phuong29121984

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty vật tư bưu điện I





Lời nói đầu
Chương I: Tổng quan về hiệu quả kinh doanh.
I. Bản chất của hiệu quả kinh doanh.
1. Khái niệm và bản chất.
1.1. Khái niệm.
1.2 Bản chất.
1.3. Phân biệt các loại hiệu quả.
1.4. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh.
II. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.
1. Môi trường bên trong.
1.1. Nhân tố lao động.
1.2. Nhân tố tài sản vô hình.
1.3. Trình độ tổ chức quản lý doanh nghiệp.
1.4. Nhân tố về Maketting.
1.5. Hệ thống trao đổi và sử lý thông tin.
2. Môi trường vĩ mô.
2.1. Các nhân tố về chính trị, pháp luật.
2.2. Các nhân tố về kinh tế.
2.3. Các nhân tố về kỹ thuật công nghệ.
2.4. Các nhân tố về văn hoá- xã hội.
3. Môi trường tác ngiệp nghành.
3.1. Nghành hàng kinh doanh.
3.2. Khách hàng của doanh nghiệp.
3.3. Đối thủ cạnh tranh.
3.4. Số lượng và sức ép của nhà cung cấpvà các yếu tố đầu vào.
III. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh
1. Chỉ tiêu tổng quát.
2. Hệ thống chỉ tiêu.
2.1. Hiệu quả sử dụng vốn cố định.
2.2. Hiệu xuất sử dụng vốn lưu động.
2.3. Khả năng sinh lợi của vốn.
2.4. Hiệu quả kinh doanh theo chi phí.
2.5. Hiệu quả sử dụng lao động.
Chương II: Phân tích hiệu quả kinh doanh công ty vật tư bưu điện I
I. Quá trình hình thành phát triển và chức năng nhiệm vụ của công ty vật tư bưu điện I.
1. Quá trình hình thành và phát triển.
2. Chức năng, nhiệm vụ và những lĩnh vực hoạt động chủ yếu của công ty vật tư bưu điện I.
2.1 Chức năng của công ty.
2.2. Nhiệm vụ của công ty.
2.3. Những lĩnh vực hoạt động chủ yếu của công ty.
3. Bộ máy quản lý và các quan hệ kinh tế trong quá trình kinh doanh của công ty vật tư bưu điện I.
3.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy công ty.
3.2. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban.
II. Đặc điểm, danh mục hàng hoá, thị trường xuất nhập khẩu, tiêu thụ của công ty ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh.
1. Đặc điểm hàng hoá.
1.2. Danh mục hàng hoá.
III. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty vật tư bưu điện I.
2.1 Về hoạt động nhập khẩu uỷ thác.
2.2. Hoạt động tự kinh doanh của công ty.
3. Hiệu quả kinh doanh của công ty trong thời gian qua.
3.1. Phân tích tổng quát hiệu quả kinh doanh công ty trong thời gian qua.
3.2. Phân tích tỷ lệ lãi.
3.3. Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty.
4. đánh giá trung tình hình hoạt động công ty.
4.1. Nhóm nhân tố khách quan.
4.2. Các nhân tố chủ quan.
ChươngIII. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở công ty vật tư bưu điện I.
I. Thuận lợi và khó khăn của công ty hiện tại.
1. Thuận lợi
Khó khăn.
II. Mục tiêu phương hướng của công ty vật tư bưu điện I.
III. những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.
1. Nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu.
1.1 Phát huy nội lực.
1.2. Khắc phục những điểm còn hạn chế.
2. Một số giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty vật tư bưu điện I.
2.1 Mở rộng thị trường nhiều tiềm năng như Miền Trung và Miền Nam.
2.2. Mở rộng thị trường thông qua mở rộng nghành hàng kinh doanh.
2.3 Giảm chí phí trong hoạt động kinh doanh.
2.4. Hoàn thiện bộ máy tổ chức doanh nghiệp.
3. Những kiến nghị cụ thể để nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.
3.1. Huy động vốn kinh doanh.
3.1.2 Huy động vốn ngắn hạn.
3.2. Giải pháp tăng doanh thu mở rộng thị trường.
3.3. Một số kiến nghị về chính sách của Nhà Nước nhằm nâng cao kết quả kinh doanh của công ty.
Kết luận
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

n vị mà tổng công ty bưu chính viễn thông có đề nghị để đạt mục tiêu kế hoạch kinh doanh chung phục vụ tổng công ty.
- Xây dựng kế hoạch sản xuất dài hạn,ngắn hạn, phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ của tổng công ty giao và phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Làm tốt công tác dịch vụ kỹ thuật cho khách trong việc phát triển ngày càng lớn mạnh mạng nưới thông tin liên lạc, đồng thời hướng dẫn cho khách hàng thực hiện đúng điều lệ bưu chính viễn thông.
- Thực hiện đầy đủ các cam kết trong hợp đồng mua bán ngoại thương, các hợp đồng sản xuất kinh doanh nội địa và các dịch vụ khác mà công ty ký kết.
Đổi mới hiện đại hoá công nghệ, trang thiết bị, và cách quản lý trong quá trình xây dựng và phát triển công ty.
Thực hiện chính sách cho cán bộ công nhân viên, chế độ quản lý tài chính, tài sản tài chính, lao động tiền lương do công ty quản lý làm tốt công tác phân phối theo lao động đảm bảo đời sống công bằng và đời sống vật chất cho cán bộ công nhân viên.
Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước và cơ quan cấp trên.
2.3. Những lĩnh vực hoạt động chủ yếu của công ty.
Là một trong hai đơn vị lớn của nghành bưu chính viễn thông hoạt động chủ yếu của công ty bưu điện I gồm:
Nhập uỷ thác vật tư thiết bị cho các công trình của nghành bưu chính viễn thông.
Công ty vật tư bưu điện I được tổng công ty bưu chính viễn thông việt nam giao nhiệm vụ thay mặt công ty ký kết và thực hiện một số hợp đồng thiết bị hoàn chỉnh nàm trong kế hoạch phát triển chung của nghành với nước ngoài theo dõi đôn đốc việc thực hiện hợp đồng mua bán ngoại thương và làm thủ tục trực tiếp nhận hàng hoá. Đây là hoạt động quan trọng được công ty tập trung nhiều nỗ lực để thực hiện. Hoạt động này đem lại cho công ty doanh số hoạt động lớn, hàng năm từ 400- 600 tỷ đồng. Song hoạt động uỷ thác có doanh số lớn không phải là hoạt động đem lại lợi nhuận chính cho công ty mà là hoạt động tự kinh doanh hàng hoá của công ty. Công ty phải thực hiện nhập khẩu hay tìm kiếm nguồn hàng trong nước để bán buôn hay bán lẻ. Chính sự kinh doanh có ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của công ty, đay cũng là nơi tập trung phần lớn lực lượng lao động trong công ty, là nơi thể hiện tính chủ động sáng tạo quyết đoán đẻ tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh bằng nguồn lực của chính mình nhằm khai thác vật tư thiết bị phục vụ cho nhu cầu bưu điện các tỉnh, thành phố và các đơn vị kinh tế trong cả nước, doanh số hàng năm của hoạt đọng kinh tế này khoảng 130-150 tỷ đồng. Hoạt động này là hoạt động chính tạo ra việc làm và cuộc sống ổn định cho CBCNV trong công ty. Trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty:
Hàng nhập khẩu được căn cứ vào nhu cầu của thị trường và khả năng cung ứng của công ty những hàng hoá thuộc lĩnh vực bưu chính viễn thông.
Hàng hoá xuất nhập khẩu là các sản phẩm thuộc nghành bưu điện và các sản phẩm thuộc nghành công nghệ thông tin do liên doanh đầu tư sản xuất và gia công chế biến. Hoạt động này mới được triển khai gần đây và sẽ được phát huy trong những năm tới.
3. Bộ máy quản lý và các quan hệ kinh tế trong quá trình kinh doanh của công ty vật tư bưu điện I.
3.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy công ty.
Công ty vật tư bưu điện I (COKYVINA) là doanh nghiệp nhà nước, là đơn vị thành viên hạch toán độc lập thuộc tổng công ty bưu chính viễn thông, có con dấu riêng và có tài khoản tại các ngân hàng trong và ngoài nước theo qui định.
Công ty có tên giao dịch là COKYVINA và có trụ sở đặt tại 178 Triệu Việt Vương.
Cơ cấu tổ chức của công ty có ban giám đốc, dưới ban giám đốc là các phòng ban chức năng các trung tâm kinh doanh , các cửa hàng kinh doanh. Công ty có các đơn vị kinh doanh hổ trợ bao gồm :
Các kho ở Yên Viên –Gia lâm-Hà Nội.
Trạm tiếp nhận hàng hoá nhập khẩu.
Hệ thống kho tại lạch chay-Hải Phòng.
Cơ sở trạm vật tư bưu điện 2 Thanh hải – Đà Nẵng.
3.2. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban.
3.2.1. Giám đốc.
Là người đứng đầu công ty điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, và trực tiếp phụ trách phần nhập khẩu uỷ thác cho các công trình của nghành, công tác tổ chức, công tác tài chính của công ty.
3.2.2. Phó giám đốc.
Thay mặt giám đốc khi giám đốc đi vắng, trực tiếp phụ trách công tác kinh doanh của công ty và chịu trách nhiệm về công tác giám đốc giao cho
3.2.3. Phòng tổ chức hành chính.
Giúp giám đốc tổ chức bộ máy hoạt động sản xuất kinh doanh của công ,tuyển dụng, đào tạo, tái đào tạo đội ngũ cán bộ cho công ty, giải quyết chế độ cho người lao động, làm công tác căn thư lưu chữ, công tác hành chính của công ty, đưa đón cán bộ đi công tác, chịu sự quản lý của giám đốc và phó giám đốc.
3.2.4. Phòng tài chính kế toán.
Giúp giám đốc quản lý tài chính của công ty ghi chép, cân đối nguồn vốn, phân tích lỗ lãi, chiụ sự quản lý của giám đốc.
3.2.5. Phòng kế hoạch kinh doanh xuất nhập khẩu.
Phòng có chức năng nhiệm vụ:
+ Tổng hợp theo dõi phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty báo cáo ban giám đốc sử lý.
+ Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch tài chính, thống kê các số liệu báo cáo cục thống kê thành phố hà nội.
+ Đàm phán trình giám đốc công ty ký kết hợp đồng nhập khẩu vật tư thiết bị ( hàng hoá tự kinh doanh của công ty).
+ Đàm phán trình giám đốc công ty kí kết hợp đồng nhập khẩu vật tư thiết bị, phụ tùng thay thế theo hình thức nhập khẩu uỷ thác cho các đơn vị trong ngoài ngành.
+ Trực tiếp làm thủ tục với hải quan để tiếp nhận và bàn giao hàng hoá cho kho của công ty đối với hàng hoá công ty tự kinh doanh, cho khách hàng đối với hàng hoá nhập khẩu uỷ thác.
3.2.6. Phòng nghiệp vụ pháp chế ngoại thương.
+ Phối hợp các ban chức năng của tổng công ty đàm phán với phía đối tác nước ngoài trình giám đốc công ty kí kết hợp đồng ngoại thương.
+ Theo dõi đôn đốc việc thực hiện hợp đồng ngoại thương với phía đối tác nước ngoài.
+ Trực tiếp làm thủ tục với hải quan để tiếp nhạn và bàn giao hàng hoá cho các chủ đầu tư hay vận chuyển hàng hoá tới chân công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư.
3.2.7. Các trung tâm kinh doanh từ 1-5.
Là các trung tâm tại Hà Nội, cùng với các cửa hàng của trạm tiếp nhận và cửa hàng của chi nhánh tiêu thụ hàng hoá nhập vế cho các đối tác trong và ngoài nước ngành Bưu điện.
3.2.8. Trung tâm vận chuyển và bảo quản hàng hóa( bao gồm hàng hoá tự kinh doanh, hàng hoá uỷ thác).
Khi hàng hoá vế cảng và sân bay, có nhiệm vụ vận chuyển đến các nơi để bảo đảm cung cấp hàng hoá và kiểm định chất lượng hàng hoá.
3.2.9. Trạm tiếp nhận hàng hoá tại Hải Phòng.
Tiếp nhận hàng hoá về bằng đường biển tại cảng hải phòng (gồm hàng hoá tự kinh doanh và hàng hoá uỷ thác)
3.2.10. Chi nhánh Đà Nẵng.
Hoạt động kinh doanh chủ yếu khu vực miềm chung, tây nguyên gồm giám đốc, phó giám đốc chi nhánh có tài khoản ngân hàng, và một số phòng ban chức năng:
II. Đặc điểm, danh mục hàng hoá, thị trường xuất nhập khẩu, tiêu thụ của công ty ảnh h
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top