vipmoon24

New Member

Download miễn phí Luận văn Giải pháp tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH Vinh Oanh





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 7
CHƯƠNG I. LÝ LUẬN CHUNG VỀ LỢI NHUẬN CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 10
1.1- VAI TRÒ CỦA LỢI NHUẬN ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 10
1.1.1. KHÁI NIỆM VÀ NGUỒN GỐC CỦA LỢI NHUẬN: 10
1.1.1.1. KHÁI NIỆM LỢI NHUẬN: 10
1.1.1.2. NGUỒN GỐC CỦA LỢI NHUẬN: 11
1.1.2. VAI TRÒ CỦA LỢI NHUẬN TRONG DOANH NGHIỆP 13
1.1.3. KẾT CẤU CỦA LỢI NHUẬN TRONG DOANH NGHIỆP 16
1.2. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH LỢI NHUẬN VÀ CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ LỢI NHUẬN TRONG DOANH NGHIỆP 18
1.2.1. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH LỢI NHUẬN DOANH NGHIỆP 18
1.2.1.1. LỢI NHUẬN TRƯỚC THUẾ 18
1.2.1.2. LỢI NHUẬN SAU THUẾ 19
1.2.2. CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ LỢI NHUẬN DOANH NGHIỆP 19
1.2.2.1. DOANH LỢI TIÊU THỤ SẢN PHẨM 19
1.2.2.2. DOANH LỢI VỐN CHỦ SỞ HỮU 19
1.2.2.3. DOANH LỢI TÀI SẢN 20
1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI LỢI NHUẬN CỦA DOANH NGHIỆP 20
1.3.1. NHÂN TỐ CHỦ QUAN 20
1.3.1.1. NHÂN TỐ CON NGƯỜI 21
1.3.1.2. KHẢ NĂNG VỀ VỐN 21
1.3.1.3. VIỆC TỔ CHỨC QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT SẢN PHẨM HÀNG HOÁ, DỊCH VỤ 22
1.3.1.4. VIỆC TỔ CHỨC TIÊU THỤ HÀNG HOÁ, DỊCH VỤ TRÊN THỊ TRƯỜNG 23
1.3.1.5. TỔ CHỨC QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 25
1.3.2. NHÂN TỐ KHÁCH QUAN 26
1.3.2.1. QUAN HỆ CUNG CẦU HÀNG HOÁ, DỊCH VỤ TRÊN THỊ TRƯỜNG 26
1.3.2.2. CHÍNH SÁCH KINH TẾ VĨ MÔ CỦA NHÀ NƯỚC 26
1.3.2.3 SỰ BIẾN ĐỘNG CỦA GIÁ TRỊ TIỀN TỆ 27
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG LỢI NHUẬN Ở CÔNG TY TNHH VINH OANH 28
2.1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY. 28
2.1.1. LỊCH SỬ VÀ HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN. 28
2.1.2. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY: 29
2.1.3 LỰA CHỌN PHƯƠNG THỨC VÀ ĐIỀU KIỆN THANH TOÁN THÍCH HỢP 30
2.1.4 QUY TRÌNH THANH TOÁN. 31
2.1.5. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY: 32
2.2. THỰC TRẠNG LỢI NHUẬN Ở CÔNG TY TNHH VINH OANH 34
2.2.1. TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH 34
2.2.2. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH VINH OANH 35
2.2.3. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NGHĨA VỤ VỚI NHÀ NƯỚC 35
2.2.4. PHÕN TỚCH TỠNH HỠNH LợI NHUậN CủA CỤNG TY. 36
2.2.4.1. PHÕN TỚCH CHUNG TỠNH HỠNH THựC HIệN LợI NHUậN CủA CỤNG TY. 36
2.2.4.2. LỢI NHUẬN HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH VINH OANH. 45
2.3. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY TNHH VINH OANH 49
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC. 49
2.3.1. NHỮNG HẠN CHẾ VÀ NGUYÊN NHÂN 50
2.3.1.1. NGUYÊN NHÂN CHỦ QUAN 50
2.3.1.2. NGUYÊN NHÂN KHÁCH QUAN. 51
CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG LỢI NHUẬN Ở CÔNG TY TNHH VINH OANH 53
3.1. ĐỊNH HƯỚNG MỤC TIÊU NĂM 2008 CỦA CÔNG TY: 53
3.1.1. MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI. 53
3.1.2. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 54
3.2. GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM TĂNG LỢI NHUẬN Ở CÔNG TY TNHH VINH OANH 54
3.2.1. ĐẨY MẠNH DOANH THU TIÊU THỤ SẢN PHẨM 54
3.2.2. PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI TIÊU THỤ SẢN PHẨM 58
3.2.3. QUẢNG CÁO XÚC TIẾN BÁN HÀNG 59
3.2.4. CHÍNH SÁCH GIÁ CẢ 59
3.2.5. VỀ DỊCH VỤ 60
3.2.6. GIẢM TỐI ĐA CHI PHÍ NGHIỆP VỤ KINH DOANH 60
3.2.7. NHẠY BÉN LINH HOẠT TRƯỚC NHỮNG QUY ĐỊNH CỦA CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC 61
3.2.8. CÁC GIẢI PHÁP KHÁC 61
3.3. KIẾN NGHỊ 65
3.3.1. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC 65
3.3.2. KIẾN NGHỊ VỚI CÁC CƠ QUAN BAN NGÀNH CÓ LIÊN QUAN 65
KẾT LUẬN 66
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

anh nghiệp. Khi giá trị đồng tiền trong nước thay đổi thì tỷ giá hối đoái giữa ngoại tệ với đồng đó sẽ biến động tăng hay giảm; và điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của doanh nghiệp, đặc biệt là đoanh nghiệp thương mại có hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu. Nếu tỷ giá hối đoái tăng thì lợi nhuận của nhà nhập khẩu lại giảm và ngược lại. Mặt khác, khi giá trị đồng tiền thay đổi dẫn đến khả năng phục vụ sản xuất kinh doanh của đồng vốn cũng thay đổi và nếu các nhà quản lý không chú ý tới việc bảo toàn phát triển vốn thì rất có thể đây là hiện tượng lãi giả lỗ thật.
CHƯƠNG II:
THỰC TRẠNG LỢI NHUẬN Ở CÔNG TY TNHH VINH OANH
2.1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY.
2.1.1. Lịch sử và hình thành phát triển.
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Vinh Oanh.Công ty TNHH Vinh Oanh được thành lập theo Quyết định số 01/QTVO, công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0102001122 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 13 tháng 9 năm 2000.
Công ty đặt trụ sở giao dịch tại 303 đường Giải Phóng- Phường Phương Liệt- Q. Thanh Xuân- Hà Nội.
Vốn điều lệ : 1.999.000.000đ
Từ một Công ty non trẻ đến nay Công ty không ngừng hoàn thiện bộ máy tổ chức của mình tìm tòi cho mình một hướng đi đúng đắn nhằm đạt được kết quả cao. Cùng với sự trưởng thành và phát triển của mình Công ty từng bước chuyển mình cho phù hợp với môi trường kinh doanh. Để theo kịp sự phát triển của nền kinh tế Công ty luôn tìm cách nâng cao hiệu quả kinh doanh, từ đó đề ra các chính sách, chiến lược để đạt được lợi nhuận lớn nhất.
Sau nhiều năm củng cố và rút kinh nghiệm đến nay Công ty có một bộ máy lãnh đạo khá hoàn chỉnh có trình độ đại học với kinh nghiệm quản lý tốt.
Trong quá trình phát triển, Công ty luôn tìm nguồn hàng phù hợp để thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng đáp ứng nhu cầu của xã hội đảm bảo tăng thu nhập cho người lao động tăng nguồn thu ngân sách Nhà nước. Trong cơ chế thị trường cạnh tranh gay gắt cũng như bao doanh nghiệp tư nhân khác Công ty chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ các thành phần kinh tế khác nên cũng gặp rất nhiều khó khăn. Với sự quyết tâm vươn lên để tự khẳng định mình cùng với sự nỗ lực của của Ban Giám đốc và đội ngũ nhân viên còn trẻ năng động công ty đã thu được những kết quả đáng kể, các chỉ tiêu tổng doanh thu lương bình quân của nhân viên tăng lên rất nhiều
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty:
Công ty TNHH Vinh Oanh là một công ty kinh doanh buôn bán tư liệu sản xuất, tư liệu tiêu dùng, dịch vụ thương mại, đại lý mua bán ký gửi hàng hoá, vận tải hàng hoá, vận chuyển hành khách, xuất nhập khẩu các mặt hàng Công ty kinh doanh.
Do sở thích và nhu cầu của thị trường luôn luôn thay đổi đòi hỏi Công ty phải thường xuyên tổ chức nghiên cứu thị trường nâng cao chất lượng kinh doanh nhằm chiếm lĩnh thị trường.
Xây dựng tổ chức tốt công tác kinh doanh cung ứng mở rộng phạm vi tiêu thụ, tìm thêm nguồn hàng mới thích hợp, quản lý khai thác và sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả nhằm đảm bảo và phát triển nguồn vốn cho Công ty.
Công ty luôn hoạt động theo đúng phát luật thực hiện và tuân thủ các chế độ nguyên tắc quản lý của Nhà nước ban hành, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Ngân sách Nhà nước, kinh doanh theo đúng ngành nghề đã đăng ký.
Năm 1994 công ty chỉ có một trụ sở tại 303 đường Giải Phóng-phường Phương Liệt- Q. Thanh Xuân- Tp Hà Nội. Kho hàng tại Tứ Kỳ. Đến năm 2000 công ty đã mở thêm chi nhánh tại Cụm công nghiệp đa nghề Đình Bảng- Từ Sơn- Bắc Ninh.
Với mục tiêu chất lượng và giá cả công ty luôn tìm kiếm thị trường, cải tiến chất lượng mẫu mã hàng hoá phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của khách hàng.
Các sản phẩm chủ yếu của công ty:
Hàng tiêu dùng
Vật liệu xây dựng: gương kính xây dựng
Vận chuyển
Trang trí nội thất: gương cao cấp.
2.1.3 Lựa chọn cách và điều kiện thanh toán thích hợp
Với đặc thu của công ty là hàng thiết bị viễn thông và xe găn máy nên nhập khẩu là chủ yếu. Vì vậy công ty lựa chọn bên bán sao cho việc nhập hàng được nhanh chóng và thanh toán thuận tiện lợi.
Tuy thuộc vào quy mô của hợp đồng ngoại thương mà hợp đồng nhập khẩu có thể được thanh toán bằng điện chuyển tiền T/T(. ……….) trả trước hay sau khi nhận hàng, thưu ítn dụgn không huỷ ngay (irerocable L/C) trả tiền ngay hay trả chậm sau 30 ngày, 60 ngày hay, 90 ngày.
Vơi các lô hàng lớn hay với khách hàng lần đầu giao dịch, công ty FPT thường thanh toán bằng L/C không huỷ ngang mở qua Việt Combank và luôn cố gắng đàm phán với các nhà cung cấp chấp nhận cách thanh toán trả chậm. đối với các nhà cung cấp mà công ty thường xuyên đặt hàng thì chấp nhận trả chậm 60 ngày. với một số hàng đặt hàng ít thường xuyên hơn thì họ chỉ chấp nhận dùng cách trả chậm 30 ngày.
Trong các hợp đồng thanh toán hàng nhập khẩu, công ty phaỉ chú trọng đến các điều kiện về tiền tệ, thời gian thanh toán, cách thanh toán và ngân hàng mở, ngần hàng bên bán. Bởi những điều kiện này ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch thanh toán của công ty cho nên công ty thường sử dụng 2 cách thanh toán T/T và L/C, bởi do những đặc tính ưu việt của 2 cách này và chúng cũng phù hợp với khả năng thanh toán của công ty.
Ngoài các điêu khoản chủ yếu của hợp đồng giao dịch như chủng loại hàng hoá, mẫu mã, tiêu chuẩn đóng gói, giá FOB hay CIF … Công ty luôn chọn cách thanh toán với đồng tiền mạnh ít chịu ảnh hưởng của biến động tỷ giá hối đoái mà chủ yuêú là thanh toán bằng đồng USD. Trong suốt thời gain dài trước năm 1997 việt nam áp dụng khác chính sách tỷ giá hối đoái ổn định giữa VNĐ và USD, kiền chế lạm phát, ổn định sức mua của dân cư, tạo môi trường làm ăn thuận lợi và đặc biệt là mở rộng thị trường hàng điện tử viễn thông.
Vấn đề L/C trả chậm liên quan đến tín dụng vốn không tạo điều kiện cho công ty bán xong mới trả tiền. Tuy nhiên do quy định của ngân hàng ngoại thương việt nam phải ký quỹ (Deposit) đối với các loại L/C trả chậm để làm hạn chế nhiều đến công việc kinh doanh của công ty
Thông thường tỷ lệ ký quỹ là 30% của toàn bộ giá trị L/C.
Ngược lại đối với số lượng hàng có giá trị nhỏ, nhập hàng đơn lẻ công ty thường thanh toán bằng điện chuyển tiền T?T.
Thanh toán bằng L/C không huỷ ngang đảm bảo quyền lợi cho công ty và khi gặp điều không may còn có cơ sở để kiện tụng, xem xét các vấn đề liên quan.
Để cho qúa trình thanh toán hàng nhập khẩu diễn ra một cách nhịp nhàng thuận tiện thì các khẩu đầu tiên như đàm phán, ký kết hợp đồng, thực hiện hợp đồng của công ty theo đúng nguyên tắc, đúng quy định pháp luật và tiết kiệm chi phí nhất.
2.1.4 Quy trình thanh toán.
Thanh toán bằng điện chuyển tiền T/T (Telegraphic Transfer) sau khi công ty ký kết hợp đồng ngoại thương với các đối tác nước ngoài để nhập khẩu máy móc hay và khi nhận được hàng hoá thì công ty sẽ yêu cầu ngân hàng trả tiền cho bên bán bằng điện chuyển tiền.
Đây là phương ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng công tác và một số giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong dự thầu xây dựng tại Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng Khoa học kỹ thuật 0
N Một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCK Kim Long Luận văn Kinh tế 2
P Một số giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý đầu tư ở PVFC Luận văn Kinh tế 0
H Giải pháp phát triển tài khoản tiền gửi cá nhân nhằm tăng cường huy động vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Luận văn Kinh tế 0
N Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận và các giải pháp nhằm gia tăng lợi nhuận tại công ty cơ đi Luận văn Kinh tế 0
L Một số giải pháp nhằm tăng doanh thu bán hàng ở công ty thương mại Luận văn Kinh tế 0
H Giải pháp tăng cường hoạt động sử dụng thẻ thanh toán tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông t Luận văn Kinh tế 0
B Những giải pháp và kiến nghị nhằm làm tăng sự hài lòng của khách hàng về việc cấp tín dụng phục vụ x Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top