quynhhoa244

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện công tác xây dựng chương trình và lựa chọn hình thức đào tạo của công ty Điện lực Hà Nội năm 2004-2006





 
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU: 1
I. NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
VÀ LỰA CHỌN CÁC HÌNH THỨC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC: 2
1. Đào tạo và chương trình đào tạo: 2
2. Các hình thức đào tạo NNL: 2
II. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY VÀ CÔNG TÁC
XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ LỰA CHỌN
HÌNH THỨC ĐÀO TẠO NNL TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC HÀ NỘI
TỪ NĂM 2004-2006. 4
1. Giới thiệu chung về công ty Điện Lực Hà Nội: 4
2. Thực trạng công tác xây dựng chương trình đào tạo và
lựa chọn hình thức đào tạo tại công ty Điện Lực Hà Nội
từ năm 2004-2006. 5
III. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC XÂY DỰNG
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ LỰA CHỌN HÌNH THỨC
ĐÀO TẠO CHO CÔNG TY ĐIỆN LỰC HÀ NỘI 8
1. Ban hành thống nhất nội dung đào tạo. 8
2. Phát triển hơn nữa các hình thức đào tạo: 10
3. Bố trí thời gian đào tạo hợp lý: 11
4. Đầu tư cơ sơ vật chất cho hoạt động đào tạo: 11
KẾT LUẬN: 13
TÀI LIỆU THAM KHẢO: 14
MỤC LỤC: 15
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

tồn tại và phát triển. Việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của công việc là yêu cầu cấp thiết đối với mọi tổ chức. Trong đó hoạt động đào tạo nguồn nhân lực giúp cho chất lượng ngày càng được nâng cao tạo ra sự gắn bó lâu dài giữa người lao động và tổ chức. Chính vì thế, mỗi tổ chức cần có một chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực riêng, công tác xây dựng chương trình đào tạo và lựa chọn các hình thức đào tạo phải được coi trọng.
Vậy công tác xây dựng chương trình và lựa chọn các hình thức đào tạo của công ty Điện lực Hà Nội được thực hiện ra sao? có những mặt tích cực và hạn chế gì? Từ đó có hướng giải quyết giải quyết như thế nào để đạt hiệu quả cao. Đề án “Hoàn thiện công tác xây dựng chương trình và lựa chọn hình thức đào tạo của công ty Điện lực Hà Nội năm 2004-2006” sẽ trả lời các câu hỏi đó.
Mục đích nghiên cứu: Đề án xác định rõ cơ sở lý luận về xây dựng chương trình và các hình thức đào tạo nguồn nhân lực. Trên cơ sở đó phân tích thực trạng từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xây dựng chương trình và các hình thức đào tạo nguồn nhân lực.
Phạm vi nghiên cứu: Đề án chỉ tập trung nghiên cứu phân tích thực trạng công tác xây dựng chương trình đào tạo và lựa chọn các hình thức đào tạo của công ty Điện lực Hà Nội năm 2004-2006 và đưa ra hướng hoàn thiện.
Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh giúp người đọc có cái nhìn đúng đắn hơn về hoạt động xây dựng chương trình, lựa chọn các hình thức đào tạo nguồn nhân lực trong một Doanh nghiệp từ nghiên cứu lý thuyết đến thực tiễn.
Những lý luận chung về xây dựng chương trình và lựa chọn các hình thức đào tạo nguồn nhân lực.
Đào tạo và chương trình đào tạo nguồn nhân lực.
Trước hết, nhân lực được hiểu là nguồn lực trong từng con người, bao gồm trí lực và thể lực. Trí lực thể hiện sự suy nghĩ, hiểu biết của con người đối với thế giới xung quanh. Thể lực là sức khỏe, khả năng làm việc của con người. Nguồn lực phản ánh khả năng lao động của từng con người, là điều kiện cần thiết của quá trình lao động sản xuất xã hội.
Nguồn nhân lực( NNL) của một tổ chức chính là tập hợp những người làm việc trong tổ chức đó. NNL được coi là nguồn vốn quan trọng bậc nhất đối với sự phát triển kinh tế xã hội, được quyết định bởi sự phát triển của “ vốn nhân lực ”. Do đó, để nâng cao vai trò của NNL trong một tổ chức, doanh nghiệp( DN) thì việc quan tâm đến công tác đào tạo là thực sự cần thiết.
Trong đó đào tạo được hiểu là các hoạt động học tập nhằm giúp cho con người lao động có thể thực hiện có hiệu quả hơn chức năng, nhiệm vụ của mình. Đó chính là quá trình học tập làm cho người lao động nắm vững hơn về công việc của mình, là những hoạt động học tập để nâng cao trình độ, kỹ năng của người lao động để thực hiện nhiệm vụ lao động có hiệu quả hơn.(1)
Chương trình đào tạo được hiểu là một hệ thống các môn học và bài học được dạy cho thấy những kiến thức nào, kỹ năng nào cần được dạy và dạy trong bao lâu. Trên cơ sở đó lựa chọn các hình thức đào tạo cho phù hợp.(2)
Các hình thức đào tạo nguồn nhân lực:
Các hình thức đào tạo có thể được nhìn nhận dưới nhiều góc độ khác nhau.
Một là theo định hướng nội dung đào tạo: có hai hình thức đào tạo đó là: đào tạo định hướng công việc và đào tạo định hướng DN
Đào tạo định hướng công việc là hình thức đào tạo về kỹ năng thực hiện một loại công việc nhất định.(1) Quản Trị Nhân Lực, 2005, NXB Lao Động – Xã hội, t 161
(2) Quản Trị Nhân Lực, 2005, NXB Lao Động – Xã Hội, t171
Đào tạo định hướng DN là hình thức đào tạo về kỹ năng, kiến thức, phương pháp làm việc điển hình trong DN.
Hai là theo mục đích của nội dung đào tạo: có các hình thức sau:
Đào tạo, hướng dẫn công việc cho nhân viên: cung cấp thông tin, kiến thức mới và các chỉ dẫn cho nhân viên mới giúp họ mau chóng thích nghi với công việc mới hay DN mới.
Đào tạo, huấn luyện kỹ năng: giúp người lao động nâng cao trình độ và kỹ năng để thực hiện công việc( THCV) theo yêu cầu
Đào tạo kỹ thuật an toàn lao động hướng dẫn nhân viên cách THCV an toàn, ngăn ngừa tai nạn lao động. Nhất là đối với các công việc thường gặp nhiều rủi ro.
Đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật: giúp người lao động luôn được cập nhật các kiến thức, kỹ năng mới.
Đào tạo, phát triển các năng lực quản trị: nâng cao phương pháp kỹ năng, kinh nghiệm quản lý, kỹ năng giao tiếp, phân tích và ra quyết định cho các quản trị gia.
Ba là nhìn nhận từ góc độ cách thức tổ chức. Hình thức đào tạo bao gồm đào tạo chính quy, đào tạo tại chức, lớp cạnh xí nghiệp, kèm cặp tại chỗ.
Đào tạo chính quy: người học viên được cử đi học ở các trường dạy nghề hay quản lý do Bộ, ngành hay do trung ương tổ chức.
Đào tạo tại chức: áp dụng với một số cán bộ vừa đi làm vừa tham gia các khóa đào tạo.
Lớp cạnh xí nghiệp: áp dụng với những nghề tương đối phức tạp hay công việc có tính đặc thù. Chương trình đào tạo bao gồm lý thuyết được giảng tập trung, phần thực hành được thực hành ở các xưởng thực tập.
Kèm cặp tại chỗ: vừa học vừa làm, người có trình độ cao giúp người có trình độ thấp hơn hay người mới vào nghề
Thứ tư là theo đối tượng học viên: hình thức đào tạo bao gồm đào tạo mới và đào tạo lại. Đào tạo mới áp dụng với những người lao động phổ thông, chưa có trình độ lành nghề hay chưa có những kỹ năng để THCV. Đào tạo lại: áp dụng đối với những người lao động đã có kỹ năng, trình độ lành nghề do yêu cầu của DN.
Thứ năm, nhìn theo góc độ địa điểm hay nơi đào tạo: gồm có đào tạo tại nơi làm việc và đào tạo ngoài nơi làm việc. Đào tạo tại nơi làm việc: học viên thực hiên công việc ngay trong quá trình làm việc, bao gồm các dạng đào tạo như: kèm cặp, hướng dẫn tại chỗ, luân phiên thay đổi công việc. Đào tạo ngoài nơi làm việc: có các phương pháp đào tạo: phương pháp nghiên cứu hệ thống, trò chơi quản trị, phương pháp hội thảo, chương trình liên hệ với các trường đại học, phương pháp nhập vai, phương pháp huấn luyện theo mô hình mẫu.
Các hình thức trên đều có ưu, nhược điểm riêng. Trong thực tế, các DN hôm nay cần cân nhắc để lựa chọn phù hợp với điều kiện công việc, đặc điểm về lao động và về nguồn tài chính của tổ chức mình.
Khái quát chung về công ty và công tác xây dựng chương trình đào tạo và lựa chọn hình thức đào tạo NNL tại công ty Điện Lực Hà Nội từ năm 2004-2006.
Giới thiệu chung về công ty Điện Lực Hà Nội.
Công ty Điện Lực Hà Nội là một DN nhà nước hoạch toán độc lập, là đơn vị thành viên của Tập đoàn Điện Lực Việt Nam( EVN). Có trụ sở tại 69 phố Đinh Tiên Hoàng- Hà Nội. Công ty Điện Lực Hà Nội là một đơn vị giữ vai trò chủ chốt trong việc cung cấp điện năng đối với sự phát triể...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top