hainamluke

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Marketing sản phẩm cho vay tiêu dùng





Sản phẩm “Gia đình trẻ”:
- Đặc điểm và lợi ích sản phẩm:
+ Techcombank cung ứng gói tín dụng tối đa lên tới 1.500.000.000 đồng đáp ứng nhu cầu trọn gói của cá nhân và gia đình về nhà ở, trang bị đồ dùng gia đình, ô tô, và các sản phẩm dịch vụ về thẻ để tạo dựng một cuộc sống tiện nghi và ổn định.
+ Thời hạn cho vay tối đa là 20 năm với mua nhà, 5 năm với mua ô-tô, và 2 năm với mua trang bị đồ dùng gia đình.
+ Tỷ lệ cho vay tối đa: 80% tổng nhu cầu vốn vay mua nhà, 80% tổng nhu cầu vốn vay mua ô tô (theo chương trình ô tô xịn). 50% tổng nhu cầu vốn vay mua sắm trang thiết bị sinh họat (tối thiểu vay mua trang thiết bị là 30 triệu đồng).
+ cách thanh toán thuận lợi cho khách hàng trên cơ sở có tính đến việc thu nhập sẽ có xu hướng tăng lên theo thời gian và khả năng trả nợ của khách hàng cũng được cải thiện. Ngoài lãi, khách hàng chỉ phải thanh toán 15% vốn gốc trong ¼ thời gian đầu và 25%, 30% và 30% trong các ¼ thời gian còn lại.
+ Lãi suất cho vay hợp lý, linh hoạt và được điều chỉnh phù hợp với những thay đổi của thị trường.
+ Khách hàng sẽ được giải quyết thủ tục vay vốn một cách thuận lợi và nhanh chóng với sự giúp đỡ của một đội ngũ nhân viên trẻ, chuyên nghiệp, năng động, nhiệt tình.
+ Lãi suất vay để mua nhà và mua ô tô được xác định trên cơ sở lãi suất tiết kiệm thường kỳ hạn 12 tháng loại lĩnh lãi cuối kỳ của Techcombank cộng biên độ tối thiểu 0,30%/tháng tuỳ theo thời hạn và mức độ rủi ro của từng khoản vay cụ thể.
+ Khách hàng có thể sử dụng chính ngôi nhà đã mua làm tài sản đảm bảo cho khoản vay
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

liệt. Do vậy, việc quan tâm xây dựng chiến lược marketing bài bản, phù hợp, có bản sắc riêng cho các sản phẩm dịch vụ là điều kiện quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi ngân hàng. Ở quy mô của bài viết nhỏ này, xin đề cập tới mảng sản phẩm cho vay tiêu dùng của ngân hàng - loại hình dịch vụ khá phổ biến tại các nước có nền kinh tế phát triển và mới bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vài năm trở lại đây.
Nội dung chính
Nhu cầu về dịch vụ cho vay tiêu dùng của ngân hàng
Theo những cam kết mở cửa ngành Ngân hàng trong hiệp định Thương mại Việt - Mỹ ký kết năm 2001, Việt nam đã có những chính sách khuyến khích ngành Ngân hàng phát triển cũng như sự thu hút tham gia của các công ty nước ngoài vào thị trường Ngân hàng Việt Nam. Đặc biệt sự kiện Việt Nam gia nhập WTO vào tháng 01/2007, đã đánh dấu bước mở cửa hơn nữa cho ngành Ngân hàng Việt Nam, với sự tham gia của các Ngân hàng Nước ngoài nổi tiếng thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh tại Việt nam. Hiện nay, với việc Việt Nam gia nhập WTO cũng đồng nghĩa với nó là sự hội nhập vào nền kinh tế thế giới ngày một sâu và rộng hơn. Hệ thống ngân hàng thương mại cũng phải phát triển theo kịp tiến trình đó. Mặc dù đang nỗ lực cải cách và mở cửa hệ thống Ngân hàng, tuy nhiên chất lượng dịch vụ tài chính của các Ngân hàng Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển sơ khai và là một thị trường đầy tiềm năng.
Khi mức sống tăng lên, nhu cầu về các tiện nghi cho cuộc sống hiện đại cũng ngày càng lớn. Với một bộ phận giới trẻ có thu nhập ổn định, nhu cầu đó có thể là một ngôi nhà, căn hộ với đầy đủ tiện nghi, thậm chí cả một chiếc xe hơi đời mới. Việc đáp ứng các nhu cầu này đòi hỏi một nguồn tài chính tương đối lớn. Vì thế, các sản phẩm cho vay tiêu dùng của ngân hàng đang ngày càng thu hút giới trẻ.
Nắm được xu hướng trên, nhiều ngân hàng đã đưa ra các sản phẩm cho vay với các điều kiện hấp dẫn. Từ Ngân hàng Hồng Kông - Thượng Hải (HSBC) sẵn sàng giải quyết (trong vòng 24 giờ) để đáp ứng nhu cầu “mượn xài trước, trả sau” nếu bạn là người làm việc có mức lương ổn định. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cũng đã triển khai sản phẩm cho vay thấu chi dành cho cá nhân từ cuối năm 2006. Không chịu thua kém, đầu năm 2007, Ngân hàng Quốc tế (VIB Bank) cũng triển khai “Sản phẩm thấu chi tài khoản thẻ” đối với khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ và chi trả tiền lương qua thẻ VIB Values. Ngân hàng TMCP XNK Việt Nam (Eximbank) cũng tung ra sản phẩm “Thấu chi tài khoản cá nhân” vào ngày 10/5.
Hiện nhiều ngân hàng khác cũng “đón đầu” xu hướng trên bằng các sản phẩm cho vay tiêu dùng với nhiều chức năng hấp dẫn, như Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) với sản phẩm cho vay mua ô tô, Ngân hàng An Bình (ABBank) với sản phẩm Uhouse cho vay tới 20 năm... Xu hướng “tiêu trước, từ từ trả” đang ngày càng phát triển, nhất là trong giới trẻ Việt. Có thể nói đây là một xu hướng hiện đại trong giai đoạn hội nhập. Và Techcombank đã tiên phong với sản phẩm”Gia đình trẻ”.
Khái quát chung về sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong marketing
Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng là một dạng hoạt động, một quá trình, một kinh nghiệm được cung ứng bởi ngân hàng nhằm đáp ứng một nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu. Ngân hàng sẽ thiết kế một sản phẩm dựa trên quan niệm đó là một tập hợp các ích lợi mang đến sự thoả mãn khách hàng mục tiêu. Sản phẩm ngân hàng thường chia thành nhiều cấp độ khác nhau, mỗi cấp độ sẽ tăng thêm giá trị cho khách hàng va được dùng để tạo sự khác biệt so với các sản phẩm và nhãn hiệu khác nhau của ngân hàng đối thủ. Từ cơ sở này, các ngân hàng sẽ tiến hành các hoạt động marketing khác nhau để khai thác hiệu quả sản phẩm của mình. Thông thường, sản phẩm ngân hàng được chia thành 3 cấp độ sau:
Sản phẩm cơ bản: Cốt lõi và quan trọng nhất, cung cấp và thoả mãn nhu cầu chính của khách hàng, là lý do để khách hàng tới với ngân hàng như khi cần rút tiền, thanh toán, vay vốn, tư vấn, …
Sản phẩm thực: Là những thuộc tính cụ thể hình thành nên sản phẩm, điều kiện để thực hiện dịch vụ cơ bản gồm: các điều kiện, điều khoản lãi suất, các khoản phí, …
Và sản phẩm gia tăng: Là cấp độ thứ ba là hệ thống hỗ trợ khách hàng, giá trị tăng thêm thu hút khách hàng và là cái mà họ nhận được ngoài sản phẩm chính: thời gian xử lý hồ sơ, giấy tờ, giờ giao dịch, thái độ với khách hàng,…
Theo quan điểm hiện đại của P.Kotler thì có thêm hai cấp độ sản phẩm nữa là sản phẩm kỳ vọng và sản phẩm tiềm năng.
Dịch vụ cho vay tiêu dùng và vai trò của nó đối với ngân hàng
Do vậy, ta có bản vận dụng khái niệm sản phẩm vào riêng với dịch vụ cho vay tiêu dùng của ngân hàng theo nội dung kinh tế như sau:
SP cơ bản
SP thực
SP gia tăng
SP kỳ vọng
SP tiềm năng
Cho khách hàng vay vốn
Cho vay trả góp cho mục đích mua sắm các tài sản tiêu dùng như: nhà ở, xe, du học,…
Cho vay tiêu dùng qua mạng, khách hàng khai báo các thông tin trên website
Khách hàng sẽ nhận được khoản vay với các điều kiện thủ tục đơn giản, nhanh chóng và thời gian trả góp dài
Ngân hàng sẽ liên kết rộng khắp với mạng lưới các nhà phân phối sản phẩm tiêu dùng và giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn khi mua các sản phẩm tốt hơn.
Sản phẩm cho vay tiêu dùng “Gia đình trẻ” của Techcombank
STT
7 P
Nội dung
1
Sản phẩm(Products):
Cũng giống như các sản phẩm dịch vụ khác, dịch vụ cho vay tiêu dùng cũng có các tính chất:
+ Khách hàng không sở hữu dịch vụ
+ Có sự tham gia của khách hàng trong quá trình sản xuất
+ Người khác có thể trở thành một phần của dịch vụ
+ Chất lượng không ổn định
+ Khách hàng khó đánh giá dịch vụ
+ Dịch vụ thường không thể lưu trữ được
+ Yếu tố thời gian là rất quan trọng
+ Ngoài ra, cho vay tiêu dùng sẽ rủi ro hơn các loại hình cho vay khác, do nguồn trả nợ tính dựa trên thu nhập ước đoán trong tương lai của người trả nợ.
+ Cho vay tiêu dùng còn liên quan tới giá cả của món hàng mua và ngân hàng cần có sự liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm đó.
Sản phẩm “Gia đình trẻ”:
Đặc điểm và lợi ích sản phẩm:   
+ Techcombank cung ứng gói tín dụng tối đa lên tới 1.500.000.000 đồng đáp ứng nhu cầu trọn gói của cá nhân và gia đình về nhà ở, trang bị đồ dùng gia đình, ô tô, và các sản phẩm dịch vụ về thẻ để tạo dựng một cuộc sống tiện nghi và ổn định.
+ Thời hạn cho vay tối đa là 20 năm với mua nhà, 5 năm với mua ô-tô, và 2 năm với mua trang bị đồ dùng gia đình.
+ Tỷ lệ cho vay tối đa: 80% tổng nhu cầu vốn vay mua nhà, 80% tổng nhu cầu vốn vay mua ô tô (theo chương trình ô tô xịn). 50% tổng nhu cầu vốn vay mua sắm trang thiết bị sinh họat (tối thiểu vay mua trang thiết bị là 30 triệu đồng). 
+ cách thanh toán thuận lợi cho khách hàng trên cơ sở có tính đến việc thu nhập sẽ có xu hướng tăng lên theo thời gian và khả năng trả nợ của khách hàng cũng được cải thiện. Ngoài lãi, khách hàng chỉ phải thanh toán 15% vốn gốc trong ¼ thời gian đầu và 25%, 30% và 30% trong các ¼ thời gian còn...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top