Download miễn phí Báo cáo thực tập tổng hợp tại Công ty cổ phần phát triển công trình viễn thông (TELCOM)





MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
Danh mục chữ viết tắt. 2
LỜI MỞ ĐẦU. 3
1.1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG TRÌNH VIỄN THÔNG (TELCOM) 5
1.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển. 5
1.1.2. Vị thế cạnh tranh của công ty trong ngành BCVT. 6
1.1.3. Các ngành nghề lĩnh vực kinh doanh chính. 7
1.1.4. Bộ máy tổ chức quản lý và sản xuất tại công ty cổ phần phát triển công trình viễn thông. 9
1.2. TÌM HIỂU QUY TRÌNH QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ CÔNG TRÌNH TẠI CÔNG TY TELCOM. 13
1.2.1. Quy trình xây lắp và kiểm tra chất lượng sản phẩm xây lắp tại công ty cổ phần phát triển công trình viễn thông.(TELCOM) 13
1.2.2. Hệ thống máy móc thiết bị thi công và hệ thống các công trình xây lắp do công ty đảm nhiệm trong thời gian gần đây. 16
1.2.2.1. Hệ thống máy móc thiết bị thi công tại công ty. 166
1.2.2.2. Hệ thống các công trình xây lắp do công ty đảm nhiệm trong thời gian gần đây. 18
KẾT LUẬN 29
TÀI LIỆU THAM KHẢO----------------------------------------------------------- - 30
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

g trong việc đa dạng hoá loại hình hoạt động nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển.
Đội ngũ lao động trẻ, năng động được đào tạo cơ bản, số lượng lao động dưới 40 tuổi chiếm đa số trong tổng số lao động. Công ty có chính sách ưu tiên phát triển nguồn nhân lực rõ ràng, chú trọng đến nhân lực có tay nghề cao, trình độ tiên tiến, gắn bó lâu dài với công ty.
Các trang thiết bị, tài sản cố định phục vụ sản xuất, thi công cũng như quản lý được ưu tiên đầu tư hiện đại, văn phòng làm việc khang trang.
1.1.3. Các ngành nghề lĩnh vực kinh doanh chính.
- Xây dựng các công trình Bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và các công trình công nghiệp, giao thông, dân dụng theo quy định của pháp luật.
- Tư vấn, thiết kế, lập dự án đầu tư các công trình bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, thẩm định dự toán các công trình bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin.
- Sản xuất vật liệu xây dựng và các vật liệu khác phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp và nhu cầu xây dựng cơ bản.
- Đầu tư các lĩnh vực: bưu chính, viễn thông và các lĩnh vực đầu tư khác theo quy định của pháp luật.
- Kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu vật tư, thiết bị bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin.
- Xây dựng lắp đặt các công trình điện, điện tử, thông gió, điều hoà và cấp thoát nước; Các công trình thông tin tín hiệu đường sắt, đường bộ, hàng không, đường biển.
- Trang trí nội, ngoại thất công trình.
- Xây dựng nền móng công trình và kết cấu hạ tầng, cầu đường, bến cảng, đê điều, đường dây và trạm biến thế điện.
- Sản xuất lắp dựng, sửa chữa, bảo trì các công trình cột cao, các thiết bị bưu chính viễn thông, tin học và các trang thiết bị khác thuộc đài, trạm, bưu cục.
- Xây dựng lắp đặt hệ thống thông tin nội bộ, hệ thống báo cháy, camera, trang âm, chống sét, truyền thanh, truyền hình.
- Kinh doanh vật liệu, thiết bị, máy móc xây dựng, trang thiết bị nội thất, cáp viễn thông, cáp điện lực và các mặt hàng khác.
- Kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư, vật liệu, máy móc thiết bị và phụ kiện điện, điện tử, tin học.
- Kinh doanh khai thác các dịch vụ bưu chính viễn thông, dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn và các ngành nghề kỹ thuật dịch vụ khác( không bao gồm kinh doanh quán bar, phòng hát Karaoke, vũ trường,…)
- Kinh doanh bất động sản, xây dựng chung cư, xây nhà để bán, xây nhà cho thuê( không bao gồm hoạt động tư vấn về giá đất)
- Cho thuê văn phòng làm việc
-Cho thuê sân tennis
-Kinh doanh kho bãi
-Kinh doanh nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí( không bao gồm kinh doanh quán bar, Karaoke, vũ trường)
1.1.4. Bộ máy tổ chức quản lý và sản xuất tại công ty cổ phần phát triển công trình viễn thông.
Công ty có mô hình tổ chức theo kiểu chức năng chức năng, các bộ phận phòng ban sẽ chịu sự quản lý chung của một cấp cao duy nhất đó là Tổng giám đốc, các bộ phận trong tổ chức sẽ chịu trách nhiệm về từng lĩnh vực chuyên môn của mình, chi nhánh ở Miền Nam cũng chịu sự kiểm soát chung từ trên công ty. Các xí nghiệp được giao nhiệm vụ chịu trách nhiệm về việc xây lắp, sửa chữa, bảo hành các công trình xây lắp của công ty, bên cạnh đó hiện nay các xí nghiệp được giao trách nhiệm trực tiếp giám sát toàn bộ quá trình xây lắp các công trình và sẽ báo cáo kết quả cho cấp trên. Công ty giao phó trực tiếp vấn đề đảm bảo chất lượng công trình từ việc cung cấp vật liệu, kế hoạch sản xuất cho từng xí nghiệp phụ trách. Việc tổ chức bộ máy quản lý, sản xuất ở công ty đã giúp công ty hoạt động trôi chảy và hiệu quả hơn, tiến độ thực hiện xây dựng và sửa chữa các công trình mà công ty chịu trách nhiệm được phân cấp rõ ràng và nhiệm vụ cụ thể.
Khối nghiệp vụ bao gồm:
Phòng kế hoạch kinh doanh(KHKD).
Phòng tài chính- kế toán(TCKT).
Phòng tổ chức lao động hành chính(TCLĐ- HC).
Chức năng nhiệm vụ của từng phòng được phân định rõ ràng:
- Phòng KHKD có nhiệm vụ:
Lập dự toán (hồ sơ dự thầu).
Quản lý hồ sơ công trình.
Tập hợp số liệu kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty.
Tập hợp các sáng kiến mới của cán bộ, công nhân viên công ty.
Đầu tư chiều sâu vào các hoạt động đầu tư của công ty.
Quản lý mạng Lan- Internet và trang Website của công ty.
Phòng TCKT có nhiệm vụ:
Tập hợp số liệu vào sổ sách kế toán để hạch toán chi phí, doanh thu của công ty từng kỳ kinh doanh.
Lập dự toán thu chi tài chính- ngân sách của công ty.
Thực hiện công tác kế toán, thống kê theo quy định hiện hành.
Thực hiện công khai tài chính theo quy định hiện hành.
Thực hiện lưu trữ các loại chứng từ kế toán.
Tổ chức việc tự kiểm tra kế toán, kiểm tra tài chính.
Phòng TCLĐ- HC:
Tham mưu cho ban quản trị về việc sắp xếp, bố trí, tuyển dụng thêm nhân sự.
Thực hiện công tác hành chính văn phòng.
Tham gia đánh giá công tác của cán bộ, công nhân viên hàng năm, phụ trách khen thưởng kỷ luật trong toàn công ty.
Phối hợp với phòng tài vụ đảm bảo quyền lợi bảo hiểm xã hội cho người lao động trong công ty.
Quản lý hồ sơ cán bộ công chức, công nhân, nhân viên hợp đồng tại công ty.
Tình hình tài chính của công ty qua các năm gần đây:
(Đơn vị tính: đồng)
TT
ChØ tiªu
N¨m 2005
N¨m 2006
N¨m 2007
1
Tæng sè tµi s¶n
172.489.948.877
206.571.829.232
231.830.132.639
2
Tæng sè nî ph¶i tr¶
119.648.433.774
141.857.410.047
168.464.870.557
3
Nguån vèn chñ së h÷u
50.000.000.000
63.846.077.971
61.558.490.177
4
Vèn l­u ®éng
149.026.261.365
183.281.929.677
208.582.459.189
5
Doanh thu
153.126.228.272
153.741.965.802
163.405.094.876
6
Lîi nhuËn tr­íc thuÕ
12.124.864.528
14.134.077.971
14.417.423.129
7
Lîi nhuËn sau thuÕ
8.732.261.460
14.134.077.971
14.417.423.129
Năm 2008 theo báo cáo Doanh thu của công ty là 137.229.713.601VNĐ./
Mục tiêu hoạt động của công ty là:
Thực hiện các hoạt động kinh doanh, dịch vụ của Công ty nhằm tối đa hóa các nguồn lợi nhuận có thể có được của Công ty, đảm bảo lợi ích của các cổ đông;
Cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động trong Công ty;
Đóng góp cho ngân sách Nhà nước theo quy định của pháp luật.
1.2. TÌM HIỂU QUY TRÌNH QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
SẢN PHẨM DỊCH VỤ CÔNG TRÌNH TẠI CÔNG TY TELCOM.
1.2.1. Quy trình xây lắp và kiểm tra chất lượng sản phẩm xây lắp tại công ty cổ phần phát triển công trình viễn thông.(TELCOM)
Hoạt động xây lắp các công trình bưu chính viễn thông luôn có sự tham gia của 3 chủ thể gồm Chủ đầu tư hay Nhà thầu chính (Bên A), Đơn vị thiết kế và Nhà thầu thi công (Bên B). Do đặc điểm này trong suốt quá trình thi công một công trình, trách nhiệm kiểm tra và đảm bảo chất lượng xây lắp được phân dịnh cho cả Bên A, Bên B và Đơn vị thiết kế. Với vai trò là nhà thầu thi công, Công ty chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư nhà thầu chính về tuân thủ thiết kế, chất lượng dịch vụ xây dựng các hạng mục công trình và lắp đặt thiết bị viễn thông.
Trách nhiệm kiểm tra chất lượng dịch vụ xây lắp cung cấp cho khách hàng được giao cho phòng KHKD và bộ phận kỹ thuật của các chi nhánh trực thuộc công ty.
Khái quát quá trình kiểm tra chất lượng dịch vụ c
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top