tnn10

New Member

Download miễn phí Đề tài Thực trạng công tác kế hoạch trong công ty trách nhiệm hữu hạn thiết bị điện Hà Nội





Bản kế hoạch bán hàng của công ty cần đưa ra được con số doanh thu cho năm kế hoạch, doanh thu cho từng nhóm sản phẩm (từng sản phẩm). Để thực hiện việc này, trước hết Công ty TNHH thiết bị điện Hà Nội cần xây dựng một mức giá trung bình cho từng loại sản phẩm trong năm kế hoạch. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện được bởi các phương pháp dự báo đơn giản. Chúng tôi xin đưa ra một ví dụ: Căn cứ vào giá bán năm trước và những dự báo về tình hình kinh tế, biến động chỉ số giá mà cơ quan kế hoạch đưa ra, hay theo thông tin từ các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm của công ty, công ty xây dựng cho mình một mức giá dự báo cho năm kế hoạch. Việc lấy thông tin từ các doanh nghiệp sản xuất hay các công ty lớn cung cấp sản phẩm mà công ty kinh doanh có thực hiện dự báo sẽ là phương pháp khá chính xác và đơn giản. hay nếu tin tưởng vào dự báo của các cơ quan chức năng ( Sở Kế hoạch & Đầu tư) thì có thể đưa ra một mức giá dự báo làm căn cứ tính toán cho năm kế hoạch ví dụ:



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Công ty cung cấp các loại thiết bị điện dân dụng và cao cấp của các hãng nổi tiếng. Các sản phẩm của công ty bao gồm: các loại cầu dao, công tắc điện, ổ cắm, bảng điện, chấn lưu, áptomat, tủ điện dân dụng,… Các dịch vụ của công ty đối với khách hàng bao gồm tư vấn cho khách hàng về các loại sản phẩm. Cam kết bảo hành một đổi một với các sản phẩm của công ty. Vận chuyển miễn phí đến nơi sử dụng (với số lượng lớn).
Mục tiêu của công ty là đạt được doanh thu ròng trước thuế vào khoảng từ 180-205 triệu đồng từ năm thứ 2 và tăng đều đặn vào các năm tiếp theo. Công ty sẽ mở thêm chi nhánh tại khu vực Gia Lâm trong vòng từ 4- 5 năm tới.
3. Cơ cấu tổ chức và quản lý công ty:
Về mặt sở hữu pháp lý, ông Vũ Văn Yên là chủ sở hữu duy nhất của công ty và là giám đốc công ty.
Ông Yên năm nay 48 tuổi, có bằng Kỹ sư ngành điện và bằng cử nhân về kinh tế. Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất thiết bị điện và có 3 năm làm tư vấn thiết bị điện cho các công ty xây dựng.
Sơ đồ tổ chức công ty:
Giám đốc
Phòng
kinh doanh
Phòng
kỹ thuật
Cửa hàng
II- THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ HOẠCH TRONG DOANH NGHIỆP
1. Tổ chức công tác kế hoạch hóa của công ty
Do công ty mới thành lập, quy mô còn nhỏ, số lượng nhân viên không nhiều nên công ty không có bộ phận kế hoạch riêng biệt. Công ty có tiến hành lập kế hoạch kinh doanh, việc lập kế hoạch do giám đốc cùng các nhân viên trong công ty cùng lập.
1.1 Giám đốc công ty:
Là người ra các quyết định về kế hoạch trong công ty, xác định các mục tiêu chung của công ty, đề ra các giải pháp chính sách hoạt động cơ bản để đảm bảo đạt mục tiêu kế hoạch, phê duyệt bản kế hoạch.
Giám đốc công ty chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động kinh doanh, đơn hàng, lập và duy trì hệ thống sổ sách kế toán, hàng lưu kho, giám sát các hoạt động của công ty và sắp xếp nhân viên.
1.2 Các nhân viên:
Hiện tại công ty có 3 phòng chức năng. Trong công tác kế hoạch hóa trong doanh nghiệp, giám đốc công ty là người đưa ra mục tiêu tăng trưởng của công ty và dựa trên mục tiêu đó phòng kinh doanh sẽ lập kế hoạch kinh doanh cụ thể, chi tiết cho công ty. Phòng kinh doanh sẽ dựa trên những thông tin, số liệu do cửa hàng và phòng kỹ thuật cung cấp để tiến hành phân tích và lập kế hoạch kinh doanh cho ông ty. Sau khi hoàn thành, kế hoạch kinh doanh sẽ được trình lêm giám đốc công ty phê duyệt.
Nhận xét:
Lý thuyết về tổ chức công tác kế hoạch hóa trong doanh nghiệp đòi hỏi sự tham gia của ban lãnh đạo và các phòng ban và có sự phân chia theo chức năng cụ thể cho từng thành phần tham gia. Tuy nhiên với một công ty có qui mô nhỏ như công ty TNHH thiết bị điện Hà Nội thì công tác kế hoạch hóa sẽ có những điểm khác biệt.
Thứ nhất, thay vì lý thuyết thông thường cho các công ty là mỗi phòng ban có trách nhiệm lập và triển khai kế hoạch chức năng phù hợp với chức năng của phòng ban mình như: Phòng marketing lập và thực hiện kế hoạch marketing, phòng tài chính quản lý về kế hoạch tài chính,…thì trong các công ty có quy mô nhỏ một kế hoạch chức năng có thể chỉ cần đưa ra dựa trên ý kiến của một người được phân công phụ trách rồi chờ xét duyệt của giám đốc đồng thời trách nhiệm của các cá nhân trong công ty không được phân biệt rạch ròi, mỗi thành viên lại có thể tham gia vào nhiều kế hoạch chức năng khác nhau.
Điểm thứ hai là trong các công ty có quy mô nhỏ có sự tham gia trực tiếp của chủ công ty trong công tác kế hoạch hóa vì chủ công ty vừa là người chủ sở hữu, vừa là người quản lý công ty và chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp trong nhiều hoạt động của công ty như về nhân sự, kế toán… Đây là một đặc trưng quan trọng trong công tác kế hoạch hóa của công ty có quy mô nhỏ.
Theo phân tích, đánh giá của chúng tui thì cách thức tổ chức công tác kế hoạch của công ty TNHH thiết bị điện Hà Nội là hợp lí, phù hợp với một công ty có qui mô nhỏ, phòng ban ít, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ thương mại vì với số lượng nhân viên ít nó cho phép tạo ra sự gắn kết giữa giám đốc công ty - người có ảnh hưởng lớn nhất tới việc ra các quyết định trong công ty và những người trực tiếp thực hiện các hoạt động kinh doanh. Trong công tác lập kế hoạch kinh doanh của công ty cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng do đó các chỉ tiêu kế hoạch mang tính khả thi cao.
2. Quy trình soạn lập kế hoạch marketing của công ty.
Quy trình soạn lập kế hoạch marketing của công ty TNHH thiết bị điện Hà Nội trải qua các bước như sau:
- Phân tích thị trường: Căn cứ vào tình hình biến động của thị trường và phân tích môi trường bên trong, bên ngoài của công ty, phòng kinh doanh thu thập thông tin tổng hợp lại để xác định cơ hội, thách thức và các điểm mạnh, điểm yếu của công ty.
- Đề ra các mục tiêu: Lãnh đạo công ty và phòng kinh doanh thảo luận và đề ra các chỉ tiêu kế hoạch về doanh thu.
- Soạn lập kế hoạch marketing cùng với các chính sách cụ thể như: chính sách bán hàng, chính sách thu hút khách hàng và phương án bán hàng; bảng ngân sách hoạt động của công ty .
Nhận xét
Thông thường, qui trình soạn lập kế hoạch kinh doanh của một doanh nghiệp bao gồm các bước như sau:
- Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài công ty
- Thiết lập các nhiệm vụ, mục tiêu
- Lập kế hoạch chiến lược
- Xác định các chương trình, dự án
- Soạn lập các kế hoạch chức năng và ngân sách
- Đánh giá, điều chỉnh các pha của kế hoạch
Có thể thấy, với một công ty có quy mô nhỏ như công ty TNHH thiết bị điện Hà Nội thì về cơ bản việc soạn lập kế hoạch kinh doanh của công ty là khá chặt chẽ và đã đảm bảo đi theo đúng quy trình lập kế hoạch thông thường.
Lập kế hoạch là khâu quan trọng nhất, trong đó kế hoạch marketing đóng vai trò trung tâm của kế hoạch kinh doanh trong các doanh nghiệp. Công ty TNHH thiết bị điện Hà Nội không tiến hành sản xuất mà chỉ nhập sản phẩm về bán cho khách hàng. Vì vậy, đối với công ty kế hoạch marketing càng có ý nghĩa quan trọng.
Sau đây chúng tui xin phép được đi vào phân tích “kế hoạch marketing của công ty TNHH thiết bị điện Hà Nội”.
3. Nội dung kế hoạch marketing năm 2007 của công ty.
3.1. Tuyên bố mục đích
Kế hoạch kinh doanh này được xây dựng và sử dụng phục vụ cho công tác tổ chức hoạt động, hoạch định chính sách của công ty TNHH thiết bị điện Hà Nội.
3.2. Phân tích thị trường của công ty
Thị trường thiết bị điện ở nước ta là một thị trường đang có tiềm năng phát triển. Theo đánh giá của giới chuyên môn về tốc độ tăng trưởng của nhu cầu sử dụng thiết bị điện: Hiện nay mỗi năm thị trường nước ta sử dụng gần 500 tỉ đồng cho nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết bị điện và tăng đều khoảng 10% vào các năm tiếp theo. Trong đó nhu cầu sử dụng thiết bị điện cao cấp chiếm 50%, phần còn lại thuộc về nhóm hàng trung bình và rẻ tiền.
Thị trường thiết bị điện ở nước ta trong 2 năm trở lại đây đang dần cân bằng giữa hàng trong nước và hàng ngoại nhập. Theo kết quả điều tra do báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức, trong lĩnh vực thiết b
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top