myl0v3_15_4erv3r
New Member
Download miễn phí Đề tài Hoạch định chiến lược cho chi nhánh Elmaco Đà Nẵng
Từ quá trình hoạch định chiến lược này giúp cho doanh nghiệp triển khai thực
hiện chiến lược và kiểm tra, đánh giá kết quả đã thực hiện và phản hồI lạI cho doanh
nghiệp.
Các thành tố của giai đoạn hoạch định chiếm lĩnh vai tròquan trọng và đáng kể
-Thành tố thứ nhất : nhiệm vụ chiến lược và hệ thống mục tiêu của doanh
nghiệp. Đây là thành tố đầu tiên của quá trình quản trị chiến lược làm nền tảng cho
việc soạn thảo hay hoạch định chiến lược . Để có thể xác lập nhiệm vụ chiến lược và
các mục tiêu cần theo đuổI, doang nghiệp cần biết mình, biết người bao gồm
những đốI tượng hữu quan như công nhân viên chức trong công ty, khách hàng, đối thủ
cạnh tranh và công chúng nói chung.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-03-08-de_tai_hoach_dinh_chien_luoc_cho_chi_nhanh_elmaco.Jee2vQ0BJ9.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-62897/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
rình nhằm tạo lập và duy trì sự phù hợp giữa nguồn tàinguyên và mục tiêu của tổ chức với cơ hội của thị trường.
Hoạch định chiến lược chủ trương một cách có hệ thống các quan niệm về sự
phát triển của doanh nghiệp trong tương lai, giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng
nhận thức các cơ hội, chủ động đốI phó vớI những thay đổI của môi trường .
Mục đích của việc hoạch định chiến lược là xác lập, duy trì và phát triển các đơn
vị kinh doanh và các sản phẩm của doanh nghiệp, để chúng đem lại lợi nhuận và mức
tăng trưởng mục tiêu cho doanh nghiệp .
Khi hoạch định chiến lược ta dựa trên 3 ý tưởng sau:
- Thứ nhất: Ta phải quản trị các đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU) như một
doanh mục đầu tư, trên cơ sở đó doanh nghiệp phảI đưa ra các quyết định là những đơn
vị kinh doanh nào cần được xây dựng, duy trì, thu hẹp, mở rộng từng bước hay chấm
dứt hoạt động. Mọi đơn vị kinh doanh chiến lược đều có một tiềm năng sinh lời khác
nhau và các nguồn tài nguyên của công ty cần được phân bổ căn cứ vào khả năng sinh
lờI của từng đơn vị kinh doanh chiến lược đó.
- Thứ hai: đoán khả năng sinh lời trong tương lai của các đơn vị kinh doanh
trên cơ sở nghiên cứu tỷ lệ tăng trưởng của thị trường và vị trí, mức độ tương ứng của
doanh nghiệp.
- Thứ ba: ĐốI vớI đơn vị kinh doanh mình, doanh nghiệp cần xây dựng một kế
hoạch dài hạn nhằm đạt được những mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp. Như chúng ta
đã biết, trong thực tế không có một chiến lược kinh doanh nào là tốI ưu trong mọi lĩnh
vực kinh doanh đốI vớI mọI đốI thủ cạnh tranh. MỗI doanh nghiệp cần xây dựng
xem yếu tố nào là quan trọng nhất, yếu tố nào là ít quan trọng đối với việc củng cố và
cảI thiện vị trí của mình trong ngành và những mục tiêu, cơ hội, bí quyết và nguồn lực
kinh doanh của doanh nghiệp.
Quá trình hoạch định chiến lược nhằm giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ về nhiệm
vụ chiến lược và hệ thống mục tiêu của công ty, môi trường kinh doanh có ảnh hưởng
như thế nào đến doanh nghiệp, trên cơ sở đó, giúp cho doanh nghiệp xây dựng và chọn
chiến lược thích nghi .
Từ quá trình hoạch định chiến lược này giúp cho doanh nghiệp triển khai thực
hiện chiến lược và kiểm tra, đánh giá kết quả đã thực hiện và phản hồI lạI cho doanh
nghiệp.
Các thành tố của giai đoạn hoạch định chiếm lĩnh vai trò quan trọng và đáng kể
- Thành tố thứ nhất : nhiệm vụ chiến lược và hệ thống mục tiêu của doanh
nghiệp. Đây là thành tố đầu tiên của quá trình quản trị chiến lược làm nền tảng cho
việc soạn thảo hay hoạch định chiến lược . Để có thể xác lập nhiệm vụ chiến lược và
các mục tiêu cần theo đuổI, doang nghiệp cần biết mình, biết người bao gồm
những đốI tượng hữu quan như công nhân viên chức trong công ty, khách hàng, đối thủ
cạnh tranh và công chúng nói chung.
Nhiệm vụ chiến lược của công ty cần được triển khai và phát hoạ thành một loạt
những mục tiêu cụ thể. Mục tiêu là những thành quả hay kết quả mà nhà quản trị
muốn đạt được trong tương lai cho tổ chức của mình.
- Thành tố thứ hai: Phân tích môi trường kinh doanh.
Việc phân tích môi trường kinh doanh nhằm nghiên cứu bốI cảnh hoạt động cả
bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp .
+ Phân tích bên trong doanh nghiệp chủ yếu nhấn mạnh các cường điểm và
nhược điểm hay điểm mạnh và điểm yếu của DN, đồng thời xem xét các chiến lược
cấp chức năng cần được xây dựng như thế nào để khai thác các điểm mạnh và điều
chỉnh các điểm yếu một cách tốt nhất .
+ Phân tích bên ngoaì doanh nghiệp chủ yếu chú trọng đến các cơ hộI và rủi ro
đe doạ trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Thành tố thứ ba: Kinh doanh và chọn chiến lược thích nghi :
Để có thể xây dựng và chọn chiến lược thích nghi, nhà quản trị chiến lược cần
qui chiếu vào chức năng nhiệm vụ và các mục tiêu của doanh nghiệp kết hợp với việc
phân tích môi trường kinh doanh để đề xuất các chiến lược khác nhau.
+ Chiến lược tổng thể của công ty còn gọi là chiến lược cấp công ty bao trùm
toàn bộ hoạt động của công ty,….
+ Chiến lược cạnh tranh, cũng còn gọi là chiến lược cấp kinh doanh: dành cho
từng lĩnh vực kinh doanh riêng biệt.
+ Chiến lược cấp chức năng áp dụng cho từng bộ phận chức năng riêng biệt.
Mỗi bộ phận chức năng có thể là một khối, phòng, ban hay khu vực hoạt động.
Khi hoạch định chiến lược chúng ta phải xuất phát từ 3 căn cứ chủ yếu sau mà
người ta gọi là tam giác chiến lược: căn cứ vào khách hàng, căn cứ vào khả năng của
doanh nghiệp, căn cứ vào đối thủ cạnh tranh.
Căn cứ vào khách hàng trong nền kinh tế thị trường, đặt biệt là trong xã
hội ngày càng phát triển thì nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ giữa các
nhóm dân cư ngày càng phân hoá, bỡi thế cũng không còn thị trường đồng nhất.
Để tồn tại và phát triển, mọI doanh nghiệp có thể và cần chiếm được các
phân đoạn khác nhau của thị trường và chi nhánh cũng không còn những doanh
nghiệp đó. Không chiếm được khách hàng thì doanh nghiệp không có đối tượng
để phục vị và do đó cũng không có cũng không có hoạt động kinh doanh của
doanh nghiệp. Do vậy, người ta nói khách hàng là cơ sở của mọi chiến lược, là
sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình xây dựng, triển khai và thực hiện chiến lược của
bất cứ doanh nghiệp nào.
Khi xây dựng chiến lược DN phải phân đoạn thị trường dựa vào khách hàng,
trên cơ sở đó xác định tỷ trọng khách hàng mà doanh nghiệp phảI có bổn phận chiến
lược. Các nhà hoạch định chiến lược thường sử dụng hai cách phân đoạn thị trường :
Cách thứ nhất: Phân đoạn theo mục đích sử dụng sản phẩm và dịch vụ của
khách hàng. Thông qua việc phân chia thị trường theo mục tiêu doanh nghiệp có thể
chọn cho mình nhóm khách hàng chiến lược .
Cách thứ hai: Phân đoạn theo khả năng đáp ứng khách hàng. Sự phân đoạn thị
trường theo hướng này giúp doanh nghiệp chọn được thị trường phù hợp vớI khả năng
về nguồn lực của mình .
Căn cứ vào khả năng của DN: Nhằm khai thức triệt để điểm mạnh và nhìn thẳng
vào những hạn chế đang ràng buộc.
Căn cứ vào đốI thủ cạnh tranh: Là nhằm để so sánh các khả năng của doanh
nghiệp vớI đốI thủ cạnh tranh để tìm ra lợI thế .
* Kết luận:
Để muốn cho quá trình hoạt động kinh doanh của mình tốt hơn và ngày càng
phát triển hơn thì chúng ta phảI hoạch định chiến lược nhằm xác định ra những chiến
lược của công ty mình trong tương lai. Như chúng ta đã thấy, hiện nay tốc độ tăng
trưởng ngày càng cao thu nhập bình quân đầu ngườI trong cả nước tăng 5% mỗI năm.
Chính yếu tố này đã chứng tỏ rằng nền kinh tế của nước ta ngày càng phát triển làm
cho thu nhập ngườI dân tăng dẫn đến nhu cầu của ngườI dân ngày càng tăng. Chính vì
thế, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều doanh nghiệp, Công ty TNHH, DNTN
để cạnh tranh vớI nhau nhằm kiếm lợI nhuận, làm cho ...