phamngoan8x

New Member
Link tải miễn phí luận văn

Lời nói đầu 1
CHƯƠNG I: NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KẾ HOẠCH TRONG DOANH NGHIỆP 4
I. Tổng quan về kế hoạch 4
1. Khái niệm 4
2. Vai trò của lập kế hoạch 5
3. Hệ thống kế hoạch trong các doanh nghiệp 9
3.1. Theo mức độ tổng quát 9
3.2. Theo thời gian 11
3.3. Theo mức cụ thể 12
4. Những yếu tố biến đổi trong lập kế hoạch 12
4.1. Cấp quản lý 12
4.2.Chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp 13
4.3. Độ bất ổn của môi trường 14
4.4. Độ dài của những cam kết trong tương lai 14
II. Quá trình lập kế hoạch 15
1. Khẳng định kế hoạch bậc cao hơn 16
2. Nghiên cứu và dự báo 16
3. Thiết lập các mục tiêu kế hoạch 17
4. Phát triển các tiền đề 17
5. Xác định các phương án 19
6. Lựa chọn phương án tối ưu 19
7. Quyết định và thể chế kế hoạch 20
8. Xây dựng các kế hoạch phụ trợ 20
III. Phương pháp lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm trong doanh
nghiệp 22
1. Công tác xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh 22
2. Các chỉ tiêu kế hoạch trong doanh nghiệp 24
2.1. Căn cứ vào tính chất của các chỉ tiêu 24
2.2. Căn cứ vào đơn vị tính toán 24
2.3. Căn cứ vào phân cấp quản lý 24
3. Những yêu cầu đối với công tác lập kế hoạch hàng năm của doanh nghiệp 25
4. Quan điểm khi xây dựng công tác kế hoạch 26
5. Các căn cứ xây dựng kế hoạch 27
6. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác xây dựng kế hoạch của doanh nghiệp 28
6.1. Tính không chắc chắn của môi trường kinh doanh 28
6.2. Sự hạn chế của các nguồn lực 29
6.3. Hệ thống mục tiêu của doanh nghiệp 29
6.4. Quá trình tổ chức thông tin, thống kê, kế toán 29
6.5. Cơ chế quản lý kinh tế và kế hoạch hoá của nhà nước 30
7. Căn cứ lập kế hoạch hàng năm 30
7.1. Căn cứ vào kết quả điều tra nghiên cứu nhu cầu thị trường 30
7.2. Căn cứ vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của năm trước 30
7.3. Căn cứ vào chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế xã hội của Đảng và Nhà nước 31
8. Phương pháp lập kế hoạch 31
8.1. Phương pháp cân đối 31
8.2. Phương pháp phân tích chu kỳ sống của sản phẩm 32
8.3. Phương pháp tỷ lệ cố định 33
8.4. Phương pháp lập kế hoạch từ việc phân tích các nhân tố tác động
8.5. Phương pháp lợi thế vượt trội 33
8.6. Phương pháp mô hình PIMS (Profit Impact Market Strategy) 34
Chương II: Thực trạng công tác xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh ở Công ty cổ phần ô tô vận tải Hà Tây 35
I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần ô tô vận tải Hà Tây 35
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 35
2. Đặc điểm về sản phẩm của công ty 36
3. Đặc điểm về lao động 38
4. Đặc điểm về máy móc 38
5. Đặc điểm về môi trường kinh doanh 39
6. Số luồng tuyến hoạt động 40
II. Cơ cấu tổ chức và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần ô tô vận tải Hà Tây trong mấy năm qua 41
1. Cơ cấu tổ chức 41
1.1. Đại hội đồng cổ đông 42
1.2. Hội đồng quản trị 42
1.3. Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành 42
1.4. Phó giám đốc giúp việc 42
1.5. Các phòng ban 43
2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong mấy năm qua 43
III. Thực trạng công tác xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần ô tô vận tải Hà Tây 45
1. Các loại kế hoạch hiện nay của Công ty 45
2. Căn cứ xây dựng 45
2.1. Căn cứ xây dựng dài hạn 45
2.2. Căn cứ xây dựng kế hoạch năm 48
3. Quá trình lập kế hoạch của công ty 52
4. Các phương pháp lập kế hoạch của công ty 54
5. Chu trình lập kế hoạch 55
5.1. Bước 1 55
5.2. Bước 2 62
IV. Đánh giá tình hình xây dựng kế hoạch hàng năm ở Công ty cổ phần ô tô vận tải Hà Tây 63
1. Những thành tựu 63
2. Những tồn tại 64
3. Nguyên nhân tồn tại này 66
Chương III: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm 67
I. Xu hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 67
II. Một số biện pháp nhằm hoàn thiện trong công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm 68
1. Hoàn thiện lại bộ máy tổ chức trong công ty 68
2. Đẩy mạnh nghiên cứu thị trường 70
2.1. Nghiên cứu tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường dịch vụ vận tải và các dịch vụ khác mà công ty thực hiện hoạt động trên lĩnh vực đó 71
2.2. Phương pháp nghiên cứu 72
2.3. Các bước khi nghiên cứu thị trường 73
2.4. Tăng cường nghiên cứu thị trường đầu vào 73
3. Tăng cường công tác dự báo 74
4. Tạo môi trường lập kế hoạch có hiệu quả 76
5. Đánh giá chính xác việc thực hiện các kết quả kế hoạch sản xuất để rút ra những bài học 77
6. Kế hoạch hàng năm phải được xây dựng trên cơ sở chiến lược sản xuất kinh doanh của công ty 79
7. Tăng cường định mức kỹ thuật 80
8. Tăng cường bồi dưỡng đào tạo lại đội ngũ cán bộ làm kế hoạch 81
III. Kiến nghị với nhà nước 82
Kết luận 83
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Nhìn lại chặng đường hơn mười năm đã qua kể từ khi nước ta thực hiện đổi mới cơ chế từ kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường có định hướng của nhà nước. Đó là quãng thời gian đủ để đất nước ta phục hồi và, hồi sinh và phát triển. Cơ chế thị trường đã làm cho đất nước ta phát triển nhanh và đang lớn mạnh dần lên để có thể sánh vai với các nước trong khu vực và thế giới. Nhưng cũng chính cơ chế thị trường đang tạo ra những thách thức khó khăn rất lớn đối với các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp nhà nước Việt Nam nói riêng vốn từ lâu đã quen với sự bảo hộ, nâng đỡ của nhà nước nay phải tự lập để tồn tại, đứng vững để phát triển. Sự đổi mới này tạo ra một bước ngoặt lớn cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Trở về với thực tại, đất nước Việt Nam ta lại đang hoà mình vào chung cùng thế giới để tồn tại và phát triển thông qua việc mở rộng giao lưu, hội nhập khu vực và thế giới mà đặc trưng nhất là việc tham gia hội nhập AFTA. Đây đang là xu thế chung của toàn thế giới. Mặt khác cùng với sự phát triển nh­ vò bão của khoa học công nghệ, các nước đều đang muốn và cố gắng hoà nhập với bên ngoài để mở mang tri thức và tìm kiêm các cơ hội cho nước nhà. Tuy nhiên điều gì cũng có tính hai mặt của nó, hội nhập sẽ mở ra cho đất nước rất nhiều cơ hội song nó cũng đem lại những khó khăn, thách thức và thử thách lơn đối với các doanh nghiệp Việt Nam .Vậy các doanh nghiệp phải làm gì đây để có thể tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường và cạnh tranh với các doanh nghiệp khu vực và thế giới? Quả là sẽ thật khó khăn nhưng qua đó nó sẽ giúp cho các doanh nghiệp năng động và sáng tạo hơn rất nhiều. Để có được điều đó thì các doanh nghiệp đều đang phải cố gắng nhìn nhận lại mình, điều chỉnh lại mình, nắm bắt được thị trường và vận hành hoạt động của các doanh nghiệp một cách năng động, sáng tạo. Nhưng mọi hoạt động dù có cố gắng đến đâu cũng không thể đem lại hiệu quả cao được nếu không có công tác lập kế hoạch.
Lập kế hoạch chính là một công cụ chủ yếu, hữu hiệu để doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển cho mình với hy vọng sẽ đem lại cho việc sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn. Trong những năm gần đây, công tác lập kế hoạch đã có nhiều sự đổi mới nhưng vẫn còn nhiều vấn đề bất cập đòi hỏi cần được tiếp tục xem xét và tìm cách hoàn thiện trên nhiều phương diện khác nhau cả về nhận thức của người lập đến nội dung, phương pháp lập kế hoạch ….
Trong thời gian thực tập tại công ty Cổ Phần Ô Tô Vận Tải Hà Tây, em đã tìm hiểu về công tác lập kế hoạch, đi sâu nghiên cứu công tác lập kế hoạch và thực hiện đề tài :
Hoàn thiện công tác lập kế hoạch hàng năm ở Cổ Phần Ô Tô Vận Tải Hà Tây
Với đối tượng là bản kế hoạch hàng năm cùng với mục tiêu nghiên cứu nhằm đưa ra một số giải pháp cần thiết để hoàn thiện và nâng cao chất lượng kế hoạch hàng năm tại Cổ Phần Ô Tô Vận Tải Hà Tây góp phần đem lại hiệu quả hoạt động kinh doanh cho công ty được cao hơn. Tuy nhiên nội dung phạm vi của đề tài chỉ dừng lại ở phạm vi nghiên cứu công tác lập kế hoạch hàng năm trong doanh nghiệp .
Đề tài được chia làm ra làm ba phần chính:
Phần I: Những vấn đề lý luận cơ bản của công tác xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Phần II: Thực trạng công tác xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh ở Cổ Phần Ô Tô Vận Tải Hà Tây
Phần III: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm của Cổ Phần Ô Tô Vận Tải Hà Tây
Đề tài sẽ đề cập đến những vấn đề lý luận cơ bản của công tác lập kế hoạch của doanh nghiệp, phản ánh thực trạng của công tác lập kế hoạch hàng năm ở Cổ Phần Ô Tô Vận Tải Hà Tây trên các mặt: căn cứ, quy trình lập, phương pháp lập. Và kết quả cho thấy rằng cách thức lập kế hoạch của công ty đã bám sát với yêu cầu, lý luận tuy nhiên còn một số hạn chế ở cơ cấu tổ chức công tác nghiên cứu và dự báo ở các bước lập kế hoạch. Cuối cùng đề tài sẽ đưa ra một số giải pháp để khắc phục những khiếm khuyết hạn chế trên.
Với đề tài này em hy vọng sẽ đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào việc hoàn thiện hơn công tác lập kế hoạch hàng năm của công ty, giúp công ty chủ động hơn trong kinh doanh, bám sát nhu cầu thị trường và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
Trong quá trình thực tập tại công ty và hoàn thiện đề tài này của mình, em đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của cô giáo TS Nguyễn Thị Hồng Thuỷ và các thầy cô trong khoa Khoa Học Quản Lý cùng các cô các bạn là cán bộ của công ty Cổ Phần Ô Tô Vận Tải Hà Tây đã giúp đỡ em cả về mặt nội dung phương pháp luận và cách thức tiếp cận vấn đề một cách khoa học nhất. Qua chuyên đề này em muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc tới các thầy cô trong khoa Khoa Học Quản Lý và đặc biệt là TS Nguyễn Thị Hồng Thuỷ cùng tập thể cán bộ ở công ty Cổ Phần Ô Tô Vận Tải Hà Tây đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành được đề tài cũng như hoàn thiện thêm kiến thức chuyên môn của mình.
Chương I
những lý luận cơ bản về kế hoạch trong doanh nghiệp

Lập kế hoạch là xuất phát điểm của quá trình quản trị, bởi nó gắn liền với việc lùa chọn mục tiêu và chương trình hành động trong tương lai. Trong quản lý chóng ta biết rằng có bốn chức năng cơ bản đó là lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra. Trong đó lập kế hoạch là chức năng khởi đầu và trọng yếu đối với tất cả các nhà quản trị ở mọi cấp trong doanh nghiệp, vì dùa vào nó mà các nhà quản trị mới xác định được các chức năng còn lại khác nhằm bảo đảm tính đạt được các mục tiêu đề ra.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top