Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do Ketnooi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên Ketnooi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Canning
#790597 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

I. THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU DA GIÀY GIAI ĐOẠN 2001 - 2007 1
VÀ 6 THÁNG ĐẦU 2008 1
1. Kim ngạch xuất khẩu da giày 1
2. Thị trường da giày xuất khẩu 3
II. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CỦA NGÀNH DA GIÀY 5
1. Thuận lợi 5
2. Khó khăn 6
III. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGÀNH DA GIÀY 10
1. Phân khúc thị trường hợp lý 10
2. Nắm thế chủ động 11
3. Cần có sự hỗ trợ của Nhà nước 12
IV. KẾT LUẬN 12
Sang năm 2002, toàn ngành dốc sức điều chỉnh kế hoạch và cách sản xuất, từng bước chiếm lĩnh thị trường và tăng hiệu quả kinh doanh. Năm 2002, kim ngạch đạt 1,875 tỷ USD, tăng 18,15% so với 2001, gấp 369,2 lần so với 1992 (5 triệu USD), đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất so với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực khác.
Năm 2003, ngành Da giày đặt kế hoạch xuất khẩu 2,1 tỷ USD. Thị trường xuất khẩu giày dép chính vẫn là EU (63%), Hoa Kỳ (13%), Nhật Bản (3%). Đến cuối năm, kim ngạch xuất khẩu đã vượt kế hoạch đề ra: đạt 2,26 tỷ USD, tăng 20,53% so với năm 2002.
Năm 2004, Việt Nam chiếm vị trí thứ tư trên thế giới về xuất khẩu hàng giày dép sau Trung Quốc, Hồng Kông và Italia, với kim ngạch đạt 2,691 tỷ USD, tăng 19% so với năm trước.
Năm 2005: Giày dép da của VN bị khởi kiện phá giá tại EU. Thêm vào đó, thị trường này đòi hỏi ngày càng cao về sản phẩm như các tiêu chuẩn nhãn, mác và sản phẩm không có chất độc hại. Gặp khó khăn ở thị trường truyền thống, da giày Việt Nam tích cực tìm kiếm những thị trường mới nhằm đạt mục tiêu xuất khẩu 3,4 tỷ USD trong năm 2005. Hai thị trường mà ngành tập trung xúc tiến và xuất khẩu là Nhật Bản và Châu Phi. Với những nỗ lực vượt khó khăn, kim ngạch xuất khẩu năm 2005 đạt mức 3,039 tỷ USD, tăng 12,93% so với 2004. Tuy không đạt kế hoạch đề ra nhưng giá trị xuất khẩu ngành da giày vẫn đứng thứ 3 sau dầu khí và dệt may. Hơn nữa, trong năm này,Việt Nam đã vươn lên trở thành nước xuất khẩu giày dép lớn thứ hai trên thế giới (472,7 triệu đôi) chỉ sau Trung Quốc.
Năm 2006, do tác động của vụ kiện chống bán phá giá đối với giày mũ da xuất xứ Việt Nam, từ đầu năm các doanh nghiệp da giày phải đối mặt với việc thiếu đơn hàng. Tuy nhiên, sau khi có phán quyết cuối cùng của Liên minh châu Âu áp thuế chống bán phá giá 10% đối với giày mũ da xuất xứ Việt Nam trong khi Trung Quốc chịu mức 16,5% thì tình hình xuất khẩu đã dần ổn định, khách hàng đã quay trở lại Việt Nam để đặt hàng. Hết năm 2006, kim ngạch xuất khẩu da giày của Việt Nam đạt 3,59 tỷ USD, tăng 18,2% so với năm 2005 và vượt so với kế hoạch năm 8,8% với số lượng 579 triệu đôi giày dép các loại. Túi cặp xuất khẩu đạt trị giá 503 triệu USD, tăng 7% so với năm 2005.
Đến cuối năm này, theo thống kê, trong 10 đôi giày tiêu thụ trên thế giới có tới 2 đôi sản xuất tại Việt Nam, giúp Việt Nam trở thành "nước lớn" về sản xuất giày dép trên thế giới, xét trong chấu Á thì chỉ đứng sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Năm 2007, năng lực sản xuất của toàn ngành đạt:
Giày dép các loại: 615 triệu đôi
Cặp túi xách: 200 triệu chiếc
Da thuộc thành phẩm: 120 triệu sqft (1 sqft = 0,3048 m2)
Đến hết năm kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này lên hơn 3,99 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm trước, xấp xỉ hoàn thành kế hoạch năm là 4 tỷ USD.
6 tháng đầu 2008, theo số liệu thống kê, tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng đầu năm lên 2,27 tỷ USD, tăng 16,3% so cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, ngành da giày đã đạt được 50% chỉ tiêu tương đương 4,5 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu giầy dép các loại được đề ra cho cả năm 2008. Xuất khẩu mặt hàng giày dép của Việt Nam sang các thị trường truyền thống vẫn duy trì được đà tăng trưởng khá.
Như vậy, trong hơn 7 năm qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng tình hình xuất khẩu của ngành da giày vẫn ổn định, tốc độ tăng trưởng bình quân của đạt 15,3%, kim ngạch liên tục tăng lên đóng góp đáng kể vào GDP.
2. Thị trường da giày xuất khẩu
Hàng năm, 90% sản phẩm do ngành sản xuất được xuất khẩu sang các thị trường quốc tế, trong đó EU chiếm 70%, Mỹ 20%, Nhật Bản 3%.
Thị trường EU: Trong số các thị trường xuất khẩu thì EU là thị trường xuất khẩu lớn nhất của ngành da giày Việt Nam bởi khối lượng tiêu dùng cao và đây là vùng khí có khí hậu hàn đới, thời tiết quanh năm lạnh nên nhu cầu về da giày rất lớn. 20% lượng giày dép nhập khẩu của EU là từ Việt Nam. Trong những năm vừa qua, giày dép Việt Nam xuất khẩu vào EU tăng trưởng nhanh về khối lượng và kim ngạch xuất khẩu. Kết quả điều tra của Uỷ ban Châu Âu (EC) cho thấy, lượng nhập khẩu các sản phẩm giày da từ Việt Nam vào các nước EU trong giai đoạn từ năm 2001 - 2005 đã tăng tới 99%. Thị phần xuất khẩu giày da của Việt Nam vào EU trong năm 2007 vẫn duy trì ở mức 20%. Theo số liệu của EC, tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang EU năm 2007 đạt 2,17 tỷ USD, tăng 10,6% so với năm 2006, chiếm 54% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng giày dép của Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm nay, EU tiếp tục là thị trường xuất khẩu giày dép chiếm tỷ trọng cao nhất, chiếm 55,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước, đạt 1,26 triệu USD, tăng 17,75% so với cùng kỳ năm 2007.


Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By eliznguyen
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1011851 Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu để tải
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online