chia sẻ tài liệu Nguyên lý kế toán, kế toán, kiểm toán tại đây
Nội quy chuyên mục: Ai có thắc mắc về thuế, kế toán xin mời vào mục hỏi đáp Thuế & Kế toán

Mục này chỉ dành để Chia sẻ tài liệu Nguyên lý kế toán, kế toán, kiểm toán tại đây
By cobe_quay_dethuong
#153875 Các anh chị ơi, em có 1 vấn đề thắc mắc mong các anh chị giải nguy dùm em.

Chuyện là như thế này, Công ty em thành lập từ tháng 09/2009, từ đó cho đến gần cuối tháng 12/2009 thì những hóa đơn đầu vào và đầu ra thì chị kế toán cũ chỉ lập và lưu hóa đơn thôi, chứ không làm phiếu thu và phiếu chi gì hết, gần đây thì sếp bàn giao lại cho em hết những hóa đơn này.

Bây giờ em định lập phiếu thu, phiếu chi và cả phiếu nhập kho và xuất kho nữa, nhưng vấn đề mà em gặp phải là : trên những phiếu đó thì phải có đầy đủ chữ ký của người nhận trước hay người nộp tiền, nhưng thời (gian) gian vừa quá lâu rồi thì em biết tìm đâu ra để nhờ họ ký chứ? lại có những trường hợp bán hàng qua điện thoại nữa?

Em phải làm sao đây, anh chị giúp em giải quyết với!

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
By Rafael
#154125 nếu cty bạn vừa thanh toán trước đủ rùi bạn cứ làm pc và pt rùi đưa ai ký cũng được, làm sổ cái...
Blog Tâm sự:
  • Con buồn lắm bởi chẳng được mẹ ôm từ khi có thêm em | 02:06 ...
  • Tôi chấp nhận để vợ tìm niềm vui chăn gối ở người đàn ông khác | 02:06 ...
  • Gia đình chồng có truyền thống phụ nữ phải làm mọi việc nhà | 12:06 ...
  • Tôi chấp nhận làm vợ hai của người đàn ông hơn mình 20 tuổi | 01:06 ...
  • Tôi muốn hủy hôn vì chồng sắp cưới chát sex | 01:06 ...
  • Phát hiện vợ sắp cưới từng cặp bồ khi còn sống với chồng cũ | 02:06 ...
By glass_moon
#154293 Bạn căn cứ vào hóa đơn mà Sếp giao rồi làm phiếu thu, phiếu chi . Nhưng năm 2009 nhớ để ý những hóa đơn > 20 triệu nhé, đừng lập phiếu thu chi cho những hóa đơn này. Mà bạn phải tìm chứng từ ngân hàng chứng minh chuyện thanh toán cho những hóa đơn này. Nếu không có đủ chứng từ thì bạn phải lên ngân hàng lấy sổ phụ về tiến hàng đối chiếu, kiểm tra với khách hàng.
By Marciano
#154298 Bạn căn cứ vào hóa đơn mà Sếp giao rồi làm phiếu thu, phiếu chi . Nhưng năm 2009 nhớ để ý những hóa đơn > 20 triệu nhé, đừng lập phiếu thu chi cho những hóa đơn này. Mà bạn phải tìm chứng từ ngân hàng chứng minh chuyện thanh toán cho những hóa đơn này. Nếu không có đủ chứng từ thì bạn phải lên ngân hàng lấy sổ phụ về tiến hàng đối chiếu, kiểm tra với khách hàng.
By hathuhuong88
#154415
Trích:







Nguyên văn bởi thuyduong09


Các anh chị ơi, em có 1 vấn đề thắc mắc mong các anh chị giải nguy dùm em.

Chuyện là như thế này, Công ty em thành lập từ tháng 09/2009, từ đó cho đến gần cuối tháng 12/2009 thì những hóa đơn đầu vào và đầu ra thì chị kế toán cũ chỉ lập và lưu hóa đơn thôi, chứ không làm phiếu thu và phiếu chi gì hết, gần đây thì sếp bàn giao lại cho em hết những hóa đơn này.

Bây giờ em định lập phiếu thu, phiếu chi và cả phiếu nhập kho và xuất kho nữa, nhưng vấn đề mà em gặp phải là : trên những phiếu đó thì phải có đầy đủ chữ ký của người nhận trước hay người nộp tiền, nhưng thời (gian) gian vừa quá lâu rồi thì em biết tìm đâu ra để nhờ họ ký chứ? lại có những trường hợp bán hàng qua điện thoại nữa?

Em phải làm sao đây, anh chị giúp em giải quyết với!


ko còn cách nào khác.Đành phải giả mạo chữ ký thôi......Miễn sao tương tự giống là được rùi.Khi người ta kiểm tra thì không pải ông nào cũng soi cái chữ ký đâu.( Mong là thế)

Còn bán hàng qua điện thoại thì không cần ký. Bạn ghi trong phiếu là bán hàng qua điện thoại là được rồi.
By bu_n01
#154420
Trích:







Nguyên văn bởi thuyduong09


Các anh chị ơi, em có 1 vấn đề thắc mắc mong các anh chị giải nguy dùm em.

Chuyện là như thế này, Công ty em thành lập từ tháng 09/2009, từ đó cho đến gần cuối tháng 12/2009 thì những hóa đơn đầu vào và đầu ra thì chị kế toán cũ chỉ lập và lưu hóa đơn thôi, chứ không làm phiếu thu và phiếu chi gì hết, gần đây thì sếp bàn giao lại cho em hết những hóa đơn này.

Bây giờ em định lập phiếu thu, phiếu chi và cả phiếu nhập kho và xuất kho nữa, nhưng vấn đề mà em gặp phải là : trên những phiếu đó thì phải có đầy đủ chữ ký của người nhận trước hay người nộp tiền, nhưng thời (gian) gian vừa quá lâu rồi thì em biết tìm đâu ra để nhờ họ ký chứ? lại có những trường hợp bán hàng qua điện thoại nữa?

Em phải làm sao đây, anh chị giúp em giải quyết với!


ko còn cách nào khác.Đành phải giả mạo chữ ký thôi......Miễn sao tương tự giống là được rùi.Khi người ta kiểm tra thì không pải ông nào cũng soi cái chữ ký đâu.( Mong là thế)

Còn bán hàng qua điện thoại thì không cần ký. Bạn ghi trong phiếu là bán hàng qua điện thoại là được rồi.
By honey85vn
#154525 em cứ lập phiếu thu , và chi đi nếu cty em vừa thanh toán trước nong hết rồi thì kiếm ai trong cty ký lớn là được rồi.còn phiếu xuất kho hay nhập chỉ cần chữ ký của thủ kho thôi

em không phải lo gì đâu.rồi nhập tất cả các số liệu trên vào sổ cái nhé!
By phuc_nguyen
#154534 em cứ lập phiếu thu , và chi đi nếu cty em vừa thanh toán trước nong hết rồi thì kiếm ai trong cty ký lớn là được rồi.còn phiếu xuất kho hay nhập chỉ cần chữ ký của thủ kho thôi

em không phải lo gì đâu.rồi nhập tất cả các số liệu trên vào sổ cái nhé!
By phuongmeotk
#154680
Trích:







Nguyên văn bởi vinhtd


em cứ lập phiếu thu , và chi đi nếu cty em vừa thanh toán trước nong hết rồi thì kiếm ai trong cty ký lớn là được rồi.còn phiếu xuất kho hay nhập chỉ cần chữ ký của thủ kho thôi

em không phải lo gì đâu.rồi nhập tất cả các số liệu trên vào sổ cái nhé!


Nhưng anh vinhtd ơi cho em hỏi chút nữa là cty em chỉ có em, sếp và mấy người thợ nữa thôi, không có thủ kho vậy ai có thế ký phiếu nhập kho và xuất kho hả anh?

Mà cho em hỏi nữa là nếu hàng mau về rồi bán trực tiếp cho khách hàng luôn thì không cần làm phiếu nhập hay xuất kho, mà chỉ làm phiếu chi và phiếu thu thôi phải không ạ?
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online