grchai1

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Chương I: LÝ THUYẾT CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG CÁC DOANH NGHIỆP 8
I. Khái luận chung về chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp 8
1. Khái niệm và vai trò của chiến lược kinh doanh 8
1.1- Khái niệm 8
1.2- Vai trò 9
2. Các đặc trưng cơ bản của chiến lược nói chung 10
3. Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp 11
II. Các loại chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp 13
1. Chiến lược tổng hợp cấp công ty 13
1.1- Chiến lược tăng trưởng: 13
1.2- Chiến lược ổn định 14
2. Chiến lược của các bộ phận kinh doanh 15
3. Chiến lược sản phẩm 15
3.1- Chiến lược Chuyên môn hóa 15
3.2- Chiến lược Đa dạng hóa 16
3.3- Chiến lược liên kết sản phẩm. 19
Chương II: TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA BẮC VIỆT GROUP 22
I- Tổng quan Bắc Việt GROUP 22
1. Lịch sử hình thành 22
2. Các loại hình kinh doanh 23
3. Các thành viên và quá trình phát triển của Bắc Việt GROUP 23
3.1- Các thành viên: 23
3.2- Quá trình phát triển 24
II- Tình hình hoạt động của Bắc Việt GROUP trong giai đoạn 2005-2008 26
1. Tổng quan về chiến lược kinh doanh của Bắc Việt GROUP hiện nay 26
2. Quá trình thực hiện chiến lược 27
3. Tình hình hoạt động của Bắc Việt GROUP trong giai đoạn 2005-2008 29
III. Đánh giá chung về chiến lược kinh doanh của Bắc Việt GROUP 35
1. Những mặt tích cực 35
2. Những khiếm khuyết và khó khăn 37
2.1- Vấn đề vốn đầu tư lớn 37
2.2- Vấn đề rủi ro trong kinh doanh 37
2.3- Bỏ qua một số cơ hội kinh doanh 38
Chương III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO BẮC VIỆT GROUP 40
I- Căn cứ đề xuất giải pháp hoàn thiện chiến lược cho Bắc Việt GROUP 40
1. Dự báo nhu cầu của thị trường về các loại sản phẩm mà công ty có thể cung cấp 40
2. Năng lực hiện tại của công ty 43
3. Tình hình kinh tế xã hội thời điểm hiện tại 44
II- Phương hướng hoàn thiện chiến lược cho Bắc Việt GROUP 46
1. Tiếp tục thực hiện chiến lược đa dạng hóa đồng tâm 46
1.1- Tiếp tục tập trung vào các mặt hàng sẵn có 46
1.2- Mở rộng sang sản xuất container ( 1 sản phẩm từ thép) 47
2. Thực hiện thêm chiến lược đa dạng hóa theo chiều ngang 48
2.1- Sản xuất đồ nhựa tiêu dùng 48
2.2- Góp vốn đầu tư mở trường đào tạo nghề 49
3. Điều kiện để thực hiện các phương hướng chiến lược trong tương lai 50
III- Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược cho Bắc Việt GROUP 52
1. Nghiên cứu thị trường để lập ra chiến lược kinh doanh thích hợp 52
2. Nghiên cứu khoa học công nghệ áp dụng trong những hoạt động sản xuất kinh doanh 53
3- Tổ chức đào tạo, huấn luyện nhân lực phù hợp với các lĩnh vực kinh doanh mà công ty hoạt động 54
KẾT LUẬN 56
Tài liệu tham khảo: 57
NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP 58


LỜI MỞ ĐẦU

1. Sự cần thiết của đề tài nghiến cứu:
Cùng với sự phát triển của công ty thì việc đa dạng hóa sản phẩm là tât yếu vì khi đa dạng hóa sản phẩm tự bản thân mình doanh nghiệp đã tạo được khả năng cạnh tranh cao trên thị trường, điều cốt yếu để công ty có thể tồn tại và phát triển. Trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng hiện nay, xu hướng đa dạng hóa đang dần trở thành xu hướng khách quan. Nhu cầu thị trường về các loại sản phẩm rất phong phú, đa dạng, phức tạp và thường xuyên thay đổi nên doanh nghiệp phải thích nghi với sự thay đổi đó. Nâng cao của đời sống người tiêu dùng sẽ làm xuất hiện nhiều nhu cầu mới từ đó tạo ra nhiều cơ hội sản xuất, kinh doanh mới rất có tiềm năng. Thêm vào đó, sự tiến bộ không ngừng của khoa học kỹ thuật khiến cho vòng đời của sản phẩm ngắn lại khiến cho doanh nghiệp phải có hướng đi mới nếu muốn tiếp tục tồn tại và phát triển.
Hiện tại, Bắc Việt GROUP đang áp dụng chiến lược đa dạng hóa theo chiều dọc, đa dạng hóa sản phẩm dựa trên một mặt hàng cơ sở là sắt thép. Tuy nhiên khi đa dạng hóa theo chiều dọc, tất cả các hoạt động kinh doanh của công ty đều liên quan đến một mặt hàng, cụ thể ở đây là sắt thép. Nếu thị trường có biến động hay mặt hàng đó có sự thay đổi về giá bán (sắt thép bị rớt giá), công ty có thể phải chịu nhưng thiệt hại vô cùng lớn. Ví dụ trong đợt khủng hoảng kinh tế cuối năm 2008, các dự án đầu tư đều bị ngừng lại. Do đặc thù của ngành nghề kinh doanh là sản xuất ra tư liệu sản xuất, vốn đầu tư rất lớn nên ngành thép nói chung và Bắc Việt GROUP nói riếng chịu ảnh hưởng trực tiếp, nhanh chóng và vô cùng nặng nề bởi đợt khủng hoảng kinh tế này. Khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, các hoạt động đầu tư gần như bị ngưng lại, hoạt động sản xuất kinh doanh của Bắc Việt GROUP do đó cũng bị ngừng trệ, vì vồn đầu tư lớn lại chủ yếu là vay từ ngân hàng nến khi không thể duy trì sản xuất kinh doanh, chưa nói đến việc giá thép rơi tự do từ 19.000 VNĐ/Kg xuống có lúc còn 7000VNĐ/Kg, thì ngay lãi suất ngân hàng cũng đã là một gánh nặng lớn cho các doanh nghiệp thép. Rõ ràng chiến lược chỉ đa dạng hóa dựa trên một mặt hàng ban đầu là thép đã không còn phù hợp với tình hình kinh tế hiện nay.
Trước tình hình này, yêu cầu tìm ra giải pháp về chiến lược cho công ty là vô cùng bức thiết, vì có giải quyêt được các vấn đề về mặt chiến lược thì công ty mới có thể tiếp tục tồn tại và phát triển.
2. Mục đích nghiến cứu:
Hiện tại Bắc Việt GROUP đang thực hiện tương đối tốt chiến lược đa dạng hóa dựa trên một sản phẩm chủ đạo là sắt thép. Công ty luôn đặt mục tiêu đạt được lợi nhuận cao, liên tục phát triển về quy và mở rộng về lĩnh vực. Tuy nhiên trong giai đoạn cuối năm 2008, kết quả kinh doanh của công ty không được khả quan cho lắm. Vậy làm thế nào để Bắc Việt GROUP có thể tiếp tục hoạt động tốt trong tương lai? Đề tài hi vọng sẽ tìm ra nguyên nhân của tình trạng khó khăn của Bắc Việt và đề xuất một số giáp pháp khắc phục nhằm giúp công ty hoạt động có hiểu quả hơn.
3. Kết cấu của đề tài
Để trả lời câu hỏi chính của đề tài, ta phải trả lời 3 câu hỏi: Thứ nhất, đâu là cơ sở lý thuyết để hoạch định chiến lược kinh doanh của Bắc Việt GROUP? Thứ 2, tình hình thực hiện chiến lược kinh doanh của Bắc Việt GROUP hiện tại ra sao? Nguyên nhân của những khó khăn đang gặp phải? Và cuối cùng, đâu là giải pháp để hoàn thiện chiến lược kinh doanh cho Bắc Việt GROUP? Kết cấu dự kiến:
Chương I: Lý thuyết chiến lược kinh doanh trong các doanh nghiệp
Chương II: Tình hình thực hiện chiến lược kinh doanh của Bắc Việt GROUP trong giai đoạn 2005-2008
Chương III: Giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh cho Bắc Việt GROUP
4. Phạm vi và phương pháp nghiên cứu
Đề tài này sẽ nghiên cứu về chiến lược kinh doanh của Bắc Việt GROUP. Với cơ sở lý thuyết từ lý thuyết về chiến lược kinh doanh cùng những tài liệu thực tế thu thập được ở cơ sở thực tập, đề tài này sẽ làm sáng tỏ những vấn đề tồn tại trong chiến lược kinh doanh của Bắc Việt GROUP và đưa ra những giải pháp hoàn thiện nó để doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả hơn.
5. Những đóng góp của đề tài
Tìm ra nguyên nhân về mặt chiến lược của việc làm ăn không hiệu quả của công ty, đề xuất giải pháp khắc phục để công ty có thể hoạt động tốt hơn trong tương lai.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

angle1026

New Member
Re: [Free] Giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh cho Bắc Việt GROUP

Hiện tại tui đang làm luận văn và cần tài liệu này. Mong chủ thớt cho xin link
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top