club_angel89

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Hoàng Mai





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU 3
1. Tính tất yếu 3
2. Mục đích nghiên cứu 4
3. Đối tượng nghiên cứu 4
4. Phạm vi nghiên cứu 4
5. Phương pháp nghiên cứu 4
6. Kết cấu của bản báo cáo 4
Chương 1: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH HOÀNG MAI 5
1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Hoàng Mai 5
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Agribank 5
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Agribank chi nhánh Hoàng Mai 7
1.1.2.1. Công tác huy động vốn 7
1.1.2.2. Công tác cho vay 7
1.1.2.3. Về kinh doanh dịch vụ và kế toán: đến ngày 31/12/2007: 8
1.1.2.4. Công tác ngân quỹ: 8
1.1.2.5. Hoạt động tin học: 8
1.1.2.6. Về nhân sự: 9
1.2. Cơ cấu tổ chức 9
1.2.1. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn 9
1.2.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Chi nhánh Hoàng Mai 11
1.3. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 12
1.3.1. Phòng Kế hoạch, Kinh doanh 12
1.3.2. Phòng Kế toán và Ngân quỹ 13
1.3.3. Phòng Hành chính và Nhân sự 15
1.3.4. Phòng Kiểm tra, kiểm soát nội bộ 17
1.3.5. Phòng Thanh toán quốc tế 18
1.3.6. Phòng Dịch vụ và Marketing 19
1.3.7. Phòng Điện toán 22
Chương 2: THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH HOÀNG MAI 24
2.1. Một số sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam 24
2.1.1. Tiết kiệm bằng VND và ngoại tệ 24
2.1.2. Cung cấp tín dụng 25
2.1.3. Dịch vụ bảo lãnh 25
2.1.4. Dịch vụ cho thuê tài chính 26
2.1.5. Thanh toán quốc tế 26
2.1.6. Dịch vụ thẻ 26
2.1.7. Kinh doanh ngoại tệ 28
2.1.8. Kinh doanh mỹ nghệ vàng bạc đá quý 28
2.1.9. Kinh doanh chứng khoán 28
2.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2007 của chi nhánh Hoàng Mai 29
2.2.1. Tình hình kinh tế xã hội năm 2007 ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng 29
2.2.1.1. Thuận lợi 29
2.2.1.2. Khó khăn 29
2.2.2. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh năm 2007: 30
2.2.2.1. Phân tích cơ cấu nguồn vốn và sử dụng vốn 31
2.2.2.2. Phân tích kết quả một số nghiệp vụ kinh doanh chủ yếu năm 2007 33
3.2.3. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh năm 2006: (Bảng 2.5) 39
3.2.4. Phân tích một số chỉ tiêu tài chính cơ bản: 42
Chương 3 PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ KINH DOANH NĂM 2008 43
3.1. Những ưu điểm và một số tồn tại của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn trong giai đoạn hiện nay 43
3.1.1. Ưu điểm 43
3.1.2. Những tồn tại 43
3.2. Những ưu điểm và một số tồn tại trong hoạt động của Chi nhánh Hoàng Mai 44
3.2.1. Ưu điểm 44
3.2.2. Một số tồn tại 45
3.3. Định hướng phát triển trong thời gian tới 46
3.3.1. Mục tiêu nhiệm vụ kinh doanh năm 2008 của Chi nhánh Hoàng Mai 46
3.3.2. Giải pháp thực hiện 48
3.3.2.1. Về huy động vốn: 48
3.3.2.2 Về tín dụng: 49
3.3.2.3. Về lãi suất kinh doanh: 49
3.3.2.4. Về Thanh toán quốc tế: 49
3.3.2.5. Về Tài chính, ngân quỹ: 50
3.3.2.6. Công tác Tin học và hiện đại hoá Ngân hàng: 50
3.3.2.7. Công tác kiểm tra, kiểm soát: 50
3.3.2.8. Công tác tổ chức cán bộ và đào tạo: 51
3.4. Định hướng phát triển của NHNo&PTNT trong giai đoạn tới 51
KẾT LUẬN 53
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ông tác hành chính quản trị:
- Tư vấn pháp chế trong việc thực thi các nhiệm vụ cụ thể về giao kết hợp đồng, hoạt động tố tụng, tranh chấp dân sự, hình sự, kinh tế, lao động, hành chính liên quan đến cán bộ, nhân viên và tài sản của chi nhánh.
- Thực thi pháp luật có liên quan đến an ninh trật tự, phòng cháy, nổ tại cơ quan.
- Đầu mối quan hệ với cơ quan tư pháp tại địa phương và với khách đến làm việc, công tác tại chi nhánh.
- Lưu trữ các văn bản pháp luật có liên quan đến ngân hàng và văn bản định chế của Ngân hàng nông nghiệp.
- Phân tích đánh giá văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc về những vấn đề chung của công tác hành chính, quản trị, xây dựng cơ bản, mua sắm tài sản, vật liệu, điện nước, điện thoại, sửa chữa và xây dựng nhỏ của cơ quan.
- Trực tiếp quản lý con dấu của cơ quan. Thực hiện công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, in ấn, telex, fax.
- Chăm lo đời sống vật chất, văn hoá tinh thần và thăm hỏi ốm, đau, hiếu hỷ của cán bộ nhân viên.
- Dự thảo quy định lề lối làm việc trong cơ quan. Trực tiếp thực hiện chế độ tiền lương, chế độ bảo hiểm, quản lý lao động; theo dõi việc thực hiện nội quy lao động. Đề xuất định mức lao động, giao khoán quỹ tiền lương đến các chi nhánh trực thuộc trên địa bàn theo quy chế khoán tài chính của NHNo.
- Thực hiện công tác thi đua khen thưởng của chi nhánh.
- Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Giám đốc giao.
Phòng Kiểm tra, kiểm soát nội bộ
Có nhiệm vụ sau:
Tuân thủ tuyệt đối sự chỉ đạo nghiệp vụ kiểm tra, kiểm toán. Tổ chức thực hiện kiểm tra, kiểm soát theo đề cương, chương trình công tác kiểm tra của NHNo và kế hoạch của đơn vị nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh.
Thực hiện sơ kết, tổng kết chuyên đề theo định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm. Tổng hợp và báo cáo kịp thời các kết quả kiểm tra, kiểm toán, việc chỉnh sửa các tồn tại thiếu sót của chi nhánh, đơn vị mình theo định kỳ gửi Tổ kiểm tra, kiểm soát, Văn phòng thay mặt và Ban kiểm tra, kiểm soát nội bộ. Hàng tháng có báo cáo nhanh về các công tác chỉ đạo điều hành hoạt động kiểm tra, kiểm toán của mình gửi về ban kiểm tra, kiểm soát nội bộ.
Là đầu mối phối hợp với các đoàn kiểm tra của NHNo, các cơ quan thanh tra, kiểm toán để thực hiện các cuộc kiểm tra tại chi nhánh.
Bảo mật hồ sơ, tài liệu, thông tin liên quan đến công tác kiểm tra vụ việc theo quy định; thực hiện quản lý thong tin và lập các báo cáo về kiểm tra nội bộ theo quy định.
Phát hiện những vấn đề chưa đúng về pháp chế trong các văn bản do giám đốc chi nhánh ban hành. Tham gia ý kiến, phối hợp với các phòng theo chức năng nhiệm vụ của phòng.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng giám đốc, trưởng ban kiểm tra kiểm soát nội bộ hay của Giám đốc giao.
Phòng Thanh toán quốc tế
Thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh ngoại tệ như mua, bán, chuyển đổi.
Thực hiện công tác thanh toán quốc tế thông qua mạng SWIFT của NHNo.
Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến thanh toán xuất nhập khẩu hàng hoá, dịch vụ và bảo lãnh của khách hàng là tổ chức.
+ Hàng nhập: Nhận hồ sơ mở L/C đã được duyệt từ cán bộ quan hệ khách hàng, thực hiện mở L/C, kiểm tra bộ chứng từ và thanh toán với nước ngoài, thông báo bộ chứng từ nhờ thu nhận từ ngân hàng nước ngoài và thanh toán với nước ngoài khi khách hàng chấp nhận. Trực tiếp nhận hồ sơ và mở L/C ký quỹ 100%.
+ Hàng xuất: Thông báo L/C hàng xuất khẩu nhận từ nước ngoài, kiểm tra bộ chứng từ hàng xuất do khách hàng xuất trình, thực hiện gửi chứng từ thuộc L/C hay chứng từ nhờ thu hàng xuất đi đòi tiền, hạch toán tiền báo có cho khách hàng.
Thực hiện nghiệp vụ chuyển tiền đi nước ngoài của khách hàng là tổ chức.
Trực tiếp nhận hồ sơ và thực hiện nghiệp vụ bảo lãnh trong nước và nước ngoài, L/C trả chậm đối với trường hợp ký quỹ 100%. Phát hành thư bảo lãnh đối với các hồ sơ bảo lãnh có mức ký quỹ dưới 100% đã được duyệt do bộ phận QHKH chuyển đến.
Nhận điện từ Trung tâm Thanh toán của NHNo, chuyển điện cho các phòng ban liên quan. In bảng kê điện đã nhận.
Quản lý và kiểm tra mẫu dấu chữ ký của các Ngân hàng nước ngoài.
Thực hiện công tác báo cáo, thống kê định kỳ theo quy định của NHNo, Ngân hàng Nhà nước và các báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
Thực hiện các nghiệp vụ khác do Ban Giám đốc giao.
Phòng Dịch vụ và Marketing
a. Chức năng:
Phòng Dịch vụ và Marketing có chức năng là đầu mối thiết lập quan hệ khách hàng, duy trì và không ngừng mở rộng mối quan hệ đối với khách hàng trên tất cả các mặt hoạt động, tất cả các sản phẩm ngân hàng nhằm đạt được mục tiêu phát triên kinh doanh một cách an toàn, hiệu quả và tăng thị phần của Chi nhánh.
b. Nhiệm vụ:
Bộ phận Marketing
- Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giao dịch với khách hàng (từ khâu tiếp xúc, tiếp nhận yêu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng của khách hàng, hướng dẫ thủ tục giao dịch, mở tài khoản, gửi tiền rút tiền, thanh toán, chuyển tiền…) tiếp thị, giới thiệu sản phẩm dịch vụ ngân hàng; tiếp nhận các ý kiến phản hồi từ khách hàng về dịch vụ, tiếp thu, đề xuất hướng dẫn cải tiến để không ngừng đáp ứng sự hài long của khách hàng.
- Đề xuất tham mưu vơi Giám đốc chi nhánh về: chính sách phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới, cải tiến quy trình giao dịch, phục vụ khách hàng, xây dựng kế hoạch tiếp thị, thông tin, tuyên truyền, quảng bá đặc biệt là các hoạt động của chi nhánh, các dịch vụ, sản phẩm cung ứng trên thị trường.
- Trực tiếp tổ chức tiếp thị thông tin tuyên truyền bằng các hình thức thích hợp như các ấn phẩm catalog, sách, lịch, thiếp, apphích theo quy định.
- Xác định thị trường kinh doanh mục tiêu và đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng chính sách khách hàng, trực tiếp tham gia thực hiện chính sách khách hàng và đánh giá việc thực hiện chính sách khách hàng.
- Tổ chức việc đánh giá thực hiện chính sánh khách hàng định kỳ, nhằm kịp thời đề xuất điều chỉnh chính sách hay điều chỉnh biện pháp triển khai có hiệu quả hơn trong trường hợp cần thiết.
- Trực tiếp khởi tạo và quản lý mối quan hệ tín dụng với khách hàng là tổ chức.
- Tuỳ theo đặc điểm riêng đối với từng khách hàng, phối hợp cùng các phòng ban khác thiết kế các loại sản phẩm “may đo” hay sản phẩm “trọn gói” phù hợp và có tính hấp dẫn đối với khách hàng.
- Thẩm định và định giá tài sản đảm bảo của khách hàng.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc giao.
Bộ phận Thông tin khách hàng:
- Tiếp nhận, mở tài khoản và quản lý hồ sơ khách hàng, các yêu cầu thay đổi về thông tin khách hàng.
- Tiếp nhận, quản lý và giải quyết các yêu cầu về tài khoản như: uỷ quyền, giải quyết số dư tài khoản, chuyển quyền sở hữu, xác nhận số dư tài khoản.
- Giải đáp các yêu cầu của khách hàng, trực tiếp trả lời các thông tin đến khách hàng theo đúng quy định.
- Cung cấp séc trắng.
- Tập hợp và trả sao kê, sổ phụ ch
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top