ngoclan8309

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện công cụ tâm lý – giáo dục để tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần đồ hộp Hạ Long





Ở các tổ chức đặc biệt là các tổ chức công hiện nay, vấn đề xây dựng bầu không khí trong đơn vị luôn là mối quan tâm của mọi người. Ai cũng muốn tạo mối quan hệ tốt đẹp với những đồng nghiệp xung quanh mình vì điều này ảnh hưởng lớn đến tinh thần làm việc của người lao động.Theo các nhà tâm lý thì bầu không khí vui vẻ, thân mật tại công sở có thể làm cho họ thoải mái tinh thần và họ trở nên tận tuỵ hơn trong công việc. Trong công ty cổ phần đồ hộp Hạ Long, mối quan hệ giữa cán bộ công nhân viên là rất thân thiện, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc. Tại các xưởng sản xuất mọi người làm việc tập trung nhưng vẫn luôn luôn giúp đỡ nhau trong công việc, tại các phòng ban thuộc khối gián tiếp cũng vậy, vào những giờ nghỉ giải lao mọi người luôn vui cười với nhau, điều này giúp họ phần nào bới đi sự căng thẳng trong công việc.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Hoàn thiện công cụ tâm lý – giáo dục để tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần đồ hộp Hạ Long
Giới thiệu tổng quan.
Giới thiệu chung về công ty.
Tên đơn vị: Công ty cổ phần đồ hộp Hạ Long.
Tên giao dịch: HaLong canel food joint stock corporation.
Tên viết tắt: HaLong Canfoco.
Địa chỉ: Số 43 Lê Lai – Máy Chai – Ngô Quyền – Hải Phòng.
Điện thoại: (031)836612.
Fax: (031)836155
Website:
Quá trình hình thành và phát triển.
Công ty cổ phần đồ hộp Hạ Long được thành lập từ 1957 với tên gọi ban đầu là nhà máy cá hộp Hạ Long, đến nay đã có 51 năm xây dựng và phát triển.
Từ tháng 3/1996, nhà máy chính thức trực thuộc tổng công ty thuỷ sản Việt Nam.
Chuyển thành công ty cổ phần đồ hộp Hạ Long với quyết định của Thủ tướng chính phủ mang số 256/1998/QĐ/TTg ngày 31/12/1998.
Trở thành công ty niêm yết theo giấy phép của uỷ ban chứng khoán Nhà nước số 08/GPPH cấp ngày 03/10/2001.
Sơ lược về tài chính: Vốn điều lệ: 50.000.000.000đ.
Thị trường niêm yết: Sở giao dịch chứng khoán thành phố HCM.
Lĩnh vực hoạt động.
Sản xuất chế biến các mặt hàng thuỷ sản và các thực phẩm khác.
Đóng hộp, chế biến tổng hợp các mặt hàng thuỷ sản, đặc sản, bột cá, thức ăn chăn nuôi.
Xuất khẩu các mặt hàng thuỷ sản, hải sản, súc sản đông lạnh.
Nhập khẩu các thiết bị, công nghệ, nguyên vật liệu, hoá chất phục vụ cho sản xuất các mặt hàng của công ty.
Sản xuất dầu gan cá và các chế phẩm mềm, sản xuất các chế phẩm từ rong biển: Agar – Aginat.
Kinh doanh xăng dầu gas và khí hoá lỏng.
Đặc điểm về hoạt động kinh doanh của công ty.
2.1. Đặc điểm về vốn.
Vốn điều lệ: 50.000.000đ.
Số cổ đông hiện hữu: 1000 cổ đông trong đó có 70,83% vốn cổ đông trong nước và 29,17% vốn cổ đông nước ngoài.
2.2. Đặc điểm về lao động.
Tính đến tháng 9/2007 công ty có 1082 người trong đó có:
Cán bộ quản lý: 66 người.
Nhân viên phục vụ: 181 người.
Lao động công nhân: 622 người.
Lao động cơ lạnh: 59 người.
Lao động thương nghiệp: 134 người.
Lao động khác: 178 người.
Trong đó về trình độ lao động như sau:
Trên đại học: 2 người.
Đại học: 151 người.
Trung cấp kỹ thuật: 178 người.
Lao động phổ thông: 751 người.
Về giới tính: nam 360 người và nữ là 732 người.
Sơ đồ cơ cấu tổ chức:
Đại HĐCĐ
Phòng thị trường
Phó TGĐ thị trường
Ban kiểm soát
Hội đồng quản trị
Tiểu ban chiến lược - đầu tư
Tiểu ban nhân sự
Tiểu ban hành chính
Tiểu ban công bố thông tin
Tổng giám đốc
Phó TGĐ sản xuất
Phó TGĐ miền trung
Phó TGĐ chất lượng
Phó TGĐ kỹ thuật
Xưởng chế biến
Xưởng Quảng Nam
Xưởng Nha Trang
Phòng qlý chất lượng và môi trường
Phòng kỹ thuật cơ điện
Phòng kế toán – tài chính.
Ban kiểm toán nội bộ.
Phòng nhân sự tiền lương.
Phòng kế hoạch – cung ứng.
Văn phòng tổng hợp.
Phòng bảo vệ – quân sự.
Công ty TNHH 1 thành viên.
Đồ hộp Hạ Long.
2.3. Đặc điểm về sản phẩm.
- Đồ hộp:
+ Thịt hộp: pate gan, thịt lợn xay, thịt lợn hấp, thịt khác.
+ Cá hộp: cá xuất khẩu, cá nội địa, cá hộp khác.
+ Rau quả hộp.
Chả giò, xúc xích tiệt trùng, agar – agar, dầu gan cá.
Các mặt hàng khác: chả cá, cá đồng, salami, giò, lạp xường, xúc xích đông lạnh.
Một số sản phẩm từ thịt: thịt lợn hấp, pate gan đặc biệt, gà tần hạt sen, jambon cream,…
Một số sản phẩm đông lạnh: chả giò tôm cua, tôm bao mua, xúc xích Hạ Long, chả giò cao cấp.
Một số sản phẩm rau quả chế biến: dưa góp, hành ngâm dấm, dưa miếng, vải ngâm siro,…
Ngoài ra: bột canh iot, kẹo dẻo mary,…
Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.
Báo cáo tài chính về kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.
2004
2005
2006
2007
Tăng trưởng doanh thu thuần
-3
16
23
Tỷ lệ lợi nhuận trước thuế và lãi
2.4
5.4
5.8
5.8
Thuế
122
14
23
Tăng trưởng lợi nhuận ròng
12.5
25
20
20
Tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu
ROE
ROA
0.96
6.2
3.2
0.67
14.8
8.9
0.65
15.9
9.6
0.57
16.7
10.0
Lợi nhuận ròng( tỷ VNĐ)
2.7
7.3
8.3
10
Thay đổi(%)
170
14
20
EPS(VNĐ)
771
2086
2371
2000
Thay đổi(%)
170
14
-16
P/E
29.3
7.1
15.6
14
Cổ tức/cổ phần(VNĐ)
450
1250
1300
1500
Tỷ lệ cổ tức(%)
4.5
12.5
13
15
4. Chiến lược phát triển.
Tầm nhìn: Thương hiệu thực phẩm hàng đầu Châu á.
Sứ mệnh: Cam kết cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất mang lại cho mọi gia đình sức khoẻ và hạnh phúc.
Các giá trị cốt lõi:
+ Người tiêu dùng là trung tâm của mọi hoạt động.
+ Cùng xây dựng, quảng bá và bảo vệ thương hiệu.
+ Luôn cải tiến và đổi mới sản phẩm.
+ Nhà phân phối và nhà cung ứng luôn là đối tác quan trọng.
+ Tạo môi trường nuôi dưỡng và phát triển nhân tài.
+ Trách nhiệm góp phần phát triển cộng đồng.
+ Luôn tạo lợi ích cho cổ đông và các thành viên công ty.
Mục tiêu: Đạt được mức tăng doanh số trung bình 15%/năm và mức lợi nhuận tăng trung bình 20%/năm một cách bền vững.
Các lý thuyết áp dụng trong bài.
Mô hình sử dụng trong bài đó là học thuyết về nhu cầu và động cơ hoạt động của Herzberg.
Công cụ tâm lý – giáo dục được sử dụng trong công ty cổ phần đồ hộp Hạ Long.
1. Các công cụ tâm lý mà công ty đã sử dụng.
Các công cụ tâm lý mà công ty đã áp dụng được thể hiện qua rất nhiều hoạt động và các hình thức khác nhau:
1.1.. Xây dựng bầu không khí làm việc trong công ty (các mối quan hệ giữa các nhân viên trong công ty).
ở các tổ chức đặc biệt là các tổ chức công hiện nay, vấn đề xây dựng bầu không khí trong đơn vị luôn là mối quan tâm của mọi người. Ai cũng muốn tạo mối quan hệ tốt đẹp với những đồng nghiệp xung quanh mình vì điều này ảnh hưởng lớn đến tinh thần làm việc của người lao động.Theo các nhà tâm lý thì bầu không khí vui vẻ, thân mật tại công sở có thể làm cho họ thoải mái tinh thần và họ trở nên tận tuỵ hơn trong công việc. Trong công ty cổ phần đồ hộp Hạ Long, mối quan hệ giữa cán bộ công nhân viên là rất thân thiện, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc. Tại các xưởng sản xuất mọi người làm việc tập trung nhưng vẫn luôn luôn giúp đỡ nhau trong công việc, tại các phòng ban thuộc khối gián tiếp cũng vậy, vào những giờ nghỉ giải lao mọi người luôn vui cười với nhau, điều này giúp họ phần nào bới đi sự căng thẳng trong công việc.
Luôn phải tạo ra bầu không khí làm việc vui vẻ, tích cực nhằm hạn chế sức ép của công việc, đó nhính là yếu tố qưan trọng của công cụ tâm lý. Chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao, tạo ra sản phẩm mới, giá thành luôn phải chăng, chính điều này đã tạo ra sức ép vô cùng lớn đối với người lao động. Điều đó cho chúng ta thấy, tạo ra các biện pháp nhằm hạn chế những căng thẳng trong công việc là vô cùng quan trọng và cần thiết, đây là một nhiệm vụ quan trọng của người quản lý điều hành. Đối với các doanh nghiệp nước ngoài đây chính là một trong những nhiệm vụ chính trong bản mô tả công việc của các cấp lãnh đạo, quản lý.
Ngoài ra công ty còn thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí thông qua các chuyến đi du lịch theo từng phân xưởng, phòng ban giúp mọi người gần nhau hơn, hiểu hơn về nhau để có những hợp tác tốt nhất trong công việc. Vào các dịp h...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top