sailamkhi_yeu25

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh hàng Nhập khẩu - Công ty vật tư thiết bị toàn bộ Matexim





MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 1
PHẦN I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VẬT TƯ THIẾT BỊ TOÀN BỘ MATEXIM 3
1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 3
2. CƠ CẤU SẢN XUẤT KINH DOANH 7
2.1 Hoạt động của các bộ phận sản xuất – kinh doanh 7
2.2 Quy trình Sản xuất – Kinh doanh 9
2.3 Nhiệm vụ từng bộ phận cơ cấu trong Công ty 10
3. CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN TRỊ 12
4. ĐẶC ĐIỂM NHÂN SỰ 15
5. ĐẶC ĐIỂM CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT 16
6. THỊ TRƯỜNG KINH DOANH 17
7. TÀI CHÍNH 19
PHẦN II: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH HÀNG NHẬP KHẨU CỦA MATEXIM 21
A. TÌNH HÌNH NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY 21
1. CÁC PHƯƠNG THỨC NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY 21
1.1 Nhập khẩu uỷ thác 21
1.2 Nhập khẩu tự doanh 22
1.3 Nhập khẩu tái xuất 23
2. QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN 23
2.1 Nghiên cứu thị trường 23
2.2 Lựa chọn đối tác kinh doanh 25
2.3 Giao dịch ký kết hợp đồng 25
2.4 Thực hiện hợp đồng 27
2.5 Thanh toán 27
3. KẾT QUẢ NHẬP KHẨU CỦA MATEXIM 28
3.1 phân tích kết quả Nhập khẩu theo cách Nhập khẩu 28
3.2 Phân tích tình hình Nhập khẩu theo số lượng 29
3.3 Phân tích tình hình Nhập khẩu theo kết cấu giá trị mặt hàng 30
3.4 Phân tích tình hình Nhập khẩu theo thị trường 35
B. HIỆU QUẢ KINH DOANH HÀNG NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY 40
1. TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM NHẬP KHẨU 40
1.1 tình hình tiêu thụ theo mặt hàng 40
1.2 Tình hình tồn kho và bán ra của Matexim 43
2. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH HÀNG NHẬP KHẨU 45
2.1 hiệu quả kinh tế tổng hợp 45
2.2 hiệu quả sử dụng vốn cố định 50
2.3 hiệu quả sử dụng dụng vốn lưu động 52
3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ KINH DOANH HÀNG NHẬP KHẨU 54
4. ĐÁNH GIÁ - NHẬN XÉT 55
4.1 Những yếu tố thuận lợi 55
4.2 Tồn tại 57
PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU CỦA MATEXIM 61
1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÔNG TY 61
1.1 Nhiệm vụ Kế hoạch năm 2003 61
1.2 Những định hướng phát triển trong năm tới 61
2. BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH HÀNG NHẬP KHẨU Ở MATEXIM 62
Biện pháp 1: Đầu tư công tác nghiên cứu thị trường 62
Biện pháp 2: Nâng cao chất lượng đàm phán 73
Biện pháp 3: Mở rộng đại lý tiêu thụ 74
Biện pháp 4: Nâng cao trình độ cán bộ 76
KẾT LUẬN 79
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ng Nhập khẩu thị trường này mặc dù đang ở mức thử nghiệm, tuy nhiên cần xem xét tính ổn định cũng như lợi ích từ nó.
Các thị trường Đông Nam á:
Thị trường Thái Lan: Cung cấp các mặt hàng nhựa, thép lá...
Từ trước năm 2000 giá trị Nhập khẩu từ thị trường này không cao do kinh tế Thái Lan khủng hoảng năm 1997. Năm 2000 đạt giá trị 31.000$ - chiếm 0,49% tỷ trọng thị phần. Tuy nhiên đến năm 2001, giá trị Nhập khẩu tăng nhanh, đạt 670.000$, tăng tới 2.061,30% (tương ứng tăng 639.000$) so với năm 2000. Đến năm 2002 chỉ đạt 13.000$, chiếm tỷ trọng 0,90% do chỉ nhập mặt hàng nhựa, mặt hàng thép đã có thị trường thay thế.
Thị trường Indonesia: Được biết đến vào năm 2001 với giá trị Nhập khẩu đạt 155.000$; chiếm tỷ trọng 0,85% thị phần.
Năm 2002: Chỉ đạt 20.000$ - chiếm 0,135 tỷ trọng với một mặt hàng là cáp thép dự ứng lực.
Công ty cần xem xét tính ổn định cũng như lợi ích thu về từ thị trường này.
Thị trường Malaisia: Năm 2000 đạt 342.000$ - Chiếm 5,42% tỷ trọng thị phần. Năm 2001 chỉ đạt 20.000$ - tỷ trọng 0,11%, tỷ trọng này là quá nhỏ bé. Sang năm 2002 không có mặt hàng nào trong danh mục Nhập khẩu từ Malaisia về trong nước, chỉ Nhập khẩu tái xuất sang nước thứ ba.
Thị trường Philipines: Chỉ mới được biết đến trong năm 2002; giá trị nhập là 65.000$ - chiếm tỷ trọng 0,43% thị phần; mặt hàng nhập là thép lá cuộn cán nóng.
Thị trường Israel: Chỉ thực hiện một thương vụ nhập vào năm 2001 với giá trị 245.000$ - chiếm tỷ trọng 1,62% thị phần. Đây là thị trường không ổn định do mối quan hệ truyền thống không có cũng như sự bất ổn định về kinh tế xã hội ở thị trường Trung Đông này.
Thị trường Arabiasaudi và Kazakhtan: Hai thị trường Trung á này mới được biết đến vào năm 2002; đạt giá trị 653.000$ - chiếm tỷ trọng 3,64%. Mặt hàng nhập là nhựa và thép tấm. Đây có thể là thị trường triển vọng trong tương lai.
Thị trường ucraine: Đây là đối tác thuộc Liên Xô cũ. Sau một thời gian dài ngừng quan hệ mua bán, năm 2002 Matexim đã nhập từ nước này hàng thép lá cuộn trị giá 1.907.000$ - chiếm 12,7% tỷ trọng thị phần. Đây là tín hiệu đáng mừng từ thị trường này.
Thị trường Bungary và Hungary: Đây là hai thị trường Đông Âu truyền thống, nhưng sau khi Đông Âu sụp đổ Công ty không còn quan hệ mua bán với hai thị trường này. Đến năm 2001 Công ty nhập về từ hai nước này lượng hàng trị giá 19.000$, năm 2002 lại không có tên hai thị trường trong danh mục các thị trường Nhập khẩu, có thể là vì Công ty đã tìm được thị trường thay thế.
Thị trường Nga: Đây là thị trường quan trọng, là đối tác truyền thống và chiến lược của Công ty trong Xuất Nhập khẩu, chiếm tỷ trọng lớn cả Kim nghạch Xuất và Nhập khẩu. Mặt hàng xuất là thực phẩm chế biến, nông lâm sản. Mặt hàng nhập là thép các loại, amiăng, xe vận tải, đầu kéo, xe trộn bê tông, nồi hơi.
Năm 2000: Đạt 548.000$; chiếm tỷ trọng 8,69% thị phần.
Năm 2001: Đạt 10.054.000$; chiếm tỷ trọng 55,14%; giá trị tăng 1.734,67% (tương ứng tăng 9.606.000$) so với năm 2000.
Năm 2002: Đạt 4.396.000$; chiếm tỷ trọng 28,98%; giá trị giảm 56,28% (tương ứng giảm 5.658.000$) so với năm 2001.
Thị trường Đan Mạch-Đức: Cung cấp chủ yếu là thiết bị nông nghiệp như máy cày, máy kéo, máy đánh bóng gạo; thiết bị sản xuất; xe nâng hàng, xe lu rung. Hai thị trường này kim nghạch Nhập khẩu thấp do chưa khai thác hết tiềm năng. Tuy nhiên có tính ổn định, riêng thị trường Đức tăng trưởng cao qua các năm.
Đức:
Năm 2000: Đạt giá trị Nhập khẩu 12.000$
Năm 2001: Đạt 179.000$; tăng 1.391,67% so với năm 2000
Năm 2002: Đạt 637.000$; tăng 255,87% so với năm 2001
Đan Mạch:
Năm 2000: Đạt 81.000$
Năm 2001: Đạt 67.000$
Năm 2002: Đạt 39.000$.
Thị trường Bỉ: Mới được biết đến vào năm 2001. mặt hàng nhập là thảm trải sàn, thép lá cuộn. Năm 2001: Đạt giá trị 9.000$. Năm 2002: Đạt 159.000$, tăng 1.666,67%.
Công ty nên khai thác lợi thế hàng hải của Bỉ về cảng lớn và vận tải đường biển.
Thị trường Italy và Pháp: Đây là hai thị trường mạnh của EU nhưng Công ty mới có quan hệ vào năm 2002 với giá trị nhập là 187.000$. Hàng nhập là hoá chất và ống thép.
Thị trường Mỹ, Canada: Chưa xâm nhập được mạnh vào hai thị trường này, đặc biệt là thị trường Mỹ.
Năm 2002 thị trường Mỹ mới được biết đến với giá trị nhập là 35.000$ - chiếm tỷ trọng là 0,23% thị phần. Mặt hàng nhập là sàn làm việc.
Còn với thị trường Canada Công ty chỉ mới nhập về lượng hàng hoá trị giá 11.000$ vào năm 2001 – chiếm tỷ trọng rất nhỏ là 0,08% lúc bấy giờ. Sang năm 2002 không thấy nhập tương ứng giảm thị trường này nữa.
Thị trường Brasil: Cũng chỉ mới nhập được lượng hàng trị giá 18.000$ vào năm 2001 sau đó bỏ ngõ.
Thị trường australia: Đang còn là thị trường tiềm năng của Công ty. Bắt đầu từ năm 2001 và đã có sự phát triển:
Năm 2001: Đạt giá trị 45.000$ - chiếm 0,24% tỷ trọng thị phần.
Năm 2002: Đạt giá trị 142.000$ - chiếm 0,93% tỷ trọng và tăng 215,56% so với năm 2001.
Mặt hàng Nhập là nhôm thỏi đang có nhu cầu mạnh trong nước.
Như vậy, trong các năm qua, thị trường Nhập khẩu của Công ty
không ngừng được mở rộng. Đặc biệt năm 2001 và 2002 có 19 thị trường nước ngoài khác nhau. Tuy nhiên thị trường trọng điểm vẫn là thị trường Châu á và qua phân tích chúng ta thấy đươc vai trò quan trọng của các thị trường truyền thống. Mặt khác tính ổn định và lợi ích thu về từ các thị trường mở rộng là điều cần xem xét.
b. Hiệu quả kinh doanh hàng Nhập khẩu của Công ty
1. tình hình tiêu thụ sản phẩm Nhập khẩu
1.1 tình hình tiêu thụ theo mặt hàng
Như đã trình bày ở trên - Với nhiệm vụ và chức năng của mình - mặt hàng nhập của Matexim là vật tư thiết bị phục vụ sản xuất Công nghiệp và xây dựng, danh mục vật tư thiết bị bao gồm nhiều nhóm loại khác nhau, mỗi nhóm loại lại bao gồm nhiều loại khác nhau. Để cho việc phân tích mang tính mang tính tổng quát mà vẫn đảm bảo cụ thể từng chủng loại, ta đã phân chia danh mục hàng Nhập khẩu vào 3 nhóm hàng lớn là nhóm mặt hàng kim khí-Nhóm mặt hàng thiết bị - Nhóm mặt hàng khác.
Nhóm mặt hàng kim khí bao gồm:
Thép các loại: Thép lõi que hàn, thép U, thép hợp kim, thép chế tạo, thép inox, thép tấm, thép phôi, thép lá cuộn cán nguội và nóng.
Mặt hàng nhôm-kẽm-gang thỏi: Nhôm thỏi, kẽm thỏi, gang thỏi.
Dây kim loại: Cáp thép, dây thép cacbon thấp, dây thép lõi cáp nhôm.
Các loại kim khí khác.
Nhóm mặt hàng thiết bị bao gồm:
Lò điện trung tần: Chỉ nhập từ Trung Quốc.
Xe vận tải: Xe vận tải, xe cẩu, xe nâng hàng, xe trộn bêtông.
Thiết bị sản xuất: Thiết bị tui cao tần, lò nấu đồng nhôm, trục cán thép, dây chuyền thiết bị mạ tự động, trung tâm gia công VMC-850SP, dây chuyền thiết bị đúc Furan, máy chế biến thức ăn gia súc, trạm trộn bêtông, máy lọc hoá chất...
Máy công cụ: Máy uốn tanh, máy đúc áp lực, máy tiện CJK, máy phay YB 6012B, máy phay lăn răng YM-1350E, máy đột JTM-12, máy khoan JD8510L, máy phun bi, máy nén khí RTA-120, máy làm khuôn, máy tiện M-2540, máy cắt, máy bào, máy mài, máy cưa vòng, máy đo thành phần cacbon, máy trải nhựa đường, máy doa đứng, máy vát cạnh...
Các loại ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top