daigai

Well-Known Member
Link tải miễn phí luận văn
Lời nói đầu

Tăng sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hoá một cách lành mạnh trên thị trường là một nhiệm vụ sống còn đối với bất cứ doanh nghiệp nào trong cơ chế thị trường hiện nay. Doanh nghiệp muốn tồn tại, phát triển và duy trì sự thịnh vượng của mình thì chính các doanh nghiệp cần đề ra và đạt được lợi nhuận mong muốn! Vũ khí quan trọng nhất của sự cạnh tranh, đó chính là giảm chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm.
Chi phí sản xuất kinh doanh là một yếu tố tiên quyết khi tiến hành hoạt động kinh doanh và đó cũng chính là yếu tố cấu thành nên giá thành sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chi phí sản xuất thường bao gồm: Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp, chi phí nhân công trực tiếp, chi phí sản xuất chung.
Nếu doanh nghiệp giảm bớt được chi phí sản xuất sẽ góp phần hạ giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận, tăng sức cạnh tranh và vị thế cũng như thị phần của doanh nghiệp trên thị trường. Điều đó đặt ra cho kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm, dịch vụ một nhiệm vụ quan trọng và có ý nghĩa rất lớn trong toàn bộ công tác kế toán của doanh nghiệp.
Sau khi được trang bị những kiến thức trong nhà trường và sau hai tháng thực tập tại Công ty Cổ phần vận tải và Dịch vụ, nhận thức rõ tầm quan trọng của vấn đề này nên tui đã chọn đề tài: “Kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành dịch vụ vận tải ở Công ty Cổ phần vận tải và dịch vụ” để làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.

Chuyên đề tốt nghiệp gồm ba phần lớn:
- Chương I: Lý luận chung về kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành dịch vụ vận tải.
- Chương II: Tình hình thực tế về kế toán chi phí và giá thành vận tải ở Công ty Cổ phần vận tải và dịch vụ.
- Chương III: Một số nhận xét, đánh giá và ý kiến hoàn thiện công tác kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành dịch vụ vận tải ở Công ty Cổ phần vận tải và dịch vụ.

Chương I
Lý luận chung về kế toán chi phí sản xuất và giá thành dịch vụ vận tảI

I. Đặc đIểm chung và nhiệm vụ của kế toán hoạt động kinh doanh dịch vụ:
Kinh doanh dịch vụ là hoạt động cung ứng lao vụ, dịch vụ cho nhu cầu sinh hoạt và đời sống cho dân cư cũng như cho nhu cầu sản xuất kinh doanh của toàn xã hội.
Hoạt động này rất đa dạng, bao gồm: bưu điện, vận tải, du lịch, may đo, sửa chữa, dịch vụ khoa học kỹ thuật, tư vấn, dịch vụ công cộng, vui chơi giải trí, chụp ảnh, cho thuê đồ dùng, cắt tóc… Có thể chia hoạt động kinh doanh dịch vụ thành hai loại:
- Dịch vụ có tính chất sản xuất như: dịch vụ vận tải, bưu điện, may đo, sửa chữa…
- Dịch vụ không có tính sản xuất như dịch vụ hướng dẫn du lịch, giặt là, chụp ảnh…
Sản phẩm của hoạt động kinh doanh dịch vụ tuyệt đại bộ phận là không mang hình thái vật chất, quá trình sản xuất, tiêu thụ và phục vụ thường gắn liền không thể tách rời. Do đó không thể phân biệt một cách rõ ràng chi phí ở từng khâu sản xuất hay tiêu thụ.
Tuỳ theo từng loại hoạt động dịch vụ đặc thù để có thể xác định nội dung chi phí phù hợp cấu thành nên giá thành sản phẩm:
- Có những loại hình dịch vụ để hoàn thành được một sản phẩm phải bỏ ra nhiều chi phí khác nhau ở những khâu khác nhau như quảng cáo, in giấy mời, hội thảo khách hàng… nhưng đôi khi vẫn không hoàn thành được số sản phẩm như mong muốn, còn kết quả (nếu có) thì lại liên quan đến rất nhiều ngành được hưởng.
- Có những hoạt động dịch vụ mang tính chất kỹ thuật, hàm lượng chi phí về chất xám trong sản phẩm chiếm tỷ trọng cao, còn các chi phí về nguyên vật liệu và chi phí khác chiếm tỷ trọng không đáng kể.
Sản phẩm dịch vụ hoàn thành không nhập kho thành phẩm hàng hoá mà được tính là tiêu thụ ngay. Do đó, đối với những lao vụ, dịch vụ đã hoàn thành nhưng chưa ghi doanh thu thì chi phí cho những lao vụ, dịch vụ đó vẫn

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top