Download miễn phí Chuyên đề Nâng cao hiệu quả kinh doanh máy tính và thiết bị tin học ở công ty cổ phần Đầu tư và công nghệ DPC





MỤC LỤC
Trang
LỜI NÓI ĐẦU 3
Chương I: Một số vấn đề lý luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh và sự cần thiết nâng cao hiệu quả kinh doanh máy tính và thiết bị tin học ở công ty CP Đầu tư và công nghệ DPC. 5
Chương II: Thực trạng nâng cao hiệu quả kinh doanh máy tính và thiết bị tin học ở công ty CP Đầu tư và công nghệ DPC. 26
I- Quá trình hình thành và phát triển công ty CP Đầu tư và công nghệ DPC. 26
1. Lịch sử ra đời: 26
2. Chức năng nhiệm vụ kinh doanh của công ty 27
2. Cơ cấu tổ chức quản lý và kinh doanh của Công ty 28
II- Các đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến nâng cao hiệu quả kinh doanh máy tính và thiết bị tin học của công ty DPC 32
III- Thực trạng nâng cao hiệu quả kinh doanh máy tính và thiết bị tin học ở công ty CP Đầu tư và công nghệ DPC 34
1. Kết quả về hiệu quả kinh doanh máy tính và thiết bị tin học 34
2. Các biện pháp công ty đã áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh doanh công ty CP Đầu tư và công nghệ DPC 36
3.Các chỉ tiêu đánh giá nâng cao hiệu quả kinh doanh ở công ty CP Đầu tư và công nghệ DPC 37
3.1. Xét hiệu quả theo chỉ tiêu tổng hợp 37
3.2. Xét hiệu quả sử dụng lao động 38
3.3. Xét hiệu quả theo chỉ tiêu sử dụng vốn 41
3.4. Hiệu quả về mặt kinh tế xã hội 44
IV- Đánh giá hoạt động nâng cao hiệu quả kinh doanh máy tính và thiết bị tin học ở công ty CP Đầu tư và công nghệ DPC 44
1.Mặt được 45
2. Mặt hạn chế và nguyên nhân dẫn đến hạn chế 46
Chương III- Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh máy tính và thiết bị tin học ở công ty cp Đầu tư và công nghệ DPC 49
I. Triển vọng kinh doanh máy tính và thiết bị tin học ở Việt Nam 49
II. Thuận lợi và khó khăn trong nâng cao hiệu quả máy tính và thiết bị tin học công ty cp Đầu tư và công nghệ DPC 49
III. Phương hướng và mục tiêu nâng cao hiệu quả kinhh doanh máy tính và thiết bị tin học ở công ty cp Đầu tư và công nghệ DPC 51
1. Phương hướng phát triển thị trường tiêu thụ 51
2. Phương hướng phát triển sản phẩm 51
3. Mục tiêu của Công ty trong những năm tới 52
IV. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh máy tính và thiết bị tin học ở công ty Cp Đầu tư và công nghệ DPC. 53
1. Thành lập bộ phận marketing, đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 53
2. Xây dựng chính sách sản phẩm 54
3. Xây dựng chính sách giá cả hợp lý 54
4. Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm 55
5. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động 56
6. Tăng cường huy động vốn và sử dụng vốn có hiệu quả hơn 57
KẾT LUẬN 59
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 60
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

g lợi nhuận thuần
Tổng số lao động
Sự cần thiết nâng cao hiệu quả kinh doanh máy tính và thiết bị tin học ở công ty CP Đầu tư và công nghệ DPC.
Trong quá trình kinh doanh Công ty CP Đầu tư và Công nghệ DPC luôn phải gắn mình với thị trường, nhất là trong cơ chế thị trường hiện nay đặt DPC trong sự cạnh tranh gay gắt. Do đó để tồn tại được DPC buộc phải hoạt động một cách có hiệu quả hơn.
Trong khi các nguồn lực sản xuất xã hội ngày càng khan hiếm thì nhu cầu của con người lại càng đa dạng. Điều này phản ánh quy luật khan hiếm. Qui luật khan hiếm bắt buộc DPC phải trả lời chính xác 3 câu hỏi: Kinh doanh cái gì? Kinh doanh như thế nào? Đối tượng tiêu thụ là ai? Vì thị trường chỉ chấp nhận những sản phẩm nào đúng loại sản phẩm với số lượng và chất lượng phù hợp.
Như vậy, trong cơ chế thị trường, việc nâng cao hiệu quả kinh doanh vô cùng quan trọng, nó được thể hiện thông qua:
Thứ nhất: Nâng cao hiệu quả kinh doanh là cơ sở để đảm bảo sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Sự tồn tại của doanh nghiệp được xác định bởi sự có mặt của doanh nghiệp trên thị trường, mà hiệu quả kinh doanh lại là nhân tố trực tiếp đảm bảo sự tồn tại này, đồng thời mục tiêu của DPC là luôn tồn tại và phát triển một cách vững chắc. Do đó việc nâng cao hiệu quả kinh doanh là một đòi hỏi tất yếu khách quan đối với tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong cơ chế thị trường hiện nay.
Một cách nhìn khác là sự tồn tại của Doanh nghiệp được xác định bằng sự tạo ra hàng hóa, của cải vật chất và các dịch vụ phục vụ cho nhu cầu của xã hội, đồng thời tạo ra sự tích lũy cho xã hội. Để thực hiện được như vậy thì DPC phải vươn lên để đảm bảo thu nhập đủ bù đắp cho chi phí bỏ ra và có lãi trong quá trình hoạt động kinh doanh. Có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu tái sản xuất trong nền kinh tế. và như vậy DPC buộc phải nâng cao hiệu quả kinh doanh một cách liên tục trong mọi khâu của quá trình hoạt động kinh doanh như là một yêu cầu tất yếu.
Thứ 2: Nâng cao hiệu quả kinh doanh là nhân tố thúc đẩy cạnh tranh và tiến bộ trong kinh doanh. Chính việc cạnh tranh yêu cầu các doanh nghiệp phải tự tìm tòi, đầu tư tạo sự tiến bộ trong kinh doanh. Chấp nhận cơ chế thị trường là chấp nhận sự cạnh tranh. Trong khi thị trường ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt và khốc liệt hơn. Sự cạnh tranh lúc này không chỉ là cạnh tranh về mặt hàng mà cạnh tranh cả về chất lượng, giá cả và các yếu tố khác. Để đạt được mục tiêu là tồn tại và phát triển mở rộng thì doanh nghiệp phải chiến thắng trong cạnh tranh trên thị trường. Do đó DPC phải có hàng hóa dịch vụ chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Mặt khác, hiệu quả kinh doanh đồng nghĩa với việc giảm giá thành, tăng khối lượng hàng hóa bán, chất lượng không ngừng được cải thiện nâng cao.
Thứ ba: Mục tiêu bao trùm, lâu dài của DPC là tối đa hóa lợi nhuận. Để thực hiện mục tiêu này, doanh nghiệp phải tiến hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để tạo ra sản phẩm cung cấp cho thị trường. Muốn vậy, DPC phải sử dụng các nguồn lực xã hội nhất định. DPC càng tiết kiệm sử dụng các nguồn lực này bao nhiêu sẽ càng có cơ hội để thu được nhiều lợi nhuận bấy nhiêu. Hiệu quả kinh doanh là phạm trù phản ánh tính tương đối của việc sử dụng tiết kiệm các nguồn lực xã hội nên là điều kiện để thực hiệu mục tiêu bao trùm, lâu dài của DPC. HIệu quả kinh doanh càng cao càng phản ánh doanh nghiệp đã sử dụng tiết kiệm các nguồn lực. Vì vậy, nâng cao hiệu quả kinh doanh là đòi hỏi khách quan để DPC thực hiện mục tiêu bao trùm, lâu dài là tối đa hóa lợi nhuận. Chính sự nâng cao hiệu quả kinh doanh là con đường nâng cao sức mạnh và khả năng tồn tại, phải triển của DPC.
Chương II
Thực trạng nâng cao hiệu quả kinh doanh máy tính và thiết bị tin học ở công ty CP Đầu tư và công nghệ DPC.
I- Quá trình hình thành và phát triển công ty CP Đầu tư và công nghệ DPC.
Lịch sử ra đời:
Công ty CP Đầu tư và Công nghệ DPC có giấy phép đăng ký kinh doanh số: 0101780557 ngày 26 tháng 5 năm 2009 được chuyển đổi từ Công ty TNHH Thương mại Quốc tế DPC có giấy chứng nhận số: 0102022357 do phòng ĐKKD – Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cấp ngày 19/09/2005 với 12 thành viên đầu tiên vốn điều lệ là: 4.500.000.000 đồng .
Những năm gần đây, với sự phát triển nhảy vọt của khoa học công nghệ nói chung và của ngành tin học nói riêng, với những chức năng ưu việt, sự tiện dụng và được ứng dụng rộng rãi, tin học ngày nay là một phần không thể thiếu được của nhiều ngành trong công cuộc xây dựng và phát triển xã hội. Hơn thế nữa nó còn đi sâu vào đời sống của con người. Tin học đã xâm nhập khá mạnh mẽ vào Việt Nam, nhiều lĩnh vực hoạt động, từ quản lý hành chính, quản lý kinh tế, tự động hóa công nghiệp đến các lĩnh vực giáo dục đào tạo đều có những tiến bộ đáng kể nhờ ứng tin học.
Cùng với sự phát triển chung của ngành tin học, Công ty CP Đầu tư và công nghệ DPC cũng đã vươn lên trở thành một doanh nghiệp chuyên kinh doanh phân phối thiết bị tin học, viễn thông, phần mềm dịch vụ và giải pháp.
Với định hướng kinh doanh cung cấp các giải pháp, dịch vụ mạng và truyền thông cho các doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ, DPC đã trải qua quá trình nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng dịch vụ cũng như từng bước thiết lập quan hệ vững chắc và tin cậy với các đối tác trong và ngoài nước.
Ngoài việc không ngừng nâng cao chất lượng và trình độ của đội ngũ kỹ thuật, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ DPC đã thiết lập quan hệ tin cậy và bền vững với đối tác hàng đầu trong từng lĩnh vực nhằm đảm bảo luôn cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng hàng đầu cùng với các chính sách hỗ trợ tốt nhất và tin cậy sau bán hàng.
Qua hơn 4 năm tồn tại và phát triển, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ DPC là đã và đang trên đà phát triển thành một đơn vị đi đầu trong lĩnh vực CNTT góp phần vào sự nghiệp Công nghiệp hoá, Hiện đại hoá đất nước. Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ DPC có các đóng góp đặc biệt quan trọng trong các lĩnh vực: giải pháp công nghệ thông tin, phát triển phần mềm, cung cấp thiết bị tin học, tư vấn đầu tư tài chính,..
2. Chức năng nhiệm vụ kinh doanh của công ty
Tư vấn đầu tư;
Tư vấn thi công hệ thống máy tính tích hợp phần cứng, phần mềm và với các công nghệ truyền thông;
Thiết kế trang Web;
Thiết kế sản xuất bao bì, nâng cấp và dịch vụ phần mềm máy tính;
Dịch vụ quản lý máy tính;
Mua bán sản xuất, lắp đặt, sửa chữa bảo hành các thiết bị điện, điện tử, tin học, bưu chính, viễn thông, thiết bị truyền dẫn viba và quang, thiết bị mạng việc thông, máy điện thoại cố định, máy điện thoại di động, máy fax nhóm G3 trở lên, máy bộ đàm càm tay,..
Cho thuê không gian trên bộ nhớ máy tính để lưu trữ trang web;
Đại lý cung cấp các dịch vụ viễn thông cho điện thoại di động, điện thoại cố định;
Kinh doanh máy móc vật tư ngành quảng c
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top