Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối


LỜI MỞ ĐẦU 3
CHƯƠNG 1: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THÁI SƠN 5
1.1 Giới thiệu về công ty 5
1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 5
1.1.2 Lĩnh vực kinh doanh 6
1.1.3 Quyền và nghĩa vụ của công ty 7
1.1.3.1 Quyền của công ty 7
1.1.3.2 Nghĩa vụ của công ty 9
1.1.4 Cơ cấu tổ chức của công ty 10
1.2 Khái quát về hoạt động đẩy mạnh xuất khẩu nông sản của công ty cổ phần Thái Sơn 13
1.2.1 Thị trường xuất khẩu 13
1.3 Đặc điểm của mặt hàng nông sản xuất khẩu và các nhân tố tác động tới xuất khẩu nông sản của công ty cổ phần Thái Sơn 16
1.3.1. Đặc điểm của mặt hàng nông sản xuất khẩu 16
1.3.2. Các nhân tố tác động đến xuất khẩu của doanh nghiệp 17
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG NÔNG SẢN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THÁI SƠN 21
2.1. Thực trạng hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty cổ phần Tập Đoàn Thái Sơn trong những năm gần đây 21
2.1.1. Danh mục hàng nông sản xuất khẩu 21
23
2.1.2. Cơ cấu thị trường xuất khẩu của công ty cổ phần Tập Đoàn Thái Sơn 23
2.1.3. Tình hình xuất khẩu một số mặt hàng nông sản chủ yếu của công ty Cổ Phần Tập Đoàn Thái Sơn 25
2.2. Đánh giá chung về hoạt động xuất khẩu hàng nông sản của công ty Cổ Phần Tập Đoàn Thái Sơn 31
2.2.1. Ưu điểm và những thành công đạt được của công ty 31
2.2.2. Những hạn chế còn tồn tại trong hoạt động xuất khẩu của công ty 32
2.2.3. Nguyên nhân của những hạn chế trên 33
2.2.3.1. Nguyên nhân khách quan 33
2.2.3.2. Nguyên nhân chủ quan 34
CHƯƠNG III 37
GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU HÀNG NÔNG SẢN CỦA CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU INTIMEX 37
3.1. Tình hình của nền kinh tế thế giới trong năm 2009 và 2010 37
3.2. Phương hướng phát triển thị trường xuất khẩu nông sản của công ty 40
3.2.1. Đánh giá hoạt động xuất khẩu nông sản của Việt Nam 40
3.2.1.1. Cơ hội 40
3.2.1.2. Thách thức 41
3.2.2. Phương hướng xuất khẩu của hàng nông sản Việt Nam trong những năm tới 44
3.2.3. Phương hướng và mục tiêu phát triển thị trường xuất khảu hàng nông sản công ty 48
3.2.3.1. Mục tiêu hoạt động phát triển thị trường xuất khẩu hàng nông sản của công ty 48
3.2.3.2. Phương hướng phát triển thị trường xuất khẩu hàng nông sản của công ty 49
3.3. Các giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu nông sản của công ty Cổ Phần Tập Đoàn Thái Sơn 51
3.3.1. Giải pháp đối với hàng nông sản xuất khẩu 51
3.3.1.1. Hoàn thiện công tác tạo nguồn hàng xuất khẩu 51
3.3.1.2. Nâng cao chất lượng của khâu bảo quản, dự trữ hàng nông sản 53
3.3.1.3. Nhanh chóng đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với mặt hàng nông sản ( HACCP) 54
3.3.1.4. Xây dựng thương hiệu cho hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam cũng như của công ty 55
3.3.1.5. Đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu, từng bước chuyển từ xuất khẩu sản phẩm thô sang sản phẩm đã qua chế biến 56
3.3.2. Giải pháp đối với công tác nghiệp vụ 58
3.3.2.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu và phát triển thị trường xuất khẩu 58
3.3.2.2. Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu 59
3.3.2.3. Hợp tác chặt chẽ với tham tán thương mại Việt Nam tại các quốc gia 60
3.3.3. Giải pháp về tổ chức quản lý 61
3.3.3.1. Nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ công nhân viên trong công ty 61
3.3.3.2. Nâng cao nghiệp vụ ký kết hợp đồng 63
3.3.3.3. Quản lý và sử dụng vốn hiệu quả 63
3.4. Kiến nghị đối với nhà nước 64
3.4.1. Xây dựng chính sách về thị trường nông sản xuất khẩu 64
3.4.2. Hình thành và phát triển sản giao dịch nông sản 65
3.4.3. Xây dựng môi trường pháp lý tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản 66
KẾT LUẬN 67

1.Tính thiết yếu của đề tài
Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hoá nền kinh tế hiện nay, thương mại
quốc tế đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của mỗi quốc
gia trong đó có Việt Nam. Từ lâu, xuất khẩu đã trở thành hoạt động kinh doanh
thế mạnh của Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Đây
là lĩnh vực kinh doanh đã thu về một nguồn ngoại tệ lớn cho đất nước, góp một
phần không nhỏ trong công cuộc Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá của đất nước.
Vì vậy vai trò của hoạt động xuất khẩu đã được Đảng và Nhà nước ta nhận thức
được từ rất sớm và nhấn mạnh từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI năm 1986
như sau : “Xuất khẩu là một trong ba chương trình cốt lõi của nhiệm vụ kinh tế
xã hội trong 5 năm 1986-1990, không những có ý nghĩa sống còn đối với tình
hình trước mắt mà còn là những điều kiện ban đầu không thể thiếu được để triển
khai Công nghiệp hoá xã hội chủ nghĩa trong những chặng đường tiếp theo”.
Hoạt động xuất khẩu phát triển là cơ sở cho hoạt động nhập khẩu phát triển
góp phần thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng. Với tu duy đổi mới “Việt Nam mong
muốn làm bạn với tất cả các quốc gia và dân tộc trên thế giới” đã tạo điều kiện
cho sự mở rộng thị trường xuất nhập khẩu và tìm kiếm các đối tác thương mại
của các doanh nghiệp Việt Nam.
Việt Nam với đặc trưng là một nước nhiệt đới gió mùa có những đặc điểm
rất riêng về điều kiện về khí hậu, địa hình, đất đai và cả yêu tố con người. Tận
dụng được những lợi thế này, Việt Nam đã và đang phát triển được những loại
cây nông nghiệp như lúa, cao su, cà phê, chè, hạt điều, hạt tiêu…Đây là những
mặt hàng góp phần không nhỏ trong kim ngạch xuất khẩu nói chung của đất
nước cũng như kim ngạch xuất khẩu nông sản nói riêng. Trong những năm gần
đây, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai trên thế giới, xuất
khẩu hạt tiêu thứ nhất trên thế giới, xuất khẩu cà phê thứ ba trên thế giới…
2.Mục đích nghiên cứu:
Trên cơ sở nghiên cứu thực tiễn tình hình sản xuất, xuất khẩu hàng nông
sản của công ty Cổ phẩn Tập Đoàn Thái Sơn và yêu cầu bức thiết của việc cần
phải đẩy nhanh tốc độ và kim ngạch xuất khẩu hàng nông sản sang các thị
trường nước ngoài . Vì vậy đề tài được chọn là : “Thúc đẩy hoạt động xuất
khẩu hàng nông sản của công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Sơn”
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
Đối tượng của đề tài là nghiên cứu thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt
động xuất khẩu hàng nông sản của công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Sơn sang thị
trường nước ngoài.
4. Phương pháp nghiên cứu:
Trong đề tài sử dụng phương pháp thống kê, so sánh số liệu của nhóm
hàng nông sản xuất khẩu, các mặt hàng sản xuất, xuất khẩu chủ đạo những năm
gần đây. Đề tài còn kết hợp phương pháp tổng hợp, phân tích đánh giá đồng thời
vận dụng các quan điểm, đường lối, chính sách phát triển kinh tế của Đảng và
Nhà nước để làm sáng tỏ nội dung nghiên cứu của đề tài.
5. Bố cục của đề tài:
Ngoài lời mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo đề tài có kết
cấu như sau
Chương 1: Quá trình hình thành và phát triển của công ty Cổ phần
Tập Đoàn Thái Sơn
Chương 2: Thực trạng hoạt động thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản
của công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Sơn
Chương 3: Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản của công ty
Cổ phần Tập Đoàn Thái Sơn trong thời gian tới.

CHƯƠNG 1: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG
TY CỔ PHẦN THÁI SƠN
1.1 Giới thiệu về công ty
1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thái Sơn được thành lập năm 2004
Tên giao dịch: THAI SON JOINT STOCK COMPANY.
Trụ sở tại: 45 Hồ Đắc Di – Phường Nam Đồng – Quận Đống Đa – Hà Nội
Công ty là doanh nghiệp nhà nước có tư cách pháp nhân thực hiện hạch
toán độc lập có tài khoản (tiền VNĐ và ngoại tệ) tại ngân hàng, có con dấu theo
quy định của nhà nước.
- Căn cứ vào
+ Quyết định số 3192/QĐ-BTM ngày 12 tháng 6 năm 2006 về việc điều
chỉnh mục 1.4 thuộc điều 1 của quyết định số 3147/QĐ-BTM ngày 23/12/2005
của bộ thương mại
+ Quyết định số 1009/QĐ-BTM ngày 12 tháng 6 năm 2006 về việc điều
chỉnh mục 1.4 thuộc điều 1 của quyết định số 3147/QĐ_BTM ngày 23/12/2005
của bộ thương mại
Công ty đã tiến hành từng bước cổ phần hoá như: Kiểm kê đánh giá,
kiểm toán, xác định giá trị doanh nghiệp, thực hiện phương án cổ phần hoá, bán
hầu hết vốn nhà nước có tại công ty, phát hành thêm cổ phần để chuyển doanh
nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần, bán cổ phần cho công nhân viên của
công ty…
- Đến ngày 14/7/2006 công ty triệu tập đại hội cổ đông lần thứ nhất thông
qua điều lệ tổ chức của công ty cổ phần, bầu các chức danh hội đồng quản trị,
chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc, các phó tổng giám đốc.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Trang491997

New Member
Re: [Free] Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng nông sản của công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Sơn

mình muốn tải bài này thì làm thế nào ạ
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng nông sản của công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Sơn

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
D thúc đẩy hoạt động liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp Luận văn Sư phạm 0
H Giải pháp thúc đẩy hoạt động tín dụng nhằm phát triển kinh tế ngoài quốc doanh tại Chi nhánh Ngân hà Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng và giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản tại Công ty xây dựng số 4 Luận văn Kinh tế 0
G Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh dịch vụ cho nhà chung cư cao tầng tại chi nhánh Luận văn Kinh tế 0
P Giải pháp thúc đẩy hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI Luận văn Kinh tế 0
S Thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng nông thủy sản của Việt Nam sang thị trường Khoa học Tự nhiên 0
N Hoạt động tín dụng xuất nhập khẩu tại ngân hàng công thương Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động ngoại t Khoa học Tự nhiên 0
L Thực trạng và giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản ở Công ty xây dựng số 4 Luận văn Kinh tế 0
B Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng may mặc ở Công ty cổ phần May Lê Trực” Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top