Andrey

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Ket-noi


thông qua các biện pháp quảng cáo tuyên truyền về truyền thống, về hiệu qủa kinh doanh, về triển vọng của mình, công ty tiến hành thu hút các nhân tài về phục vụ cho công ty. chính những lớp ngời này sẽ là động cơ cho sự tiến bộ của bộ máy cán bộ công nhân viên trong công ty, nó góp phần đào thải những cá nhân không đủ năng lực và trình độ.
b. phát hiện nhân tài trong nội bộ công ty.
đây chính là việc phát hiện và sử dụng những ngời có đủ trình độ và năng lực trong chính nguồn nhân lực hiện có của công ty khi những ngời này đợc chọn dụng, đợc bố trí vào những vị trí phù hợp sẽ tạo điều kiện cho công ty phát huy tối đa những lợi thế của đội ngũ cán bộ này.
c. ra sức bồi dỡng nhân tài
thông qua việc bồi dỡng sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ có điều kiện nắm chắc các kiến thức trong kinh doanh từ đó sẽ phát huy đợc tối đa các thế mạnh của bạn thân. đồng thời qua đào tạo công ty có thể tìm ra đợc những cán bộ có đủ phẩm chất và năng lực cũng nh các điều kiện để sàng lọc đội ngũ cán bộ kinh doanh của mình.
nhìn chung nhu cầu đối với một ngời cán bộ nghiệp vụ phải là ngời có trình độ, kiến thức về nghiệp vụ ngoài thơng, phải đợc đào tạo qua các lớp bồi dỡng nghiệp vụ, đồng thời phải là ngời có khả năng giao tiếp tốt, nắm bắt đợc sự thay đổi trong cơ chế thị trờng một cách nhanh chóng và phải biết sử dụng thành thảo một hay một số ngôn ngữ thông dụng giao tiếp trong kinh doanh.
iii. kiến nghị với cấp trên.
1. về phía ngành chủ quan (tổng công ty dệt may việt nam).
một vấn đề nan giải muôn thủa của các doanh nghiệp kinh doanh thơng mại hiện nay là vốn kinh doanh. nó chi phối đến mọi hoạt động của doanh nghiệp và điều kiện quy định sự tồn tại, phát triển và lớn mạnh của bất cứ doanh nghiệp thơng mại nào.
đây cũng là khó khăn lớn nhất của công ty dịch vụ thơng mại số 1 hà nội hiện nay. nó làm giảm hiệu quả kinh doanh của công ty. kinh doanh trong thời gian này buộc doanh nghiệp phải sử dụng phần lớn vốn đi vay từ mọi nguồn vì nguồn vốn tổng công ty cấp cho còn nhỏ so với nhu cầu kinh doanh. công ty phải huy động vốn từ nhiều nguồn khác nhau, đi vay các tổ chức tín dụng, huy động vốn cá nhân ... làm đẩy chi phí lu thông lên cao và giảm tỷ suất lợi nhuận. vì thế, đề nghị tổng công ty dệt may việt nam cấp vốn bổ sung cho công ty số vốn thiếu trong qúa trình kinh doanh, để tạo điều kiện cho công ty hoàn thiện tốt nhiệm vụ mà tổng công ty giao, mặt khác nên cho phép công ty đợc cổ phần hóa một phần để tăng nguồn vốn kinh doanh.
trên đây là những biện pháp nhằm hoàn thiện hoạt động nhập khẩu và một số kiến nghị đối với nhà nớc và ngành chủ quản mà ngời viết mạnh dạn đa ra với hy vộng đợc đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và lĩnh vực nhập khẩu nói riêng của công ty dịch vụ-thơng mại số 1 hà nội.
2. về phía nhà nớc.
trong nền kinh tế thị trờng có sự quản lý của nhà nớc, các hoạt động kinh doanh nói chung và hoạt động nhập khẩu nói riêng đều nằm dới sự kiểm soát và hớng dẫn của nhà nớc. điều này có ảnh hởng rất lớn đến kết qủa kinh doanh của các doanh nghiệp.
để làm tốt công tác nhập khẩu, ngoài nỗ lực của công ty, nhà nớc cần ban hành các chính sách và cơ chế điều hành cho phù hợp. vận dụng quan điểm chung là kinh doanh theo cơ chế thị trờng có sự quản lý của nhà nớc, để chủ động cung cấp nguyên vật liệu sản xuất dệt may, bao bì, máy móc thiết bị cho sản xuất tạo điều kiện cho công ty phát huy hết khả năng của mình. qua nghiên cứu em xin kiến nghị một số vấn đề sau:
việc nhà nớc đa ra các chính sách hạn chế bằng hạn ngạch và đánh thuế nhập khẩu đối với hàng công nghiệp nhằm bảo hộ ngành công nghiệp trong nớc là điều hết sức cần thiết, tuy nhiên nếu qúa lạm dụng sẽ gây thiệt hại cho xã hội trên nhiều góc độ khác nhau. trên góc độ tiêu dùng, thuế và hạn ngạch sẽ làm cho ngời tiêu dùng mua ít đi những hàng hóa đợc bảo hộ do phải trả giá cao hơn. trên góc độ sản xuất, thuế và hạn ngạch sẽ khiến cho các nguồn lực không đợc phân bố cho các hoạt động kinh tế khác một cách có hiệu qủa.
nh vậy để hoàn thiện hoạt động nhập khẩu, nhà nớc nên hạn chế các công cụ phi thuế quan nh hạn ngạch và nên thay thế bằng hàng rào thuế quan đối với một số mặt hàng có chọn lọc mà nhà nớc cần bảo hộ cho ngành đó. tất nhiên thuế vẫn phải đợc duy trì nh một công cụ thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội của nhà nớc.
* quản lý ngoại tệ:
nhà nớc cần có sự quản lý ngoại tệ để đảm bảo có đợc các đầu vào bằng nhập khẩu nh nguyên liệu chính phục vụ cho đầu vào của các ngành sản xuất mà trong nớc cha tạo ra đợc. nhà nớc cần xem xét lại và điều chỉnh nguyên tắc cơ chế phân bổ ngoại tệ ở các doanh nghiệp cũng nh việc chuyển giao ngoại tệ giữa các doanh nghiệp. mặc dù có sự thiếu hụt ngoài tệ nhng lại có qúa nhiều tình trạng lu thông ngoại tệ lu thông nội bộ, tích trữ ngoài tệ với quy mô lớn, số lợng ngoại tệ lu hành ở thị trờng " chợ đen " nhà nớc không thể kiểm soát đợc. nhà nớc cần có biện pháp để ngăn chặn tình trạng này. nhà nớc nên khuyến khích, cổ vũ các mối liên kết trong nội bộ các doanh nghiệp và cải tiến hoạt động của doanh nghiệp theo tiêu chuẩn kinh tế.
* những quy định về chống phá giá
việt nam là một đất nớc đang trên đà phát triển, có rất nhiều công ty tnhh, doanh nghiệp t nhân đợc thành lập với các công ty liên doanh nớc ngoài hay sự xuất hiện các văn phòng thay mặt của các tập đoàn kinh tế. vì vậy cạnh tranh giữa các công ty để tồn tại và phát triển là điều tất nhiên. nhng để cạnh tranh lành mạnh và bảo hộ các nhà sản xuất trong nớc thì chính phủ phải quy định mức giá tối thiểu nhằm ngăn chặn tình trạng phá gía khi thông tin trên thị trờng không đợc cập nhập đẩy đủ.


kết luận
việt nam hiện nay, thơng mại quốc tế nói chung và kinh doanh xuất nhập khẩu nói riêng có vai trò quan trọng, thúc đẩy việt nam tham gia vào quá trình toàn cầu hoá và khu vực hoá nền kinh tế. trong những năm qua, lĩnh vực nhập khẩu của việt nam đã có nhiều tiến bộ vợt bậc, đánh dấu một điểm mới quan trọng trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nớc.
tuy nhiên, hoạt động kinh doanh nhập khẩu trong cơ chế thị trờng không phải là một việc làm đơn giản, mà ngợc lại nó rất phức tạp và chịu ảnh hởng của nhiều nhân tố khác nhau.
xét trên góc độ của một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh nhập khẩu , để hoạt động kinh doanh nhập khẩu đem lại hiệu quả tối đa , nó đòi hỏi nhà kinh doanh phải tìm hiểu, đổi mới, sáng tạo và sử dụng linh hoạt các phơng pháp kinh doanh, phải biết nắm bắt và vận dụng đợc thời cơ và cơ hội và đặc biệt phải có bản lĩnh của một nhà kinh doanh dám chấp nhận rủi ro, đối mặt với sự mạo hiểm.
với những kiến thức mang tính lý thuyết về nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu, trong quá trình thực tập ở công ty dịch vụ thơng mại số i, đợc sự giúp đỡ của các phòng ban, đặc biệt là phòng nghiệp vụ 2, em đã có thêm những kiến thức thực tế và kinh nghiệm thực tiễn về hoạt động xuất nhập khẩu. đó là những kiến thức quý báu giúp em hoàn thành bài viết này.
do thời gian hạn hẹp, phạm vi nghiên cứu rộng và kiến thức còn hạn chế nên đề tài này không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. em rất mong đợc sự nhận xét, đóng góp của các thầy cô giáo và bạn đọc cùng quan tâm đề tài này đợc hoàn thiện hơn.
em xin chân thành Thank sự hớng dẫn của các thầy cô giáo trong khoa đặc biệt là thầy giáo, pgs,ts hoàng minh đờng và sự giúp đỡ của các phòng ban của công ty dịch vụ thơng mại số i.
mục lục

lời mở đầu 3
phần i- cơ sở lý luận của hoạt động nhập khẩu hàng hoá của doanh nghiệp thơng mại trong cơ chế thị trờng 5
i. vai trò của hoạt động nhập khẩu hàng hóa trong nền kinh tế thị trờng. 5
1. khái niệm nhập khẩu. 5
2. vai trò của hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 5
3. các hình thức hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 7
ii. nội dung của hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 10
1. nghiên cứu thị trờng 10
2. lập phơng án kinh doanh hàng nhập khẩu. 15
3. tổ chức tiến hành nhập khẩu hàng hóa. 19
4. xúc tiến bán hàng. 23
5. hoạt động sau bán hàng. 24
iii. các chỉ tiêu của nhập khẩu và các nhân tố ảnh hởng đến hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 25
1. các chỉ tiêu cuả hoạt động nhập khẩu hàng hoá. 26
2. các nhân tố ảnh hởng đến hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 33
phần ii- phân tích thực trạng hoạt động nhập khẩu hàng hoá của công ty dịch vụ-thơng mại số 1 38
i. khái quát về qúa trình hình thành và phát triển của 38
1. quá trình hình thành và phát triển của công ty. 38
2. chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty. 38
3. đặc điểm kinh doanh của công ty. 39
4. kết quả hoạt động của công ty dịch vụ thơng mại số i trong những năm qua. 41
ii. phân tích thực trạng hoạt động nhập khẩu hàng hóa của công ty trong những năm gần đây. 45
1. phân tích tình hình hoạt động nhập khẩu theo thời gian. 47
2. phân tích tình hình hoạt động nhập khẩu theo mặt hàng. 48
3. hiệu qủa hoạt động nhập khẩu của công ty trasco. 50
iii. đánh giá hoạt động nhập khẩu của công ty trasco. 51
1.những thành tựu đạt đợc và nguyên nhân. 51
2. những hạn chế và nguyên nhân. 53
phần iii- những giải pháp hoàn thiện hoạt động nhập khẩu hàng hóa của công ty dịch vụ-thơng mại số 1 trong những năm tới. 55
i. định hớng phát triển kinh doanh của công ty trong thời gian tới. 55
1. định hớng phát triển chung. 55
2. định hớng phát triển nguồn hàng - bán hàng. 58
3. định hớng phát triển thị trờng, khách hàng. 59
ii. những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động nhập khẩu hàng hóa của công ty. 60
1. biện pháp tạo vốn và sử dựng vốn hợp lý. 60
2. biện pháp về thị trờng. 61
3. xây dựng và lựa chọn chiến lợc phù hợp. 62
4. biện pháp về xây dựng kế hoạch nhập khẩu. 63
5. biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ hàng nhập khẩu. 64
6. biện pháp giảm chi phí hoạt động nhập khẩu. 65
7. biện pháp nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ kinh doanh xuất nhập khẩu. 66
iii. kiến nghị với cấp trên. 67
1. về phía ngành chủ quan ( tổng công ty dệt may việt nam ). 67
2. về phía nhà nớc. 67
kết luận 69
tài liệu tham khảo 70

lời mở đầu

mỗi quốc gia phát triển ổn định không thể tách rời hoạt động thơng mại quốc tế. giữa các quốc gia có sự trao đổi của thơng mại quốc tế thông qua hành vi mua bán, hay là hành vi kinh doanh xuất nhập khẩu, hành vi mua bán này phản ánh mối quan hệ lẫn nhau về kinh tế giữa các quốc gia.
thơng mại quốc tế mang tính chất sống còn cho mỗi quốc gia vì nó mở rộng khả năng tiêu dùng của một nớc, phát huy đợc lợi thế so sánh của một quốc gia so với các nớc khác. thơng mại quốc tế thúc đẩy quá trình phân công lao động xã hội một cách hợp lý và tạo nên sự chuyên môn hoá trong nền sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả của nhiều ngành.
lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu là một khâu quan trọng của quá trình tái sản xuất xã hội, nó làm thay đổi cơ cấu vật chất sản phẩm và làm thay đổi hàng hóa lu thông giữa các quốc gia. bởi vậy, quan hệ mua bán quốc tế đã xuất hiện và trở nên quan trọng ở việt nam. từ một nớc nhập siêu mà chủ yếu qua con đờng viện trợ thì nay đã vơn lên thành nớc xuất khẩu và tiến tới cân bằng các cân thanh toán xuất nhập khẩu.
trong sự lớn mạnh của lĩnh vực xuất nhập khẩu của đất nớc, các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực xuất nhập khẩu đóng vai trò rất quan trọng vì đó là các doanh nghiệp cấu thành nên hoạt động xuất nhập khẩu của việt nam. trong bối cảnh đó công ty dịch vụ thơng mại số i đã và sẽ góp phần không nhỏ trong quá trình mở rộng và tăng cờng hiệu quả kinh tế- xã hội, đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nớc.
nhận thức đợc tầm quan trọng của lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu, cùng với s giúp đỡ hớng dẫn của thầy giáo, pgs,ts hoàng minh đờng và các cán bộ phòng nghiệp vụ 2, em đã chọn đề tài:
“giai phap hoan thien hoat dong nhap khau hang hoa cua cong ty dich vu thuong mai so i (trasco)”
tài liệu tham khảo

1. giáo trình thơng mại quốc tế.
chủ biện: pgs. ts nguyễn duy bột.
đại học kinh tế quốc dân - khoa thơng mại.
2. giáo trình quản trị kinh doanh thơng mại quốc tế.
chủ biên: pgs. ts nguyễn duy bột.
đại học kinh tế quốc dân - khoa thơng mại.
3. giáo trình kinh tế thơng mại.
nhà xuất bản giáo dục – 1999
4.giáo trình kinh tế ngoại thơng
nhà xuất bản giáo dục- 1997
5. tập chí khoa học và thơng mại.
chủ biên: pgs. ts nguyễn duy bột.
6. báo cáo kết quả kinh doanh, bảo cáo kế toán hàng năm, báo cáo nhập khẩu của công ty dịch vụ - thơng mại số 1 hà nội ( trasco )
7. tạp chí thơng mại các số ra hàng kỳ.
8. thời báo kinh tế các số ra hàng kỳ.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top