nhibecky_annie

New Member
Những thói quen khi dùng email ở công sở có thể khiến đối tác cảm giác phiền phức hay mất tin tưởng đối với người giao dịch.


Hai website OnePoll và Staples U.K vừa thực hiện một cuộc khảo sát với 1.000 nhân viên tại Anh. Câu hỏi khảo sát xoay quanh các thói quen sử dụng email mà những nhân viên này cảm giác phiền nhiễu. Dưới đây là những lỗi sử dụng email bị nhiều người phản đối nhất.


1. Kèm biểu tượng nụ hôn () vào email


68% số người được hỏi cảm giác việc đưa biểu tượng cảm xúc nụ hôn vào email công chuyện thật là khó chịu.


2. Email sai lỗi chính tả hay lời văn cẩu thả


65% số người được hỏi cho rằng những email chứa lỗi chính tả và lời văn không chau chuốt khiến họ “mất lòng tin” vào đối tác.


3. Gọi đối tác bằng những từ ngữ quá thân mật, suồng sã


Điều này nhận được sự phản đối từ 54% số người tham gia khảo sát.


4. Dùng từ viết tắt


Một nửa số người được hỏi nghĩ rằng những từ viết tắt như OMG (Oh My God – tạm dịch “lạy chúa tôi”) không nên được đưa vào email.


5. Đưa biểu tượng mặt cười vào email


44% số người được hỏi nghĩ rằng biểu tượng mặt cười không KẾT hợp cho email có tính chất công việc.


6. Những lời chúc thông thường


28% những người tham gia khảo sát không KẾT những lời chúc tụng quen thuộc kiểu như “Chúc một ngày thứ Sáu vui vẻ”.


7. Đừng hỏi đối tác về dự định cuối tuần của họ


17% số người không KẾT bị hỏi về kế hoạch cuối tuần trong email.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top