Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐỘNG LỰC VÀ TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG BẰNG CÔNG CỤ KINH TẾ TRONG CÁC DOANH NGHIỆP 3
1.1. NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐỘNG LỰC 3
1.1.1. Nhu cầu 3
1.1.2. Động cơ và động lực 4
1.2. Các nhân tố thức đẩy động lực làm việc của người lao động 6
1.2.1. Các nhân tố thuộc vào bản thân người lao động 6
1.2.2. Các nhân tố ngoại cảnh ảnh hưởng tới người lao động 7
1.3. Các học thuyết và mô hình tạo động lực thường gặp 8
1.3.1. Học thuyết nhu cầu của ABRAHAM H. MASLOW 8
1.3.2. Học thuyết kỳ vọng của VICTOR VROOM 11
1.4. Lý thuyết tạo động lực cho người lao động bằng công cụ kinh tế. 12
1.4.1. Tạo động lực cho người lao động bằng công cụ kinh tế trực tiếp 12
1.4.1.1. Tạo động lực bằng Tiền Lương và Thưởng 12
1.4.1.2. Tạo động lực bằng tiền thưởng 13
1.4.1.3. Tạo động lực bằng Cổ phiếu và tiền Hoa hồng 15
1.4.2. Tạo động lực cho người lao động bằng công cụ kinh tế gián tiếp 16
1.4.2.1. Đào tạo người lao động 16
1.4.2.2. Các hình thức phúc lợi cho người lao động 17
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ SỬ DỤNG CÔNG CỤ KINH TẾ ĐỂ TẠO ĐỘNG LỰC TRONG CÔNG TY CỔ PHẦN LILAMA10 18
2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN LILAMA10 18
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 18
2.1.2. Các lĩnh vực hoạt động chính của Công ty 19
2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty 2.1.3.1. Sơ đồ tổ chức 20
2.1.3.2. Cơ cấu tổ chức quản lý 22
2.1.3.3. Tổ chức bộ máy điều hành 23
2.1. 4. Chức năng, nhiệm vụ và chiến lược của Công ty 25
2.1.5. Thành tựu 32
2.2. Thực trạng về việc sử dụng công cụ kinh tế để tạo động lực cho người lao động làm việc trong Công ty cổ phần LILAMA10 34
2.2.1.Thực trạng về việc sử dụng công cụ kinh tế của Công ty 34
2.2.1.1. Thực trang về tiền lương trong Công ty 34
2.2.1.2. Thực trạng về tiền thưởng trong Công ty 42
2.2.1.3. Thực trang về công tác đào tạo trong Công ty 44
2.2.1.4. Thực trạng về công tác phúc lợi cho người lao động trong Công ty. 44
2.2.1.5. Các quy định về thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi của người lao động trong Công ty. 46
2.2..2. Đánh giá tác động của công cụ kinh tế về động lực lao động của Cán bộ công nhân viên trong Công ty 48
2.2.2.1. Đánh giá tác động của tiền lương 48
2.2.2.2. Đánh giá tác động của tiền thưởng 52
2.2.2.3. Đánh giá tác động của đào tạo và phúc lợi tới động lực cho người lao động trong Công ty. 52
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ ĐỂ HOÀN THIỆN CÔNG CỤ KINH TẾ TRONG VIỆC NÂNG CAO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG CÔNG TY CỔ PHẦN LILAMA10 54
3.1. Chiến lược phát triển và kế hoạch thực hiện của Công ty trong thời gian tới 54
3.1.1. Chiến lược phát triển của Công ty trong giai đoạn tới 54
3.2. Các giải pháp hoàn thiện công cụ kinh tế để nâng cao động lực lao động cho CBCNV Công ty cổ phần Lilama10 59
3.2.1. Giải pháp hoàn thiện về lương 59
3.2.2. Giải pháp hoàn thiện thưởng và tiền thưởng 61
3.2.3. Một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và bồi dưỡng cho người lao động 63
3.2.4. Giải pháp về phúc lợi đối với người lao động. 64
3.3. Các kiến nghị đối với Nhà nước và Công ty 65
3.3.1. Kiến nghị đối với Nhà nước. 65
3.3.2. Kiến nghị đối với Công ty. 67
KẾT LUẬN 68
TÀI LIỆU THAM KHẢO………………………………………………….. 69
LỜI MỞ ĐẦU

Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hoá hiện nay, sự cạnh tranh giữa các tổ chức không chỉ đơn thuần là sự cạnh tranh về nguyên vật liệu, công nghệ về thị trường tiêu thụ sản phẩm, chất lượng và giá cả sản phẩm mà sự cạnh tranh còn diễn ra trên cả thị trường sức lao động. Với điều kiện này thì vị trí của các nguồn lực ngày càng trở nên quan trọng, trong đó con người được coi vừa là nguồn lực quan trọng nhất, vừa là nguồn lực của mọi nguồn lực. Việc khai thác sử dụng và phát triển nguồn lực này trong mỗi doanh nghiệp sao cho có hiệu quả nhất là điều kiện tiên quyết bảo đảm cho sự thành công trong kế hoạch phát triển lâu dài.
Động lực lao động là một trong những vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu bởi đây chính là nguồn gốc thúc đẩy tăng năng suất và hiệu quả lao động của doanh nghiệp. Chú ý đến công tác tạo động lực lao động là doanh nghiệp đã đầu tư đúng hướng về quản trị nhận lực góp phần tạo ra hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng suất lao động cao, làm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Trong thực tế có rất nhiều các công cụ tạo động lực, đó là công cụ kinh tế, công cụ xử phạt hành chính, và công cụ kỷ luật….Trong đó công cụ kinh tế là một công cụ hiệu quả để tạo động lực lao động, giúp người lao động làm việc nhiệt tình, gắn bó với công việc, từ đó tạo ra năng suất hiệu quả cao trong công việc. Vấn đề kinh tế với người lao động không chỉ là nguồn thu nhập chính đảm bảo cuộc sống mà nó còn là sự ghi nhận và đánh giá của doanh nghiệp về những đóng góp của người lao động, từ đó làm cho họ nhận thức rõ được vai trò và vị trí của mình trong doanh nghiệp.
Công ty Cổ phần LiLaMa10 là một trong những thành viên của Tổng công ty Lắp Máy Viêt Nam , là một công ty có lực lượng lao động rất lớn, hầu hết là lao động sản xuất nên việc xây dựng chế độ tiền lương khoa học và hiệu quả từ đó là cơ sở để tạo động lực cho người lao động là rất quan trọng.
Qua thời gian thực tập tại phòng Tổ chức lao động tiền lương thuộc Công ty Cổ phần Lilama10 là bộ phận trực tiếp đảm nhiệm các hoạt động quản trị nhân lực, em thấy công tác tạo động lực của Công ty có nhiều ưu điểm, song còn có những hạn chế nhất định. Do vậy em chọn đề tài: “Một số giải pháp hoàn thiện công cụ kinh tế nhằm nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Cổ phần Llama 10” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình nhằm đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả của công tác này tại Công ty.
Trong khuôn khổ đề tài của mình, em không thể đề cập hết vấn đề của công tác tạo động lực bởi nó có nội dung khá rộng. Với những kiến thức về lý luận đã được học từ nhà trường, cùng với một số thực tế đã được tìm hiểu, quan sát, học hỏi, trao đổi trong thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần Lilama10, em chỉ xin đi vào tìm hiểu vấn đề tạo động lực cho người lao động thông qua các vấn đề kinh tế như: tiền lương, tiền thưởng, cố phiếu, đào tạo, phúc lợi… từ đó đưa ra các giải pháp cơ bản nhằm hoàn thiện công tác này cho phù hợp với tình hình sản xuất của Công ty, đúng với quy định của pháp luật và phù hợp với sự mong đợi của người lao động.
Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong chuyên đề này là:
- Phương pháp thống kê: thông qua sử lý Báo cáo thống kê của Công ty về tiền lương, tiền thưởng, đào tạo, phúc lợi và công tác tạo động lực.
- Phương pháp bảng hỏi: Căn cứ vào nội dung nghiên cứu xây dựng các câu hỏi có liên quan nhằm thu thập được các thông tin từ phía người lao động trong Công ty.
- Phương pháp phân tích và thống kê: Từ những thông tin, tư liệu thu thập được tiến hành xử lý và phân tích.
Chuyên đề của em ngoài phần mở đầu, kết luận gồm ba chương:
Chương 1: Những lý luận chung về động lực và tạo động lực cho người lao động bằng công cụ kinh tế trong các Doanh nghiệp.
Chương 2: Thực trạng về việc sử dụng công cụ kinh tế để tạo động lực trong Công ty cổ phần Lilama10.
Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị để hoàn thiện công cụ kinh tế trong việc nâng cao động lực cho người lao động tại Công ty cổ phần Lilama10.
Do kiến thức còn nhiều hạn chế nên bài làm còn rất nhiều thiếu sót. Em rất mong được sự góp ý của thày cô, các bạn và các cô chú, anh chị làm việc tại phòng tổ chức Công ty cổ phần Lilama10. Em xin chân thành Thank TS. Nguyễn Thị Lệ Thúy cùng toàn thể các cô chú, anh chị làm việc tại Công ty cổ phần Lilama10 đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này.

Trong mọi doanh nghiệp, nhân tố con người luôn đóng vai trò chủ đạo trong công cuộc xây dựng, duy trì và phát triển doanh nghiệp. Công việc tiến triển có tốt hay không, doanh nghiệp có phát triển hay không phải dựa vào những người lao động có chất lượng, cần cù, hăng say lao động. Để kích thích những đức tính đó cần có những chính sách tạo động lực làm việc cho học thật hiệu quả.
Đối với Công ty cổ phần Lilama10, vấn đề tạo động lực cho người lao động càng quan trọng hơn bởi vì lĩnh vực hoạt động chính của họ là lắp máy, sản xuất thiết bị công nghiệp…công việc rất nặng nhọc và thường xuyên phải làm thêm giờ nên người lao động thường căng thẳng.
Do vậy, trong thời gian thực tập ở Công ty cổ phần Lilama 10 em thấy Công ty rất quan tâm đến công tác tạo động lực làm việc cho người lao động, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như đã trình bày ở trên làm giảm tính hiệu quả trong hoạt động tạo động lực nhưng nó không hề ảnh hưởng mấy tới tinh thần hăng say lao động của CBCNV trong Công ty. Đồng thời qua thời gian thực tập tại Công ty đã giúp em hiểu thêm về thực tế cũng như nghững kiến thức thầy cô đã dạy bảo trên giảng đường. Chuyên đề thực tập tốt nghiệp với đề tài : “Một số giải pháp hoàn thiện công cụ kinh tế nhằm nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Cổ phần Llama 10” với những đóng góp nhỏ bé nhưng em hy vọng nó sẽ đem lại một phần nào lợi ích cho Công ty.
Một lần nữa, em xin chân thành Thank các cô, các chú, các anh, các chị trong phòng tổ chức lao động tiền lương của Công ty đã nhiệt tình giúp đỡ và đã cung cấp cho em những tài liệu tốt nhất giúp em hoàn thiện chuyên đề thực tập. Bên cạnh đó, em cũng xin gửi lời Thank chân thành đến cô TS. Nguyễn Thị Lệ Thúy đã tận tình chỉ bảo và tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp em hoàn thành chuyên đề này.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

hangtrannl5

New Member
Re: [Free] Một số giải pháp hoàn thiện công cụ kinh tế nhằm nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Cổ phần Llama 10

h
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top