p3_k3o_1002

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại công ty Thực Phẩm Hà Nội





Nguồn vốn trong công ty là một trong những nguồn vốn rất quan trọng để công ty tiến hành đầu tư phục vụ sản xuất kinh doanh. Nếu nguồn vốn này được tận dụng một cách triệt để nó sẽ đem lại hiệu quả rất cao bởi vì các ưu điểm của nó. Nguồn vốn này bao gồm: Lợi nhuận giữ lại của doanh nghiệp, nguồn huy động từ cán bộ công nhân viên trong công ty. Ưu điểm của các nguồn vốn này đó là: Khi doanh nghiệp sử dụng nguồn vốn này thì không phải trả tiền lãi hay tỷ lệ tiền lãi là rất thấp, hơn thế nữa nó còn được sử dụng một cách rất linh hoạt, không phỉ chịu những gò bó do người cung cấp mang lại. Mặc dù vậy, nguồn vốn này nó cũng có những nhược điểm vốn có của nó nhất là trong thời đại hiện nay của nền kinh tế thị trường. Tuy nhiên, việc khai thác và sử dụng nó cũng rất cần thiết. Để khai thác và sử dụng nguồn vốn này thì công ty cần thực hiện một số giải pháp sau:
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

thực tế của công ty trình giám đốc.
+ Tổ chức tổng kết phong trào thi đua, phong trào người tốt, việc tốt và phong trào khác của nghành. Đề xuất việc khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích trong công tác và trong sản xuất kinh doanh.
+ Bố trí lịch công tác, địa điểm phối hợp, đánh máy in ấn công văn tài liệu của công ty, thực hiện công tác văn thư lưu trữ theo chế độ quy định và công tác tạp vụ, vệ sinh cơ quan.
Phòng kế hoạch kinh doanh:
+ Xâu dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm, tổng hợp tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh của các đơn vị từng quý, năm trình Giám đốc công ty.
+ Lập các báo cáo định kỳ về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty về tình hình số liệu doanh số thực hiện của các đơn vị trực thuộc để báo cáo sở thương mại Hà Nội theo chế độ quy định và các thống kê khác có liên quan đến kế hoạch yêu cầu của Giám đốc công ty. Chuẩn bị báo cáo sơ kết, tổng kết công tác của công ty và báo cáo tổng hợp khác về các mặt hoạt động của công ty.
+ Nghiên cứu, đề xuất các biện pháp để đổi mới phương hướng, cách kinh doanh, nâng cao văn minh thương nhiệp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
+ Được Giám đốc uỷ quyền trong một số trường hợp ký hợp đồng mua bán, tạo nguồn hàng hoá cung ứng cho các đơn vị và trực tiếp tham gia kinh doanh góp phần tham gia hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch của công ty.
Phòng thanh tra bảo vệ:
+ Tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân có liên quan đến hoạt động của công ty thuộc thẩm quyền. Đề xuất kiến nghị Giám đốc công ty giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền Giám đốc công ty theo luật khiếu nại, tố cáo.
+ Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị thực hiện các quy định về công tác bảo vệ, đảm bảo an toàn hàng hoá, giữ gìn trật tụ an toàn đơn vị và công tác phòng cháy, phòng chống thiên tai lụt bão.
+ Hướng dẫn kiểm tra việc thực hiện các chính sách pháp luật của nhà nước, nội quy quy chế của cơ quan.
+ Bố trí cán bộ thường trực tiếp dân theo quy định của Giám đốc công ty vào thứ 6 hàng tuần.
Mối quan hệ của các phòng ban:
Giám đốc công ty có quyền quyết định mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty thông qua ba phó Giám đốc giúp việc. Trong các phòng ban chức năng của công ty có mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau, phòng này ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của phòng mình còn có nhiệm vụ hỗ trợ các phòng khác hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đối với các đơn vị cửa hàng, trung tâm, xưởng sản xuất chế biến trong công ty ngoài việc thực hiện các hoạt động trao đổi mua bán hàng hoá, sản xuất kinh doanh còn có nhiệm vụ cung cấp thông tin phản hồi của khách hàng cho cấp trên để cấp trên có phương hướng, sách lược giải quyết đúng đắn sao cho đạt hiệu quả cao.
Ưu nhược điểm của cơ cấu tổ chức trong công ty
Theo sơ đồ trên chúng ta thấy rằng cơ cấu tổ chức của công ty là theo “trực tuyến - chức năng”. Việc tổ chức theo cách này có đặc điểm là vừa duy trì hệ thống “trực tuyến”, vừa kết hợp việc tổ chức các bộ phận “chức năng”. Trong đó tổ chức theo kiểu “ trực tuyến” dựa trên cơ sở nguyên tắc quản trị của Fayol với đặc trưng cơ bản là: Hình thành đường thẳng quản trị từ trên xuống dưới, Một cấp quản trị nào đó chỉ nhận lệnh của một cấp trên trực tuyến và hai bộ phận quản trị cùng cấp không liên hệ trực tiếp với nhau mà phải thông qua cấp trên chung của các hai bộ phận đó. Hệ thống quản trị kiểu chức năng được xây dựng trên cơ sở lý thuyết của Taylor, theo đó mỗi mỗi bộ phận chỉ phụ trách lĩnh vực mình được giao; Do đó mỗi bộ phận có thể nhận lệnh của một hay nhiều cấp trên giao phó.
Về ưu điểm: Có mối quan hệ thống nhất, chặt chẽ từ trên xuống cấp dưới có quyền phản ánh ý kiến, quan điểm của mình lên cấp trên, cấp trên có trách nhiệm giải quyết. Mặt khác, nếu tổ chức theo cách như trên còn có ưu điểm là tạo ra môi trường lao động tích cực,phát huy tinh thần làm việc của người lao động trong công ty. Các phòng ban chức năng trong công ty và các đơn vị trực thuộc có mối quan hệ chặt chẽ, tương hỗ lẫn nhau.Tuy nhiên, để đạt được điều đó cần có sự phối hợp nhất định giữa hệ thống trực tuyến và các bộ phận hoạt động chức năng.
Về nhược điểm: Tổ chức theo cách này nó rễ gây ra hiện tượng cấp dưới không tôn trọng cấp trên, từ đó gây ra sự “lộng hành” (hành động của cán bộ công nhân viên trong công ty vượt quá giới hạn cho phép). Mặt khác, nó cũng dễ gây ra hiện tượng lạm quyền.
2.2. Đặc điểm về sản phẩm của công ty
2.2.1. Đặc điểm về quy trình công nghệ
Quy trình sản xuất kinh doanh của công ty bao gồm các giai đoạn như sau: Nguyên vật liệu sau khi được nhập về hay thu mua trong nước được phân phối cho các đơn vị trực thuộc công ty (các cửa hàng, trung tâm, dịch vụ khách sạn, siêu thị...). Sau khi sản phẩm được phân phối về các đơn vị này nó sẽ phân phối tiếp cho người tiêu dùng thông qua hệ thống các nhân viên phục vụ trong công ty. Trong công ty còn được trang bị các kho dự trữ và bảo quản các nguồn hàng mới nhập về hay nguồn hàng ế đọng chưa bán hết.
Việc sản xuất chế biến của công ty thực hiện theo quy trình như sau: Sau khi thực hiện chính sách thu mua, nhập nguyên liệu về sẽ được cung cấp đến các phân xưởng chế biến mà chủ yếu là phân xưởng chế biến đông lạnh. Sản phẩm sau khi được tạo ra sẽ được phân phối chủ yếu cho các đơn vị trực thuộc để cung cấp cho người tiêu dùng.
2.2.2. Đặc điểm về kết cấu mặt hàng kinh doanh
Hiện nay công ty đã và đang kinh doanh các loại thực phẩm tươi sống, công nghệ, sản xuất chế biến vật tư tiêu dùng, dịch vụ (bao gồm các dịch vụ cho thuê cửa hàng, kho bãi, dịch vụ khách sạn).
Đối với các loại thực phẩm tươi sống thì đặc điểm của nó là không để được lâu, cần được bảo quản một cách kỹ lưỡng để tránh tình trạng bị thối rữa, ôi thiu... Ngoài ra, đối với loại thực phẩm này còn có đặc điểm là khó bảo quản. Chính vì vậy, khi thực hiện kinh doanh mua bán phải đảm bảo đến mức thấp nhất những sản phẩm ế thừa do không tiêu thụ hết.
Đối với các loại đồ hộp thì đặc điểm của nó là rễ bảo quản hơn các loại mặt hàng tươi sống, tuy nhiên nó cũng có thời hạn sử dụng nhất định. Điều này cũng cần chú ý và bảo quản một cách hợp lý, tránh trường hợp bán các loại đồ hộp quá thời hạn sử dụng.
Đối với các dịch vụ, nhất là dịch vụ cho thuê và dịch vụ khách sạn thì nó lại có đặc điểm khác biệt riêng có của nó, các loại này nó có thể coi như một loại sản phẩm mà nó cung cấp cho người tiêu dùng những điều kiện giúp cho người tiêu dùng thoả mãn. Hiện nay nó được coi như là một nghành mũi nhọn của đất nước, chính vì vậy việc đầu tư phát triển nghành nghề này là rất cần thiết.
Đối với mặt hàng đông lạnh do công ty tự chế biến. Mặt hàng này nó cũng mang lại nhiều đặc điểm khấc biệt của nó so với các mặt hàng khác. Chính vì vậy, việc sản xuất c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top