Phần mềm hữu ích với Internet
By nhox_love094
#495017 LẬP CHIẾN DỊCH ONLINE MARKETING VỚI MẠNG XÃ HỘI

By Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!


Tiếp theo bài viết Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!, tui muốn giới thiệu tiếp bài viết Lập chiến dịch Bấm vào đây để đăng nhập và xem link! với Mạng Xã Hội và mong rằng thông qua bài viết các bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn cho chuyện lập kế hoạch Onlne Marketing tổng thể.

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!

BẢN CHẤT MẠNG XÃ HỘI LÀ GÌ?

Mạng xã hội ở đây thực chất là mạng xã hội ảo có mục tiêu nhằm kết nối cộng đồng, các thành viên cùng sở KẾT với nhau. Những thông tin của họ được sẻ chia trên Internet.


Việc thành lập những cộng đồng trong thế giới Online mới và sự hoán đổi ngôi vị của những mạng dẫn đầu đang diễn ra từng ngày với tốc độ chóng mặt. Song song đó là xu hướng hình thành những cộng đồng trực tuyến gắn với những nhóm nghề nghề và lợi ích đặc thù. Giá trị cốt lõi của một mạng xã hội bất kỳ phụ thuộc vào sự tham gia của các thành viên trong mạng.

Mạng xã hội cho phép các doanh nghề chủ động tạo dựng và phát triển profile, quảng cáo sản phẩm hay đưa ra những thông tin có ích, xa hơn là hòa nhập và trở thành một phần của cộng đồng. Các Online marketer phải học cách kết nối với người tiêu dùng và tạo ra ảnh hưởng trên các mạng xã hội, nó sẽ mang đến cho các bạn những thành quả tuyệt cú vời.

THỰC TRẠNG SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI TẠI VIỆT NAM:
Nhưng trên thực tế, thị trường quảng cáo trên mạng xã hội ở Việt Nam vẫn chưa có đột phá nào nổi bật. chỉ có khoảng 5% doanh nghề ở Việt Nam sử dụng mạng xã hội(2011). Đây là con số còn quá khiêm tốn so với thị trường chủ yếu là người tiêu dùng trẻ - đối tượng thường xuyên sử dụng mạng xã hội ở độ tuổi từ 18 – 45 tuổi tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, tầm nhìn dài hạn cho chiến lược sử dụng mạng xã hội để quảng bá của các doanh nghề cũng là điều đáng quan tâm. Dù trong năm gần đây, ngoài các Thương hiệu: Coca-cola, Nokia, Converse Việt Nam ….. các doanh nghề trong nước vừa chủ động dành một phần ngân sách truyền thông tiếp thị cho các hoạt động trên mạng xã hội. Tuy nhiên, chuyện đầu tư này cũng khá dè dặt, mới chỉ tập trung sử dụng mạng xã hội như một kênh truyền thông cho các chiến dịch tiếp thị mang tính thời (gian) điểm, ngắn hạn chứ chưa biết khai thác triệt để thế mạnh của kênh này.
THỰC TRẠNG SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI TRÊN THẾ GIỚI:

Các mạng xã hội hàng đầu thế giới như MySpace, Facebook, YouTube, LinkedIn… đều chứa đựng những điểm đặc thù hay những công cụ riêng có mà tùy theo chiến dịch các Online marketer có thể tận dụng tối đa (facebook, linkedind, twitter...)

ONLINE MARKETER CẦN CHÚ Ý GÌ KHI SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI?

Để chuyện tham gia vào mạng xã hội mang lại hiệu quả tích cực cho chiến dịch marketing, cần có sự bố trí lực lượng hợp lý, trong đó online marketer cần quan tâm tới ba nhóm người sau:

1. Connector - Nhóm người kết nối: Họ đóng vai trò là người “kết dính xã hội”, có tầm ảnh hưởng lớn, là người sẽ giới thiệu người tiêu dùng với những nhóm mà “họ nên biết”.

2. Maven - Người môi giới thông tin: Họ là người không ngừng nói với khách hàng tiềm năng về những thời cơ tốt, là người luôn đưa ra những lời khuyên về chuyện mua cái gì và nên tới đâu để mua hàng.

3. Salesmen - Nhà truyền giáo: Họ thúc đẩy khách hàng hành động, nói cách khác là thuyết phục họ mua hàng.

Trong thời (gian) kỳ phát triển mạng 2.0 cùng Online Marketing thì thành công của một chiến dịch online marketing không chỉ phụ thuộc vào số lượng người tham gia vào cộng đồng do marketer tạo ra, mà còn liên quan vấn đề đo lường mức độ phản hồi, tiếp nhận của các thành viên trong cộng đồng.


Nhờ công nghệ mới, Online Marketer có thể tổng hợp được ngay những dữ liệu quan trọng như:

- Thu nhập bình quân theo người sử dụng (ARPU)

- Khả năng sinh lời của các hàng cá nhân

- Hệ số ROI của quảng cáo…


Những số liệu này có thể được cập nhật hàng ngày, thậm chí hàng giờ tới các Online Marketer.

Tuy nhiên, các Online Marketer cũng nên cẩn trọng bởi tính lan truyền theo cấp số nhân mạng xã hội. Đây sẽ là cách thức hủy hoại hình ảnh của doanh nghề nhanh nhất khi có thông tin không tốt về sản phẩm/dịch vụ. Chính điều này làm cho mạng xã hội trở thành một con dao hai lưỡi, đòi hỏi các Online marketer phải rất thận trọng trong khi triển khai chiến dịch marketing online.*Bài viết khó tránh thiếu sót, rất mong các bạn đóng lũy ý kiến để bài viết hoàn thiện hơn.

Nguồn: Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement