thpttranphu_123

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
Phần mở đầu 2
Phần I-Phân phối chung với các sản phẩm bổ sung-một mô hình phân phối hiệu quả 5
1-Khái quát về kênh phân phối sản phẩm 5
2-Phân phối cùng với các sản phấm bổ sung: Gia tăng lợi ích cho khách hàng 7
2.1-Sản phẩm bổ sung 7
2.2-Phân phốicùng các sản phẩm bổ xung-Một xu hướng phân phối hiệu quả 8
2.2.1-Mô hình phân phối sản phẩm bổ sung 8
2.2.2-Lợi ích của mô hình 8
2.2.3-Đặc điểm của các sản phẩm nên áp dụng mô hình 8
Phần II-Môi trường kinh doanh Việt Nam và khả năng ứng dụng mô hình sản phẩm bổ sung 10
2.1-Mô hình kinh doanh ở Việt Nam 10
2.1.1-Môi trường kinh tế: 10
2.1.2-Môi trường luật pháp 11
2.1.3-Môi trường nhân khẩu 12
2.1.4-Môi trường công nghệ 13
Phần III-Công ty Kinh Đô và sản phẩm bánh tươi: Một sản phẩm nên áp dụng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung 15
3.1-Khái quát về công ty Kinh Đô và sản phẩm bánh tươi Bakery-sản phẩm tiềm năng cho kinh doanh sản phẩm bổ sung 15
3.1.1-Khái quát về công ty Kinh Đô 15
3.1.2-Danh mục sản phẩm của Kinh Đô 16
3.1.3-Sản phẩm bánh tươi Bakery của công ty kinh Đô có tiềm năng 24
3.2-Kênh phân phối cho sản phẩm bánh tươi 27
3.2.1-Đặc điểm của sản phẩm bánh tươi Bakery Kinh Đô 27
3.2.2-Bánh tươi Kinh Đô và kênh phân phối qua các Bakery 29
3.2.3-Mô hình phân phối sản phẩm bổ sung cho sản phẩm bánh tươi tại các Bakery Kinh Đô 30
Phần IV-Một số kiến nghị và đề xuất nhằm nâng cao hướng ứng dụng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung cho các Bakery bánh tươi Kinh Đô 33
4.1-Một số đề xuất với công ty Kinh Đô 33
4.1.1-Xem lại các địa điểm đặt Bakery 33
4.1.2-Thiết lập Marketing quan hệ giữa các doanh nghiệp có sản phẩm bổ sung 34
4.1.3-Phát triển sản phẩm phù hợp cho phân phối sản phẩm như một sản phẩm bổ sung 34
4.1.4-Thay đổi chiến lược giá phù hợp 35
4.1.5-Sử dụng tốt các công cụ xúc tiến hỗn hợp 35
4.2-Một số vấn đề cần lưu ý 36
4.2.1-Lưu ý khi chọn sản phẩm bổ sung 36
4.2.2-Lưu ý khi kí kết hợp đồng phân phối sản phẩm bổ sung 36
4.3-Một số đề xuất khác 37
Phần kết luận 38
Tài liệu tham khảo


Phần mở đầu
*Tầm quan trọng của đề tài
-Mô hình phân phối sản phẩm bổ xung được ứng dụng thành công trên thế giới và Việt Nam.với một số sản phẩm khác nhau.
-Mô hình này phù hợp với cuộc sống công nghiệp, hiện đại.
-Các thành phố ở Việt Nam (Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh) đã và đang chuyển đổi cách sống, tạo nếp sống mới-cuộc sống công nghiệp, hiện đại.
-Một số công ty ở Việt Nam đang có xu hướng ứng dụng mô hình này-mô hình phân phối sản phẩm bổ sung.
-Công ty Kinh Đô có các sản phẩm Phù hợp với mô hình này-mô hình phân phối sản phẩm bổ sung. Đặc biệt là sản phẩm bánh tươi Bakery Kinh Đô
*Mục tiêu nghiên cứu
-Ứng dụng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung vào trong các cửa hang bánh tươi Bakery Kinh Đô nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho cả bánh tươi Bakery kinh Đô và sản phẩm đi kèm: Nước giải khát Pepsi.
*Nhiệm vụ nghiên cứu
-Tìm hiểu mô hình
-Chỉ ra ưu nhược điểm mô hình.
-Xác định các loại sản phẩm có thể áp dụng và các điều kiện thị trường nên áp dụng mô hình.
-Phát triển sản phẩm bánh tươi Bakery Kinh Đô và chiến lược của Kinh Đô trong phát triển kênh phân phối cho sản phẩm bánh tươi.
-Lựa chọn sản phẩm đi kèm với sản phẩm nghiên cứu (bánh tươi Bakery Kinh Đô) sao cho đáp ứng tốt nhất yêu cầu chiến lược đề ra.
*Đối tượng nghiên cứu
+Thông tin cần thu thập
-Thông tin về mô hình phân phối chung và mô hình phân phối sản phẩm bổ sung ở Việt Nam thong qua các công ty đã áp dụng.
-Thông tin về công ty Kinh Đô và sản phẩm bánh tươi Bakery của Kinh Đô.
+Đối tượng nghiên cứu
-Mô hình phan phối chung và mô hình phân phối sản phẩm bổ sung tại thị trường Việt Nam (cụ thể tại thị trường Hà Nội).
-Mô hình phân phối sản phẩm bổ sung cua công ty Kinh Đô đối với sản phẩm bánh tươi Bakery Kinh Đô.
+Phương pháp nghiên cứu
-Áp dụng các phương pháp nghiên cứu của nghiên cứu Marketing.
-Thu Thập và tổng hợp các thong tin thứ cấp của công ty Kinh Đô.
+Phạm vi nghiên cứu
-Chủ yếu tại địa bàn Hà Nội.
-Thông tin về công ty Kinh Đô tại địa bàn Hà Nội.
Trên thế giới hiện nay có rất nhiều công ty ứng dụng mô hình phân phối “sản phẩm bổ sung” và đã đạt được nhiều thành công (Thức ăn nhanh Mc.Donald với CocaCola, KFC với CocaCola…).
Mô hình phân phối “sản phẩm bổ sung” là một hình thức hợp tác trong đó hai loại sản phẩm được cam kết luôn luôn xuất hiện trên thị trường cùng nhau.
Mô hình phân phối “sản phẩm bổ sung” này đang trở thành một hình thức phát triển hệ thống kênh phân phối với rất nhiều ưu điểm: Mở rộng kênh tiêu thụ, phát triển thương hiệu.
Ở Việt nam hiện nay cũng đã có nhiều công ty đã bắt đầu ứng dụng mô hình này và bước đầu gặt hái những thành công. Mô hình này phù hợp với cuộc sống công nghiệp hiện đại. Tại các thành phố lớn đang có nhịp độ phát triển cao ở Việt Nam như Hà Nội và TP.HCM người tiêu dùng đã và đang chuyển đổi cách sống. tạo nếp sống mới-cuộc sống công nghiệp, hiện đại thích nghi với sự phát triển của nền kinh tế. Chính vì thế một số công ty ở Việt Nam đang có xu hướng ứng dụng mô hình này. Công ty Kinh Đô là một trong những công ty đó. Có thể nói công ty Kinh Đô có các sản phẩm phù hợp với mô hình này-mô hình phân phối “sản phẩm bổ sung”. Đặc biệt là sản phẩm bánh tươi Bakery Kinh Đô.
Chính vì thế em chọn đề tài:“Mô hình sản phẩm bổ sung. Ứng dụng trong các cửa hàng bánh tươi Bakery Kinh Đô” với mục tiêu ứng dụng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung vào trong các cửa hàng bánh tươi Bakery Kinh Đô nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho cả bánh tươi Bakery Kinh Đô và sản phẩm đi kèm là: Nước ngọt Pepsi. Qua đó tìm hiểu về mô hình, chỉ ra ưu điểm và nhược điểm của mô hình, đồng thời nhờ vậy để xác định các loại sản phẩm có thể áp dụng và các điều kiện thị trường nên áp dụng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung. Đặc biệt là đối với công ty Kinh Đô. Kinh Đô là một công ty có uy tín lớn và khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh bánh kẹo ở Việt Nam. Thương hiệu Kinh Đô đã được bình chọn và tin dùng nhiều năm liền là hàng Việt Nam chất lượng cao. Kinh Đô Bakery là một bộ phận của công ty Kinh Đô, Kinh Đô Bakerytuy mới xuất hiện được khoảng 7-8 năm trở lại đây nhưng đã đạt được thị phần to lớn trong lĩnh vực kinh doanh bánh tươi, nhưng vẫn bị các đối thủ cạnh tranh gây áp lực. Chính vì thế, công ty đã áp dụng chiến lược phân phối mới qua việc phát triển sản phẩm bánh tươi Bakery Kinh Đô và chiến lược của Kinh Đô trong việc phát triển kênh phân phối cho sản phẩm bánh tươi Kinh Đô là áp dụng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung. Trong đó việc lựa chọn sản phẩm đi kèm với sản phẩm của công ty sao cho đáp ứng tốt nhất là yêu cầu chiến lược của công ty đề ra.

Ứng dụng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung. Chính là các doanh nghiệp đã liên kết với nhau để giảm bớt điểm yếu của công ty mình, tranh thủ điểm mạnh của công ty bạn để hỗ trợ cho công ty mình trong việc phát triển kênh phân phối và tạo dựng thương hiệu, đồng thời hạnh chế và giảm đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Do đó tạo dựng Marketing quan hệ giữa các doanh nghiệp đã và đang liên kết để ứng dụng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung là một hướng đi mới trong việc phát triển kênh phân phối và tạo dưng thương hiệu. Đây là yêu cầu không thể thiếu đối với bất kì một công ty nào bắt đầu hướng sang ứng dụng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung; Tạo dựng Marketing quan hệ với các công ty có các sản phẩm bổ sung phù hợp với sản phẩm của công ty.
4.1.3-Phát triển sản phẩm phù hợp cho phân phối sản phẩm như một sản phẩm bổ sung
Để phát triển sản phẩm phù hợp cho phân phối như một sản phẩm bổ sung thì yêu cầu quan trọng đó là sản phẩm luôn luôn đổi mới theo nhu cầu mong muốn của khách hàng trong cuộc sống công nghiệp hiện đại. Điều quyết định thành công là hai sản phẩm bổ sung đó là luôn luôn thay đổi để hỗ trợ nhau hoàn thiện nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng về chất lượng sản phẩm và sự tiện dụng của bộ đôi sản phẩm bổ sung. Bánh tươi Kinh Đô Bakery cũng đang từng bước thực hiện chiến lược đó. Luôn luôn thay đổi và cho ra đời sản phẩm mới phù hợp với sản phẩm đi kèm của bánh tươi là nước giải khát Pepsi, và ngược lại pepsi cũng ngày càng cố gắng hoàn thiện sản phẩm của hãng để phù hợp hơn với các sản phẩm đi kèm của nước giải khát Pepsi
4.1.4-Thay đổi chiến lược giá phù hợp
Giá là biểu tượng giá trị của sản phẩm, dịch vụ trong hoạt động trao đổi, vì đó giá cả là điều tất yếu trong hoạt động mua bán.
Với sản phẩm bánh tươi Kinh Đô Bakery những loại bánh khác nhau thì có những giá cả khácnhau. Bánh bao co giá 2.500d/chiếc bởi vì nó phục vụ cho nhu cầu ăn sáng của khách hàng.
Còn một số loại bánh tươi nghệ thuật thì có giá từ 8.000d-250.000đ/chiếc tùy theo kích thước và mẫu mã của bánh. Với loại bánh nhỏ có giá thấp nhất là 8.000đ và loại bánh 1T có giá là 60.000đ, bánh choco tròn 1,5T giá 120.000đ, bánh noel socola 2,5T có giá 214.000đ. Đó chỉ là một phân định rất nhỏ nhưng những bánh có kích thước giống nhau nhưng hoàn toàn có giá ngang nhau tuy nhiên sự chênh lệch đó là rất nhỏ vì như bánh sữa trắng tròn 1,5T có giá 120.000đ trong khi đó bánh 1,5T hình củi trắng có giá 114.000đ. Còn đối với bánh trung thu thì giá của nó lại có giá rất khác biệt nó có giá từ 20.000đ trở lên cho một chiếc bánh, nhưng bình quân có giá khoảng 20.000đ-52.000đ/chiếc.Còn đối với với bánh hột gà và nhân thơm thì nó có một giá cố định.
Trong qua trình ứng dụng mô hinh phân phối sản phẩm bổ sung thì Kinh Đô Bakery đã có những chiến lược thay đổi về giá để phù hợp hơn. Có thể nói khi phân phối sản phẩm bổ sung do sự hỗ trợ của cả hai sản phẩm chắc chắn sẽ làm cho giá của sản phẩm đối với người tiêu dùng là hợp lí hơn khi khách hàng mua cả bộ sản phẩm bổ sung thay vì mua 1 sản phẩm. Đồng thời cũng để tạo sự thu hút của khách hàng các công ty sẽ giảm giá cho bộ sản phẩm bổ sung do chi phí về phân phối của sản phẩm được giảm bớt vì tận dụng lợi thế của cả hai công ty trong kênh phân phối
4.1.5-Sử dụng tốt các công cụ xúc tiến hỗn hợp
Theo định hướng chiến lược quảng cáo thương hiệu Kinh Đô, giai đoạn I-Tạo sự nhận biết cho khách hàng về thương hiệu (function stage), qua việc Kinh Đô là nhà tài trợ chính thức cho V-League. Giai đoạn II-Tạo dựng cảm xúc đối với người xem (emotion stage) thông qua phương tiện truyền thông báo, đài,…
Quảng cáo: Truyền hình,báo, tạpchí, băng rôn, bảng hiệu,…
Xúc tiến bán: Khuyến mãi, Tham gia hội chợ Hàng việt Nam chất lượng cao, mở rộng thị trường,…
PR: Tài trợ V-League, Events, Tài trợ chương trình ca nhạc từ thiện (Giai điệu tình thương, Âm nhạc và long nhân ái, Đêm thành phố đầy sao,…), Tổ chức các chương trình trung thu hàng năm cho trẻ em nghèo, các chương trình từ thiện, tặng học bổng cho học sinh-sinh viên.
Các hoạt động này còn được mở rộng hơn khi sản phẩm bánh tươi Bakery Kinh Đô và nước giải khát Pepsi trở thành bộ đôi sản phẩm bổ sung. Ngoài các hoạt động truyền thông xúc tiến hỗn hợp của hai công ty thi những hoạt đông xúc tiến hỗn hợp chung giữa hai sản phẩm này cũng sẽ xuất hiên nhiều hơn, đặc biệt là trong hệ thống kênh phân phối của nhau (Sản phẩm khuyến mãi của công ty này sẽ là sản phẩm của công ty kia và ngược lại)
4.2-Một số vấn đề cần lưu ý
4.2.1-Lưu ý khi chọn sản phẩm bổ sung
Các sản phẩm bổ sung phải là các sản phẩm bô sung cho nhau trong nhu cầu của khách hàng. Khi khách hàng có nhu cầu sản phẩm này thì gần như khách hàng cũng phải có nhu cầu về sản phẩm kia. Có vậy thi khi kết hợp thành bộ sản phẩm bổ sung mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách tốt nhất. Đó cũng chính là yêu cầu của mô hình phân phối sản phẩm bổ sung.
4.2.2-Lưu ý khi kí kết hợp đồng phân phối sản phẩm bổ sung
cần quy định rõ ràng về hệ thống phân phối của 2 sản phẩm bổ sung. Tránh tình trạng cạnh tranh nhau, gây cản trở nhau trong việc phân phối của 2 loại sản phẩm. Tìm hiểu rõ ràng về lợi thế kênh phân phối của nhau để qua đó tận dụng và phát huy hết khả năng của cả 2 kênh phân phối. Các sản phẩm kí kết với nhau phải đảm bảo chất lượng khi tung ra thị trường cùng nhau. Cam kết rõ ràng không để vì sản phẩm này kém chất lượng mà ảnh hưởng đến sản phẩm còn lại (một sản phẩm kém chất lượng dẫn đến khách hàng tẩy chay cả sản phẩm còn lại)…

4.3-Một số đề xuất khác
*Nhà nước
Cần xây dựng một khung pháp lí cụ thể cho liên doanh, liên kết-mô hình kinh doanh sản phẩm bổ sung.
Cũng cần có những hỗ trợ thích đáng cho các doanh nghiệp tham gia mô hình kinh doanh mới-mô hình kinh doanh phân phối sản phẩm bổ sung nhằm mang lại lợi ích lớn hơn cho cả doanh nghiệp và cho cả Nhà nước.












Phần kết luận
Qua quá trình nghiên cứu, thu thập dữ liệu để nghiên cứu và áp dụng kiến thức có được trong quá trình học có thể thấy mục tiêu của đề tài: ứng dụng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung vào trong các cửa hàng bánh tươi Bakery Kinh Đô nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho cả bánh tươi Bakery Kinh Đô và sản phẩm đi kèm: Nước giải khát Pepsi là có khả năng thành công phát triển và mở rộng sang các sản phẩm khác. Công ty Kinh Đô đã ứng dựng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung trong việc phân phối sản phẩm bánh tươi Kinh Đô để mở rộng hệ thống kênh phân phối và xây dựng hình ảnh thương hiệu của công ty.
Có thể thấy rằng công tác Marketing ở Kinh Đô được thực hiện là khá bài bản và đã thu được những kết quả nhất định. Đặc biệt là trong việc xây dựng kênh phân phối bằng việc ứng dụng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung: Bánh tươi-Nước giải khát pepsi. Những kết quả đó có được cũng nhờ một phần trong việc truyền thông, quảng cáo và PR.
Để tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa trong điều kiện môi trườngcạnh tranh như hiện nay thì việc phát triển hệ thống kênh phân phối qua việc ứng dụng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung là chiến lược đúng đắn trong chiên lược phân phối của công ty. Đồng thời thi hệ thống Marketing cần hoàn thiện hơn nữa,các nỗ lực Marketing-Mix với 4 công cụ chủ yếu (4P-sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến hỗn hợp). Bên cạnh đó cần đẩy mạnh khâu nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng vì đặc điểm tâm lý tiêu dùng của người miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng rất khác biệt so với miền Nam-TP.HCM. vì thế những chiến dịch có thể rất thành công ở miền nam lại có thể bị thất bại hay không hiệu quả ở miền Bắc. Đặc biệt cần chú ý những vấn đề như tăng chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, giảm giá thành để mở rộng thị trường,tăng cường xúc tiến hỗn hợp cho khu vực miền Bắc-HN, hoàn thiện kênh phân phối, liên kết, liên doanh, hợp tác với các đối tác khác,…
Tuy nhiên trong khuôn khổ thời gian và bài viết có hạn nên em cũng chưa thể đi sâu hết vào các vấn đề của mô hình sản phẩm bổ sung mà em chỉ có thể tìm hiểu về mô hình, chỉ ra ưu điểm và nhược điểm của mô hình (Đặc biệtlà đối với công ty Kinh Đô đang ứng dụng mô hình này), qua đó xác định các loại sản phẩm có thể áp dụng và các điều kiện thị trường nên áp dụng mô hình phân phối sản phẩm bổ sung.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các mô hình định giá doanh nghiệp ứng dụng phương pháp tài sản và phương pháp dòng tiền chiết khấu trong việc định giá ngân hàng VCB Luận văn Kinh tế 0
D ứng dụng mô hình sản xuât tinh gọn (lean manufacturing) trong ngành may mặc nghiên cứu công ty cổ phân quôc tê phong phú chi nhánh nha trang Luận văn Kinh tế 0
W Mô hình định giá tài sản vốn CAPM và ứng dụng cho một số cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt N Luận văn Kinh tế 0
B Nghiên cứu mô hình lọc sinh học xử lý nước thải cơ sở sản xuất nước tương Lam Thuận Kiến trúc, xây dựng 0
T Nghiên cứu đánh giá các khía cạnh kinh tế và môi trường của các mô hình sản xuất trong đê bao huyện Khoa học Tự nhiên 0
M Mô hình sản xuất của công ty tư vấn xây dựng công trình thuỷ I Luận văn Kinh tế 0
A Nghiên cứu thực trạng phát triển kinh tế trang trại của Sơn la về quy mô, số lượng, loại hình sản xu Luận văn Kinh tế 0
L Mô hình xác định các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất của ngành sản xuất giầy dép Luận văn Kinh tế 0
N Nghiên cứu thống kê quy mô, cơ cấu, tình hình sử dụng và hiệu quả sử dụng tài sản cố định của công t Luận văn Kinh tế 0
N Xây dựng mô hình sản xuất nông hộ trên quan điểm kinh tế sinh thái phục vụ chiến lược công nghiệp hó Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top