quocvan910312

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Phát triển thị trường hàng hoá sức lao động trong thời kỳ định hướng XHCN
2
                                          
NéI DUNG
CH¦¥NGI:C¥ S¥ Lý LUËN
I
.Søc lao ®éng
1
. Định nghĩa về sức lao động
.
  - Sức lao động là tổng hợp toàn bộ thể lực và trí lực tồn tại trong một 
con người và được người đó sử dụng vào sản xuất.
2
. Điều kiện để sức lao động trở thành hàng hoá
Trong mọi xã hội, sức lao động đều là yếu tố của sản xuất nhưng sức 
lao động chỉ trở thành hàng hoá sức lao động khi có hai điều kiện sau:
-Thứ nhất, người lao động phải được tự do về thân thể của mình, có 
khả năng chi phối sức lao động ấy và chỉ bán sức lao động ấy trong 
một thời gian nhất định
-Thứ hai, người lao động không còn có tư liệu sản xuất cần thiết để tự 
mình thực hiện lao động và cũng không có của cải gì khác, muốn sống 
chỉ còn cách bán sức lao động cho người khác sử dụng.
3.Hai thuộc tính của hàng hoá sức lao động 
Cũng như mọi loại hàng hoá khác, hàng hoá sức lao động cũng có hai 
thuộc tính là giá trị sử dụng và giá trị.
Giá trị của hàng hoá sức lao động cũng do số lượng lao động XH cần 
thiết để sản xuất và tái sản xuất ra nó quyết định. Do việc sản xuất và 
tái sản xuất sức lao động được diễn ra thông qua quá trình tiêu dùng, 
sinh hoạt, giá trị sức lao động được quy ra thành giá trị của toàn bộ 
các tư liệu sinh hoạt cần thiết để sản xuất và tái sản xuất ra sức lao 
động, để duy trì đời sống công nhân và gia đình họ cũng như chi phí 
đào tạo công nhân có một trình độ nhất định. Tuy nhiên, giá trị hàng 
hoá sức lao động khác hàng hoá thông thường ở chố nó bao hàm cả 

Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển thị trường phát thải carbon ở Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
D Hoàn thiện marketing – mix nhằm phát triển thị trường của nhà hàng oven d’or, khách sạn sheraton hà nội Marketing 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa và vận dụng trong phát triển kinh tế thị trường ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Tại Các Di Tích Lịch Sử - Văn Hóa Thị Xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển xúc tiến thương mại sản phẩm chăn ga Everon của công ty CP Everpia Việt Nam trên thị trường Hà Nội Marketing 0
D Sự cần thiết khách quan phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam Môn đại cương 0
D Một số giải pháp góp phần phát triển thương hiệu trà lipton tại thị trường việt nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Tổ chức bồi dưỡng năng lực phát triển chương trình dạy học tích hợp liên môn cho giáo viên THCS thị Luận văn Sư phạm 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top