luckystar2979

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu

LỜI MỞ ĐẦU

Trong những năm gần đây thị trường thuốc trên thế giới cũng như Việt Nam phát triển rất sôi động. Ở Việt Nam với đường lối kinh tế mở cửa và khuyến khích các thành phần kinh doanh dược phẩm trong nước đã tạo nên một thị trường thuốc phong phú, đa dạng, cạnh tranh ngày một gay gắt với các doanh nghiệp dược thuộc các thành phần kinh tế khác nhau trong nước và các doanh nghiệp dược nước ngoài. Khách hàng có thể tha hồ lựa chọn trong vô số hàng hóa và dịch vụ được trưng bày và quảng cáo khắp nơi. Khách hàng có quyền lực hơn bao giờ hết, họ có thể kiểm soát việc sản phẩm, dịch vụ tiêu thụ ở đâu, vào lúc nào, như thế nào, đồng nghĩa với nó là họ sẽ có nhiều sự lựa chọn, họ ít khi trung thành với một nhãn hiệu nào đó. Nhu cầu tiêu dùng ngày một gia tăng nhanh chóng và không ngừng đòi hỏi cao là một thách thức không dừng đối với tất cả các doanh nghiệp muốn tồn tại , duy trì và phát triển trong thời hiện đại.
Một trong những vấn đề mấu chốt có thể trở thành nhân tố chủ yếu đem lại thành công trong cơ chế thị trường hiện nay là các công ty không ngừng tìm cách nâng cao mức độ thỏa mãn khách hàng nhằm giữ chân và gia tăng lượng khách hàng trung thành cũng như thu hút khách hàng mới. Do đó làm thế nào để nâng cao mức độ thỏa mãn khách hàng đối với sản phẩm là một vấn đề hết sức cấp thiết và được quan tâm đặc biệt của tất cả các doanh nghiệp trên thế giới hiện nay nói chung và Việt Nam hiện nay nói riêng.
Mặt khác, vấn đề tồn tại đối với môi trường hiện nay ở Việt Nam là ô nhiễm không khí: rác thải, bụi bẩn, khói nhà máy, khu công nghiệp, phương tiện đi lại giao thông đông đúc đặc biệt là ở các thành phố lớn. Điều đó đã gây ra rất nhiều căn bệnh về mắt như: đau mắt hột, viêm giác mạc, loét bờ mi, viêm mống mắt...Nhu cầu bảo vệ đôi mắt được tất cả mọi người quan tâm và chú trọng.
Trên thị trường hiện có đa dạng các nhãn hiệu thuốc nhỏ mắt tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, Công ty cổ phần dược phẩm Hà Nội là một công ty sản xuất kinh doanh các mặt hàng dược ( Tân dược và Đông dược) mà một trong những sản phẩm chính của công ty là thuốc nhỏ mắt. Qua thời gian thực tập tại phòng kinh doanh của công ty, tui đã được tìm hiểu và nghiên cứu rất nhiều khía cạnh khác nhau, đứng từ góc độ của một nhà làm marketing, tui nhận thấy vấn đề cấp thiết của công ty hiện tại là làm thế nào, bằng những yếu tố nào để tạo niềm tin, tạo sự trung thành, đề khách hàng cảm giác hài lòng nhất khi tiêu dùng sản phẩm. Do đó tui lựa chọn đề tài " Một số giải pháp marketing-mix nhằm nâng cao mức độ thỏa mãn khách hàng đối với sản phẩm thuốc nhỏ mắt politincol của công ty cổ phần dược phẩm Hà Nội ".
Chuyên đề tập trung nghiên cứu về thực trạng mức độ thỏa mãn của khách hàng đối với sản phẩm thuốc nhỏ mắt Politincol, từ đó đưa ra một số giải pháp marketing-mix giúp nâng cao độ thỏa mãn của khách hàng khi tiêu dùng sản phẩm để có thể có những đóng góp tốt hơn trong việc phát triển của công ty.
Trong quá trình thực tập tại công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Nội tui xin gửi lời Thank chân thành tới thầy giáo hướng dẫn Cao Tiến Cường, Cô Phạm Thị Tuân tổng giám đốc công ty đã cho phép tui thực tập tại công ty, xin chân thành Thank anh Đinh Quang Hào trưởng phòng kinh doanh, xuất nhập khẩu, các cô chú, anh chị công nhân viên của công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Nội đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tui trong quá trình thực tập.
Mục tiêu nghiên cứu
Cuộc nghiên cứu nhằm tìm hiểu thực trạng tình hình hoạt động cung cấp thuốc polytincol của công ty Dược phẩm Hà Nội hiện nay.
Thứ hai, tìm hiểu nhu cầu, mức độ thỏa mãn của khách hàng đối với thuốc nhỏ mắt nói chung và polytincol từ đó phân tích và đưa ra những tiêu chí thỏa mãn quan trọng nhất mà khách hàng cảm nhận được.
Từ những điều tra, tìm hiểu phân tích để đề ra những kiến nghị và giải pháp Marketing-mix nhằm nâng cao mức độ thỏa mãn khách hàng đối với sản phẩm thuốc polytincol của công ty Dược phẩm Hà Nội.
Nội dung nghiên cứu
Cuộc nghiên cứu được đặt ra với những nội dung cụ thể đó là nghiên cứu sự thỏa mãn của khách hàng đối với sản phẩm thuốc nhỏ mắt polytincol đồng thời tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng khi sử dụng sản phẩm thuốc nhỏ mắt nói chung, thuốc nhỏ mắt polytincol nói riêng.
Tìm hiểu những đánh giá, thái độ của khách hàng đối với sản phẩm polytincol và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Chuyên đề ngoài phần mở đầu và kết luận, được trình bày theo 3 phần sau:
I. Giới thiệu chung về công ty cổ phần Dược phẩm Hà Nội
II. Phân tích thực trạng mức độ thỏa mãn khách hàng đối với sản phẩm politincol
III. Đề xuất một số giải pháp marketing-mix nhằm nâng cao mức độ thỏa mãn khách hàng với sản phẩm politincol.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Phạm vi nghiên cứu: Do hạn chế về thời gian cũng như nhân lực nên hạn chế phạm vi trên địa bàn nông thôn huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa
Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu những khách hàng cá nhân đã từng mua và sử dụng thuốc nhỏ mắt để biết được những cảm nhận và kì vọng sau khi tiêu dùng sản phẩm.
Nghiên cứu, tìm hiểu về khách hàng tổ chức là các bệnh viện. Những người có ảnh hưởng lớn đến việc mua thuốc của khách hàng đó là bác sỹ, người kê đơn thuốc và bán thuốc bởi đặc thù của sản phẩm thuốc là khách hàng thường tin và mua theo chỉ dẫn của bác sỹ, của những người bán thuốc. Do đó việc nghiên cứu đối tượng khách hàng này cũng đóng một vai trò khá quan trọng trong việc tìm hiểu mức độ hài lòng của khách hàng.
Phương pháp nghiên cứu
Đối với dữ liệu thứ cấp:
Gồm các dữ liệu được lấy trên các website của công ty cổ phần Dược phẩm Hà Nội.
Báo cáo tài chính, lao động, hoạt động sản xuất... từ phòng kinh doanh, phòng kế toán, phòng sản xuất...của công ty.
Các thông tin từ hệ thống bán hàng của công ty, từ các cửa hàng ủy nhiệm của Dược phẩm Hà Nội.
Các bài báo viết về dược phẩm, thuốc nhỏ mắt, xu hướng tiêu dùng...viết trên các trang báo có uy tín đăng tải.
Đối với dữ liệu sơ cấp:
+ Phương pháp thu thập:
Áp dụng phương pháp quan sát kết hợp với phỏng vấn cá nhân trực tiếp với khách hàng tiêu dùng. Lý do tác giả lựa chọn phương pháp phỏng vấn cá nhân trực tiếp vì cho phép thu thập được những thông tin tối đa, có thể đồng thời quan sát thái độ cũng như hành vi của người được hỏi để biết được mức độ trung thực của câu trả lời.
Với khách hàng tổ chức, và bác sỹ: Áp dụng phương pháp phỏng vấn cá nhân chuyên sâu nhằm tìm hiểu lý do, động cơ mua hàng và những yếu tố mà nhóm khách hàng này quan tâm khi mua sản phẩm thuốc nhỏ mắt.
+ Mẫu nghiên cứu:
Phương pháp chọn mẫu: Sử dụng phương pháp chọn mẫu đánh giá, tức là kỹ thuật lựa chọn mẫu theo đó các thành viên mẫu được chọn trên những đánh giá của người lập mẫu căn cứ vào một số đặc điểm nhất định. Lý do lựa chọn phương pháp chọn mẫu này vì trong khả năng cho phép không thể thu thập được tổng thể nghiên cứu mặt khác với phương pháp chọn mẫu đánh giá người phỏng vấn có thể lựa chọn những đối tượng được hỏi để phù hợp với mục tiêu cụ thể.
+ Kích thước mẫu:
Phỏng vấn trực tiếp cá nhân 100 khách hàng đã từng mua và sử dụng thuốc nhỏ mắt có dùng bảng hỏi. Tác giả lấy kích thước mẫu là 100 khách hàng, với 100 khách hàng được chọn bởi phương pháp lấy mẫu đánh giá thì tương đối đủ lớn để phản ánh tốt về tổng thể nghiên cứu trên. Thêm nữa, xét tính kinh tế, cuộc điều tra bị ràng buộc bởi nguồn lực hạn chế cả về tài chính và nhân lực, thời gian dành cho cuộc nghiên cứu khá khiêm tốn.
Phỏng vấn cá nhân chuyên sâu 5 khách hàng là bác sỹ, hay ban lãnh đạo ra quyết định mua hàng của bệnh viện hay tổ chức. Phỏng vấn 5 khách hàng là những người bán thuốc trực tiếp cho người tiêu dùng.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



thực tập tại công ty Cổ phần Dược phẩm Hà nội
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top