Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Nhật Bản của công ty xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Artexport
Chuyên đề thực tập
2
CHƯƠNG I: THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN VÀ XUẤT KHẨU HÀNG THỦ
CÔNG MỸ NGHỆ SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN
1. Đặc điểm hàng thủ công mỹ nghệ Nhật Bản
Nhật Bản cũng là nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu tính theo GDP chỉ sau
Hoa Kỳ (GDP năm 2006 của nước này đạt 4.375 tỷ USD và 4.345 tỷ USD năm
2007 ), là thành viên của tổ chức liên hiệp quốc, G8, G4 và APEC, là đất nước
đứng thứ 5 trên thế giới trong lĩnh vực đầu tư cho quốc phòng, là đất nước xuất
khẩu lớn thứ 4 thế giới và là nước nhập khẩu đứng thứ 6 thế giới, là quốc gia
dẫn đầu thế giới về khoa học công nghệ.
Nhật Bản là một thị trường mở, quy mô lớn với số dân 127,771 triệu (tính
đến 01/10/2007) có mức sống cao. Nhật Bản là một trong những thị trường có sự
đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm. Thị hiếu tiêu dùng của người Nhật bắt
nguồn từ truyền thống văn hóa và điều kiện kinh tế, họ có tính thẩm mỹ cao, tinh
tế do có cơ hội tiếp xúc với nhiều loại hàng hóa, dịch vụ trong và ngoài nước. Xu
hướng tiêu dùng và sính đồ ngoại của người Nhật Bản ngày càng gia tăng và
sức tiêu thụ của thị trường này rất lớn, vào khoảng 3.000 tỷ Yên, bao gồm cả
hàng gia dụng, trong đó hàng nhập khẩu chiểm tới 50%. Đặc điểm tiêu dùng
của Nhật Bản là có tính đồng nhất, 90% thuộc về tầng lớp trung lưu. Nhìn
chung người tiêu dùng Nhật có những đặc điểm sau :
1.1.Về chất lượng
Xét về chất lượng, Nhật Bản là một thị trường có yêu cầu rất khắt khe. Là
đất nước mạnh về kinh tế kỹ thuật, mức thu nhập bình quân cao nên người tiêu
dùng Nhật Bản đặt ra những tiêu chuẩn đặc biệt về chất lượng, độ bền, độ tin
cậy và sự tiện dụng của sản phẩm. Họ sẵn sàng trả giá cao hơn cho những sản
phẩm có chất lượng tốt. Yêu cầu này còn bao gồm cả dịch vụ hậu mãi như sự
bảo hành, thay thế của nhà sản xuất khi sản phẩm bị trục trặc, khả năng và thời
gian sửa chữa các sản phẩm đó.
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=387614&pageNumber=2&documentKindID=1
Chuyên đề thực tập
2
CHƯƠNG I: THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN VÀ XUẤT KHẨU HÀNG THỦ
CÔNG MỸ NGHỆ SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN
1. Đặc điểm hàng thủ công mỹ nghệ Nhật Bản
Nhật Bản cũng là nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu tính theo GDP chỉ sau
Hoa Kỳ (GDP năm 2006 của nước này đạt 4.375 tỷ USD và 4.345 tỷ USD năm
2007 ), là thành viên của tổ chức liên hiệp quốc, G8, G4 và APEC, là đất nước
đứng thứ 5 trên thế giới trong lĩnh vực đầu tư cho quốc phòng, là đất nước xuất
khẩu lớn thứ 4 thế giới và là nước nhập khẩu đứng thứ 6 thế giới, là quốc gia
dẫn đầu thế giới về khoa học công nghệ.
Nhật Bản là một thị trường mở, quy mô lớn với số dân 127,771 triệu (tính
đến 01/10/2007) có mức sống cao. Nhật Bản là một trong những thị trường có sự
đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm. Thị hiếu tiêu dùng của người Nhật bắt
nguồn từ truyền thống văn hóa và điều kiện kinh tế, họ có tính thẩm mỹ cao, tinh
tế do có cơ hội tiếp xúc với nhiều loại hàng hóa, dịch vụ trong và ngoài nước. Xu
hướng tiêu dùng và sính đồ ngoại của người Nhật Bản ngày càng gia tăng và
sức tiêu thụ của thị trường này rất lớn, vào khoảng 3.000 tỷ Yên, bao gồm cả
hàng gia dụng, trong đó hàng nhập khẩu chiểm tới 50%. Đặc điểm tiêu dùng
của Nhật Bản là có tính đồng nhất, 90% thuộc về tầng lớp trung lưu. Nhìn
chung người tiêu dùng Nhật có những đặc điểm sau :
1.1.Về chất lượng
Xét về chất lượng, Nhật Bản là một thị trường có yêu cầu rất khắt khe. Là
đất nước mạnh về kinh tế kỹ thuật, mức thu nhập bình quân cao nên người tiêu
dùng Nhật Bản đặt ra những tiêu chuẩn đặc biệt về chất lượng, độ bền, độ tin
cậy và sự tiện dụng của sản phẩm. Họ sẵn sàng trả giá cao hơn cho những sản
phẩm có chất lượng tốt. Yêu cầu này còn bao gồm cả dịch vụ hậu mãi như sự
bảo hành, thay thế của nhà sản xuất khi sản phẩm bị trục trặc, khả năng và thời
gian sửa chữa các sản phẩm đó.
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=387614&pageNumber=2&documentKindID=1