maivan_quach

New Member

Download miễn phí Những bí quyết để tổ chức một sự kiện thành công





5. Tổ chức sự kiện không phải là một công cụ tiếp thị đa năng
Chẳng hạn, một cuộc triển lãm hàng hoá sẽ không mấy hiệu quả trong
việc khuếch trương danh tiếng của công ty. Nếu mục tiêu của bạn chỉ
gói gọn trong việc xây dựng một danh sách khách hàng để có thể liên lạc
với họ thường xuyên, thì các cuộc triển lãm như thế là một cách làm vừa
tốn kém, vừa phô trương.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Những bí quyết để tổ
chức một sự kiện
thành công
Trung bình hàng năm các doanh nghiệp chi hơn 20 tỉ USD cho việc
quảng bá sản phẩm và 15 tỉ USD vào hoạt động tổ chức các sự kiện
khác nhau như hội nghị khách hàng, giới thiệu và trưng bày sản phẩm...
Tuy nhiên, hầu hết những người làm công tác tiếp thị đều không ý thức
được một cách rõ ràng đâu là lợi ích mà khoản đầu tư đó mang lại.
Trên thực tế, việc kết hợp giữa một kế hoạch chu đáo, sự đánh giá các
khoản đầu tư với mục tiêu chiến lược chính là giá trị lớn nhất mà khoản
đầu tư này mang lại cho doanh nghiệp. Trước hết, bạn cần xem xét
những nguyên tắc cơ bản có ảnh hưởng quyết định đến sự thành công
của hoạt động tổ chức sự kiện, được trình bày một cách cô đọng trong
10 nguyên tắc như sau :
1. Tổ chức sự kiện là kết hợp giữa Bán hàng và Hoạt động tiếp thị
Tổ chức sự kiện là sự phối hợp ăn ý giữa các yếu tố: hoạt động bán
hàng, quản lý thông tin khách hàng, quan hệ công chúng, nghiên cứu thị
trường, xây dựng nhãn hiệu và thâm nhập thị trường.
Trên thực tế, trong lĩnh vực tiếp thị, tổ chức sự kiện rất gần với hoạt
động bán hàng của công ty. Có thể nói, nó cũng na ná như việc bán hàng
kèm theo một mẩu quảng cáo và một chiến dịch PR. Nếu hiểu hoạt động
tổ chức sự kiện chỉ đơn giản là “bán hàng” hay “tiếp thị” thì chúng ta
đã bỏ sót những yếu tố quan trọng khác của nó.
2. Tổ chức sự kiện phải là một thành phần không thể thiếu trong
chiến lược tiếp thị hỗn hợp
Hãy xem việc tổ chức sự kiện là một phần của chiến lược đưa sản phẩm
ra thị trường, bởi vì nếu chỉ được xem như một hoạt động phụ bổ sung
vào chiến lược tiếp thị của công ty và mỗi năm chỉ “làm cho có”, nó sẽ
nhanh chóng trở thành một khoản chi thay vì là vốn đầu tư.
Do vậy, doanh nghiệp cần xem xét chiến lược tiếp thị hỗn hợp mà công
ty thực hiện hàng năm để điều chỉnh hoạt động tổ chức sự kiện này sao
cho có thể mang lại hiệu quả cao nhất. Nhưng bạn cũng đừng quên một
điều: tổ chức sự kiện không phải lúc nào cũng là một lực đẩy cần thiết
và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty.
3. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Mức độ thành công của một sự kiện được đánh giá thông qua số lượng
và giá trị của những khách hàng mà sự kiện đó thu hút được, kể cả
những khách hàng tiềm năng. Đối với một cuộc triển lãm thương mại,
cho dù quy mô của nó có “tầm cỡ” đến đâu, bất kể bạn ra sức tạo ấn
tượng như thế nào, nó cũng sẽ trở thành vô nghĩa nếu xác định sai đối
tượng khách hàng mục tiêu.
Do đó, khi chuẩn bị tổ chức một sự kiện, bạn hãy lên kế hoạch chi tiết
cho những hoạt động của mình nhằm thu hút đúng đối tượng khách hàng
cần hướng đến, đồng thời hạn chế những đối tượng không có nhiều tiềm
năng để chúng ta có thể làm việc tập trung và hiệu quả hơn. Bạn cần
phải biết rõ khách hàng của mình là ai và những thông điệp gì bạn muốn
truyền tải đến họ.
4. Đặt mục tiêu cụ thể
Kế hoạch và ngân sách là những căn cứ để chúng ta đánh giá hiệu quả
công việc. Lĩnh vực tổ chức sự kiện thường không được chú trọng và
đầu tư đúng mức, vì thế khó mà “cân đo” được những kết quả mà hoạt
động này mang lại cho danh tiếng của công ty, nếu không đặt ra trước
những mục tiêu cần hướng đến. Đặt ra mục tiêu cho hoạt động tổ chức
sự kiện là một công việc không hề đơn giản nhưng rất cần thiết, vì chúng
ta cần đánh giá được hiệu quả công việc sắp tiến hành.
5. Tổ chức sự kiện không phải là một công cụ tiếp thị đa năng
Chẳng hạn, một cuộc triển lãm hàng hoá sẽ không mấy hiệu quả trong
việc khuếch trương danh tiếng của công ty. Nếu mục tiêu của bạn chỉ
gói gọn trong việc xây dựng một danh sách khách hàng để có thể liên lạc
với họ thường xuyên, thì các cuộc triển lãm như thế là một cách làm vừa
tốn kém, vừa phô trương.
Có những lựa chọn khác thuyết phục hơn trong số những công cụ tiếp
thị mà không phải nhờ sự trợ giúp của bộ phận tổ chức sự kiện. Do đó,
không có gì đáng ngại nếu đối thủ cạnh tranh dành ra nhiều ngân sách
hơn, đầu tư nhiều hơn cho hoạt động tổ chức sự kiện so với công ty của
bạn. Bạn chắc chắn sẽ đạt được những kết quả tốt hơn họ nhờ vào những
sự kiện tập trung, có mục đích cụ thể với ngân sách vừa phải.
6. Với một chương trình tiếp thị kéo dài nhiều tháng liền, sự kiện
thương mại chỉ cần diễn ra trong một vài ngày
Tổ chức sự kiện chỉ là một phần rất nhỏ trong toàn bộ chiến lược tiếp thị
và quảng bá cho doanh nghiệp. Một số công ty nghĩ rằng họ cần kéo dài
thời gian tổ chức hay tham gia các cuộc triển lãm thương mại. Hãy luôn
nhớ rằng, chúng ta đang quản lý một chiến dịch tiếp thị toàn diện, trong
đó sự kiện thương mại chỉ là một phần công việc phải được thực hiện mà
thôi.
7. Quảng bá sự kiện
Không thể chỉ dựa vào việc điều hành, thực hiện một cuộc triển lãm sản
phẩm mà doanh nghiệp có thể nắm bắt được tất cả các cơ hội tiềm năng.
Quá trình quảng bá trước khi tổ chức sự kiện có thể nói là việc cần thiết
và quan trọng nhất của hoạt động tiếp thị hiện đại, nhờ đó doanh nghiệp
có thể xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và thu hút họ tham
gia.
Đối với những sự kiện thương mại có sự góp mặt của nhiều công ty khác
nhau, bạn càng cần tổ chức hoạt động xúc tiến và quảng bá rộng rãi
nhằm tranh thủ sự ưu tiên quan tâm của những khách hàng tham dự.
8. Thiết lập và theo sát các mối liên hệ
Nếu triển lãm thương mại đang diễn ra, bạn hãy dồn hết sự tập trung vào
“chất lượng”, thay vì số lượng các lần gặp gỡ khách hàng. Sau khi kết
thúc một sự kiện thương mại như thế, bạn phải theo sát các mối liên hệ
đã tạo dựng được để có thể tạo ra lợi nhuận thực sự cho công ty. Việc
này là cả một quá trình đòi hỏi sự tập trung và kiên nhẫn. Đừng tiếp tục,
nếu công ty của bạn chưa chuẩn bị kế hoạch quản lý những mối liên hệ
đó. Hãy làm việc này trước khi quyết định bỏ vốn để đầu tư vào việc tổ
chức một sự kiện khác.
9. Nhân lực là yếu tố quan trọng
Nếu như các sự kiện thương mại là phương tiện quảng bá trực tiếp, thì
yếu tố để đạt được mục tiêu quảng bá chính là chủ thể tham gia ở cả hai
phía: người được truyền tải và người thực hiện việc truyền tải thông tin.
Thành công sẽ nằm ở việc xác định đúng đối tượng khách hàng và
thuyết phục họ hưởng ứng bạn trong sự kiện thương mại đó. Đồng thời,
việc tuyển chọn, huấn luyện và tạo động lực tốt cho đội ngũ nhân viên
để có thể giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu này cũng không
kém phần quan trọng.
10. Sự kiện thương mại phải phục vụ cho mục tiêu kinh doanh
Đừng quá chú trọng vào các tiểu tiết mà bỏ quên mục tiêu chính. Tổ
chức thực hiện một ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top