Wentworth

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp nâng cao chất lượng thẩm định dự án cho vay dài hạn tại Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình Chi nhánh Hà Nội





MỤC LỤC
DANH MỤC VIẾT TẮT
LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1 1
TỔNG QUAN VỀ CHO VAY DÀI HẠN VÀ CHẤT LƯỢNG THẨM ĐỊNH DỰ ÁN CHO VAY DÀI HẠN CỦA NHTM 1
1.1. Nghiệp vụ cho vay dài hạn của NHTM 1
1.1.1. Khái niệm về cho vay dài hạn 1
1.1.2. Hoạt động cho vay dài hạn của NHTM 1
1.1.3. Điều kiện và quy trình cho vay theo dự án 1
1.2. Chất lượng thẩm định dự án cho vay dài hạn và các tiêu chí xác định chất lượng thẩm định dự án cho vay dài hạn 2
1.2.1. Khái niệm về chất lượng thẩm định dự án cho vay dài hạn . 3
1.2.2. Các tiêu chí xác định chất lượng dự án cho vay dài hạn 3
1.2.3. Nội dung thẩm định 6
1.3. Ý nghĩa của nâng cao chất lượng thẩm định 7
CHƯƠNG 2 10
THỰC TRẠNG CHO VAY TRUNG & DÀI HẠN VÀ CHẤT LƯỢNG THẨM ĐỊNH CỦA NHTM CP AN BÌNH CH NHÁNH HÀ NỘI 10
2.1. Khái quát về NHTM CPAn Bình Chi nhánh Hà Nội 10
2.1.1. Sự ra đời của NHTM Cổ Phần An Bình Chi nhánh Hà Nội 10
2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy 12
2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh 12
2.2. Thực trạng cho vay và thẩm định dự án cho vay của NHTM CP An Bình Chi nhánh Hà Nội 15
2.2.1. Thực trạng cho vay trung và dài hạn 15
2.2.2. Ví dụ: Về thẩm định dự án 16
2.2.3. Đánh giá về quy trình thẩm định 22
2.3. Một số nhận xét về cho vay và thẩm định dự án cho vay của NHTM CP An Bình Chi nhánh Hà Nội 24
2.3.1. Kết quả 25
2.3.2. Hạn chế 26
2.3.3.Nguyên nhân 27
CHƯƠNG 3 29
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THẨM ĐỊNH DỰ ÁN CHO VAY TRUNG VÀ DÀI HẠN 29
3.1. Định hướng công tác tín dụng và thẩm định dự án cho vay của NHTM CP An Bình Chi nhánh Hà Nội 29
3.2. Một số giải pháp 30
3.2.1. Thể chế hoá nội dung, quy trình và thẩm định 30
3.2.2. Xây dựng chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật 30
3.2.3. Thu thập và phân loại thông tin 31
3.2.4. Phát triển mạng lưới và nguồn nhân lực 32
3.2.5. Nâng cao năng lực khoa học công nghệ 33
3.3. Một số kiến nghị 33
3.3.1. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam( NHNN VN ) 33
3.3.2. Kiến nghị với NHTM CP An Bình 35
3.3.3. Kiến nghị với Chính phủ và các ngành có liên quan 35
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

K cung cấp nhanh chóng và đầy đủ chuỗi sản phẩm tín dụng tiêu dùng và các sản phẩm tiết kiệm linh hoạt như: Cho vay tiêu dùng thế chấp, Cho vay tiêu dùng tín chấp, Cho vay mua nhà/đất, xây/sửa nhà, Cho vay sản xuất kinh doanh, Cho vay bổ sung vốn lưu động, Cho vay đi du học... các sản phẩm tiết kiệm với lãi suất linh hoạt... và các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền trong và ngoài nước. Nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng, ABBANK đang tiến tới việc triển khai tặng kèm bảo hiểm nhân thọ của công ty bảo hiểm Previor cho người vay đối với các sản phẩm chủ đạo như Cho vay mua nhà/đất, xây/sửa nhà... Khách hàng sẽ được bảo hiểm toàn diện trong trường hợp rủi ro tử vong hay thương tật vĩnh viễn, với số tiền bảo hiểm tương đương số tiền gửi tiết kiệm.
Với các khách hàng đầu tư, ABBANK thực hiện các dịch vụ ủy thác và tư vấn đầu tư cho các khách hàng công ty và cá nhân. Riêng với các khách hàng công ty, ABBANK cũng cung cấp thêm các dịch vụ tư vấn tài chính, tư vấn phát hành và bảo lãnh phát hành trái phiếu, đại lý thanh toán cho các đợt phát hành trái phiếu.
Định vị sự khác biệt của ABBANK với các ngân hàng khác là việc cung ứng các giải pháp tài chính linh hoạt, hiệu quả và an toàn với dịch vụ thân thiện, lấy nhu cầu và sự hài lòng của khách hàng là trọng tâm của mọi mô hình kinh doanh và cơ cấu tổ chức; đảm bảo chất lượng phục vụ tốt và đồng nhất trên nền tảng công nghệ, quy trình chuẩn và sự chuyên nghiệp của nhân viên.
2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy
Ngay từ khi thành lập NHTM Cổ phần An Bình Chi nhánh Hà Nội đã đặc biệt quan tâm tới công tác tổ chức và giáo dục đào tạo. Đặc biệt trong những năm gần đây NH chú trọng tới việc trẻ hóa đội ngũ cán bộ nhằm thích ứng với môi trường trong nền kinh tế thị trường mở cửa. Kết quả NH đã có một cơ cấu tổ chức rất khoa học và phù hợp.
Sơ đồ cơ cấu tổ chức NH An Bình – Chi nhánh Hà Nội
(Thời điểm tháng 12/2009)
Phòng tín dụng
Phòng kế hoạch tổng hợp
Phòng kế toán
Phòng quan hệ khách hàng
Phòng dịch vụ khách hàng
Phòng giao dịch
Phó giám đốc
Giám đốc
(Nguồn: Phòng hành chính NH An Bình – Chi nhánh Hà Nội)
2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh
Là một trong những chi nhánh mới được thành lập nhưng NHTM Cổ Phần An Bình Chi nhánh Hà Nội đã đạt được những thành tựu đáng kể, thể hiện qua các bảng số liệu sau:
Thứ nhất là kết quả hoạt động kinh doanh
BẢNG 1.2. KẾT QUẢ KINH DOANH
(Đơn vị: Tỷ đồng, %)
STT
Năm
Chỉ tiêu
2008
2009
2009
So với 2008
% so với KH
I.
Tổng tài sản
13.393.838
17.174.119
-22%
90%
II.
Vốn điều lệ
2.705.882
2.300.000
18%
95%
III.
Cho vay
6.538.980
6.878.135
-4%
95%
IV.
Huy động
7.145.068
6.776.279
5%
95%
Thu nhập lãi và các khoản thu nhập tương tự
1.494.823
1.102.138
35%
71%
Chi phí lãi và các chi phí tương tự
1.223.981
777.777
57%
67%
V.
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng
90.431
275.277
-67%
97%
VI.
Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng
25.018
44.510
-43%
128%
VII.
Lợi nhuận trước thuế
65.413
230.767
-72%
88%
VIII.
Chi phí thuế TNDN
16.006
69.017
-77%
IX.
Lợi nhuận sau thuế
49.407
161.750
-69%
( Nguồn: Phòng Tín Dụng NH An Bình - Chi nhánh Hà Nội)
Thu nhập dịch vụ: tăng trưởng 290%, một phần nhờ hoạt động thu phí tín dụng, phí ngoại hối tăng trưởng gấp 3 lần năm trước, bảo lãnh tăng trưởng 4 lần năm trước.
Thu nhập đầu tư giảm 54% so với năm trước do tình hình khó khăn chung của thị trường.
Chi phí hoạt động tăng 68% so với năm 2008:
+ Do chiến lược phát triển mạng lưới tập trung vào cuối năm 2008 làm cho chi phí hoạt động năm 2009 tăng so với năm 2008.
+ Do chính sách tiền tệ thắt chặt của NHNN nên lượng tiền huy động khan hiếm; các doanh nghiệp gặp khó khăn trong kinh doanh do ảnh hưởng của lạm phát khiến lượng tiền gửi thanh toán (khoản tiền gửi trả lãi không kỳ hạn) giảm mạnh. Để bù đắp lượng tiền thiếu hụt, ngân hàng phải tăng cường huy động tiền gửi có kỳ hạn từ các tổ chức và cá nhân khiến chi phí trả lãi tăng nhanh, riêng chi phí bảo hiểm tiền gửi tăng 233%.
Lợi nhuận trước thuế năm 2009 là 65,4 tỉ đồng, đạt 88% kế hoạch điều chỉnh.
Do những khó khăn trong năm 2009, Ngân hàng đã thực hành tiết kiệm và cắt giảm chi phí hoạt động, chi phí hành chính 15%. Toàn ngân hàng thực hiện cắt giảm lương từ 3% đến 9% từ cấp nhân viên đến Ban điều hành.
Thứ hai là kết quả huy động vốn
Đối với bất kỳ một ngân hàng nào thì hoạt động huy động vốn và sử dụng vốn là hai hoạt động chủ yếu. Huy động vốn dưới nhiều hình thức có hiệu quả giúp cho NH có thể có một nguồn tiền lớn để cho vay hay sử dụng vào nhiều mục đích nhằm tìm kiếm lợi nhuận tối đa cho ngân hàng. Do vậy để tìm kiếm được nguồn huy động và cho vay có hiệu quả đó là thước đo cho sự thành công trong kinh doanh của một ngân hàng. Kết quả công tác huy động vốn của ngân hàng được thể hiện qua những phân tích số liệu sau:
BẢNG 2.2. KẾT QUẢ HUY ĐỘNG VỐN
(Đơn vị: Tỷ đồng)
Năm
Chỉ tiêu
2008
2009
So sánh 2008/2009
Số tiền
Tỷ trọng
Số tiền
Tỷ trọng
Số tiền
Tỷ lệ
Huy động từ dân cư
234
60.6
270
70.2
36
15.4
Huy động các tổ chức
152
39.4
157
29.8
5
3.3
Tổng vốn huy động
386
100
427
100
41
10.6
( Nguồn: Phòng Tín Dụng NH An Bình - Chi nhánh Hà Nội)
Nhìn vào bảng báo cáo trên ta thấy hoạt động huy động vốn trong 2 năm qua đều có sự tăng trưởng mạnh. Đặc biệt là 6 tháng năm 2009. Tổng nguồn vốn huy động đạt 427 tỷ đồng, tăng so với năm 2008 là 41 tỷ VNĐ, tốc độ tăng trưởng VNĐ đạt 10.6%, đặc biệt nguồn huy động từ dân cư đạt 270 tỷ đồng, tăng 36 tỷ đồng so với năm 2008 tỷ lệ tăng trưởng 15.4%. Đối với khách hàng, đặc biệt là dân cư chi nhánh áp dụng nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích đối với khách hàng gửi tiền như: tiết kiệm dự thưởng, chương trình khuyến mại “Nhận tiền ngày xuân, đón quà lộc Tết”…với nhiều hình thức trả lãi. Nguồn huy động của các tổ chức đều tăng chứng tỏ uy tín cũng như chính sách chỉ đạo lãi suất phù hợp của NH An Bình. Từ đó thu hút các tổ chức kinh tế ngày càng đông và ổn định.
2.2. Thực trạng cho vay và thẩm định dự án cho vay của NHTM CP An Bình Chi nhánh Hà Nội
2.2.1. Thực trạng cho vay trung và dài hạn
BẢNG 3.2. KẾT QUẢ CHỈ TIÊU DƯ NỢ
( Đơn vị: tỷ đồng, % )
TT
Năm
Chỉ tiêu
2007
2008
2009
31/12/2009
KH 2009
1
Tỷ lệ nợ xấu
15.45%
3.45%
4.43%
4.5%
2
Tỷ lệ dư nợ TDH/ TDN
40.05%
49.5%
58.5%
64.5%
3
Tỷ lệ dư nợ NQD/ TDN
66%
85.5%
104%
95%
4
Tỷ lệ dư nợ có TSĐB/ TDN
79.5%
75%
95.5%
85.5%
5
Tỷ lệ dư nợ bán lẻ/ TDN
-
-
4.2%
5.25%
(Nguồn: Phòng Tín Dụng NH An Bình Chi nhánh Hà Nội 2007 – 2009)
- Tỷ trọng nợ xấu: 4.43% tăng 0.98% (KH: 4.5%)
- Tỷ trọng nợ quá hạn: 4.44% tăng 2.95% so với năm 2008
- Tỷ trọng dư nợ có TSĐB: 95.5% tổng dư nợ, tăng 20.5% so với năm 2008, đạt kế hoạch NHTM Cổ Phần An Bình giao (KH: 90%)
- Tỷ trọng dư nợ ngoài quốc doanh: 95% tổng dư nợ, tăng 18% so với năm 2008, đạt kế hoạch NHTM Cổ Phần An Bình giao (KH: 95%)
- Tỷ trọng dư nợ trung - dài hạn: 58.5% tổ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top