anhhiepvma

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Chương I
Cơ Sở Lý Thuyết
1.1. Khái niệm và các chức năng quản trị nhân sự 3
1.1.1. Khái niệm 3
1.1.2 Chức năng. 3
1.1.3 Đặc điểm của hoạt độngkinh doanh khách sạn 4
1.1.4. Các loại hình dịch vụ trong khách sạn 4
1.1.4.1. Dịch vụ chính 4
1.1.4.2. Dịch vụ bổ sung 5
1.2. Đặc điểm của lao động ngành du lịch và kinh doanh khách sạn 5
1.2.1. Đặc điểm của du lịch trong lao động nói chung 5
1.2.1.1. Đặc điểm của lao động 5
1.2.1.2. Đặc điểm về cơ cấu lao động 6
1.2.1.3. Đặc điểm về tổ chức và quản lý lao động 7
1.2.2. Đặc điểm của lao động trong khách sạn 7
1.3. Quản trị nhân sự trong khách sạn 8
1.3.1. Nội dung của quản trị nhân sự trong khách sạn 9
1.3.1.1. Xây dựng bản mô tả công việc 9
1.3.1.2. Tổ chức tuyển chọn nhân lực 9
1.3.1.3. Đào tạo và phát triển 13
1.3.1.4. Đánh giá hiệu quả lao động 14
1.3.1.5. Công tác tổ chức lao động, tiền lương 16
1.3.2. Ý nghĩa của quản trị nhân sự 17
Chương II
Tổng quan về khách sạn 17 Thùy Vân
2.1. Giới thiệu khách sạn 17 Thùy Vân 19
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển khách sạn 17 Thùy Vân 19
2.1.2. Đặc điểm của khách sạn 17 Thùy Vân 19
2.1.2.1. Vị trí địa lý 19
2.1.2.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật 19
2.1.2.3. Vốn kinh doanh 20
2.1.2.4. Lĩnh vực kinh doanh 21
2.1.3. Cơ cấu tổ chức 21
2.2. Thị trường du lịch khách sạn ở Vũng Tàu hiện nay 26
2.3. Kết quả kinh doanh của khách sạn 17 Thùy Vân 28
2.3.1. Cơ cấu doanh thu của khách sạn 28
2.3.2. Kết quả kinh doanh của khách sạn trong 2 năm gần đây 29
2.3.3. Đánh giá tình hình kinh doanh của khách sạn trong thời gian qua 30
Chương III
Thực trạng công tác quản trị nhân sự tại khách sạn 17 Thùy Vân
3.1. Tình hình nhân sự tại khách sạn 17 Thùy Vân 32
3.1.1. Giới thiệu tổng quát về nguồn nhân lực tại khách sạn 32
3.1.2. Cơ cấu lao động theo độ tuổi 33
3.1.3. Cơ cấu lao động theo giới tính 34
3.1.4. Trình độ học vấn 35
3.2. Thực trạng công tác quản trị nhân sự trong khách sạn 17 Thùy Vân 37
3.2.1. Công tác tuyển chọn và sử dụng nhân sự tại khách sạn 37
3.2.2. Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân sự 38
3.2.3. Bố trí, sử dụng nhân sự trong khách sạn 39
3.2.3.1. Quản lý lao động và mô hình tổ chức 39
3.2.3.2. Quản lý lao động theo biện pháp hành chính 41
3.2.4. Công tác tổ chức tiền lương, tiền thưởng 42
3.2.5. Cơ hội thăng tiến và sa thải đối với nhân viên 44
3.2.6. Khảo sát mức độ hài lòng của người lao động về chính sách nhân sự của khách sạn 45
3.3. Nhận xét chung về quản trị nhân sự tại khách sạn 49
Chương IV
Giải pháp và kiến nghị
4.1. Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại khách sạn 17 Thùy Vân 51
4.1.1. Cơ cấu quản trị nhân sự 51
4.1.2. Tuyển chọn và sử dụng lao động 51
4.1.2.1. Tuyển chọn lao động 51
4.1.2.2. Bố trí sử dụng lao động 52
4.1.3. Đào tạo lao động 54
4.1.4. Chính sách khen thưởng – Kiểm tra 57
4.1.5. Công tác tiền lương 58
4.1.6. Chế độ đãi ngộ 58
4.2. Một số kiến nghị đối với nhà nước 59

Kết Luận 61

LỜI MỞ ĐẦU

Lý do hình thành đề tài
Hiện nay, du lịch đang dần dần trở thành một nhu cầu thiết yếu của con người, đi du lịch để giúp giải toả những căng thẳng của cuộc sống đời thường và tìm hiểu nhiều điều mới lạ trong cuộc sống xung quanh làm cho mọi người tiếp tục công việc một cách hiệu quả hơn. Những năm gần đây ngành du lịch Việt Nam tiếp tục phát triển về nhiều mặt. Kết quả này của ngành du lịch Việt có sự đóng góp quan trọng của các khách sạn. Ngành kinh doanh khách sạn được đảm bảo hiệu quả kinh tế, xã hội, an ninh, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước.
Tuy nhiên, với chính sách mở cửa trong nền kinh tế thị trường đã đặt ngành du lịch đứng trước một cuộc cạnh tranh gay gắt. Tình hình phát triển kinh tế trong nước và trên thế giới rất phức tạp do đó đòi hỏi nhà quản trị phải luôn luôn cập nhật mọi thông tin để tìm ra những giải pháp tốt để giúp cho ngành kinh doanh khách sạn ngày càng phát triển hơn. Kinh doanh khách sạn bị một sức ép lớn từ nhiều phía trên thị trường, muốn tồn tại và phát triển, bản thân các khách sạn, các nhà quản lý khách sạn phải tìm ra những giải pháp tích cực để có thể phát triển kinh doanh, tăng doanh thu và lợi nhuận, giữ vững uy tín và chỗ đứng trên thị trường.
Do đặc thù sản phẩm của khách sạn, chủ yếu là sản phẩm dịch vụ, nên lao động của ngành này cũng rất đặc biệt so với các ngành khác ở tính chất, nội dung của công việc. Do vậy, một biện pháp hữu hiệu để có thể đứng vững trên thị trường của ngành kinh doanh khách sạn là phải quản lý nguồn nhân lực của mình một cách có khoa học và hiệu quả nhất.
Qua thời gian thực tập tại khách sạn 17 Thùy Vân em đã chọn đề tài tốt nghiệp của mình là “Quản trị nhân sự tại khách sạn 17 Thùy Vân: Thực trạng và giải pháp” do khách sạn là nơi có đội ngũ công nhân viên đông đảo. Nơi mà công việc quản trị nhân sự rất quan trọng và cần thiết.
Mục tiêu nghiên cứu
Trong khóa luận này, dựa trên cơ sở lý thuyết về quản trị nhân sự và những số liệu thực tế của khách sạn cùng với sự nhìn nhận của mình, tác giả sẽ phân tích và đánh giá những điểm mạnh, yếu trong công tác quản trị nhân sự tại khách sạn 17 Thùy Vân từ đó đưa ra một số giải pháp để nâng cao hiệu quản trị nhân sự tại khách sạn 17 Thùy Vân.
Đối tượng nghiên cứu:
Đối tượng nghiên cứu của khóa luận là công tác quản trị nhân sự tại khách sạn 17 Thùy Vân thành phố Vũng Tàu.
Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp phân tích.
Phương pháp thống kê.
Phương pháp khảo sát: Lập bảng câu hỏi khảo sát lấy ý kiến của người lao động tại khách sạn 17 Thùy Vân.
Phạm vi nghiên cứu
Các số liệu nghiên cứu trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2010.
Kết cấu đề tài
Kết cấu của đề tài bao gồm 4 chương:
Chương I: Cơ sở lý thuyết.
Chương II: Giới thiệu về khách sạn 17 Thùy Vân.
Chương III: Thực trạng công tác quản trị nhân sự tại khách sạn 17 Thùy Vân.
Chương IV: Những giải pháp và kiến nghị.

CHƯƠNG I
CƠ SỞ LÝ THUYẾT
1.1 Khái niệm và các chức năng
1.1.1. Khái niệm
Theo như khái niệm của ngành du lịch thì “kinh doanh khách sạn là một hình thức kinh doanh dịch vụ nhằm đáp ứng các nhu cầu về nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi giải trí và các nhu cầu khác của khách sạn du lịch trong thời gian lưu trú tạm thời”.
1.1.2. Chức năng
Kinh doanh khách sạn bao gồm các chức năng: chức năng sản xuất, chức năng lưu thông và tổ chức tiêu thụ sản phẩm. Kinh doanh khách sạn vì mục tiêu thu hút được nhiều khách du lịch, thoả mãn nhu cầu của khách sạn du lịch ở mức độ cao, đem lại hiệu quả kinh tế cho ngành du lịch, cho đất nước và cho chính bản thân khách sạn.
Vị trí của ngành kinh doanh khách sạn: là điều kiện không thể không có để đảm bảo cho du lịch tồn tại và phát triển, khách sạn là nơi dừng chân của khách trong hành trình du lịch của họ. Khách sạn cung cấp cho khách những nhu cầu thiết yếu (ăn uống, nghỉ ngơi) và những nhu cầu vui chơi giản trí khác. Kinh doanh khách sạn tạo ra sức mạnh tổng hợp, góp phần đưa ngành du lịch phát triển, tạo công ăn việc làm trong ngành, tạo nguồn thu ngoại tệ lớn cho ngành, là cầu nối giữa ngành du lịch với các ngành khác.



1.1.3. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là ngành kinh doanh dịch vụ, sản phẩm tạo ra chủ yếu phải có sự tiếp xúc giữa con người với con người, nên nó có những đặc điểm riêng biệt.
Kinh doanh khách sạn chiụ sự phụ thuộc bởi tài nguyên du lịch. Vì khách sạn là nơi cư trú tạm thời, là điểm dừng chân của khách, số lượng khách khi họ tham gia hoạt động du lịch, tham quan, nghỉ ngơi giải trí tại nơi có tài nguyên du lịch.
Hoạt động kinh doanh khách sạn có lao động trực tiếp lớn, mà sản phẩm chủ yếu của khách sạn là dịch vụ, do đó cần có một khối lượng lao động lớn
Trong khách sạn thời gian làm việc hết sức căng thẳng về tinh thần, nhân viên làm việc 24/24 giờ trong ngày, công việc lại mang tính chuyên môn hoá cao, do vậy nó cũng phải cần một khối lượng lao động lớn để thay thế để có thể đảm bảo được chất lượng sản phẩm cũng như sức khoẻ của người lao động
Hoạt động kinh doanh khách sạn đòi hỏi lượng vốn đầu tư ban đầu và đầu tư cố định rất cao, hoạt động kinh doanh khách sạn có tính chu kỳ. Nó hoạt động tuỳ theo thời vụ du lịch, vì hoạt động kinh doanh khách sạn chỉ tồn tại và phát triển khi do nhu cầu khách đến, họ cần có tài nguyên đẹp, thời tiết, khí hậu ổn định. Chúng ta không thể thay đổi được quy luật thiên nhiên, quy luật sinh lý nên hệ thống này có mang tính chu kỳ.
1.1.4. Các loại hình dịch vụ trong khách sạn
Hầu hết các sản phẩm trong khách sạn đều là dịch vụ. Nó được phân chia làm 2 loại:
1.1.4.1. Dịch vụ chính
Là những dịch vụ không thể thiếu được trong kinh doanh khách sạn và trong mỗi chuyến đi của du khách. nó bao gồm dịch vụ lưu trú và dịch vụ ăn uống. Các dịch vụ này đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của con người đó là ăn và ngủ. Đối với khách sạn thì nó đem lại nguồn doanh thu chính và giữ vị trí quan trọng nhất trong các loại hình kinh doanh của khách sạn. Song yếu tố để tạo nên sự độc đáo trong sản phẩm khách sạn lại là ở sự đa dạng và độc đáo của dịch vụ bổ sung.
1.1.4.2. Dịch vụ bổ sung
Là những dịch vụ đưa ra nhằm thoả mãn nhu cầu đặc trưng và bổ sung của khách, là những dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu lại của khách ở khách sạn cũng như làm phát triển mức độ phong phú và sức hấp dẫn của chương trình du lịch.
Thông thường trong khách sạn có những thể loại: Dịch vụ văn hoá, dịch vụ thể thao, dịch vụ thông tin và văn phòng, dịch vụ y tế, dịch vụ hàng lưu niệm, dịch vụ bổ sung tạo cho khách cảm giác không nhàm chán, thú vị khi lưu lại khách sạn, đây là một biện pháp nhằm kéo dài thời gian khách lưu lại tại khách sạn.
1.2. Đặc điểm của lao động ngành du lịch và kinh doanh khách sạn
1.2.1. Đặc điểm của lao động trong du lịch nói chung
1.2.1.1. Đặc điểm của lao động
Lao động trong ngành du lịch là bộ phận cấu thành của lao động xã hội nói chung. Nó hình thành và phát triển trên cơ sở sự phân công lao động của xã hội. Do vậy nó mang đầy đủ các đặc điểm chung của lao động xã hội nói chung:
Đáp ứng nhu cầu của xã hội về lao động
Tạo ra của cải cho xã hội

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

kenvinng

New Member
Re: [Free] Quản trị nhân sự tại khách sạn 17 Thùy Vân: thực trạng và giải pháp

Xin mod cấp cho tài liệu này Em cảm ơn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top