blue_ruby

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: BT cá nhân: QUẢNG CÁO SO SÁNH THEO PHÁP LUẬT HIỆN HÀNH CỦA VIỆT NAM
và  cấm  thực  hiện  được  quy  định  tại  khoản  1  Điều  45  Luật  này.  Tại  Điều  5 
Pháp lệnh Quảng cáo năm 2001 về những hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt 
động quảng cáo, không thấy có quy định nào cấm quảng cáo so sánh nhưng 
quảng  cáo  so  sánh  lại  bị  cấm  theo  quy  định  tại  khoản  7  Điều  3  Nghị  định 
24/2003/NĐ – CP của Chính phủ ban hành ngày 13/03/2003 quy định chi tiết 
thi hành Pháp lệnh này. 
 
Tuy nhiên theo Điều 22 Nghị định 37/2006/NĐ – CP quy định chi tiết 
Luật  thương  mại  năm  2005  về  hoạt  động  xúc  tiến  thương  mại,  đã  đưa  ra 
trường  hợp  ngoại  lệ  cho  quảng  cáo  so  sánh  khi  quy  định  “thương  nhân  có 
quyền so sánh hàng hóa của mình với hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu 
trí  tuệ  trong  sản  phẩm  quảng  cáo  thương  mại  sau  khi  có  xác  nhận  của  cơ 
quan  quản  lý  nhà  nước  có  thẩm  quyền  về  việc  sử  dụng  hàng  giả,  hàng  vi 
phạm quyền sở hữu trí tuệ để so sánh”.
 
Về  mức  phạt  đối  với  hành  vi  quảng  cáo  so  sánh  được  quy  định  tại 
khoản  1  Điều  35  Nghị  định  120/2005/NĐ  –  CP  quy  định  về  xử  lý  vi  phạm 
pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh, theo đó, hành vi so sánh trực tiếp hàng 
hoá, dịch vụ của mình với hàng hoá, dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác 
nhằm cạnh tranh không lành mạnh bị phạt tiền từ 15 triệu đến 25 triệu Việt 
Nam đồng. Có thế thấy rằng mức phạt như vậy là quá ít so với chi phí quảng 
cáo của các doanh nghiệp, vì chỉ cần dựng đoạn phim quảng cáo khoảng 30 
giây đã tốn đến vài trăm triệu đồng.
 
Như vậy, có thể thấy hiện nay hành vi quảng cáo so sánh ở Việt Nam 
được điều chỉnh bởi khá nhiều văn bản của pháp luật thương mại và pháp luật 
cạnh tranh. Tuy nhiên, Luật Cạnh tranh năm 2004 vẫn là văn bản điều chỉnh 
có tính chất chuyên ngành nhất.
b. Bản chất cạnh tranh và bản chất so sánh của quảng cáo so sánh:
 
Không phải bất cứ mẫu quảng cáo nào có thông tin, có sự so sánh với 
một doanh nghiệp hay hàng hóa, dịch vụ khác cũng đều trở thành quảng cáo 
so sánh. Mẫu quảng cáo đó phải có nội dung thông tin khẳng định bản chất so 

Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng cá nhân trong quá trình cung cấp dịch vụ quảng cáo củ Luận văn Kinh tế 2
P Thực tiễn thực hiện pháp luật về thuế thu nhập cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi Luận văn Luật 4
G Facebook có thể bị kiện vì quét tin nhắn cá nhân của người dùng phục vụ quảng cáo InterNet 0
P BT cá nhân: Bản chất của quảng cáo thương mại. Nêu các văn bản pháp luật điều chỉnh hoạt động quảng Tài liệu chưa phân loại 0
D Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại ngân hàng TMCP bưu điện liên việt Luận văn Kinh tế 0
D Đầu tư cá nhân trên thị trường bất động sản khu vực Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư để ở của khách hàng cá nhân Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển hoạt động cho vay mua nhà ở khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Luận văn Kinh tế 0
D quản trị quan hệ khách hàng cá nhân trong hoạt động huy động vốn tại ngân hàng BIDV đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D quản trị quan hệ khách hàng đối với nhóm khách hàng cá nhân tại tổng công ty dịch vụ viễn thông Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top