quy_thuy

New Member

Download miễn phí Đề tài Xây dựng Web bán hàng qua mạng





Mục lục
Lời Thank 1
Chương 1: Giới thiệu về Internet và ngôn ngữ ASP 2
 1.1 Internet 2
 1.1.1 Mạng Internet và Intranet 2
 1.1.2 Word Wide Web 3
 1.2 Giới thiệu về công nghệ ASP 3
 1.2.1 ASP là gì? 4
 1.2.2 Các đối tượng xây dựng sẵn của ASP 7
 1.2.3 Các thành phần Active X 8
 1.2.4 Các thành phần Active khác 9
 1.2.5 Mô hình ứng dụng CSDL trên web 9
Chương 2: Tổng quan về thương mại điện tử 11
 2.1 Thương mại điện tử CE-canmerce là gì? 12
 2.2 Lợi ích của thương mại điện tử 12
 2.3 Các công đoạn của một giao dịch mua bán trên mạng 12
 2.3.1 Cửa hàng trên mạng thực chất là gì? 13
 2.3.2 Mục tiêu và yêu cầu khi xây dựng hệ thống 14
Chương 3: Phân tích thiết kế hệ thống bán hàng trên mạng 15
 3.1 Phân tích hệ thống 16
 3.1.1 Hoạt động của cửa hàng ảo 16
 3.1.2 Thiết kế dữ liệu 19
 3.1.3 Thiết kế xử lý 23
Chương 4: Cài đặt và chạy thử website 25
 4.1 Hướng dẫn cài đặt SQL Server 26
 4.2 Hướng dẫn sử dụng chương trình 26
 4.2.1 Hướng dẫn sử dụng phần dành cho khách hàng 26
 4.3 Hướng dẫn sử dụng phần dành cho nhà quản lý 29
 4.4 Đánh giá kết quả đạt được 29
 4.5 Nhứng hạn chế của hệ thống 30
 4.6 Hướng phát triển của đề tài
Kết luận 30
Phụ lục – Mã lệnh chương trình 31
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ct (AdRotator): luân phiên hiển thị dãy các hình ảnh cũng như liên kết từ hình ảnh được hiển thị đến một URL. Thông tin về hình ảnh và liên kết tương ứng được lưu trữ trong file text.
- Browser Capabilities object (BrowserType): những thông tin về Browser như tên, version, có hỗ trợ frame, table hay không...
- Page Counter: đếm và hiển thị số lần trang Web được yêu cầu
- MyInfo, Status, System, Tools Object: các thông tin về Web site
1.2.5. Mô hình một ứng dụng CSDL trên Web
Web Server: là nơi tiếp nhận và trả lời các yêu cầu của Web user, đồng thời cũng thực hiện việc kết nối đến hệ DBMS trên Database Server theo yêu cầu truy cập dữ liệu của trang ASP. ADO cung cấp giao diện lập trình cho người phát triển xây dựng các lệnh truy cập CSDL, các lệnh này được chuyển đến cho hệ DBMS để thực thi thông qua các thành phần OLE DB (và ODBC). Kết quả truy vấn dữ liệu sẽ được Web Server đưa ra hiển thị trên Browser.
Hình 3: Sơ đồ một ứng dụng trên Web
Database Server: là nơi diễn ra việc thực thi các thao tác CSDL như truy vấn, cập nhật cũng như đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu của hệ DBMS.
Browser: giao diện với người sử dụng, là nơi tiếp nhận yêu cầu của người sử dụng cũng như hiển thị kết quả yêu cầu. Ngoài ra, Browser còn là nơi kiểm tra sơ bộ tính hợp lệ của dữ liệu trước khi chuyển đến cho Web Server.
Chương 2
TỔNG QUAN VỀ
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
2.1. Thương mẠi điỆn tỬ (E-Commerce) là gì?
E-commerce (Electronic commerce - thương mại điện tử): là hình thái hoạt động thương mại bằng phương pháp điện tử; là việc trao đổi thông tin thương mại thông qua các phương tiện công nghệ điện tử mà nói chung là không cần in ra giấy trong bất cứ công đoạn nào của quá trình giao dịch. (nên còn được gọi là “thương mại không giấy tờ”)
2.2. LỢi ích cỦa thương mẠi điỆn tỬ (TMĐT)?
TMĐT giúp cho các Doanh nghiệp nắm được thông tin phong phú về thị trường và đối tác
TMĐT giúp giảm chi phí sản xuất
TMĐT giúp giảm chi phí bán hàng và tiếp thị.
TMĐT qua INTERNET giúp người tiêu dùng và các doanh nghiệp giảm đáng kể thời gian và chí phí giao dịch.
TMĐT tạo điều kiện cho việc thiết lập và củng cố mối quan hệ giữa các thành phần tham gia vào quá trình thương mại.
Tạo điều kiện sớm tiếp cận nền kinh tế số hoá.
2.3. Các công đoẠn cỦa mỘt giao dỊch mua bán trên mẠng?
Gồm có 6 công đoạn sau:
- Khách hàng, từ một máy tính tại một nơi nào đó, điền những thông tin thanh toán và địa chỉ liên hệ vào đơn đặt hàng (Order Form) của Website bán hàng (còn gọi là Website thương mại điện tử). Doanh nghiệp nhận được yêu cầu mua hàng hoá hay dịch vụ của khách hàng và phản hồi xác nhận tóm tắt lại những thông tin cần thiết như mặt hàng đã chọn, địa chỉ giao nhận và số phiếu đặt hàng...
- Khách hàng kiểm tra lại các thông tin và kích (click) vào nút (button) "đặt hàng", từ bàn phím hay chuột (mouse) của máy tính, để gởi thông tin trả về cho doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp nhận và lưu trữ thông tin đặt hàng đồng thời chuyển tiếp thông tin thanh toán (số thẻ tín dụng, ngày đáo hạn, chủ thẻ ...) đã được mã hoá đến máy chủ (Server, thiết bị xử lý dữ liệu) của Trung tâm cung cấp dịch vụ xử lý thẻ trên mạng Internet. Với quá trình mã hóa các thông tin thanh toán của khách hàng được bảo mật an toàn nhằm chống gian lận trong các giao dịch (chẳng hạn doanh nghiệp sẽ không biết được thông tin về thẻ tín dụng của khách hàng).
- Khi Trung tâm Xử lý thẻ tín dụng nhận được thông tin thanh toán, sẽ giải mã thông tin và xử lý giao dịch đằng sau bức tường lửa (FireWall) và tách rời mạng Internet (off the Internet), nhằm mục đích bảo mật tuyệt đối cho các giao dịch thương mại, định dạng lại giao dịch và chuyển tiếp thông tin thanh toán đến ngân hàng của doanh nghiệp (Acquirer) theo một đường dây thuê bao riêng (một đường truyền số liệu riêng biệt).
- Ngân hàng của doanh nghiệp gởi thông điệp điện tử yêu cầu thanh toán (authorization request) đến ngân hàng hay công ty cung cấp thẻ tín dụng của khách hàng (Issuer). Và tổ chức tài chính này sẽ phản hồi là đồng ý hay từ chối thanh toán đến trung tâm xử lý thẻ tín dụng trên mạng Internet.
- Trung tâm xử lý thẻ tín dụng trên Internet sẽ tiếp tục chuyển tiếp những thông tin phản hồi trên đến doanh nghiệp, và tùy theo đó doanh nghiệp thông báo cho khách hàng được rõ là đơn đặt hàng sẽ được thực hiện hay không.
- Toàn bộ thời gian thực hiện một giao dịch qua mạng từ bước 1 -> bước 6 được xử lý trong khoảng 15 - 20 giây.
2.3.1. Cửa hàng trên mạng thực chất là gì ?
Trong không gian ảo cửa hàng được xây dựng bằng phần mềm. Tận dụng chức năng đa phương tiện của môi trường Web, các cửa hàng trực tuyến được xây dựng trên nền tảng HTML và đáp lại những tình huống từ phía người mua hàng cũng như người bán. Cửa hàng trên Internet nó cũng giống như siêu thị trên Internet nhưng qui mơ bán hàng của nó chỉ gói gọn trong những hàng hóa thuộc một lĩnh vực nào đó.
Cửa hàng trên mạng hoạt động như thế nào? Do đặc điểm nổi bật của cửa hàng Internet một người mua và người bán không hề gặp mặt nhau và người mua không thể trực tiếp kiểm tra mặt hàng. Do đó để xây dựng cửa hàng ảo, cần xây dựng cho cửa hàng ảo những chức năng sau: quản lý khch hàng, quản lý mua hàng, quản lý mặt hàng, bán hàng, xúc tiến chiêu thị, quản lý và xử lý đơn đặt hàng,….
2.3.2. Mục tiêu và yêu cầu khi xây dựng hệ thống.
a. Mục tiêu xây dựng hệ thống.
+ Nhằm đáp ứng được nhu cầu mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.
+ Thông tin luôn được cập nhật mới và luôn đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng. Bên cạnh đó còn tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng.
b. Những yêu cầu đặt ra cho một hệ thống.
+ Hỗ trợ cho khách hàng :
- An toàn khi mua hàng, quản lý một khách hàng.
- Truy xuất cơ sở dữ liệu thông qua Internet.
- An toàn trên đường truyền.
+ Hỗ trợ cho người quản trị :
Để an toàn cho hệ thống, hệ thống sẽ cấp cho người quản trị một mật khẩu để người quản trị có thể truy cập vào hệ thống, thao tác trên cơ sở dữ liệu (như bổ sung, cập nhật dữ liệu,…).
Chương 3
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ
HỆ THỐNG
BÁN HÀNG TRÊN MẠNG
3.1. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG
“Xây dựng web site bán hàng qua mạng cho công ty Đài Cát về sản phẩm điện thoại di động” là đề tài trong đó chủ yếu và xử lý quá trình bán hàng giữa công ty với khách hàng là những người sử dụng Internet. Chúng ta có thể hiểu bán hàng ở đây cũng gần giống như bán hàng tại các cửa hàng nhưng ở đây khách hàng gián tiếp mua hàng. Vậy nhiệm vụ chúng ta đề ra ở đây là làm thế nào để đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu cho khách hàng.
3.1.1. Hoạt động của cửa hàng ảo
Bao gồm hai hoạt động chính: Hoạt động của khách hàng và hoạt động của người quản trị.
a. Hoạt động của khách hàng:
+ Một khách hàng khi tham quan cửa hàng, họ sẽ đặt vấn đề cửa hàng bán những gì, thông tin gì về những mặt hàng được bán, giá cả và hình thức thanh toán. Do đó để đáp ứng những nhu cầu tối thiểu trên, cửa hàng trên Internet phải đ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top