Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do Ketnooi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên Ketnooi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
#849692 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI MỞ ĐẦU 3
I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG TỔNG THỂ: 4
1.Yếu tố văn hóa - xã hội 4
2. Yếu tố kinh tế. 5
2.1) Tỷ lệ lãi suất : 5
2.2) Tỷ giá hối đoái. 6
2.3) Tỷ lệ lạm phát. 7
2.4) Quan hệ giao lưu quốc tế. 7
3. Yếu tố kỹ thuật - công nghệ. 8
4. Yếu tố chính trị - luật pháp. 10
II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG TÁC NGHIỆP 11
1. Nhà cung cấp 11
2. Các sản phẩm thay thế 12
3. Đối thủ tiềm ẩn 12
4. Các tổ chức công quyền và bộ máy xã hội 13
5. Đối thủ cạnh tranh 13
5.1) Yamaha Việt Nam 14
5.2) SYM 14
5.3) Suzuki Việt Nam 15
5.4) Các hãng cung cấp xe máy khác 16
6. Phân tích khách hàng 16
6.1) Đối tượng khách hàng: 16
6.2) Dịch vụ chăm sóc khách hàng 17
III. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ 18
1. Hoạt động hỗ trợ 18
1.1) Cơ sơ hạ tầng 18
1.2) Quản lý nguồn nhân lực 20
1.3) Phát triển công nghệ 20
2. Hoạt động cơ sở 21
2.1) Tổ chức đầu vào: 21
2.2) Vận hành: 21
2.3) Tổ chức đầu ra 21
2.4) Maketing và bán hàng 22
2.5) Dịch vụ hậu mãi 23
IV. MA TRẬN SWOT 24
V. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 26
1.Chiến lược tận dụng thế mạnh của tổ chức để khai thác các cơ hội trong môi trường kinh doanh bên ngoài.(SO) 26
2. Chiến lược tận dụng các cơ hội bên ngoài để khắc phục điểm yếu bên trong Doanh nghiệp.(WO) 26
3. Chiến lược tận dụng điểm mạnh bên trong tổ chức nhằm giảm bớt tác động của các nguy cơ bên ngoài.(ST) 26
4. Chiến lược cố gắng khắc phục điểm yếu và giảm tác động, hay tránh nguy cơ bên ngoài (chiến lược mang tính phòng thủ) (WT) 26
KẾT LUẬN 28
Xe máy là phương tiện đi lại quan trọng và chủ yếu tại Việt Nam. Hiện nay, nhu cầu về xe máy ở Việt Nam rất lớn, thị trường xe máy Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng. Honda đã nhìn ra thị trường “màu mỡ’ này và khi chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam hơn 10 năm trước đây .Công ty liên tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường mà xe máy là phương tiện chiếm gần 90% tại các thành phố lớn . Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Honda Việt Nam(HVN) luôn phấn đấu vì hạnh phúc và an toàn của người dân cũng như vì sự phát triển của kinh tế đất nước. Đồng thời luôn nỗ lực áp dụng các công nghệ và trang thiết bị tiên tiến hiện đại trong sản xuất, phát triển mạng lưới các nhà cung cấp phụ tùng trong nước nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hoá, tiến hành chuyển giao công nghệ …
Với những nỗ lực vượt bậc, HVN luôn là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành công nghiệp chế tạo xe máy về doanh thu trong nước với tổng số lượng xe tiêu thụ trong năm 2007 là 770.000 xe máy các loại. Năm 2009, Honda có bước tăng trưởng lên tới 18% tại Việt Nam, đạt con số kỷ lục 1,4 triệu xe máy bán ra, chiếm tới 50% thị phần xe máy VN và 10% thị phần xe máy toàn cầu. Và với chất lượng Honda toàn cầu, tính an toàn cao, đặc biệt thích hợp với các điều kiện giao thông ở Việt Nam cùng với các dịch vụ sau bán hàng chu đáo, các sản phẩm của HVN đã chiếm trọn cảm tình của khách hàng Việt Nam. Không những vậy suốt hơn 10 năm qua, HVN đã dành sự quan tâm đặc biệt cho các hoạt động tuyên truyền An toàn giao thông (ATGT) và hướng dẫn lái xe an toàn. Năm 2005, HVN đã vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương lao động hạng Ba bởi những đóng góp tích cực trong sản xuất kinh doanh và vì cộng đồng. Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập cũng là cột mốc quan trọng ghi dấu HVN vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
HVN đã phát triển với mục tiêu lâu dài “Phấn đấu trở thành một công ty được xã hội mong đợi” và đạt được những thành tích nổi trội. Đặt ra đề tài nghiên cứu: “Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp xe máy Honda Việt Nam’’ nhằm tìm hiểu chiếc chìa khóa thành công của doanh nghiệp này. Việt Nam đã gia nhập WTO, bước vào sân chơi toàn cầu, doanh nghiệp nước ta nói chung và Honda nói riêng đang đứng trước những thời cơ và thách thức mới. Honda sẽ làm gì để có thể giữ vững và phát triển hơn nữa vị thế của mình trong thị trường xe máy Việt Nam.

I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG TỔNG THỂ:
1.Yếu tố văn hóa - xã hội
Theo số liệu thống kê, Việt Nam hiện có trên 83 triệu dân, khoảng 17 triệu xe gắn máy các loại. Gần đây, hàng loạt các doanh nghiệp kinh doanh xe máy lần lượt được khởi công xây dựng thêm nhà máy. Theo các chuyên gia nước ngoài, không có nước nào giống thị trường xe gắn máy Việt Nam: càng ùn tắc giao thông thì lượng xe tiêu thụ càng tăng vọt, giá cũng giữ mức cao. Chỉ trong năm 2007, có ít nhất đến 3 liên doanh xe máy trong nước lần lượt khởi công xây dựng thêm nhà máy mới.
Trong tháng 7/2007, Honda Việt Nam, một trong những liên doanh đứng đầu về doanh thu trong nước với tổng số lượng xe tiêu thụ trong năm vừa qua là 770.000 xe máy các loại, đã xây dựng nhà máy mới với số vốn đầu tư trên 65 triệu USD trên diện tích 280.000m². Năm 2009, Honda có bước tăng trưởng lên tới 18% tại Việt Nam, đạt con số kỷ lục 1,4 triệu xe máy bán ra, chiếm tới 10% thị phần xe máy toàn cầu.
Rõ ràng, thị trường xe máy Việt Nam đang là mảnh đất “màu mỡ” cho các hãng. Số liệu thống kê từ Hiệp hội xe đạp-xe máy Việt Nam, năm 2006 tiêu thụ xe máy cả nước đạt 2,2 triệu xe. Theo dự báo của Viện Chiến lược-Chính sách Công nông, đến năm 2010 cả nước có khoảng 25 triệu xe máy, 2015 khoảng 31 triệu xe, và 2020 khoảng 35 triệu chiếc. Tức trong 15 năm nữa, lượng xe máy sẽ tăng gấp đôi hiện nay. Ở góc độ kinh doanh, lập luận của các nhà sản xuất cho rằng, so với các nước quanh khu vực Đông Nam Á và điển hình là Thái Lan, tính bình quân đầu người/xe thì ở Việt Nam tỷ lệ này vẫn còn thấp (ở Thái Lan trung bình khoảng 3 người/xe, còn ở ta là khoảng 6 người/xe). Nhu cầu về xe máy ở Việt Nam vẫn tiếp tục tăng cao bởi ngày càng có nhiều người làm việc tại thành phố, bao gồm cả sinh viên và công nhân. Ở vùng nông thôn, nông dân bán được nhiều cà phê, giá nông sản vẫn tiếp tục tăng nên ngày càng có nhiều người có tiền để mua xe máy. Giám đốc một doanh nghiệp sản xuất xe máy trong nước cho rằng: “So với mức trên thì ở nước ta phải đến 32 triệu xe máy thì mới bão hòa, còn hiện nay mới hơn 17 triệu chiếc thì chưa là vấn đề...”.
Có lẽ vì thế nên trong quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển Công nghiệp xe máy Việt Nam đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025 của Bộ Công Nghiệp cũng đã xem xét và đề ra lộ trình cụ thể sản xuất xe máy là một bộ phận phát triển chiến lược
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online