Link tải luận văn miễn phí cho ae
Khái quát tình hình sản xuất và xuất khẩu dệt may Việt Nam ...................44
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của
Việt Nam ........................................................................................................49
1.3.1. Nhân tố chính trị.............................................................................................49
1.3.2. Nhân tố kinh tế ...............................................................................................49
1.3.3. Nhân tố xã hội ................................................................................................51
1.3.4. Nhân tố công nghệ..........................................................................................51
1.4. Các thị trường lớn của xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam.........................52
1.4.1. Liên minh châu Âu .........................................................................................52
1.4.2. Hoa Kỳ............................................................................................................63
1.4.3. Nhật Bản.........................................................................................................70
2.
Chiến lược xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam..........................................75
2.1.
Quan điểm phát triển.....................................................................................79
2.2. Mục tiêu .........................................................................................................း0
2.2.1. Mục tiêu tổng quát..........................................................................................း0
2.2.2. Mục tiêu cụ thể ...............................................................................................း0
2.3. Định hướng phát triển...................................................................................း2
2.3.1. Sản phẩm ........................................................................................................း2
2.3.2. Đầu tư và phát triển sản xuất ..........................................................................း2
2.3.3. Bảo vệ môi trường ..........................................................................................း3
3.
Thành tựu và hạn chế còn tồn tại của chiến lược xuất khẩu hàng dệt
may Việt Nam ...............................................................................................း4
3.1. Thành tựu ......................................................................................................း4
3.1.1. Về kim ngạch xuất khẩu và thị trường ...........................................................း4
3.1.2. Về củng cố thị trường nội địa .........................................................................း5
3.1.3. Về xây dựng thương hiệu ................................................................................း6
3.2. Hạn chế ..........................................................................................................း7
3.2.1. Hàm lượng giá trị gia tăng của sản phẩm xuất khẩu nhìn chung còn hạn chế. .....း7
3.2.2. Doanh nghiệp khó tiếp cận vốn. .....................................................................

Dệt may là một ngành công nghiệp nhẹ, có vị trí quan trọng trong cơ cấu sản xuất cùa nền kinh tế quốc dân nói chung và cùa ngành công nghiệp nói ricng. Ngành đảm bảo hàng hoá ticu dùng trong nước và nhu cầu xuất khẩu, thu hút nhiều lao động, vốn đầu tư không đòi hỏi quá lớn, ít rùi ro, thu lợi nhuận nhanh ncn khá phù hợp với bước đi ban đầu cùa các nước đang phát triển như nước ta hiện nay. Xu thế tự do hoá thương mại đối với ngành dột may theo lịch trình cùa Hiệp định ATC ( Agreement on Textile and Clothing) kết thúc vào ngày 31/12/2004 đâ mở ra rất nhiều cơ hội cho Ngành Dột May Việt Nam. Nhưng Ngành SC phải đối mặt với một thách thức rất lớn đó là Cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt “một mất một còn” giừa các đối thù tham gia, không bảo hộ, không rào cản thương mại...Thương mại quốc tế rộng mở, đượcm lại cơ hội cho ngành dột may Việt Nam cơ hội được thừ sức mình và cạnh tranh công bằng với các cường quốc mạnh trong ngành. Bcn cạnh đó, cơ hội mới cùng đồng nghĩa với thách thức mới; Cơ hội mới cùng những thách thức mới đòi hỏi ngành Dột May, đặc biột là các doanh nghiệp xuất khẩu dột may Viột Nam phải có nhận thức mới đối với tương lai phát triổn cừa ngành. Câu hỏi đặt ra đối với ngành Dột May và các doanh nghiệp xuất khắu dột may cùa Việt Nam là phải tìm rơ con đường đê phát triền và xây dựng lợi thế hơn là chi tìm cách xoả bỏ các bất lợi thế. Trong thời gian vừa qua, Dàng và Nhà nước ta đà tập trung ưu tiên đầu tư và cùng cổ sự phát triền cùa ngành may mặc, có những chiến lược phát triển cụ thổ cho từng giai đoạn đối với ngành. Với phương châm coi xuất khẩu làm nguồn thu ngoại tộ chính đổ bù đắp cho chi ticu cùa ngân sách, Việt Nam hiện đang không ngừng tìm kiếm và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biột là về dột may. Nước ta có diều kiện thuận lợi về vị trí địa lý cho viộc trồng cây bông, hơn nữa với nguổn lao động dồi

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top