Phần mềm hữu ích với Internet
By herotroy1015
#945934 Bên cạnh việc đánh giá lương Comment/like (độ tương tác) để tính mức độ được quan tâm của thông tin, Facebook đã quyết định đưa thêm 1 yếu tố nữa đó là thời gian người ta xem post để quyết định xem post đó có được đứng ở vị trí cao hơn trong NewsFeed hay không.


Cơ chế này sẽ đo khoảng thời gian bạn xem những bài post, ảnh hay bình luận trong bao lâu. Xuất phát từ suy luận rằng, nếu bạn nán lại tại một dòng trạng thái hoặc không ngừng “nghía qua” các comments, hẳn nội dung được đề cập đang dành được sự quan tâm từ bạn. Bạn bè của bạn, cũng không nằm ngoài khả năng sẽ xem update mà bạn cảm thấy hứng thú.



Khi thuật toán này được áp dụng trong vòng vài tuần tới, nó sẽ đẩy lên Newsfeed những Post không phải chỉ xét trên lượng “Like”, “Comments” hay “Share” nhiều hơn cả mà còn bởi khoảng thời gian đáng kể bạn bè của bạn dành ra để xem và đọc chúng.


Nhưng may thay, Facebook sẽ không chỉ đánh giá post nào được ưu tiên hơn dựa vào thời gian người ta xem post, mà họ còn so sánh thời gian người dùng dừng lại xem giữa nhiều post trên NewsFeed để chọn ra post được theo dõi nhiều nhất và đánh mức độ ưu tiên cao nhất.



Facebook cũng cho hay, dữ liệu về thời gian sẽ được tích hợp sau khi nghiên cứu cải thiện News Feed. Trong một bài viết trên blog của kỹ sư phần mềm Ansha Yu và Sami Tas, các nhà nghiên cứu nhận ra “Vài người không like, comment hay share một câu chuyện trên News Feed của mình không có nghĩa chúng vô nghĩa với họ”.


Thêm nữa, “đôi khi, mọi người chỉ muốn theo dõi thông tin về một sự kiện nghiêm trọng đang diễn ra, thay vì muốn like hay đóng góp bằng bình luận”. Bạn có thể thấy khám phá này chẳng có gì đáng bàn nếu vốn là một Facebooker không có thói quen thường xuyên “Like”. Dù sao, ý tưởng mới này cũng rất xứng đáng một “Like” khi đã dành được thời gian, cũng như sự quan tâm nhất định của ông trùm mạng xã hội.


Theo genk
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement