afjf_sgwgwg

New Member
Download miễn phí Đề tài Thương mại điện tử và sự phát triển của nó ở Việt Nam



MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VẾ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 2
1. INTERNET 2
1.1. Khái niệm internet 2
1.2. Lịch sử phát triễn internet 2
1.3. Sự ra đời chính thức của internet 4
2. THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 4
2.1. Khái niệm thương mại điện tử 4
2.2. Lợi ích của thương mại điện tử 6
2.2.1. Lợi ích đối với tổ chức 6
2.2.2. Lợi ích đối với người tiêu dùng 8
2.2.3. Lợi ích đối với xã hội 8
2.3. Các đặc trưng của thương mại điện tử 9
2.4. Các hình thức hoạt động của thương mại điện tử 10
2.4.1. Giao dịch thương mại điện tử, các bên tham gia giao dịch điện tử 10
2.4.2. Hình thức hoạt động của thương mại điện tử 11
2.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến thương mại điện tử 12
2.5.1. Yếu tố kinh tế 12
2.5.2. Yếu tố văn hoá –kinh tế xã hội 13
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỄN 15
1. Ảnh hưởng của thương mại điện tử tới sự phát triễn của nền kinh tế 15
1.1. Tác động đến hoạt đông marketting 15
1.2. Thay đổi mô hình kinh doanh 16
1.3. Tác động đến hoạt động sản xuất 16
1.4. Tác động đến hoạt động ngân hàng 16
1.5. Tác động đến hoạt động vận tải, bảo hiểm 17
1.6.Tác động đến hoạt động ngoại thương 17
2. Hạn chế của thương mại điện tử 17
3. Thực trạng và giải pháp 19
3.1. Hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin cho thương mại điện tử 22
3.1.1. Công nghệ tính toán 22
3.1.2. Công nghệ truyền thông 23
3.1.3. Ngành điện lực 24
3.2. Hạ tầng cơ sở nhân lực cho thương mại điện tử 24
3.2.1. Chuyên gia Công nghệ thông tin 24
3.2.2 .Dân chúng đông đảo 26
3.3. Hạ tầng cơ sở kinh tế, pháp lý cho thương mại điện tử 27
3.3.1. Năng lực kinh tế 27
3.3.2. Năng suất lao động thấp, tổ chức lao động 28
3.3.3. Mức sống liên quan đến sử dụng thương mại điện tử 28
3.3.4. Chưa hình thành và thực thi đựơc việc tiêu chuẩn hóa toàn bộ nền kinh tế 28
3.4. Hạ tầng cơ sở chính trị, xã hội cho thương mại điện tử 29
KẾT LUẬN 31
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 32

LỜI NÓI ĐẦU

Ngày nay cùng với sự phát triễn mạnh mẽ của khoa học kỷ thuật và đặc biệt là sự phát triễn của công nghệ thông tin, Thương mại điện tử cũng ra đời và phát triễn nhanh chóng. Hiện nay Thương mại điện tử đang phát triễn nhanh chóng trên toàn thế giới mà trong đó có Việt Nam, và nó được xem như là sự phát triễn tất yếu của nền “kinh tế số hoá” và “xã hội thông tin”.
Thương mại điện tử bao trùm phạm vi rộng lớn các hoạt động kinh tế - xã hội,Thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích và đồng thời cũng mang đến thách thức cho người sử dụng.
Thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu, nhất là ở các nước công nghiệp phát triễn,những nước có nền kinh tế đang phát triễn cũng đã và đang tham gia phát triễn Thương mại điện tử.
Thương mại điện tử mang lại lợi ích tiềm tàng giúp người tham gia thu được thông tin phong phú về thị trường và đối tác,giảm được chi phí, mở rộng quy mô doanh nghiệp, rút ngắn chu kỳ kinh doanh…
Việt Nam về cơ sở hạ tầng cho Thương mại điện tử đang hình thành và hoàn thiện, song cùng với xu hướng hội nhập, chung ta đã là thành viên chính thức của WTO và với sự phát triễn mạnh mẽ của các doangh nghiệp,cửa hàng,siêu thị…thì việc bán hàng qua mạng sẽ đem lại nhiều tiện lợi và thu được kết quả cao.
Nhận thức được vai trò và tiện ích của Thương mại điện tử với sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, trong điều kiện thực tế ở Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi cho Thương mại điện tử phát triễn, em xin nghiên cứu đề tài: Thương mại điện tử và sự phát triển của nó ở Việt Nam.

CHƯƠNG1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VẾ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

1. INTERNET
1.1. Khái niệm internet
Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu nối chuyển gói dữ liệu dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hoá (giao thức IP). Hê thống này bao gồm hàng vạn máy tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp, của các viện nghiên cưứ và các trường đại học,của người dùng cá nhân, và các chính phủ trên toàn cầu. Chúng cung cấp một khối lượng thông tin và dịch vụ lớn trên internet.
1.2. Lịch sử phát triễn internet
Năm1962 ý tưởng đầu tiên về mạng kết nối các máy tính với nhau (J.C.R.Liceklider)
Năm1965 mạng các dữ liệu đó được chia nhỏ thành từng packet, đi theo các đường khác nhau và kết hợp lại tại điểm đến (Donald Dovíe); Lawrence G.Roberts đó kết nối một máy tính ở Massachussetts với một máy tính khác ở California qua đường dây điện thoại.
Năm1967 ông này đề xuất ý tưởng mạng ARPANET-Advanced Research Project Agency Network tại một hội nghị ở Michigan; Công nghệ chuyển gói tin-packet switching technology đem lai lợi ích to lớn khi nhiều máy tính có thể chia sẽ thông tin với nhau : Phát triễn mạng máy tính thử nghiệm của Bộ quốc phòng Mỹ theo ý tưởng ARPANERT.
Năm1969 mạng này được đưa vào hoạt động và là tiền thân của internet, internet liên mạng bắt đầu xuất hiện khi nhiều mạng được kết nối vơí nhau.
Năm1972 thư điện tử bắt đầu được sử dụng (Ray Tomlinson)
Năm1973 ARPANET lần đầu tiên được kết nối ra nươc ngoài,tới trường đại học Lodon.
Năm1984 giao thức chuyển gói tin TCP/IP (Transmision Control Protocol và Internet Protocoi)trở thành giao thức chuẩn của internet; hệ thống các tên miền DSN (Domain Name Sytem) ra đời để phân biệt các máy chủ, được chia thành sáu loại chính:
Edu (education) cho lĩnh vực giáo dục
Gov (government) thuộc chính phủ
Mil (mintary) cho lỉnh vực quân sự
Com (comercial) cho lỉnh vực thương mại
Org (organization) cho các tổ chức
Net (networt resources) cho các mạng
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top