meokonk

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số biện pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may tại công ty Hà Phát





Tiền thân của công ty Hà Phát là công ty may nội thương trực thuộc Tổng Công ty Vải sợi may mặc Miền Bắc- Bộ Thương Mại được thành lập vào tháng 9 năm 1989. Đến tháng 12 năm 2006, Bộ Thương mại có Quyết định số 450/QĐ-BTM cổ phần húa và đổi tờn thành công ty Hà Phát chuyên sản xuất, gia công hàng may mặc phục vụ cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa
Trước đây công ty chỉ sản xuất gia công bằng nguyên liệu do Nhà nước cung cấp hay tự đi mua sau đó sản phẩm lại phân phối theo chỉ tiêu của Nhà nước. Nhưng khi đất nước chuyển sang thời kỳ đổi mới, trong nền kinh tế thị trường đầy sôi động và khó khăn thử thách và không có sự bao cấp như trước đây, cụng ty đã từng bước chuyển sang sản xuất gia công bằng nguyên liệu, phụ liệu do khách hàng đưa đến đồng thời tiến hành các hoạt động quảng cáo, hội chợ, triển lãm nhằm tạo lập uy tín với các bạn hàng trong và ngoài nước.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hưởng trực tiếp đến hoạt động xuất khẩu. Các công ty kinh doanh xuất khẩu đều phải tuân thủ các quy định của các Chính phủ có liên quan, tập quán và luật pháp quốc gia, quốc tế:
- Các quy định của luật pháp đối với hoạt động xuất khẩu (thuế, thủ tục quy định về mặt hàng xuất khẩu, quy định quản lý về ngoại tệ…).
- Các hiệp ước, hiệp định thương mại mà quốc gia có doanh nghiệp xuất khẩu tham gia.
- Các quy định nhập khẩu của các quôc gia mà doanh nghiệp có quan hệ làm ăn.
- Các vấn đề pháp lý và tập quán quốc tế có liên quan đến việc xuất khẩu (Công ước Viên 1980, Incoterm 2000…).
Ngoài những vấn đề nói trên, Chính phủ còn thực hiện các chính sách ngoại thương khác như: hàng rào phi thuế quan, ưu đãi thuế quan…
Chính sách ngoại thương của Chính phủ trong mỗi thời kỳ có sự thay đổi. Sự thay đổi đó là một trong những rủi ro lớn đối với nhà làm kinh doanh xuất khẩu. Vì vậy, họ phải nắm được chiến lược phát triển kinh tế của đất nước để nắm được xu hướng vận động của nền kinh tế và sự can thiệp của Nhà nước.
Yếu tố hạ tầng phục vụ cho hoạt động xuất khẩu: các yếu tố hạ tầngphục vụ cho hoạt động xuất khẩu ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt đông xuất khẩu, chẳng hạn như:
- Hệ thống giao thông đặc biệt là hệ thống cảng biển: mức độ trang bị, hệ thống xếp dỡ, thủ tục giao nhận cũng như đảm bảo an toàn cho hàng hoá xuất khẩu.
- Hệ thống ngân hàng: sự phát triển của hệ thống ngân hàng cho phép các nhà kinh doanh xuất khẩu thuận lợi trong việc thanh toán, huy động vốn. Ngoài ra ngân hàng là một nhân tố đảm bảo lợi ích cho nhà kinh doanh bằng các dịch vụ thanh toán qua ngân hàng.
- Hệ thống bảo hiểm, kiểm tra chất lượng hàng hoá cho phép các hoạt động xuất khẩu được thực hiện một cách an toàn hơn, đồng thời giảm bớt mức độ thiệt hại khi có rủi ro xảy ra…
Nhu cầu của thị trường nước ngoài: do khả năng của nước nhập khẩu không đủ để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, hay do các mặt hàng trong nước sản xuất không đa dạng nên không thoả mãn được nhu cầu của người tiêu dùng, nên đòi hỏi các nước phải nhập khẩu hàng hoá của các nước khác. Chính điều này cũng là một trong các nhân tố để thúc đẩy xuất khẩu của các nước có khả năng đáp ứng được nhu cầu trong nước và cả nhu cầu của nước ngoài.
CHƯƠNG II:
THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY TẠI CÔNG TY HÀ PHÁT
I.Khái quát về công ty Hà Phát :
1.Lịch sử hình thành và phát triển của công ty:
Tiền thân của công ty Hà Phát là công ty may nội thương trực thuộc Tổng Công ty Vải sợi may mặc Miền Bắc- Bộ Thương Mại được thành lập vào tháng 9 năm 1989. Đến tháng 12 năm 2006, Bộ Thương mại có Quyết định số 450/QĐ-BTM cổ phần húa và đổi tờn thành công ty Hà Phát chuyên sản xuất, gia công hàng may mặc phục vụ cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa
Trước đây công ty chỉ sản xuất gia công bằng nguyên liệu do Nhà nước cung cấp hay tự đi mua sau đó sản phẩm lại phân phối theo chỉ tiêu của Nhà nước. Nhưng khi đất nước chuyển sang thời kỳ đổi mới, trong nền kinh tế thị trường đầy sôi động và khó khăn thử thách và không có sự bao cấp như trước đây, cụng ty đã từng bước chuyển sang sản xuất gia công bằng nguyên liệu, phụ liệu do khách hàng đưa đến đồng thời tiến hành các hoạt động quảng cáo, hội chợ, triển lãm… nhằm tạo lập uy tín với các bạn hàng trong và ngoài nước. Đứng trước sự cạnh tranh gay gắt của nhiều đơn vị may mặc xuất khẩu đã có nhiều thâm niên, kinh nghiệm và uy tín trên thị trường, công ty vẫn đứng vững và ngày càng phát triển, mở rộng được thị trường. Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang nhiều nước như: Mỹ, Anh, Đức, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Singapo, Đài Loan, Canada, úc, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc…Và thị trường lớn nhất mà công ty hướng tới đó là thị trường Mỹ, một thị trường lớn, rất đa dạng về nhu cầu, và còn rất khó tính.
Giờ đây đã trở thành công ty cổ phần, tự hạch toán không có sự bao cấp như trước đây. Để tạo chỗ đứng cho mình công ty đã không ngừng kiện toàn bộ máy tổ chức, đầu tư mua sắm máy móc thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên trong công ty, tăng doanh thu, lợi nhuận thể hiện ở các chỉ tiêu cụ thể sau:
+Máy móc thiết bị được đầu tư bổ sung, mua sắm mới và không ngừng đước nâng cao, hiện đại hoá. Công ty ngày càng hoàn thiện hệ thống dây chuyền công nghệ theo hướng chuyên môn hoá, tăng năng suất lao động. Đầu năm 2006, công ty đã có phương án đầu tư và bổ sung thiết bị máy móc: 1 chuyền may cả áo Jacket và các loại quần khác, 4 chuyền may hàng JaYa với tổng trị giá 239.544 USD.
+Sản xuất không ngừng được mở rộng về mặt quy mô. Thời kỳ đầu công ty chỉ có 1 phân xưởng chuyên may áo Jacket, đến nay công ty đã có 3 phân xưởng may nhiều loại mặt hàng khác nhau: quần âu, váy, quần áo trẻ em… Từ chỗ sản xuất chủ yếu là tiêu dùng nội địa, công ty đã từng bước vươn ra các thị trường lớn trên thế giới như: EU, Úc, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia…
+ Đối với con người, công ty thường xuyên mở các lớp đào tạo nâng cao trình độ, tay nghề cho công nhân, cử các cán bộ kỹ thuật đi học tập, nghiên cứu ở các đơn vị bạn tiên tiến nhằm nhanh chóng nắm băt, tiếp thu những thành tựu khoa hoc- kỹ thuật hiện đại trong và ngoài nước. Từ chỗ chỉ có 220 công nhân khi mới thành lập, đến năm 2005 công ty đó 728 công nhân và hiện nay la 800 công nhân đang làm việc tại công ty.
+Đời sống của cán bộ công nhân viên trong công ty từng bước được cải thiện. Tiền lương trung bình năm 2005 là 600.000đ/người, đến 6 tháng đầu năm 2006 đã tăng lên 757.100đ/người. Công ty đã từng bước hạn chế việc tăng giờ, tăng ca làm việc trong ngày. Đây là một sự cố gắng lớn của Ban lãnh đạo công ty nhằm từng bước ổn định đời sống cho công nhân, tạo các điều kiện sinh hoạt thuận lợi để các anh chị em yêu tâm làm việc tại công ty.
Một số chỉ tiêu cơ bản của Công ty đã đạt được qua các năm
Đơn vị: Đồng
Chỉ tiêu
Năm
2004
Năm
2005
Năm 2006
1.Tổng Doanh thu
7.733.300.000
6.887.570.000
8.613.000.000
2.Các khoản phải nộp
1.363.900.000
633.310.000
1.474.000.000
3.Lợi nhuận
290.000.000
533.300.000
662.700.000
4.Thu nhập bình quân/ người
580.000
560.000
706.187
Nguồn: Phòng kinh doanh Công ty Hà Phát
2.Tình hình tổ chức bộ máy của công ty:
2.1.Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty:
Ban Giám đốc trực tiếp chỉ đạo các công việc trong công ty. Tham mưu cho ban Giám đốc có các phòng ban chức năng được tổ chức theo yêu cầu của công việc sản xuất - kinh doanh của công ty và chịu trách nhiệm trước Giám đốc. Các phòng ban chức năng có nhiệm vụ hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch, tiến độ sản xuất; các quy trình, quy phạm kỹ thuật; các tiêu chuẩn, các định mức kinh tê, kỹ thuật; các chế độ quản lý tài chính tiền lương giúp cho ban Giám đốc nắm bắt và điều hành hoạt động của công ty. Ngoài ra còn có thêm các bộ phận phụ trợ như: nhà ăn, tổ xe, tổ bảo vệ…
Sơ đồ tổ c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top