heo_con_way_pha

New Member
Cty mình là cty xd nên cuối năm thường phân bổ các nhiều thứ cho các công trình. A trong cty nói là phân bổ theo 154. Mình muốn hỏi phân bổ theo 154 thì mình phân bổ làm sao? còn cách phân bổ nào khác o? Cảm ơn
 

emmuoncoanh2912

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi kinhvomenh08


Cty mình là cty xd nên cuối năm thường phân bổ các nhiều thứ cho các công trình. A trong cty nói là phân bổ theo 154. Mình muốn hỏi phân bổ theo 154 thì mình phân bổ làm sao? còn cách phân bổ nào khác o? Cảm ơn


Bạn có thể tham tiềmo NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 99/2007/NĐ-CP NGÀY 13 THÁNG 06 NĂM 2007 VỀ QUẢN LÝ CHI PHÍ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH sau đó căn cứ vào các chi phí xây dựng thực tế phát sinh để phân bổ từ 142 hay 242 cho các công trình cho phù hợp.

thân!
 

Trích:







Nguyên văn bởi kinhvomenh08


Cty mình là cty xd nên cuối năm thường phân bổ các nhiều thứ cho các công trình. A trong cty nói là phân bổ theo 154. Mình muốn hỏi phân bổ theo 154 thì mình phân bổ làm sao? còn cách phân bổ nào khác o? Cảm ơn


Bạn có thể tham tiềmo NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 99/2007/NĐ-CP NGÀY 13 THÁNG 06 NĂM 2007 VỀ QUẢN LÝ CHI PHÍ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH sau đó căn cứ vào các chi phí xây dựng thực tế phát sinh để phân bổ từ 142 hay 242 cho các công trình cho phù hợp.

thân!
 

Trích:







Nguyên văn bởi Sư Tử Trắng


Bạn có thể tham tiềmo NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 99/2007/NĐ-CP NGÀY 13 THÁNG 06 NĂM 2007 VỀ QUẢN LÝ CHI PHÍ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH sau đó căn cứ vào các chi phí xây dựng thực tế phát sinh để phân bổ từ 142 hay 242 cho các công trình cho phù hợp.

thân!


các bạn Down load ND99/2007 nhé
 

Trích:







Nguyên văn bởi Sư Tử Trắng


Bạn có thể tham tiềmo NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 99/2007/NĐ-CP NGÀY 13 THÁNG 06 NĂM 2007 VỀ QUẢN LÝ CHI PHÍ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH sau đó căn cứ vào các chi phí xây dựng thực tế phát sinh để phân bổ từ 142 hay 242 cho các công trình cho phù hợp.

thân!


các bạn Down load ND99/2007 nhé
 

tdatuan75

New Member
Thank các bạn. Mình đọc xong, nếu không hiểu mình sẽ hỏi các bạn sau. Thanks
 

winnie30101992

New Member
NĐ 99 chỉ là nói "tổng mức đầu tư; dự toán xây dựng công trình; định mức và giá xây dựng; hợp cùng trong hoạt động xây dựng; thanh toán, quyết toán " chứ đâu có nói đến cách phân bổ hay các chỉ tiêu phân bổ đâu? Có ai biết chỉ mình với? Giúp me, gần báo cáo rồi. Thanks
 

littlebee_Emily

New Member
NĐ 99 chỉ là nói "tổng mức đầu tư; dự toán xây dựng công trình; định mức và giá xây dựng; hợp cùng trong hoạt động xây dựng; thanh toán, quyết toán " chứ đâu có nói đến cách phân bổ hay các chỉ tiêu phân bổ đâu? Có ai biết chỉ mình với? Giúp me, gần báo cáo rồi. Thanks
 

little_chick

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi kinhvomenh08


NĐ 99 chỉ là nói "tổng mức đầu tư; dự toán xây dựng công trình; định mức và giá xây dựng; hợp cùng trong hoạt động xây dựng; thanh toán, quyết toán " chứ đâu có nói đến cách phân bổ hay các chỉ tiêu phân bổ đâu? Có ai biết chỉ mình với? Giúp me, gần báo cáo rồi. Thanks


Cái phân bổ chi phí đó vào công trình thì bạn có thể, căn cứ vào giá trị công trình mà phân bổ chi phí cho phù hợp thôi, bên tớ làm xây dựng cũng vậy mà!
 

Trích:







Nguyên văn bởi kinhvomenh08


NĐ 99 chỉ là nói "tổng mức đầu tư; dự toán xây dựng công trình; định mức và giá xây dựng; hợp cùng trong hoạt động xây dựng; thanh toán, quyết toán " chứ đâu có nói đến cách phân bổ hay các chỉ tiêu phân bổ đâu? Có ai biết chỉ mình với? Giúp me, gần báo cáo rồi. Thanks


Cái phân bổ chi phí đó vào công trình thì bạn có thể, căn cứ vào giá trị công trình mà phân bổ chi phí cho phù hợp thôi, bên tớ làm xây dựng cũng vậy mà!
 

familya6vuive

New Member
Mình cũng chưa hiểu quá. Bạn có thể cho ví dụ o? Lần đầu pbổ nên chả biết gì hiểu. Mong bạn chiếu cố
 

thaohoai15

New Member
Mình cũng chưa hiểu quá. Bạn có thể cho ví dụ o? Lần đầu pbổ nên chả biết gì hiểu. Mong bạn chiếu cố
 

vy_vy101

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi kinhvomenh08


Mình cũng chưa hiểu quá. Bạn có thể cho ví dụ o? Lần đầu pbổ nên chả biết gì hiểu. Mong bạn chiếu cố


Theo mình thì bạn nên phân bổ theo doanh thu vừa thực hiện của từng công trình vừa xác định trong kỳ. Ví dụ như trong kỳ công ty bạn thi công 5 công trình nhưng cuối kỳ chỉ mới xác định được DT của 2 công trình thì bạn phân bổ chi phí cho 2 công trình này thôi.Công ty mình làm vậy không biết có bác nào có ý kiến khác không.
 

Thunder

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi kinhvomenh08


Mình cũng chưa hiểu quá. Bạn có thể cho ví dụ o? Lần đầu pbổ nên chả biết gì hiểu. Mong bạn chiếu cố


Theo mình thì bạn nên phân bổ theo doanh thu vừa thực hiện của từng công trình vừa xác định trong kỳ. Ví dụ như trong kỳ công ty bạn thi công 5 công trình nhưng cuối kỳ chỉ mới xác định được DT của 2 công trình thì bạn phân bổ chi phí cho 2 công trình này thôi.Công ty mình làm vậy không biết có bác nào có ý kiến khác không.
 

Trích:







Nguyên văn bởi kinhvomenh08


Cty mình là cty xd nên cuối năm thường phân bổ các nhiều thứ cho các công trình. A trong cty nói là phân bổ theo 154. Mình muốn hỏi phân bổ theo 154 thì mình phân bổ làm sao? còn cách phân bổ nào khác o? Cảm ơn


Chào bạn, trước tiên mình muốn hỏi hiện tại bạn đang làm theo quyết định 48 hay 154.

Phân bổ theo 154 tức là phụ thuộc vào chi phí phát sinh của tài khoản 154 để phân bổ chi phí từ các tài khoản đầu 6( theo qd 15). Đây cũng chỉ là một tiêu thức để phân bổ. Ngoài tiêu thức này ra các bạn còn có thể phân bổ theo tiêu thức sản lượng, theo doanh thu.

Thực sự phân bổ chi phí rất vất vả nếu công ty phát sinh nhiều công trình. Theo tui bạn nên mua phần mềm kế toán chuyên ngành xây dựng CicAccount để làm cho đỡ vất vả
 

Trích:







Nguyên văn bởi kinhvomenh08


Cty mình là cty xd nên cuối năm thường phân bổ các nhiều thứ cho các công trình. A trong cty nói là phân bổ theo 154. Mình muốn hỏi phân bổ theo 154 thì mình phân bổ làm sao? còn cách phân bổ nào khác o? Cảm ơn


Chào bạn, trước tiên mình muốn hỏi hiện tại bạn đang làm theo quyết định 48 hay 154.

Phân bổ theo 154 tức là phụ thuộc vào chi phí phát sinh của tài khoản 154 để phân bổ chi phí từ các tài khoản đầu 6( theo qd 15). Đây cũng chỉ là một tiêu thức để phân bổ. Ngoài tiêu thức này ra các bạn còn có thể phân bổ theo tiêu thức sản lượng, theo doanh thu.

Thực sự phân bổ chi phí rất vất vả nếu công ty phát sinh nhiều công trình. Theo tui bạn nên mua phần mềm kế toán chuyên ngành xây dựng CicAccount để làm cho đỡ vất vả
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B chi phí trước hoạt động được hạch toán vào TK 242 để phân bổ không? Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
L khi lập dự phòng thì khoản chi phí lợi thế thương mại có phân bổ vào lợi nhuận chưa phân phối để xác Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
D phần mềm mua về năm trước và sử dụng rồi nhưng chưa hạch toán theo dõi phân bổ vào chi phí Kế toán & Kiểm toán 4
G Phân bổ thuế GTGT đầu vào như thế nào? Pháp luật 12
D Đánh Giá Hiệu Quả Của Composite Ủ Từ Xơ Dừa Và Phân Bò Bổ Sung Chế Phẩm BIO F Trên Cây Cà Chua Khoa học kỹ thuật 0
N Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác phân bổ ngân sách nhà nước tới các địa phương Luận văn Kinh tế 0
R Quản lý Nhà nước về hạn ngạch và nghĩa vụ của cả doanh nghiệp được phân bổ hạn ngạch Luận văn Kinh tế 0
B Một số ý kiến về phân bổ và sử dụng nguồn nhân lực của huyện Nam Sách - Tỉnh Hải Dương Luận văn Kinh tế 0
B Công tác phân bổ ngân sách Nhà nước tại tỉnh Yên Bái - Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 2
I Khảo sát việc phân bổ và xử lý các cấu trúc cú pháp cơ bản trong các giáo trình dạy tiếng Việt cho n Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top