa kể kỳ báo cáo theo từng lần phát sinh). Nếu làm kế toán bạn cần chú trọng một số điều sau đây
- không được nộp trể báo cáo, vì trể sẽ bị phạt tùy theo mức độ mà cơ quan thuế xử lý
- Về tổng hợp chứng từ khi làm báo cáo: ở đây tui k nói đến doanh thu phát sinh vì thức tế phát sinh như thế nào để mình có thể uyển chuyển đảm sổ trên sổ sách kế toán. ví dụ: trong kỳ nhập 100.000 hàng hóa, khí đó cuối kỳ phải đảm bảo: Nhập - tồn - xuất = 100.000. Đó là nguyên tắc cơ bản để khi cơ quan thuế có kiểm tra đột xuất thì doanh nghiệp mình vẫn thực hiện đúng. Tiếp theo là phần chi phí để đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh để cuối kỳ xác định lãi lỗ: Phần chi phí là rất wan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc nộp thuế TNDN ít hay nhiều. Do đó cần xác định chi phí nào nên đưa và không nên đưa vào báo cáo nếu đưa không đúng sau khi cơ wan thuế phát hiện sẽ truy thu phần thuế GTGT nếu ta đưa vào khấu trừ, truy thu thuế TNDN, Phạt tùy theo mức độ nếu cơ wan thuế TB là sai minh nên tự đi nộp phần sai, còn nếu k sẽ bị xử phạt tối thiểu 1 lần thuế, hay 2 lần thuế... ví dụ: nếu ta đưa sai 100.000 chi phí, khi cơ wan thuế không chấp nhận nói sai thì mình nên đi nộp 100.000 cộng thêm 10% cộng thêm Số ngày chậm nộp nhân với 0,05% còn nếu không nộp tối thiểu truy thu 100.000, phạt tối thiểu thêm 100.000 nữa. do đó khi đưa chi phí cần chú ý nếu đưa thiếu dẫn đến doanh nghiệp mình nộp thuế nhiều, thì cơ hội mình bị sa thải cao... Còn phần đưa chi phí như thế nào, các loại chi phí nào nên đưa, cần đưa những chi phí nào cao hơn thực tế thì nếu có cơ hội tui sẽ chia sẽ tiếp cùng bạn
Phần tiếp theo về sổ sách kế toán bạn cần mở sổ đúng theo quy định nếu doanh nghiệp nhỏ và vừa thì theo QĐ số 48, nếu doanh nghiệp lớn thì theo QĐ số 15. hiện tại CNTT bạn không cần ghi tay vào sổ vì rất phiền phức nếu bị sai phải áp dụng PP chữa lỗi kế toán... vì vậy hàng ngày khi có nghiệp vụ KT phát sinh bạn cứ mở sổ chi tiết theo từng tài khoản còn không thì theo dõi tổng hợp tất cả các nghiệp vụ vào một sổ khi nào rãnh phân loại chi tiết sao đó đưa vào sổ cuối tháng in ra trình ký là xong, nếu sai sửa lại thôi. Nhưng phải đảm bảo mở đầy đủ tất cả các sổ sách theo quy định nhe bạn
bạn cần chú ý:
thời hạn nộp báo cáo:
Tháng: là ngày thứ 20 của tháng kế tiếp
Quý: là ngày thứ 30 của tháng đầu tiên của quý tiếp theo
Năm: là ngày thứ 90 kể từ khi kết thúc năm dương lịch hay năm tài chính.
Nếu bạn mà nộp chậm theo quy định thì sẽ bị phạt tùy theo mức độ tối thiểu khoảng 550.000đ
Về văn bản: bạn có thể xem thông tư số 28 hướng dẫn các thủ tục về thuế, Nghị định 100, hay thông tư số 61, hướng dẫn xử phạt về thuế.
Ứng dụng hổ trợ: hiện tại theo tui biết thì UD HTKK 3.1.1 bạn có thể dowload về tại trang Tổng Cục Thuế
Trong ứng dụng có đầy đủ các tờ khai báo cáo theo tháng, quý, năm và các loại thuế GTGT, TNDN, TNCN....
Các loại thuế khi khai: Thuế GTGT báo cáo hàng tháng
Thuế TNDN báo cáo theo quý và cuối năm báo cáo quyết toán
Thuế TNCN báo cáo theo quý và năm( chi tiết theo thông tư số 84, 28)
Chúc bạn thành công nhé, tui cũng là dân kế toán nhưng chưa có làm kế toán lần nào hết, Nhưng tui rất say mê về kế toán vì đó là công việc rèn luyện bản chất của mình. hihi
 

trang13

New Member
Em mới vào nghề các anh chị ơi.!
Các anh chị giúp em với báo cáo thuế phải làm như thế nào ạ.? các anh chị có tài liệu không ạ cho em xin với.
em xin Thank và hậu tạ
mail : [email protected]
 

phamducanh

New Member
:clapping: :p
Trích dẫn từ uyenchuongsgn:
chào cả nhà!


em mới vào nghề chưa làm báo cáo thuế thực tế bao giờ mong các bạn hướng dẫn e làm báo cáo thuế với ạ. Cho e hỏi là khi lập báo cáo thuế thì các bước lập như thế nào và cần những chứng từ và hóa đơn hợp lệ nào, những hóa đơn nào không được phép dùng để lập báo cáo thuế. Em Thank nhìu ạ!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top