babe_mushroom

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Đẩy mạnh hoạt động marketing dịch vụ trong chiến lược duy trì và mở rộng thị trường dịch vụ ở Khách sạn Dịch vụ và Du lịch Đường Sắt Khâm Thiên





MỤC LỤC
Lời nói đầu 2
PHẦN I
CÁC QUAN ĐIỂM CƠ BẢN VỀ MARKETING VÀ VAI TRÒ CỦA MARKETING ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
I. CÁC QUAN ĐIỂM CƠ BẢN VỀ MARKETING VÀ VAI TRÒ CỦA MARKETING ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
1. Định nghĩa marketing 5
2. Các khái niệm cơ bản của marketing 6
2.1. Nhu cầu tự nhiên, mong muốn và nhu cầu có khả năng
thanh toán 6
2.2. Sản phẩm 6
2.3. Giá trị, chi phí và sự thoả mãn 7
2.4. Trao đổi, gao dịch, quan hệ 8
2.5. Thị trường và vai trò của thị trường đối với hoạt động
sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 9
2.5.1. Khái niệm và phân đoạn thị trường 9
2.5.2. Chức năng của thị trường 12
2.5.3. Vai trò của thị trường đối với sản xuất kinh doanh của DN 13
3. Nội dung hoạt động marketing 15
3.1. Nghiên cứu thị trường và phương pháp nghiên cứu thị trường 15
3.1.1. Nghiên cứu thị trường 15
3.1.2. Phương pháp nghiên cứu thị trường
4. Một số yếu tố trong môi trường marketing ảnh hưởng đến
thị trường tiêu thụ sản phẩm 19
4.1Môi trường vĩ mô 19
4.2. Môi trường vi mô 21
5. Một số chiến lược marketing để mở rộng thị trường 21
5.1. Mở rộng thị trường là một tất yếu khách quan 21
5.2. Một số chiến lược mở rộng thị trường 22
6. Vai trò và chức năng của marketing đối với hoạt động
sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 23
6.1. Vai trò của marketing 23
6.2. Chức năng của marketing 25
II.CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRONG PHẠM VI CÁC NGÀNH DỊCH VỤ VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ TRONG VIỆC MỞ RỘNG TT DỊCH VỤ
1. Sản phẩm dịch vụ và đặc điểm của nó 26
1.1Khái niệm về dịch vụ 26
1.2 Phân loại dịch vụ 26
1.3. Đặc điểm của sản phẩm dịch vụ 27
1.4. Phân biệt giữa hoạt động dịch vụ với hoạt động sản xuất vật chất 28
2. Marketing dịch vụ và đặc điểm của quá trình thiết lập
hệ thống marketing trong lĩnh vực dịch vụ 29
2.1. Điều kiện ra đời của marketing dịch vụ 29
2.2Khái niệm về marketing dịch vụ 30
2.3Vận dụng lý thuyết marketing vào lĩnh vực dịch vụ 30
 
PHẦN II
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ Ở KHÁCH SẠN DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH ĐƯỜNG SẮT KHÂM THIÊN
I. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY
1.Quá trình hình thành và phát triển 35
2.Đặc điểm về cơ cấu sản xuất và bộ máy quản lý của Công ty 37
3.Một số đặc điểm chủ yếu của Công ty 40
31.Đặc điểm về sản phẩm dịch vụ của Công ty 40
3.2.Đặc điểm về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 43
3.3.Tình hình về cơ sở vật chất - kỹ thuật 44
3.4.Đặc điểm về vốn sản xuất và cơ cấu vốn 44
3.5.Đặc điểm về lao động 46
 
II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ NHẰM DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ Ở KSDVVDLDSKT
1.Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm dịch vụ của công ty 48
2.Phân tích thị trường kinh doanh của công ty 51
3.Phân tích việc cải tiến sản phẩm dịch vụ và các biện pháp nhằm nâng cao uy tín của sản phẩm dịch vụ 52
4.Phân tích kênh phân phối và cách thanh toán 55
5.Phân tích các hoạt động hỗ trợ hoạt động bán hàng 57
6.Phân tích việc thực hiện chiến lược mở rộng thị trường 58
7. Đánh giá hoạt động marketing nhằm duy trì và mở rộng
thị trường của doanh nghiệp 59
7.1.Những thành tích đạt được 59
7.2.Những tồn tại, thiếu sót 65
 
PHẦN III
MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP NHẰM DUY TRÌ VÀ
MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ CỦA KSDVVDLDSKT
I.CÁC MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY 68
II.MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP 70
1.Các giải pháp 70
1.1.Hoạch định chiến lược thị trường nhằm định hướng cho
cạnh tranh và phát triển của công ty 71
1.2.Vận dụng các chính sách bộ phận của marketing một cách
phù hợp nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh 72
1.3.Những giải pháp nhằm mở rộng thị trường của công ty 80
1.4.Giải pháp khắc phục những tồn tại trong thời gian qua 84
1.5.Tổ chức hoàn thiện đội ngũ lao động 85
1.6.Đẩy mạnh hoạt động và hoàn thiện bộ phận marketing 87
2.Một số kiến nghị với các cấp quản lý và với Nhà nước 91
2.2.Một số kiến nghị với các cấp quản lý 91
2.3.Một số kiến nghị với Nhà nước 92
Kết luận 94
Tài liệu tham khảo 95
Bảng kê chữ viết tắt 96
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ượu, bia, thuốc lá, đồ lưu niệm…) và một nhà trọ mười phòng nghỉ. Hoạt động từ năm 1993, nguyên giá 188 triệu, đã khấu hao 119,2 triệu còn lại 68,8 triệu.
- Khách Sạn Khâm Thiên (số 1 Khâm Thiên) có 10 phòng ngủ và một nhà ăn). Hoạt động từ năm 1993, nguyên giá 320 triệu, đã khấu hao 78 triệu còn lại 242 triệu.
- Một đội xe phục vụ cho du lịch lữ hành gồm 6 cái trong đó 1 cái 12 chỗ, 2 cái 24 chỗ và 2 cái 45 chỗ ngồi trị giá 763 triệu. Và toàn bộ trang thiết bị hiện đại phục vụ cho sản xuất kinh doanh của Công ty.
3.4. Đặc điểm về vốn sản xuất và cơ cấu nguồn vốn
Vốn là nhân tố đầu vào, đồng thời bản thân nó là kết quả đầu ra của hoạt động kinh tế. Trong nền kinh tế thị trường nói chung, vốn có vai trò hết sức quan trọng, nó đã và đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Doanh nghiệp tồn tại và phát triển thì phải có vốn để đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
Đối với Công ty kinh doanh dịch vụ thì nguồn vốn cố định chiếm tỉ trọng cao hơn. Bởi lĩnh vực kinh doanh của Công ty là dịch vụ khách sạn, cho thuê văn phòng, dịch vụ du lịch. Tình hình vốn của Công ty được phản ánh qua bảng số liệu sau:
Bảng: tổng hợp về vốn của Công ty tính đến ngày 12 tháng 4 năm 2003 (( ) Số liệu từ khách sạn Dịch vụ và du lịch đường Sắt Khâm Thiên
)
Chỉ tiêu
Số tiền
Tỷ lệ %
Ghi chú
I. Phân theo cơ cấu vốn:
1.Vốn cố định.
2.Vốn lưu động.
27,563 tỷ VND
23,6 tỷ VND
3,963 tỷ VND
100
85,62
14,38
I = II
II. Phân theo nguồn hình thành vốn:
1.Vốn ngân sách.
2.Vốn bổ xung.
23,5 tỷ VND
4,063 tỷ VND
100
85,26
14,74
Như vậy, nếu phân theo cơ cấu vốn thì vốn cố định của công ty chiếm 85,62% và vốn lưu động chiếm 14,38%. Còn phân theo nguồn hình thành vốn thì vốn ngân sách chiếm 85,26% (chủ yếu bằng quyền sử dụng đất) còn vốn bổ xung của Công ty là 14,74%, tương đương khoảng 4,063 tỷ VNĐ. Đây là một thành tựu khá lớn đối với Công ty sau hơn 10 năm hoạt động, vì ban đầu khi thành lập doanh nghiệp không hề có vốn tự có, mặt khác do sáp nhập nhiều đơn vị lại doanh nghiệp đã phải gánh chịu một khoản nợ là 182 triệu đ thêm vào đó doanh nghiệp phải đào tạo lại hầu như toàn bộ lao động do trái ngành nghề...
Qua bảng trên ta thấy lượng vốn lưu động của Công ty khá lớn, gồm 3,963
tỷ. Điều này chứng tỏ doanh nghiệp có một lượng vốn dự trữ khá lớn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể áp dụng biện pháp kinh doanh chứng khoán để đồng vốn lưu động trong khi nhàn rỗi sinh lời được nhiều hơn, đồng thời doanh nghiệp cũng có thể gặp rủi ro lớn nên doanh nghiệp tránh áp dụng phương pháp này. Doanh nghiệp chọn cách gửi tiền vào ngân hàng để bảo toàn chắc chắn về đồng vốn và doanh nghiệp cũng có thể rút tiền tại mọi thời điểm để đầu tư cho sản xuất kinh doanh.
3.5. Đặc điểm về lao động
Lao động đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong ngành dịch vụ thì vai trò của lao động còn quan trọng hơn rất nhiều. Bởi họ không những là người tạo ra sản phẩm dịch vụ mà họ còn là người trực tiếp cung cấp dịch vụ. Song song với sự phát triển của ngành dịch vụ, lực lượng lao động của Công ty không ngừng được hoàn thiện để thích ứng với tình hình đó. Và tình hình về lao động của Công ty đã được phản ánh qua bảng sau:
Bảng: Tổng số lao động của công ty tính đến ngày 12 tháng 4 năm 2003 (**)(**)Số liệu từ khách sạn Dịch vụ và du lịch đường Sắt Khâm Thiên
Chỉ tiêu
Số lượng
(người)
Trình độ
đại học
Cao đẳng, trung cấp và sơ cấp
Nam
11
6
5
Nữ
12
8
4
Tổng
23
14
9
Và lao động của doanh nghiệp được phân bổ như sau:
* Lao động trực tiếp:
Chỉ tiêu
Số lượng
(người)
Trình độ
đại học
Cao đẳng, trung cấp và sơ cấp
Nam
9
6
3
Nữ
11
8
3
Tổng
20
14
6
Như vậy tổng số lao động trực tiếp tham gia hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay là 20 người. Chiếm tỷ lệ 86,96% tổng lao động của toàn Công ty.
Qua bảng ta thấy tỷ lệ lao động nữ trong tổng số lao động trực tiếp của công ty khá cao, chiếm 55% (11 người). Điều này cho thấy lực lượng lao động nữ đóng một vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Vì vậy doanh nghiệp phải luôn luôn có những biện pháp quan tâm và khuyến khích, động viên về vật chất và tinh thần cho đội ngũ lao động nói chung và lao động nữ nói riêng để tạo điều kiện cho họ làm việc tốt hơn.
* Lao động gián tiếp
Trong tổng số 23 lao động của Công ty hiện nay, tỷ lệ lao động gián tiếp (không trực tiếp tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh, chịu sự quản lý trực tiếp của doanh nghiệp và do doanh nghiệp trực tiếp trả lương) là 3 người chiếm một con số nhỏ, chủ yếu ở trình độ cao đẳng. Như vậy đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty có trình độ tương đối cao, tuy nhiên để tiếp cận với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và phong cách quản lý mới, doanh nghiệp cần tạo điều kiện cho người lao động có thêm cơ hội học tập và nghiên cứu để nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý trong công ty.
Như chúng ta đều biết, nguồn lao động là một tiềm lực, là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành đạt của bất kỳ công ty nào. Chính nhu cầu của con người tạo ra động cơ thúc đẩy họ tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh, song lợi ích của họ mới là động lực trực tiếp thúc đẩy họ làm việc với hiệu quả cao. Điều đó đòi hỏi các nhà quản lý phải đặc biệt quan tâm đến lợi ích của người lao động. Tuy nhiên một số nhà quản lý ở Việt Nam vẫn chưa áp dụng biện pháp này bởi họ vẫn còn bị ảnh hưởng phần nào của chế độ bao cấp. Do vậy, chất lượng cũng như số lượng sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn ở mức hạn chế so với các doanh nghiệp nước ngoài.
Khác với một số doanh nghiệp trong nước, Khách Sạn Dịch Vụ và Du Lịch Đường Sắt Khâm Thiên đã tồn tại trên 10 năm và đã nhanh chóng thích ứng với nền kinh tế thị trường nên phần nào đã tiếp cận được với các biện pháp quản lý hiện đại. Từ đó, công ty đã rút ra cho mình được biện pháp phù hợp nhất đó là: Để kích thích tinh thần lao động và sáng tạo của người lao động thì cần có biện pháp kích thích về kinh tế và tâm lý đối với người lao động. Công ty đã sử dụng đòn bảy về lợi ích kinh tế một cách hiệu quả và trên thực tế trong những năm qua thì biện pháp quản lý này được coi là tối ưu.
II. thực trạng hoạt động marketing dịch vụ ở khách sạn dịch vụ và du lịch đường sắt khâm thiên
1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm dịch vụ của công ty
Hiện nay trên thị trường Việt Nam, sự xuất hiện của rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đã gây ảnh hưởng lớn đến tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty. Lúc này người tiêu dùng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn vì vậy công ty đã phải tìm mọi biện pháp nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của mỗi lĩnh vực khác nhau do đó đối với mỗi lĩnh vực kinh doanh thì công ty phải có những biện pháp và hướng đi riêng.
Đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn - nh
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
M Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm bảo hộ lao động trên thị trường nội địa của công ty c Luận văn Kinh tế 0
Z Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu thủy sản và nông sản ở công ty TNHH Nam Sơn Luận văn Kinh tế 0
K Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh Luận văn Kinh tế 0
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của các doanh nghiệp c Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gạch ngói Hải Ninh Luận văn Kinh tế 0
T Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản phẩm ở công ty thực phẩm miền Bắc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top