Hweolere

New Member
tại sao công ty hoạt động gần 1năm rồi mà chưa có sổ sách ,chưa có doanh thu ,vậy thì đàu tiên bạn hãy đi mua sổ kế toán rõ hơn các tài khoản sổ quỹ trước mặt,sổ quỹ trước gởi NH,sổ cái các tài khoản rồi xem lại tất cả chứng từ vừa có từ đầu đén giờ phân loại từng tháng đó vào sổ(mỗi laọi sổ đều có mẫu riêng rồi nên bạn cứ yên tâm từ từ mà lam)mình cũng tương tự bạn đó phải làm 1mình và mình cũng đang làm lại toàn bộ sổ sách đây(Cty mình thành lập tháng 7/2007)
 

Elroi

New Member
Trích: Nguyên văn bởi muabuon_dhs tại sao công ty hoạt động gần 1năm rồi mà chưa có sổ sách ,chưa có doanh thu ,vậy thì đàu tiên bạn hãy đi mua sổ kế toán rõ hơn các tài khoản sổ quỹ trước mặt,sổ quỹ trước gởi NH,sổ cái các tài khoản rồi xem lại tất cả chứng từ vừa có từ đầu đén giờ phân loại từng tháng đó vào sổ(mỗi laọi sổ đều có mẫu riêng rồi nên bạn cứ yên tâm từ từ mà lam)mình cũng tương tự bạn đó phải làm 1mình và mình cũng đang làm lại toàn bộ sổ sách đây(Cty mình thành lập tháng 7/2007) Cty xây dựng muh`, đâu phải cứ có chi phí là có doanh thu ngay đâu
 

Aidrian

New Member
Trích: Nguyên văn bởi Nemcuon Cty xây dựng muh`, đâu phải cứ có chi phí là có doanh thu ngay đâu Nếu bất phát sinh doanh thu, mà toàn là chi phí thì vẫn hoạch toan bình thường chứ, và chắc chắn là bị lỗ rồi. Mình cũng làm cho DN XD, mới ra trường nên rất lúng túng.
 
để làm báo cáo tài chính trước tiên bạn phải xem hồ sơ đăng ký ban đầu của công ty bạn vừa đăng ký theo hình thức kế toán nào,nhật ký chung,chứng từ ghi sổ chẳng hạn.....đăng ký theo quyết định 48 hay quyết định 15,và đăng ký kế toán máy hay ghi sổ,bạn phụ thuộc vào đó mà làm, theo mình nếu bạn chưa có kinh nghiệm về làm báo cáo tài chính thì hãy nói với xếp bạn thuê kế toán trưởng dịch vụ trong năm này, và năm sau bạn phụ thuộc vào đó mà làm theo cho chắc ăn, chúc bạn thành công
 

Karlens

New Member
thế cho em hỏi,nếu công ty em làm trên phần mềm rồi thì chỉ chuyện in ra thôi đúng không ah???
 

Covey

New Member
Trích: Nguyên văn bởi Smily thế cho em hỏi,nếu công ty em làm trên phần mềm rồi thì chỉ chuyện in ra thôi đúng không ah??? Uh, nếu bạn sử dụng phần mềm thì Phần mềm ấy sẽ tự động kết sang các sổ, bạn chỉ cần kiểm tra lại chính xác số liệu nhập vào, xem lai các sổ rõ hơn (nhỡ Phần mềm có trục trặc gi không) và nhấn Print.
 

Hayes

New Member
Trích: Nguyên văn bởi Smily thế cho em hỏi,nếu công ty em làm trên phần mềm rồi thì chỉ chuyện in ra thôi đúng không ah??? ùh đúng roài đó em.chỉ in và thay đổi theo mình là được ,không phải vất vả làm bằng tay
 

Engel

New Member
Vậy công ty em mới thành lập tháng 4/2008 thì đến cuối năm có phải làm BCTC bất hay là đến tháng 4 sang năm mới làm ạ?
 

selfish_vn

New Member
Đến cuối năm vẫn phải làm báo cáo bình thường chứ, người ta tính niên độ kế toán là từ T1 đến T12 , còn bên bạn thành lập tháng nào trong năm thì đến cuối tháng 12 vấn phải làm BCTC chứ.
 

Edensaw

New Member
Trích: Nguyên văn bởi meocongoc Vậy công ty em mới thành lập tháng 4/2008 thì đến cuối năm có phải làm BCTC bất hay là đến tháng 4 sang năm mới làm ạ? Trong luật kế toán chỉ quy định kè kế toán bất ngắn hơn 90 ngày được cộng cùng ký kế toán năm. Còn trường hợp của bạn năm 2008 đương nhiên phải làm báo cáo rồi và khi ổn định rồi quyết toán theo năm tài chính là từ ngày 1/1 đến 31/12 hàng năm nhé bạn,
 

haido989

New Member
theo quy định nếu chỉ còn lại 3 tháng cuối năm thì mới bất cần lập báo cáo tài chính và sẽ chuyển sang năm sau lập cùng với năm sau. như bạn nói vậy thì công ty bạn phải lập bctc roài
 

Treowe

New Member
Em chưa học qua nghề vụ kế toán, nhưng em vừa từng làm quen với kế toán thuế khoảng hơn 1năm do làm kế toán viên của một công ty thương mại.Gia đình em có mở một công ty xây dựng và em rất muốn học hỏi kinh nghiệm của các bậc đàn anh để có thể làm kế toán cho gia (nhà) đình.Rất mong các anh chị giúp đỡ em, em chân thành cảm ơn.
 

Penn

New Member
Chào cả nhà!cho em hỏi chút, công ty em thành lập từ tháng 7/2008 mà bất có doanh thu thì các chi phí đầu vào như: điện, nước, điện thoại...hạch toán vào tài khoản nào ạ?
 

Constantine

New Member
Trích: Nguyên văn bởi AOAO Chào cả nhà!cho em hỏi chút, công ty em thành lập từ tháng 7/2008 mà bất có doanh thu thì các chi phí đầu vào như: điện, nước, điện thoại...hạch toán vào tài khoản nào ạ? công ty mình cũng thành lập từ tháng 7, tất cả chi phí bạn đưa không 642 hết, nếu là ở phân xưởng sản xuất thì đưa vào 627
 

maquai

New Member
hạn nộp báo cáo tài chính được tính là 90 ngày trừ ngày Lễ và nghỉ Tết nha bạn. Nên hạn nộp BCTC nộp sau ngày 31/02/2009 vẫn được chứ bạn
 

Stanley

New Member
Trích: Nguyên văn bởi HANGTHANHPHU hạn nộp báo cáo tài chính được tính là 90 ngày trừ ngày Lễ và nghỉ Tết nha bạn. Nên hạn nộp BCTC nộp sau ngày 31/02/2009 vẫn được chứ bạn Sao lại có ngày màu đỏ nhỉ? Hạn nộp BCTC là 90 ngày sau kết thúc năm tài chính (được tính cả ngày lễ, ngày nghỉ, ngày tết) chứ.
 

Lazzaro

New Member
Trích: Nguyên văn bởi trantanap Sao lại có ngày màu đỏ nhỉ? Hạn nộp BCTC là 90 ngày sau kết thúc năm tài chính (được tính cả ngày lễ, ngày nghỉ, ngày tết) chứ. anh chị ơi?công ty của em cũng mới thành lập và em lại là dân kế mới, em đang lo sốt ruột vì chuẩn bị báo cáo thuế tháng,,,,nhưng công ty của em chưa có phát sinh gì hết đó,nhưng mình vẫn phải báo cáo đúng bất ạh.bây giờ em nên hoạch toán các chi phí điện nước, quảng cáo, thuế môn bài,tiền nộp vào trong ngân nào thế nào ạh.trong khi công ty em chưa phát sinh vì đầu năm 2009 mớii bắt đầu hoạt động ạh.nhưng vừa có giấy phép kinh doanh và em cũng vừa mua hoá đơn thuế GTGT rùi ạh. các bạn hãy giúp em với ạh,
 

Tuari

New Member
Trích: Nguyên văn bởi HANGTHANHPHU hạn nộp báo cáo tài chính được tính là 90 ngày trừ ngày Lễ và nghỉ Tết nha bạn. Nên hạn nộp BCTC nộp sau ngày 31/02/2009 vẫn được chứ bạn hạn nộp là ngày 31 tháng 3 chứ nhỉ???sao lại là tháng 2 được
 

vi_vu_thangngay

New Member
em cũng đang làm kế toán ở một công ty mới thành lập ,,,nhưng chưa có phát sinh mình phải hoạch toán như thế nào các chi phí để báo cáo thuế ạh?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top