AbOwen

New Member

Download miễn phí Báo cáo Thực trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách sản phẩm tại công ty du lịch và thương mại Thủ Đô





Công tác nghiên cứu thị trường được thực hiện bởi phòng nghiên cứu thị trường với đội ngũ những người được đào tạo qua các trường đại học thuộc khối kinh tế và có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Hiện nay, công ty có đội ngũ cán bộ Marketing năng động và hiệu quả. Tuy nhiên, với điều kiện tàI chính và vật chất eo hẹp đã hạn chế năng lực của đội ngũ này. Hoạt động Marketing của Công ty chủ yếu cựa vào kinh nghiệm lâu năm trong nghề, các mối quan hệ từ trước và thông qua các Công ty lữ hành gửi khách. Một trong những khó khăn lớn nhất của Công ty là không có văn phòng thay mặt ở nước ngoài nên việc tiếp cận sang thị trường mới là rất khó khăn. Nhưng không vì thế mà hoạt động thị trường của Công ty du lịch và thương mại Thủ đo kém hiệu quả. Thông qua các mối quan hệ truyền thống lâu năm với các Công tay lữ hành gửi khách, Công ty đã từng bước gửi cán bộ có năng lực đến học hỏi kinh nghiệm của các Công ty bạn. Để từ đó, hoàn thiện tốt năng lực và nghiệp vụ. Công ty sử dụng các bảng câu hỏi phát cho khách sau mỗi chuyến tour du lịch hay tiếp xúc với các Công ty lữ hành gửi khách thu thập thông tin về nguồn khách đến Công ty. Trên các cơ sở đó, Công ty tập trung nghiên cứu tâm lý, thói quen, thị hếu của khách du lịch để xây dựng chương trình du lịch ngày càng tốt hơn.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

giám đốc gồm : 3 người
Trong đó:
Giám đốc Hoàng Hội: là người đã từng tốt nghiệp Đại học chuyên nghành du lịch tại Liên Xô cũ.
Hai phó giám đốc: đều có bằng cử nhân kinh tế.
b) Phòng tổ chức gồm: 6 người
Là cán bộ lâu năm trong công tác quản lý cán bộ, được đào tạo trong trường đại học kinh tế quốc dân.
c)Phòng hướng dẫn du lịch: 30 người
Bao gồm:
Một trưởng phòng phục trách chuyên môn, một trợ lý, sáu hướng dẫn viên trong đó các hướng dẫn viên đều biết từ hai đến ba ngoại ngữ như: Anh_Trung_Pháp_Nhật.
Nhìn chung, đội ngũ hướng dẫn viên của công ty được đào tạo ở các trường đại học có chuyên ngành du lịch. Bên cạnh đó, một số tốt nghiệp từ các trường ngoại ngữ nhưng đã được công ty cho đi học thêm về chuyên ngành du lịch.
Công ty du lịch và thương mại Thủ Đô rất quan tâm tới trình độ chuyên môn và nghiệp vụ của đội ngũ hướng dẫn viên, nên trong những năm vừa qua chất lượng của đội ngũ hướng dẫn viên được duy trì tốt chưa bị khách du lịch phàn nàn. Tuy nhiên, số lượng hướng dẫn viên có hạn nên vào mùa du lịch cường độ làm việc cao đã ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng tour du lịch mặc dù công ty đã ký kết hợp đồng ngắn hạn với 10 hướng dẫn viên bên ngoài.
Phòng thị trường: 10 người
Đây là đội ngũ năng động có chuyên môn và nghiệp vụ vững vàng, được kết hợp giữa hai thế hệ. Với 8 cán bộ công nhân viên có trình độ đại học và 2 người có trình độ cao đẳng.
Chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh: 15 người.
Chi nhánh tại Lạng Sơn: 5 người.
Chi nhánh tại Móng Cái: 5 người.
Các cửa hàng dịch vụ: 12 người.
Với đội ngũ cán bộ công nhân viên đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và qua nền kinh tế thị trường. Có thể nói, đây là một lợi thế lớn của công ty.
3.Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật:
Hiện nay công ty có hệ thống cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, với một toà nhà hai tầng, vị trí thoáng đẹp, hợp vệ sinh, ở tại 66b Trần Hưng Đạo_Trung tâm Thủ Đô Hà Nội. Trang thiết bị văn phòng gồm có 10 náy tính, 3 máy fax, 20 máy điện thoại. Vốn pháp định của công ty hiện nay là khoảng 8 tỷ đồng trong đó: vốn cố định trị giá khoảng 5,8 tỷ đồng, vốn lưu động trị giá khoảng 2,2 tỷ đồng.
4.Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty:
Trong những năm gần đây, hoạt động kinh doanh du lịch trong nước và thế giới vẫn có những bước phát triển to lớn. Du khách nước ngoài ngày càng quan tâm đến Việt nam hơn chính vì vậy lượng khách du lịch đến Việt Nam ngày càng tăng dần qua các năm. Tuy mới thành lập được hơn 10 năm, song với sự quan tâm của Uỷ Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội, cùng sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên, công ty du lịch và thương mại Thủ Đô đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Tổng kết 10 năm đầu hoạt động (1990-1999), công ty đã đón và phục vụ gần 20.000 lượt khách du lịch quốc tế đi tour, tương ứng với khoảng gần 100.000 ngày khách và gần 100.000 triệu đồng. Hàng năm công ty nộp ngân sách nhà nước từ 400 đến 550 triệu đồng. Nhìn chung công ty du lịch và thương mại Thủ Đô là một công ty hoạt động có hiệu quả hơn nhiều công ty lữ hành khác. Để có được kết quả này là do những khách quan sau:
+ Đời sống kinh tế trong nứơc tăng dần dẫn tới nhu cầu đI du lịch trong và ngoài nước tăng.
+ Đây là một công ty có uy tín lớn trong nghành du lịch.
+ Tình hình kinh tế_chính trị trong nước khá ổn định.
+ Công ty đã chú trọng tới hoạt động Marketing.
III. Thực hiện áp dụng chính sách sản phẩm tại công ty du lịch và thương mại thủ đô:
1. Hệ thống sản phẩm của công ty:
Chương trình du lịch
Inbound
Chương trình du lịch
Outbound
Chương trình du lịch
Nội địa
Thể loại
Thể loại
Thể loại
Du lịch chữa bệnh, an dưỡng
Du lịch đặc biệt
Du lịch chuyên đề
Du lịch cá nhân và du lịch theo đoàn
Du lịch ngắn ngày và dàI ngày
Du lịch quá cảnh
Du lịch nghỉ ngơi, giải trí, chữa bệnh
Du lịch tôn giáo, tín ngưỡng
Du lịch xuyên quốc gia
a) Các chương trình du lịch Inbound:
Công ty đã đưa ra một hệ thống các chương trình tương đối hoàn chỉnh dành cho người nước ngoài vào Việt Nam. Một số chương trình tuyến điểm như:
Hà nội: Văn Miếu Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, Lăng Hồ Chủ Tịch, Hồ Hoàn Kiếm, Phố cổ Hà Nội, hệ thống các viện bảo tàng …
Hà tây: Chùa Tây Phương, Chùa Thầy, Chùa Hương …
Ninh bình: Hoa Lư- Tam Cốc- Bích Động, rừng Quốc gia Cúc Phương …
Hoà bình: Mai Châu, Thuỷ điện Hoà Bình …
Hải Phòng- Đồ Sơn- Hạ Long
Tuyến điểm miền trung: Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt …
Tp. Hồ Chí Minh: Dinh Thỗng Nhất, bến Nhà Rồng, công viên Đầm Sen, chợ An Đông …
Ngoài ra còn có một số tuyến điểm như: Vũng Tàu, Tây Ninh, đảo Phú Quốc …
Các chương trình du lịch của công ty thường có độ dàI từ 3 tới 12 ngày, chẳng hạn như chương trình:
Hà nội- Hạ long- Huế- Đà nẵng- Tp.Hồ chí minh (9 ngày, 8 đêm):
Ngày 01: Đón khách tại sân bay Nội BàI đưa về khách sạn.
Ngày 02: ăn sáng tại khách sạn, thăm viện bảo tàng Hồ Chí Minh, thăm Lăng Chủ tịch, Quốc Tử Giám, chùa Một Cột, bảo tàng Quân đội, buổi chiều: Đi ô tô chất lượng cao tới Vịnh Hạ Long, nghỉ và ăn tối tại khách sạn.
Ngày 03: ăn sáng tại khách sạn, đi du lịch bằng thuyền trên Vịnh Hạ Long, buổi chiều quay lại Hà Nội, nghỉ tại khách sạn.
Ngày 04: đưa khách bay vào Đà Nẵng, thăm một số điểm du lịch nổi tiếng, buổi chiều đi ô tô ra Huế.
Ngày 05: Đi thăm các di tích nổi tiếng của Huế, đi thuyền trên sông Hương.
Ngày 06: Đi vào Đà Nẵng, sau đó đưa khách đi mua sắm hàng lưu niệm.
Ngày 08: Đưa khách ra sân bay đi vào Tp. Hồ Chí Minh,buổi chiều: Đưa khách đi thăm dinh Thống Nhất, bến Nhà Rồng, công viên Đầm Sen …
Ngày 09: Đưa khách ra sân bay làm thủ tục tiễn khách.
Công ty du lịch và thương mại thủ đô có 20 chương trình du lịch Inbound hấp dẫn với mức giá bình quân là 400USD 1 tour/1pax.
Với đội ngũ cán bộ lâu năm trong ngành, công ty đã đưa ra các thể loại chương trình du lịch Quốc tế chủ động.
Chương trình du lịch chữa bệnh, an dưỡng: ở loại hình này khách du lịch co thể tới các điểm du lịch Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, Đồng Tháp, Hoà Bình, Sa Pa …
Chương trình du lịch đặc biệt: thăm quan các di tích kháng chiến chống Mỹ, Pháp như Cam Ranh (Khánh Hoà), sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận), Xuân Lộc (Động Nai), chiến khu D (Lâm Đồng- Tây Ninh- Sông Bé), Củ Chi, Đất Đô (Đồng Nai) …
Chương trình du lịch theo chuyên đề: văn hoá, lịch sử, phong tục tập quán, đến với chương trình này du khách có thể đi thăm quan các di tích Văn Miếu, Côn Sơn, Đền Hùng, Cổ Loa, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Cách mạng …
Ngoài ra công ty còn xây dựng các chương trình du lịch tôn giáo, tín ngưỡng, du lịch thể thao. Tuy nhiên, số chương trình với nội dung này không nhiều.
b) Các chương trình du lịch Outbound:
Công ty có khoảng 30 chương trình du lịch Outbound đi các nước trên thế giới như: TháI Lan, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hongkong, Liên bang Nga, Nhật, Australia, Lào, Campuchia … Với 16 chương trình du lịch Quốc tế chọn lọc thời gian từ 5- 14 ngày, mức giá hợp lý từ 170USD- 940USD 1tour...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top