nhukong

New Member
Chắc anh em ai cũng biết đến sự kiện Google mua lại Groupon với giá 2,5 tỷ USD nhưng không thành.



Chỉ mới xuất hiện cách đây một vài năm, Groupon vừa gây dựng được vị thế vững chắc trong lĩnh vực quảng cáo, khuyến mại. Nếu như Twitter phải mất 3 năm để đạt giá trị 1 tỉ đô la, Facebook nhanh chân hơn khi chỉ sau 2 năm vừa đạt được giá trị lớn đó. Thế nhưng Groupon chỉ mất 1,5 năm để đạt giá trị 1,35 tỉ đô la khi được DST đầu tư 135 triệu đô la vào tháng 4. Thật sự đây là một đại gia trẻ tuổi của thế giới internet!



Việt Nam mình theo em biết thì có và Mua Chung làm theo hình thức này. Em cũng đang tính thử hình thức này xem sao vì vậy cần các bạn giúp đỡ cho ý kiến.
 

Wyrttun

New Member
utima groupon là gì mình cũng chưa hiểu rõ nữa. Theo mình thì groupon đại loại là mua chung hay mua theo nhóm. Mình sẽ được mua hàng giảm giá nếu như có đủ số người mua theo quy định
 
ủa sao bên nhóm mua mình đâu thấy họ yêu cầu số người gì đâu ta. chỉ có là thời (gian) gian kết thúc, với quy định về giá thôi mà
 

blue_ruby

New Member
Theo mình hiểu nôm na nó như thế này: groupon được kết hợp giữa 2 từ Group và Coupon


Ví dụ bạn sản xuất được 100 sản phẩm nhưng chỉ bán được 20 sản phẩm. tui biết được thông tin này và đến nói với bạn như sau:


a) Nếu tui tìm được thêm 80 khách mua thì bạn phải bán với giá chiết khấu giảm 30%. Nếu không thì bạn chẳng nên phải bán. Hoặc:


b) Căn cứ vào số lượng khách mua thực tế mà tui tìm được, bạn có thể đưa ra mức giá chiết khấu hợp lý.


Như vậy trong trường hợp này giữa người mua và người bán phát sinh một trung tâm thương mại, đây cũng là một điều chúng ta hay gặp ở các hình thức kinh doanh khác thôi. (mô giới)
 

Constantine

New Member
Như vậy thì chỉ có những mặt hàng có giá trị lớn, khó kiếm được người tiêu dùng thì mới áp dụng hình thức kinh doanh này à?
 

future_ocean007

New Member
anhluu1986 Như vậy thì chỉ có những mặt hàng có giá trị lớn, khó kiếm được người tiêu dùng thì mới áp dụng hình thức kinh doanh này à? Cũng không hẳn là như vậy đâu bạn, theo mình thì hấu hết các mặt hàng đều có thể áp dụng hình thức kinh doanh này được.mô hình Groupon hoạt động phụ thuộc trên các hot-deals có điều kiện còn phù hợp với các loại hàng hóa hữu hình khác như: Mỹ phẩm, sản phẩm dinh dưỡng, thiết bị điện tử, hàng may mặc...Tuy nhiên, những sản phẩm dễ được áp dụng nhất hiện nay thường là các loại hàng hóa dịch vụ: (1) có margin cao, (2) làm ra (tạo) sự thèm muốn nhanh nhất, và (3) chi phí sở hữu tương đối cao.
 

tt_gg

New Member
jang145 Theo mình hiểu nôm na nó như thế này: groupon được kết hợp giữa 2 từ Group và Coupon


Ví dụ bạn sản xuất được 100 sản phẩm nhưng chỉ bán được 20 sản phẩm. tui biết được thông tin này và đến nói với bạn như sau:


a) Nếu tui tìm được thêm 80 khách mua thì bạn phải bán với giá chiết khấu giảm 30%. Nếu không thì bạn chẳng nên phải bán. Hoặc:


b) Căn cứ vào số lượng khách mua thực tế mà tui tìm được, bạn có thể đưa ra mức giá chiết khấu hợp lý.


Như vậy trong trường hợp này giữa người mua và người bán phát sinh một trung tâm thương mại, đây cũng là một điều chúng ta hay gặp ở các hình thức kinh doanh khác thôi. (mô giới) Tạm thời (gian) như thế này là hiểu nôm na hiểu rồi, cũng hay đó
 

anh_peo

New Member
Theo mình cái khó của groupon nói riêng và của thương mại điện tử VN nói chung đó là cách thanh toán trực tuyến của VN chưa có đa dạng và chưa được người tiêu dùng tin cậy. Nếu như phát triển được cái này ở VN đang còn là một vấn đề khó khăn đấy bạn ạ
 

comeon_babi

New Member
canhtro Theo mình cái khó của groupon nói riêng và của thương mại điện tử VN nói chung đó là cách thanh toán trực tuyến của VN chưa có đa dạng và chưa được người tiêu dùng tin cậy. Nếu như phát triển được cái này ở VN đang còn là một vấn đề khó khăn đấy bạn ạ uhm, đúng như bạn nói, đây chính là mấu chốt cho vấn đề thương mại điện tử Viêt Nam có phát triển được không. nhưng mình cũng có thể bắt chước tạm bên nhóm mua hiện nay thì họ cũng 3 cách thanh toán cho khách hàng rồi.

Thứ nhất có thể nhận hàng bằng cách chuyển hàng trực tiếp đến nhà

Thứ hai bạn có thể đến tận nơi của nhóm mua ở HN hay HCm để thấy phiếu.

hay bạn cũng có thể thanh toán qua Atm.
 
em nghe một số người nói Groupon thực ra là một kênh Marketing chứ không phải là Sale, ý kiến này bác chủ thớt thấy như thế nào?
 

bx_ofme2000

New Member
Theo mình ở một thị trường kinh doanh nhỏ lẻ như Việt Nam thì ta dễ nhận thấy đa số người bán không phải là nhà sản xuất hay đơn vị phân phối chính. Chủ yếu vẫn là phải qua một số trung gian cá nhân (hay công ty) có điều kiện mua được sản phẩm với giá rẻ hơn giá niêm yết và bán lại cho người dùng cuối cùng. Trong trường hợp này, các sản phẩm được bày bán thường là các thương hiệu dễ nhận biết, do đó chức năng quảng cáo sản phẩm không đóng vai trò đáng kể gì. Nói cách khác, đây là một kênh bán.


Đối với một số sản phẩm đang sử dụng hình thức bán hàng trực tiếp như Avon, Amway hay Oriflame thì có thể sử dụng Groupon. Tuy nhiên, trong trường hợp này, Groupon không nói lên được gì nhiều về thông tin rõ hơn của sản phẩm dịch vụ, không có tính thuyết phục, và không hiệu quả bằng chuyện sử dụng các biện pháp direct-marketing và chuyên viên bán hàng. Do đó, đối với các sản phẩm đòi hỏi người tiêu dùng phải hiểu rõ thông tin trước khi sử dụng thì chuyện giới thiệu sản phẩm mới thông qua Groupon là không hợp lý. Do đó, Groupon hay nhommua chỉ nên sử dụng như một kênh bán hàng.


Đối với các deals trên Groupon có tính chất đặc thù như vé tàu, vé máy bay, khách sạn thì để xác định chuyện sử dụng Groupon là kênh marketing hay kênh bán còn tùy thuộc vào đặc điểm kinh doanh và thời (gian) gian bán hàng. Ví dụ: Các hãng bay thường công bố các hạng vé máy bay giá rẻ vì họ thà chấp nhận bán giá rẻ hơn là để mất hết lợi nhuận tiềm năng trên các chỗ ngồi trống trong một chuyến bay. Điều này đặc biệt đúng khi vào mùa thấp điểm. Bạn có thể thắc mắc là: Các deals ở Groupon thường bán với số lượng ít chứ có bán với số lượng cả trăm ngàn đâu? À, bạn nên biết là các hãng bay luôn có các deals vé rẻ quanh năm, nếu xét mỗi tuyến đường bay là một sản phẩm thì bạn sẽ thấy rằng số lượng các deals vé rẻ / sản phẩm là không nhiều. Do đó, xem xét về mặt dài hạn, đây là hoạt động bán hàng để đảm bảo tính thanh khoản cho phù hợp với tình hình tài chính của hãng.


Trong trường hợp một số sản phẩm dịch vụ khác như nhà hàng. Bạn có thể lập luận rằng: Thời gian đầu, các nhà hàng có thể dùng Groupon để quảng bá để viral, WOM, etc... Nhưng bạn hãy quay trở lại nguyên tắc ở (c): Các nhà hàng cũng như hãng bay, thà chấp nhận bán khuyến mãi để tận dụng tối đa công suất phục vụ của nhà hàng, hơn là để mất hết lợi nhuận tiềm năng ở các bàn trống chỗ. Đây là một kênh bán.


Trong trường hợp: thông tin về sản phẩm giảm giá thường được phát ở dạng newsletter, đăng tin trên báo / internet, WOM... Khi đó, Groupon xóa đi khoảng cách giữa các hoạt động này. Nghĩa là sẽ giảm đi chi phí tiếp thị. Đây có thể xemcoi nhưmột hình thức quảng bá chi phí thấp. Nhưng bắt buộc người mua phải mua hàng trên GroupOn thì khi đó GroupOn mới có lãi (Groupon chỉ là trung gian thương mại, kiếm trước từ commission từ người bán). Khi đó, đây có thể xem như một kênh quảng bá.


Nói như vậy, không có nghĩa là các mô hình như Groupon không có tác dụng quảng bá. Tác dụng quảng bá luôn tồn tại song song với hoạt động bán hàng, nhưng không vì thế mà được xemcoi nhưmột kênh quảng bá.


(Nguồn: tổng hợp)
 

caodung_1101

New Member
Cũng hay đấy nhỉ, em mới nghe đến nhóm mua cách đây mấy tuần nhưng cũng chưa hiểu nó là cái gì. bây h thì rõ rồi
 

Enrico

New Member
Nói chung nếu bây giờ doanh nghề tham gia mấy site kiểu Groupon ở VN thì sẽ tha hồ được quảng bá, mời chào, sướng! (về sau thì không biết )
 

blog_tieuquy

New Member
utima Nói chung nếu bây giờ doanh nghề tham gia mấy site kiểu Groupon ở VN thì sẽ tha hồ được quảng bá, mời chào, sướng! (về sau thì không biết ) Đồng ý với bạn về điều này. Những mô hình như Groupon sẽ là làm ra (tạo) điều kiện cho nhiều doanh nghề nhỏ ở VN tiếp cận thương mại điện tử dễ dàng hơn.
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top