giangcoi_1016

New Member

Download miễn phí Báo cáo Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm giày dép của công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân (bita's)





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN SẢN XUẤT HÀNG TIÊU DÙNG BÌNH TÂN. 3
I. Quá trình hình thành và phát triển của Công Ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân 3
1.Thông tin chung về Công Ty 3
2.Quá trình hình thành và phát triển của Công Ty 3
3. Các giai đoạn phát triển của Công Ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân 4
4 .Cơ cấu bộ máy của Công ty. 7
II. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến tình hình thị trường tiêu thụ của Công Ty 9
1. Đặc điểm về lĩnh vực hoạt động của Công Ty 9
2. Đặc điểm về sản phẩm và thị trường tiêu thụ 9
2.1. Đặc điểm về sản phẩm. 9
2.2. Đặc điểm về khách hàng và thị trường tiêu thụ. 10
2.3. Tình hình liên doanh, liên kết và đầu tư. 13
2.4. Đặc điểm về cộng nghệ và trang thiết bị. 13
3. Đặc điểm về quản lý chất lương. 16
4. Đặc điểm về lao động 16
5. Đặc điểm về nguyên vật liệu. 18
6. Đặc điểm về vốn của Công Ty 19
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TRÁNH NHIỆM HỮU HẠN SẢN XUẤT HÀNG TIÊU DÙNG BÌNH TÂN. 21
I. Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công Ty 21
1.1 . Về thị trường tiêu thụ 21
1.2. Về doanh số 22
1.3. Về khách hàng 23
II. Đánh giá tình hình tiêu thụ của Công Ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân 24
2.1. Những thành tích mà công ty đạt được 24
2.1.1 Chất lượng: 24
2.1.2 Giá thành: 25
2.1.3 Cơ chế bán: 26
2.1.4 Lợi thế cạnh tranh: 26
2.1.5 Doanh thu và lợi nhuận: 26
III. Một số tồn tại về công tác tiêu thụ sản phẩm 27
3.1 Về chất lượng: 27
3.2 Về công nghệ: 27
3.3 Vốn: 28
3.4 Nguyên vật liệu: 28
3.5 Đặc điểm sản xuất: 28
3.6 Tình hình cạnh tranh: 28
3.7 Công tác marketing chưa có hiệu quả hiệu: 29
3.8 Công tác kế hoạch, chiến lược tiêu thụ chưa tốt 29
3.9 Một số vấn đề khác 30
IV. Nguyên nhân của những tồn tại trong công tác tiêu thụ sản phẩm 30
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY SẢN XUẤT HÀNG TIÊU DÙNG BÌNH TÂN. 32
I. Một số nét cơ bản về tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công Ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân. 32
1.1. Nhu cầu trong nước 32
1.2. Nhu cầu về xuất khẩu 32
II. Chiến lược phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công Ty sản xuất hàng tiêu dùng Bìng Tân trong thời gian tới. 32
2.1 . Mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ của Công Ty trong thời gian tới 32
2.2 Xác định mục tiêu của chiến phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công Ty 38
2.3 Lựa chọn chiến lược tiêu thụ sản phẩm của Công Ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân 38
III . Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công Ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân 39
3.1. Đối với Công Ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân 40
3.1.1. Xây dựng chiến lược thị trường 40
3.1.2. Tăng cường công tác nghiên cứu dự báo. 41
3.1.3. Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh. 42
3.1.4. Tăng cường hiệu quả của công tác quản lý chất lượng sản phẩm 43
3.1.5. Giảm chi phí đầu vào. 45
3.1.6. Hoàn thiện cách tiêu thụ và các chính sách hỗ trợ tiêu thụ 46
3.1.7. Đảm bảo một số nguồn lực để thực hiện tốt chiến lược phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. 51
3.1.8. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý và đào tạo lại cho đội ngũ công nhân 53
3.1.9. Tăng cường đổi mới công nghệ máy móc thiết bị. 57
3.1.10. Tăng cường quảng cáo, quảng báo thương hiệu 58
3.2. Một số kiến nghị đối với nhà nước 59
3.2.1 Qui hoạch sản xuất nguyên phụ liệu trong nước thay thế nhập khẩu 59
3.2.2 Hỗ trợ về mặt thông tin thị trường 59
3.2.3 Hạn chế sự can thiệp thường xuyên và trực tiếp của Nhà nước và hoạt động của doanh nghiệp 60
3.2.4 Định hướng cho sự hình thành của hệ thống phân phối trong cả nước. 61
3.2.5 Quy hoạch phát triển mạng lưới. 61
3.2.6 Đảm bảo sự phối hợp đồng bộ.61
3.2.7 Ban hành các chính sách . 61
3.2.8 Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển các mối quan hệ kinh tế quốc tế . 61
KẾT LUẬN 63
TÀI LIỆU THAM KHẢO: 64
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ết máy móc của công ty được nhập từ nước ngoài từ những thập kỷ 90 nên đã lạc hậu, thường xuyên hỏng hóc vặt làm tăng chi phí và giảm năng suất lao động. hơn nữa công nghệ cũ kỹ đã không cho phép doanh ngiệp đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.
3.3 Vốn:
Cũng như đa số các doanh nghiệp khác Công Ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân luôn thiếu vốn để tiến hành sản xuất kinh doanh như mua sắm nguyên vật liệu, các yếu tố đầu vào để đổi mới công nghệ... số vốn thiếu hụt phải đi vay từ nhà nước, ngân hàng, từ liên doanh liên kết... việc sử dụng và huy động vốn vẫn không đạt hiệu quả cao.
3.4 Nguyên vật liệu:
Nguyên vật liệu của Công Ty đa số kà nhập khẩu (80%) nên giá cả nguyên vật liệu thường không ổn định do phụ thuộc nhiều vào các yếu tố bên ngoài đặc biệt là giá dầu mỏ và tỷ giá hối đoái, lại phải chịu thuế nhập khẩu làm đội giá thành lên cao, trong điều kiện khách hàng không chấp nhận việc tăng giá nên ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty. Các nguyên vật liệu được mua ngay trong nước thì chất lượng không đồng đều làm ảnh hưởng tới quá trình sản xuất.
3.5 Đặc điểm sản xuất:
Công ty sản xuất dựa trên yêu cầu của các đơn đặt hàng. Điều này cho thấy tính thiếu chủ động trong kinh doanh của công ty. Công tác tiêu thụ còn bị động theo diễn biến của thị trường thiếu linh hoạt. Đặc biệt khi tham gia đấu thầu do giá dự thầu cao nên tỷ lệ chúng thầu rất thấp.
3.6 Tình hình cạnh tranh:
Nhiều công ty mới ra đời có lợi thế hơn về công nghệ kỹ thuật đang cạnh tranh gay gắt với Công Ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân, bên cạnh đó là các cở sản xuất tư nhân với giá rẻ làm ảnh hưởng sức tiêu thụ hàng hoá trên thị trường.
3.7 Công tác marketing chưa có hiệu quả hiệu:
Do doanh nghiệp có quy mô vừa - nhỏ nên bộ phận marketing chưa có, vì vậy mọi hoạt động về marketing đều do phòng kinh doanh của công ty quyết định. hàng năm hay đột xuất phòng kinh doanh phối hợp với phòng tài vụ tổ chức hội nghị khách hàng nhằm thu thập đánh giá, nhận sét về chất lượng, kiểu dáng mẫu mã sản phẩm của công ty sau đó kịp thời điều chỉnh cho phù hợp.cũng như nhiều doanh nghiệp ở nước ta. Công Ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân dành một chi phí rất nhỏ cho công tác marketing cho nên trên thực tế công tác marketing của công ty chưa phát huy hiệu quả cao. Nền kinh tế hoạt động theo cơ chế thị trường, điều đó cũng có nghĩa là tồn tại sự cạnh tranh gay gắt khốc liệt do việc đẩy mạnh hoạt động marketing trong giai đoạn hiện nay đang đặt ra vấn đề cấp bách với các doanh nghiệp nước ta nói chung cũng như Công Ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân nói riêng. Theo nghiên cứu số lượng đơn hàng thì thấy số lượng đơn hàng hàng năm, hàng quý, hàng tháng là không đều nhau thậm chí chênh lệch rất lớn khiến cho đôi lúc sản xuất bị gián đoạn, công nhân phải nghỉ. công ty chưa chủ động tìm kiếm đơn hàng, chưa chủ động tìm kiếm thị trường, đội ngũ làm công tác marketing còn thiếu kinh nghiệm hoạt động thị trường.
Công tác quảng cáo, giới thiệu sản phẩm chưa được quan tâm đúng mức, các hình thức quảng cáo bằng các phương tiện truyền thông đại chúng chưa được thực hiện.
3.8 Công tác kế hoạch, chiến lược tiêu thụ chưa tốt
Công tác xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty chưa được đề cao một cách hợp lý. Công ty hầu như không xây dựng được kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cụ thể mang tính chiến lược lâu dài.
Công tác xây dựng kế hoạch chiếm lĩnh, xâm nhập thị trường mới không cụ thể rõ ràng, thiếu sự chỉ đạo mang tính chiến lược, công ty chưa xây dựng được một kế hoạch xâm nhập thị trường mới mang tính khả thi.
Công tác xây dựng chiến lược kinh doanh chỉ mang tính định hướng, chỉ dẫn cho các hoạt động kinh doanh chua được thực hiện nên không có mốc để kiểm tra xem tình hình kinh doanh đang ở tình trạng nào nhằm điều chỉnh cho phù hợp, chỉ đến cuối kỳ sản xuất, khi các công tác tổng kết được thực hiện thì công ty mới nắm rõ được thực trạng của quá trình sản xuất kinh doanh của mình.
3.9 Một số vấn đề khác
Thứ nhất: Công ty chưa thực sự chú trọng vào việc tổ chức thiết kế các mẫu mã đa rạng và hợp thời trang. Chính từ việc không nắm bắt kịp thời tình hình thị trường này mà Công ty Bita’s đã bỏ qua đoạn thị trường hết sức tiềm năng .
Thứ hai: Có nhiều lúc Công ty không kiểm soát được thị trường và quản lý các đại lý đã để xảy ra tình trạng : Bita’s có một số đại lý bán hàng rất chạy nhưng cũng sự phát triển mạnh mẽ về bán hàng khiến các đại lý phình to quay lại khống chế Công ty về mặt thị trường. Các đại lý mua hàng dự trữ, đầu cơ hàng để ép lại giá của Công ty.
IV. Nguyên nhân của những tồn tại trong công tác tiêu thụ sản phẩm
- Do xuất phát từ chính ngưòi lãnh đạo công ty chưa chú trọng tới mẫu mã sản phẩm mà chỉ tìm cách làm sao cho dép đi bền là được. Mặt khác có thể còn do tư duy của Người Việt Nam xuất từ sự khó khăn về vấn đề kinh tế nên họ chỉ quan tâm đến chất luợng mà it quan tâm đến việc cải tiến mẫu mã theo thị hiếu .
- Do chưa nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của công tác lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cũng như xây dựng chiến lược kinh doanh trong dài hạn.
- Trình độ, kiến thức của đội ngũ làm công tác kinh doanh chưa đáp ứng được những yêu cầu của kinh tế thị trường đặt ra.
- Khả năng thu thập thông tin thị trường cho sản xuất và phát triển sản phẩm mới còn yếu. chức năng động, linh hoạt tìm các giải pháp mới trong công tác tiếp thị, quảng cáo, tiêu thụ trong cơ chế thị trường biến động thường xuyên chưa cao. công tác nghiên cứu thị trường chưa được thực hiện một cách quy mô.
- Danh mục sản phẩm đã có sự đa dạng về chủng loại với nhiều mẫu mã, nhưng những mẫu mã thực sự gây ấn tượng cho người tiêu dùng thì không nhiều.
- Do những khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như vốn sản xuất kinh doanh.
Đây là những khó khăn chung mà các doanh nghiệp trong nước nói chung và Công Ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân nói riêng thường gặp phải khi nền kinh tế chuyển đổi cơ chế, nhiều doanh nghiệp đã không đứng vững được trước những khó khăn và sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường. Để đạt được thành tích như trên là kết quả của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu của toàn bộ tập thể cán bộ công nhân viên trong công ty, đặc biệt là các cán bộ phòng kinh doanh của công ty.
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY SẢN XUẤT HÀNG TIÊU DÙNG BÌNH TÂN.
I. Một số nét cơ bản về tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công Ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân.
1.1. Nhu cầu trong nước
Trong nhưng năm gần đây đời sống người dân Việt Nam được nâng cao, vì vậy nhu câu tiêu dùng và thời trang làm đẹp đang được chú trọng, giầy dép cũng được xem như là một mặt hàng thời trang nên nhu cầu về giầy dép ở nước ta ngày một cao. Hàng năm Công Ty sản xuất hàng tiêu dùng B
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Hoàn thiện qui trình kiểm toán một số ước tính kế toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính taị công ty Luận văn Kinh tế 0
R Báo cáo thực tập tại công ty TNHH một thành viên CN tàu thủy Dung Quất Luận văn Kinh tế 0
H Báo cáo Tổng hợp thực tập tốt nghiệp giai đoạn một từ ngày 09/2/2004 đến ngày 13/3/2004 Luận văn Kinh tế 0
C Lập Báo cáo tài chính và phân tích một số chỉ tiêu về tình hình tài chính của công ty Sản xuất vật l Luận văn Kinh tế 0
J Lập Báo cáo tài chính và phân tích một số chỉ tiêu về tình hình tài chính của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
B Phân tích báo cáo tài chính Công ty TNHH Một thành viên xuất nhập khẩu, du lịch và đầu tư Hồ Gươm Luận văn Kinh tế 1
I [Free] Một số nhận xét và kiến nghị đối với thủ tục phân tích trong quy trình kiểm toán báo cáo tài Luận văn Kinh tế 0
E [Free] Một số giải pháp nhằm hoàn thiện việc vận dụng thủ tục phân tích trong kiểm toán báo cáo tài Luận văn Kinh tế 0
M Báo cáo Hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH nhà nước một thành viên du lịch Hà Nội - Hà Nộ Luận văn Kinh tế 2
B Một số giải pháp góp phần hoàn thiện công tác báo cáo tài chính và nâng cao khả năng tài chính của c Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top