minhphuong_1302

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập tổng hợp tại Chi nhánh Ngân hàng công thương Thành Phố Hà Nội





Mục lục
Lời mở đầu. 2
I. Sự hình thành và phát triển chi nhánh. 3
1. Vài nét về chi nhánh. 3
2. Nhiệm vụ của chi nhánh Thành Phố Hà Nội trong từng giai đoạn. 3
II. Đặc điểm cơ cấu tổ chức và quản lý. 6
1. Cơ cấu tổ chức của NHCT Việt Nam. 6
2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban. 7
III. Kết quả hoạt dộng kinh doanh. 18
1. Đặc điểm các hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Thành Phố Hà Nội. 18
2. Tình hình huy động vốn. 19
3. Tình hình sử dụng vốn. 20
Kết luận 21
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

vị sản xuất hàng xuất khẩu để tạo nguồn ngoại tệ.
Xây dựng lực lượng khách hàng chiến lược, có chính sách, cơ chế thích hợp đối với khách hàng có tiềm lực tài chính tốt, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, có tín nhiệm đối với ngân hàng. Đồng thời cho vay theo nguyên tắc thị trường và thương mại, cho vay và đầu tư phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả, bền vững.
Thường xuyên tổ chức các lớp học tập nâng cao trình độ cho cán bộ tín dụng. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ tín dụng đối với quá trình đầu tư tín dụng.
Tập trung chỉ đạo bằng mọi biện pháp thu hồi nợ xấu qua hạn, nợ gia hạn, nợ ngoại bảng. Giao chi tiêu cụ thể thu hồi nợ xấu cho từng cán bộ tín dụng và có kiểm điểm đánh giá hàng tháng, hàng quý.
2.3. Về phát triển dịch vụ.
Tiếp tục phát triển các dịch vụ như chuyển tiền, thu đổi ngoại tệ, thanh toán séc du lịch, chi trả kiều hối…đến tất cả các quỹ tiết kiệm và điểm giao dịch của chi nhánh. Mở thêm các đại lý thu đổi ngoại tệ.
Đẩy mạnh công tác tiếp thị khách hàng đến giao dịch tại chi nhánh nhằm tăng số lượng tài khoản khách hàng giao dịch thanh toán qua ngân hàng, đây là nền tảng cho việc phát triển dịch vụ ngân hàng, tăng thu dịch vu phí.
Thành lập tổ thẻ nhằm phát triển dịch vụ thẻ tại chi nhánh theo định hướng của NHCT Việt Nam. Trong năm 2010, phấn đấu tăng tối đa số lượng thẻ ATM để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.
2.4. Các công tác khác.
Tổ chức tốt công tác hạch toán kế toán, mở rộng các hoạt động dịch vụ thanh toán. Phát triển tốt hoạt động kinh doanh đối ngoại, tìm kiếm và chú trọng khai thác các khách hàng xuất khẩu, mở rộng mạng lưới thu đổi ngoại tệ.
Tăng cường thu chi tiền mặt, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kho quỹ, đảm bảo thu nhanh đủ chi, không để khách hàng khiếu lại gây ảnh hưởng đến hình ảnh của ngân hàng.
Phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức Đảng, công đoàn, đoàn thanh niên động viên toàn thể cán bộ công nhân viên thực hiện tốt quy chế dân chủ từ cơ sở tăng cường công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
II. Đặc điểm cơ cấu tổ chức và quản lý.
1. Cơ cấu tổ chức của NHCT Việt Nam.
Sơ đồ 1: Hệ thống tổ chức của Ngân hàng Công thương
Phòng
giao dịch
Trụ sở chính
Sở giao dịch
Chi nhánh cấp 1
Đơn vị sự nghiệp
Văn phòng đại diện
Quĩ tiết kiệm
Chi nhánh cấp 2
Phòng
giao dịch
Quĩ tiết kiệm
Phòng giao dịch
Quĩ tiết kiệm
Công ty
trực thuộc
Chi nhánh phụ thuộc
Sơ đồ 2: Cơ cấu tổ chức bộ máy và điều hành của Trụ sở chính
Hội đồng
quản trị
Tổng giám đốc
Bộ máy
giúp việc
Ban kiểm soát
Phó
Tổng giám đốc
Kế toán trưởng
Hệ thống kiểm tra kiểm soát nôi bộ
Các phòng ban chuyên môn nghiệp vụ
Sơ đồ 3: Cơ cấu tổ chức bộ máy điều hành của Sở giao dịch, Chi nhánh cấp 1, Chi nhánh cấp 2
Quĩ tiết kiệm
Trưởng phòng
Kế toán
Giám đốc
Phó giám đốc
Các phần
chuyên môn nghiệp vụ
Phòng
giao dịch
Tổ kiểm tra
nội bộ
Bộ máy quản lý của chi nhánh NHCT chi nhánh Thành Phố Hà Nội được thiết lập theo mô hình trực tuyến chức năng. Theo cơ cấu này cơ quan chức năng không có quyền ra lệnh trực tiếp cho các phòng ban chức năng khác.
Các bộ phận chức năng chỉ tham mưu tư vấn giúp ban giám đốc khi ra quyết định hay góp ý kiến để tìm ra những giải pháp tối ưu cho những vấn đề phức tạp.
Thực hiện quản lý theo mô hình trực tuyến chức năng sẽ đẩy việc chuyên môn hóa và các bộ phận chức năng phải tham mưu cho toan bộ hệ thống trực tuyến chứ không riêng với cấp quản trị mà mình trực thuộc. Do đó các bộ phận của chi nhánh phải quan tâm đến những hoạt động của các bộ phân khác làm cho việc đào tạo sủ dụng con người có hiệu quả hơn.
2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban.
2.1. Phòng khách hàng 1 ( Doanh nghiệp lớn)
- Chức năng:
Là phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng là các doanh nghiệp lớn, để khai thác vốn bằng VND & ngoại tệ. Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tín dụng, quản lý các sản phẩm tín dụng phù hợp với chế độ, thể lệ hiện hành và hướng dẫn của ngân hàng Công thương VIệt Nam( NHCT VN).
Trực tiếp quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu và bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp lớn.
- Nhiệm vụ :
+ Khai thác nguồn vốn bằng VND & ngoại tệ từ khách hàng là các doanh nghiệp lớn.
+ Thực hiện tiếp thị, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm dịch vụ của NHCT Việt Nam: Tín dụng, đầu tư, chuyển tiền, mua bán ngoại tệ, thanh toán xuất nhập khẩu, thẻ, dịch vụ ngân hang điện tử….
+ Thẩm định, xác định, quản lý các giới hạn tín dụng cho các khách hàng có nhu cầu giao dịch về tín dụng và tài trợ thương mại, trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định của NHCT VN.
+ Thực hiện nghiệp vụ tín dụng và xử lý giao dịch:
Nhận và xử lý đề nghị vay vốn,bảo lãnh và các hình thức cấp tín dụng khác.
Thẩm định khách hàng, dự án, phương án vay vốn, bảo lãnh các hình thức cấp tín dụng khác.
Giám sát chặt chẽ trong và sau khi cấp các khoản tín dụng.
Theo dõi quản lý các khoản cho vay bắt buộc. Tìm biện pháp thu hồi khoản cho vay này.
+ Quản lý các khoản tín dụng đã được cấp, quản lý tài sản đảm bảo theo đúng quy định của NHCT VN.
+ Thực hiện nhiệm vụ thành viên hội đồng tín dụng, Hội đồng miễn giảm lãi.
+ Cung cấp hồ sơ tài liệu , thông tin của khách hàng cho phòng quản lý rủi ro để thẩm định độc lập và tái thẩm định theo quy định.
+ Cập nhật, phân tích thường xuyên hoat động kinh tế, khả năng tài chính của khách hàng đáp ứng yêu cầu quản lý hoạt động tín dụng.
+ Thực hiên phân loại nợ cho từng khách hàng theo quy định hiện hành, chuyển kết quả phân loại nợ cho phòng Quản lý rủi ro để tính toán trích lập dự phòng rủi ro.
+ Lưu trữ hồ sơ số liệu, lam báo cáo, tổ chức học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ của phòng.
2.2. Phòng khách hàng 2 (Doanh nghiệp vừa và nhỏ)
- Chức năng:
Là phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ để khai thác vốn bằng VND & ngoại tệ. Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tín dụng, quản lý các sản phảm tín dụng phù hợp với chế độ, thể lệ hiện hành và hướng dẫn của NHCT VN.
Trực tiếp quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu và bán các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Nhiệm vụ:
+ Khai thác nguồn vốn bằng ngoại tệ và VND từ khách hàng.
+ Thực hiện tiếp thị, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm dịch vụ của NHCT Việt Nam: Tín dụng, đầu tư, chuyển tiền, mua bán ngoại tệ, thanh toán xuất nhập khẩu, thẻ, dịch vụ ngân hang điện tử…
+ Thẩm định, xác định, quản lý các giới hạn tín dụng cho các khách hàng có nhu cầu giao dịch về tín dụng và tài trợ thương mại, trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định của NHCT VN.
+ Thực hiện nghiệp vụ tín dụng và xử lý giao dịch:
Nhận và xử lý đề nghị vay vốn,bảo lãnh và các hình thức cấp tín dụng khác.
Thẩm định khách hàng, dự án, phương án vay vốn, bảo lãnh các ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top