Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By utcung_thanhhoa
#836250 Download miễn phí Giáo án Động cơ đốt trong dùng cho ô tô



Hộp số
Nhiệm vụ: + Thay đổi lực kéo và tốc độ+ Thay đổi chiều quay bánh xe để thay đổi chiều chuyển động của xe+ Ngắt đường truyền mômen từ động cơ tới bánh xe trong những lúc cần thiết ( khi khởi động, sang số)

Bài 33 Động cơ đốt trong dùng cho ô tô Mục tiêu Biết được đặc điểm, cách bố trí ĐCĐT trên ô tô Biết được nhiệm vụ, cấu tạo, nguyên lý làm việc của hệ thống truyền lực trên ô tô Bố cục bài học Đặc điểm và cách bố trí ĐCĐT trên ô tô Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên ô tô Đặc điểm và cách bố trí ĐCĐT trên ô tô 1. Đặc điểm - Tốc độ quay cao - Kích thước, trọng lượng nhỏ - Thường làm mát bằng nước Tại sao ĐC sử dụng phải có tốc độ quay cao? Tại sao ĐC thường làm mát bằng nước? 2. Cách bố trí Nêu các cách bố trí động cơ trên ô tô mà em biết? II. Đặc điểm của HTTL trên ô tô 1. Nhiệm vụ Truyền, biến đổi mômen quay cả về chiều, trị số từ động cơ tới bánh xe chủ động Ngắt mômen khi cần thiết 2. Phân loại - Theo số cầu chủ động - Theo phương pháp điều khiển HTTL 1 cầu chủ động Nhiều cầu chủ động VD: 2 cầu chủ động VD: xe 2 cầu chủ động 3. Cấu tạo chung và nguyên lý làm việc của HTTL a) Cấu tạo chung b) Bố trí HTTL trên ô tô Phụ thuộc vào cách bố trí ĐC trên ô tô c) Nguyên lý làm việc Động cơ Ly hợp Hộp số Truyền lực các đăng Truyền lực chính và bộ vi sai Bánh xe chủ động đóng 3. Các bộ phận chính của HTTL a) Ly hợp - Nhiệm vụ: ngắt hay nối để truyền mômen từ ĐC cho hộp số. - Cấu tạo: gồm nhiều bộ phận như hình vẽ sau - Nguyên lý làm việc: Tại sao ĐC phải có ly hợp? 10. Bánh đà 11. Trục khuỷu 1. Moay – ơ đĩa ma sát 2. Đĩa ép 4. Đòn mở 5. Bạc mở 6. Trục ly hợp 7. Đòn bẩy 8. Lò xo 9. Đĩa ma sát 3. Vỏ ly hợp Ly hợp đang ở trạng thái đóng hay mở? b) Hộp số Nhiệm vụ: + Thay đổi lực kéo và tốc độ + Thay đổi chiều quay bánh xe để thay đổi chiều chuyển động của xe + Ngắt đường truyền mômen từ động cơ tới bánh xe trong những lúc cần thiết ( khi khởi động, sang số) - Cấu tạo: - Nguyên lý làm việc: gồm 4 trục quay, trên các trục quay có bánh răng và 1 ly hợp Tại sao ĐC phải có hộp số? I -Trục chủ động II -Trục trung gian III -Trục bị động IV -Trục số lùi 2,3 Bánh răng di động 1, 1’,2’,3’, 4, 4’ Bánh răng lắp cố định. BR 1 luôn ăn khớp với BR 1’. BR 4 luôn ăn khớp với BR 4’ Hãy nhận xét cách bố trí, sự ăn khớp của các bánh răng? c) Truyền lực các đăng Nhiệm vụ: Truyền mômen quay từ hộp số đến cầu chủ động của xe Tại sao ĐC phải có truyền lực các đăng? - Cấu tạo: Các góc β1, β2 và chiều dài L có thể thay đổi được không? Khớp các đăng - Nguyên lý làm việc: d) Truyền lực chính Nhiệm vụ: + Thay đổi hướng truyền mômen từ phương dọc xe sang phương ngang xe +Giảm tốc độ, tăng mômen quay Tại sao ĐC phải có truyền lực chính? Gồm 2 bánh răng côn: BR chủ động và BR bị động - Cấu tạo: Tại sao lại sử dụng 2 bánh răng côn ở đây? Có phương án nào khác không? e) Bộ vi sai Nhiệm vụ: + Phân phối mômen cho 2 bán trục của 2 bánh xe chủ động. Cho phép 2 bánh xe quay với vận tốc khác nhau khi ô tô chuyển động trên đường không bằng phẳng, không thẳng, khi quay vòng - Cấu tạo: Gồm 2 BR hành tinh, 2 BR bán trục. BR bị động cũng tham gia tạo thành bộ vi sai - Nguyên lý làm việc: Trường hợp 2 bánh xe quay cùng tốc độ Nguyên lý làm việc Một bánh ngừng quay, một bánh quay ...

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By nguyentrungtin8566
Kết nối đề xuất:
Tìm tài liệu
F1 Vietnam
Advertisement