kt_05

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Hoạt động bán hàng của công ty TNHH MTV kinh doanh khí hóa lỏng Hà Nội- Thực trạng và giải pháp





Chính sách bán hàng của công ty có những sự cải tiến mạnh mẽ, thích ứng được trong tình hình kinh doanh thị trường luôn có những biến động nhanh và mạnh như hiện nay, đặc biệt là những biến động mạng mẽ như giá bán LPG. Chính sách bán hàng đặc biệt là chính sách giá bán LPG nếu trước đây được tính dựa trên xu thế giá của thế giới thì hiện nay ngoài việc dựa trên xu thế giá của thế giới đã có những chính sách giá bán LPG linh hoạt điều chỉnh phù hợp với thị trường. Cùng với mục đích cùng khách hàng tăng sản lượng, giữ vững thị phần và đạt hiệu quả cao nhất trong kinh doanh công ty đã đưa ra những chính sách giá bán LPG cho từng vùng thị trường, từng khách hàng cụ thể



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ường xuyên tổ chức các lớp đào tạo nghiệp vụ chuyên ngành Gas, nghiệp vụ bán hàng cho các cán bộ công nhân viên trong công ty và cho cả các đại lý của công ty. Tuy nhiên, do nhân viên bán hàng của công ty chưa được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ cũng như hàng hóa của công ty nên vẫn chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
d. Nguồn lực tinh thần
Công tác đoàn, đảng của công ty luôn được thực hiện tốt.Công ty luôn tham gia phong trào chung của công ty mẹ cũng như của Tổng công ty. Hàng năm, công ty đều tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao do Tổng công ty, cũng như công ty CP KD Khí hóa lỏng miền Bắc tổ chức. Đặc biệt là giải bóng đá thường niên do công ty CP KD Khí hóa lỏng tổ chức, hầu như năm nào công ty cũng tham gia và đạt giải cao. Phòng tổ chức cũng luôn phối hợp với công ty, giúp đỡ cán bộ công nhân viên khi ốm đau, hiếu hỉ,… Chăm lo đến đời sống của các cán bộ công nhân viên trong công ty, có sự trợ giúp kịp thời khi khó khăn.
Công ty cũng thực hiện đầy đủ các chính sách xă hội do nhà nước quy định. Bên cạnh đó, công ty có chính sách thưởng phạt nghiêm minh nhằm động viên, khuyến khích cán bộ công nhân viên trong công ty làm việc tốt hơn.
1.2. Tình hình và kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty năm 2007-2009
Sau 3 năm thành lập, với sự giúp đỡ của công ty TNHH MTV KD Khí hóa lỏng miền Bắc, cũng như sự chỉ đạo sáng suốt của ban giám đốc và tinh thần làm việc hăng say của cán bộ công nhân viên trong công ty nên công ty đã tạo dựng được chỗ đứng của mình trên thị trường và ngày càng phát triển. Công ty đã đạt được một số thành tựu đáng kể. Công ty đã tạo dựng đựơc uy tín trên thị trường đối với các đại lý và các hãng Gas khác. Bình gas petrovietnam có thương hiệu trên thị trường từ khi ra đời cho đến nay đã có mặt tại 17 tỉnh thành của công ty hoạt động. Công ty đã thiết lập được hệ thống mối quan hệ khách hàng khác khăng khít trong định hướng hợp tác và phát triển bình petrovietnam gas. Đồng thời, công ty đã tạo dựng được một phần hệ thống bán lẻ bình PetrovietnamGas có hình ảnh và hiệu quả. Hàng năm công ty đều có lợi nhuận và lợi nhuận của năm sau luôn cao hơn năm trước. Công ty cũng luôn bảo đảm thu nhập, đời sống ổn định cho cán bộ công nhân viên trong công ty. Mức thu nhập trung bình năm 2009 là 6.100.000đ người/tháng.
Sau đây là một số kết quả hoạt động kinh doanh mà công ty TNHH MTV KD Khí hóa lỏng Hà Nội đạt được trong ba năm vừa qua:
Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH MTV KD Khí hóa lỏng Hà Nôi năm 2007-2009 (đơn vị: VNĐ)
Chỉ tiêu
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
Sản lượng bán hàng (tấn)
11.782
12.850
13.479
Doanh thu bán hàng
202.943.545.000
219.499.350.000
230.682.520.000
Giá vốn
175.620.000.000
187.740.000.000
192.576.000.000
Tổng lãi gộp
27.323.545.000
31.759.350.000
38.052.520.000
Chi phí
28.721.733.480
33.872.188.374
39.674.861.325
Doanh thu vỏ bình
3.297.763.593
4.826.000.000
5.929.105.437
Lợi nhuận bán hàng trước thuế
1.899.575.113
2.713.161.626
4.306.764.117
Thu nhập hoạt động tài chính
145.833.332
175.000.000
212.653.508
Tổng LN trước thuế
2.045.408.445
2.888.161.626
4.519.417.625
Thuế TNDN
572.714.365
808.685.255
1.265.436.935
Tổng LN sau thuế
1.472.694.080
2.079.476.371
3.253.980.690
Nguồn: Phòng kinh doanh
Qua bảng số liệu ta thấy: Sản lượng bán hàng của công ty đều tăng trong các năm qua. Năm 2007 sản lượng đạt 11.782 tấn, năm 2008 đạt 12.850 tấn, năm 2009 đạt 13.479 tấn. Lợi nhuận bán hàng trước thuế của công ty đều tăng đáng kể. Năm 2008 lợi nhuận bán hàng trước thuế của công ty là 2.713.161.626 VNĐ, tăng 42,83% so với năm 2007 là 1.899.575.113 VNĐ. Đến năm 2009 tổng lợi nhuận bán hàng trước thuế của công ty tăng lên 4.306.764.117 VNĐ tăng lên đến 58,73% so với năm 2008. Năm 2008 Tổng lợi nhuận sau thuế của công ty là 2.079.476.371 VNĐ tăng lên 41,22% so với năm 2007 là 1.472.694.080 VNĐ. Tổng lợi nhuận sau thuế của công ty năm 2009 là 3.253.980.690, tăng 56,48 % so với năm 2008. Hàng năm công ty cũng đóng góp tiền thuế vào ngân sách nhà nước hàng trăm triệu đồng. Đây là những thành tích đáng ghi nhận của công ty, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh khó khăn đầy biến động như thời gian quá.
1.3. Phân tích thực tiễn hoạt động bán hàng của Công ty giai đoạn 2007-2009
1.3.1 Kết quả hoạt động bán hàng của Công ty
1.3.1.1 Kết quả bán hàng theo khu vực địa lý
Kết quả bán hàng theo khu vực địa lý 2007-2009 (đơn vị: tấn)
Năm
2007
2008
2009
Khu vực 1
1.470
1.685
1.856
Khu vực 2
1.186
1.367
1.483
Khu vực 3
6.073
6.594
6.875
Khu vực 4
3.053
3.224
3.265
Nguồn: Phòng Kinh doanh
Theo khu vực địa lý, công ty chia thị trường thành 4 khu vực.
Khu vực 1 gồm các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Sơn La, Điện Biên. Đây là khu vực có các khu đông dân cư như thành phố Thái Nguyên, thị xã Cao Bằng, Thị xã Bắc Cạn trong đó thị trường khu vực tập trung chủ yếu tại nơi đông dân cư như thành phố Thái Nguyên chiếm 80% tổng sản lượng khí LPG được tiêu thụ của khu vực. Thị trường trọng điểm tập trung tại khu vực thành phố Thái Nguyên, vì vậy các hãng đối thủ cạnh tranh đều tập trung vào khu vực thị trường này để cạnh tranh. Tổng sản lượng thị trường khu vực bình quân khoảng 500 tấn/ tháng trong đó PVGas chiếm khoảng 20 – 30% tổng sản lượng thị trường. Tuy nhiên tình trạng chiết nạp gas lậu trên thị trường địa bàn Thái Nguyên tiếp tục diễn ra, gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác bán hàng của các đại lý. Theo bảng số liệu cho thấy sản lượng bán hàng ở khu vực này năm 2008 là 1685 tấn tăng lên 14,63% so với năm 2007 là 1470 tấn.Năm 2009 tăng lên là 1856 tấn, tăng 10,1% so với năm 2008
Khu vực 2 là khu vực bao gồm các tỉnh Phú Thọ, Yên bái, Lào Cai, Tuyên Quang. Đặc biệt là thị trường Phú Thọ là hai thị trường có sản lượng lớn nhất khu vực nên sự cạnh tranh ở đây là rất khốc liệt. Đây là khu vực có sản lượng thấp nhấp trong bốn khu vực. Chiếm khoảng 10% trong tổng sản lượng bán. Năm 2008 sản lượng bán ở khu vực này là là 1367 tấn tăng 15,26% so với năm 2007 là 1186 tấn. Năm 2009 là 1483 tấn. tăng 8,49% so với năm 2008.
Khu vực 3 bao gồm các tỉnh Hà Nội (nội thành), Bát tràng, Hà Tây cũ. : đây là thị trường có mức sản lượng lớn và chi phí bán hàng trong khu vực này là thấp, nên các hãng đếu tập trung phát triển thị phần và sản lượng tại khu vực này. Bát tràng là khu vực sản xuất gốm sứ lớn và nổi tiếng trên cả nước. Các nhà lò sản xuất tại đây chủ yếu dùng gas để phục vụ nhu cầu đốt lò của mình. Vì vậy tuy rằng làng nghề Bát Tràng rất nhỏ (chỉ 2km2) nhưng lại tập trung nhiều hãng cạnh tranh tại đây. Khu vực 3 cũng là thị trường chính của Công ty Hà Nội. Sản lượng tiêu thụ ở thị trường này thường chiếm khoảng 50% tổng sản lượng LPG của công ty. Sản lượng bán ở khu vực này tăng đều qua các năm như sau: Năm 2007 là 6073 tấn, năm 2008 là 6594 tấn tăng 8,6% so với năm 2007.Và năm 2009 là 6875 tấn tăng 4,26% so với năm 2008.
Khu vực 4 gồm Sóc Sơn, Đông Anh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn. Đây vẫn là thị trường để hãng mới mở rộng thị phần và cũng là thị trường được xác định là vùng thị trường trọng điểm để phá...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D Tổ chức quản lý hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH Tin học Công nghệ kỹ thuật số Công nghệ thông tin 0
D Hoạt động mua bán và sáp nhập ngân hàng thương mại tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Trang Trí Nội Thất LEN Luận văn Kinh tế 0
V Một số biện pháp nâng cao hoạt động bán hàng tại công ty TNHH thương mại Hùng Vĩ Luận văn Kinh tế 0
C Một số giải pháp phát triển hoạt động bán hàng bằng hình thức thương mại điện tử tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp ở việt nam hiện nay Luận văn Luật 2
A Giải pháp đẩy mạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ ở ngân hàng VPbank Công nghệ thông tin 2
K Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến bán hàng trong doanh nghiệp Thanh Tuấn Luận văn Kinh tế 0
V Hoạt động bán hàng - Một số giải pháp nâng cao hiệu quả bán hàng tại công ty Orion Vina Luận văn Kinh tế 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top