lolem_cobe

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số biện pháp khai thác tốt nguồn hàng và phát triển khách hàng của công ty TNHH thương mại Kim Sơn





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KIM SƠN 3
I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KIM SƠN 3
1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty 3
2.Chức năng và nhiệm vụ 3
3.Đặc điểm kinh doanh của công ty 4
4.Cơ cấu tổ chức 4
II.ĐẶC ĐIỂM VỀ CÁC NGUỒN LỰC CỦA DOANH NGHIỆP 6
1.Đặc điểm về lao động nhân sự 6
2.Đặc điểm về trang thiết bị và tài sản cố định 8
3.Đặc điểm về vốn 9
4.Đặc điểm về khách hàng thị trường 10
III.KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 11
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỂ KHAI THÁC NGUỒN HÀNG VÀ KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY 13
I.THỰC TRẠNG KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC NGUỒN HÀNG 13
1.Tổng quan về các nhà cung cấp 13
2.Phân tích và đánh giá hoạt động khai thác nguồn hàng của công ty trong thời gian qua. 15
3. cách lấy hàng và cách thanh toán 20
II.THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY. 21
1. Hoạt động và tình hình khách hàng hiện tại 21
2.Thực trạng nghiên cứu thị trường và khách hàng 25
CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP KHAI THÁC TỐT NGUỒN HÀNG VÀ KHÁCH HÀNG 27
I.ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC NGUỒN HÀNG VÀ KHÁCH HÀNG 27
1. Những thành tựu và mặt mạnh 27
2.Những khó khăn, trở ngại và hạn chế 28
II.MỘT SỐ Ý KIẾN ĐỀ XUẤT NHẰM KHAI THÁC TỐT NGUỒN HÀNG VÀ MỞ RỘNG KHÁCH HÀNG 29
1.Nhận rõ các điều kiện của nền kinh tế thị trường để tạo cho mình một chiến lược kinh doanh hợp lý 29
2.Tăng cường công tác nghiên cứu và mở rộng thị trường 29
3.Lên kế hoạch chương trình, chính sách phục vụ cho việc bán hàng hay phát triển khách hàng. 31
KẾT LUẬN 34
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

tin cậy nhất của mình. Qua nghiên cứu nắm bắt tình hình thị trường và cũng hiểu rõ được sức mạnh thương hiệu LioA đối với người tiêu dùng, từ năm 2005 công ty chính thức trở thành nhà cung cấp các sản phẩm LioA của hãng LioA. Qua thực tế chứng minh cho thấy doanh thu mà các sản phẩm LioA mang lại cho công ty không phải là nhỏ mặc dù mới đi vào hoạt dộng. Nó chiếm từ 30%-40% tổng doanh thu và lợi nhuận của công ty.
III.Kết quả hoạt động kinh doanh
Kết quả kinh doanh là 1 phạm trù kinh tế, phản ánh trình độ sử dụng các nguồn tài lực, vật lực của doanh nghiệp để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình kinh doanh với tổng chi phí thấp nhất. Kết quả kinh doanh là một vấn đề phức tạp có quan hệ với tất cả các yếu tố trong quá trình kinh doanh nên doanh nghịêp chỉ có thể đạt hiệu quả cao khi việc sử dụng các yếu tố cơ bản của quá trình kinh doanh có hiệu quả.
Qua bảng số liệu tổng hợp kết quả sản xuất kinh doanh đã phần nào nói lên được tình hình kinh doanh những năm qua của công ty, và qua đó phân tích được điểm mạnh yếu của công ty, và qua đây là 1 số phân tích của em về tình hình của công ty:
+Giá trị sản lượng năm 2006 so với năm 2005 tăng 830.870.000đ và bằng 29,81% năm 2005, năm 2007 so với năm 2006 tăng 27,27% năm 2006. Tuy tăng nhưng ta cũng thấy tỷ trọng của năm 2007 so với năm 2006 thấp hơn tỷ trọng của năm 2006 so với năm 2005 là 2,54%. Điều này đòi hỏi công ty phảI không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa ra các chính sách bán hàng như chính sách hoa hồng, chăm sóc khách hàng, dịch vụ bảo hành, vận chuyển….để nâng cao chất lượng phục vụ, tăng giá trị tổng sản lượng. Điều này càng cần thiết hơn trong nền kinh tế mở cửa và hội nhập hiện nay-khi mà các tập đoàn phân phối lớn đã bắt đầu đầu tư vào Việt Nam và chiếm lĩnh thị phần.
+Lợi nhuận: Qua các năm 2005, 2006, 2007 ta thấy lợi nhuận tăng cùng với doanh thu. Doanh thu năm 2006 so với 2005 tăng 673.180.000đ và bằng 23,03% năm 2005 thì lợi nhuận của năm 2006 tăng 17,54%; năm 2007 so với 2006 tăng 1.059.420.000đ và bằng 29,47% năm 2006 nên lợi nhuận cũng tăng 22,70%. Mặt khác ta cũng thấy năng suất lao động của CNV cũng tăng lên: năm 2006 tăng 6,47% so với năm 2005, năm 2007 chỉ số này là 12,21% tăng so với 2006. Nhưng nhìn vào bảng số liệu thì thấy tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu lại giảm, điều này chứng tỏ công tác tổ chức quản lý của công ty chưa hoàn chỉnh, chưa tiết kiệm được chi phí kinh doanh. Vì vậy công ty cần có những biện pháp điều chỉnh thích hợp hơn nữa.
Kết Quả Sản Xuất Kinh Doanh
STT
Các chỉ tiêu
chủ yếu
Đơn vị tính
Năm
2005
Năm
2006
Năm
2007
So sánh 2006/2005
So sánh
2006/2007
Số tuyệt
đối
%
Số tuyệt
đối
%
1
Doanh thu
tr đ
2.922,24
3.595,42
4.654,84
673,18
23,03
1.059,42
29,47
2
Tổng số lao động
người
45
52
60
7
15,56
8
15,38
3
Tổng vốn kinh doanh
3a. Vốn cố định
3b. Vốn lưu động
tr đ
3.508
1.616
1.892
4.546
2.226
2.320
5.735
2.735
3.000
1.038
610
428
29,59
37,75
22,62
1.189
509
680
26,15
22,87
29,31
4
Lợi nhuận
tr đ
1.883,21
2.213,44
2.715,99
330,23
17,54
505,55
22,70
5
Nộp ngân sách
tr đ
755,53
915,78
1.103,68
160,25
21,21
187,9
20,52
6
Thu nhập BQ 1 lao động (V)
1.000đ/tháng
1.515,23
1.728,57
2.133,47
213,34
14,08
404,9
23,42
7
Năng suất lao động BQ theo doanh thu (1/2)
tr đ
64,9386
69,1426
77,5869
4,204
6,47
8,4443
12,21
8
Tỷ suất lợi nhuận/ doanh thu (4/1)
chỉ số
0,64
0,62
0,58
-0,02
-3,125
-0,04
-6,45
9
Tỷ suất lợi nhuận/vốn kinh doanh (4/3)
chỉ số
0,53
0,48
0,47
-0,05
-9,43
-0,01
-2,08
10
Vòng quay VLĐ (1/3b)
vòng
1,81
1,62
1,71
-0,19
-10,49
0.09
5,56
Nguồn: Phòng Kế Toán
chương II: thực trạng vể khai thác nguồn hàng và khách hàng của công ty
I.thực trạng kết quả hoạt động khai thác nguồn hàng
1.Tổng quan về các nhà cung cấp
Hiện nay công ty chủ yếu phân phối hai loại mặt hàng chính đó là các sản phẩm sữa cô gái Hà Lan của công ty TNHH thực phẩm và nước giải khát Dutch Lady Việt Nam và phân phối các thiết bị điện LioA của công ty TNHH Nhật Linh.
a/ Dutch Lady Việt Nam
Là công ty liên kết giữa Dutch Lady của Hà Lan với các công ty tư nhân của Việt Nam để mở rộng mạng lưới sản phẩm. Hiện nay Dutch Lady Việt Nam có hai nhà máy chính thức: nhà máy đầu tiên được xây dựng là ở Bình Dương và ngày 15/04/2008 vừa qua công ty chính thức đưa vào hoạt động nhà máy thứ 2 của công ty tại cụm công nghiệp Tây Nam, thị xã Phủ Lý, tỉnh Hà Nam để tiện hơn trong việc vận chuyển cũng như cung cấp sữa đảm bảo cho thị trường miền Bắc.
Với công nghệ của Hà Lan, được sản xuất tại Việt Nam cùng với thành quả đóng góp của những nhà cung ứng nguyên vật liệu sản xuất đầy tâm huyết nên mỗi sản phẩm góp mặt với thị trường đều mang chất lượng cao và hoàn hảo đến từng chi tiết. Chính vì vậy Dutch Lady Việt Nam đã nhanh chóng được người tiêu dùng tin yêu đón nhận. Và chỉ trong vòng 1 năm sau ngày chính thức hoạt động, Dutch Lady Việt Nam đã cùng với các nhà phân phối và bán lẻ xây dựng hệ thống phân phối đưa sản phẩm của công ty đến với người dân thuộc mọi miền đất nước. Đây là những cánh tay vươn dài của Dutch Lady dọc bờ cõi Việt Nam hình chữ S. Công ty Kim Sơn là một trong những nhà phân phối cho hãng sữa Dutch Lady Việt Nam đảm bảo đem những sản phẩm chính hãng đến tận tay người tiêu dùng.
b/Công ty TNHH Nhật Linh (LioA)
LioA được biết đến ở thị trường Việt Nam là địa chỉ tin cậy cho các sản phẩm thiết bị điện: bắt đầu từ những năm 90 của thế kỷ 20 khi nền kinh tế Việt Nam bắt đầu phát triển, nhu cầu sử dụng điện ngày 1 tăng trong khi nguồn điện cung cấp luôn thiếu và không ổn định. Trong suốt quá trình này, LioA luôn là người bạn đồng hành để trợ giúp cho mỗi người thoả mãn nhu cầu dùng điện của mình. Những nghiên cứu phát triển không ngừng đã giúp LioA có những bước phát triển vượt bậc về công nghệ, về quy mô sản xuất, về kinh nghiệm chuyên ngành và nay đã trở thành nhà ổn áp hàng đầu Việt Nam.
Để hiểu và đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng cũng như các bạn hàng, LioA đã thiết lập hệ thống kinh doanh chủ động theo mô hình các tập đoàn lớn trên thế giới. Mô hình này đem lại dịch vụ tại chỗ cho khách hàng của LioA thông qua hệ thống 500 đại lý độc quyền, 70 trung tâm phân phối và hơn 1000 nhân viên làm việc tại tất cả các tỉnh trên toàn quốc. Công ty TNHH TM Kim Sơn cũng là một trong những trung tâm phân phối các sản phẩm của LioA.
SP nguồn
điện
ổn áp
1 pha (OA)
sp nguồn
#
ổn áp
3 pha (OB)
Biến áp hạ thế 3 pha (BA)
Biến áp trung thế điện lực (DL)
Biến áp đổi nguồn 1 pha (DN)
Điện
gia dụng
ổ cắm
kéo dài (OC)
Giá kệ
TV (TV)
Đèn sạc
(CK)
Các sản phẩm của LioA:
Quạt thông
gió (FA)
Phụ kiện
xd (PK)
Dây điện dân
dụng (DD)
Automat
(CB)
công tắc ổ
cắm (SL,SR)
Điện
XD
2.Phân tích và đánh giá hoạt động khai thác nguồn hàng của công ty trong thời gian qua.
Đối với doanh nghiệp thương mại hàng hoá mua vào thường được mua từ nhiều nguồn khác nhau. Để đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh đòi hỏi doanh nghiệp phải tiến hành phân tích mua hàng theo từng nguồn hàng để thấy được sự biến động ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top