meomeo_kute

New Member

Download miễn phí Luận văn Hoàn thiện chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Sở Giao Dịch – Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam





MỤC LỤC
 
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT 1
LỜI MỞ ĐẦU 2
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 4
1.1. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực NHTM: 4
1.1.1. NHTM trong nền kinh tế thị trường: 4
1.1.2. Nguồn nhân lực NHTM: 5
1.1.2.1. Khái niệm: 5
1.1.2.2. Đặc điểm nguồn nhân lực NHTM: 6
1.1.2.3. Phân loại nhân lực của NHTM: 8
1.1.3. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực NHTM 11
1.1.3.1. Khái niệm: 11
1.1.3.2. Mục tiêu, vai trò: 12
1.2. Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực NHTM: 15
1.2.1. Khái niệm chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực NHTM: 15
1.2.2. Mục tiêu, vai trò của chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực NHTM: 16
1.2.3. Nhân tố ảnh hưởng đến chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực NHTM. 16
1.2.4. Nội dung của chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực NHTM: 21
1.2.4.1. Chính sách điều tra, phân tích nhu cầu thực tế về đào tạo nguồn nhân lực của NHTM: 21
1.2.4.2. Chính sách quy định tiêu chuẩn, yêu cầu để lựa chọn những đối tượng đi đào tạo: 21
1.2.4.3. Chính sách về các chương trình đào tạo: 21
1.2.4.4. Chính sách đào tạo đội ngũ giảng viên cho những chương trình tự đào tạo của đơn vị: 22
1.2.4.5. Chính sách đãi ngộ, phúc lợi, khen thưởng, đề bạt thăng tiến hợp lý, kịp thời với các giảng viên và cán bộ có thành tích công tác và học tập tốt : 22
1.2.4.6. Chính sách quy định trách nhiệm ràng buộc với các giảng viên và cán bộ tham gia đào tạo: 22
1.2.4.7. Chính sách kiến tạo con đường phát triển sự nghiệp cho nhân viên: 23
1.2.4.8. Chính sách xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho NHTM: 23
1.2.4.9. Các chính sách khác: 24
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI SGD NGÂN HÀNG NNo&PTNT VN. 25
2.1. Hệ thống tổ chức, mô hình bộ máy quản lí điều hành của SGD NHNo&PTNT Việt Nam: 25
2.1.1. Giới thiệu khái quát về SGD NHNo & PTNN VN. 25
2.1.2. Tổ chức bộ máy và điều hành. 27
2.2. Thực trạng chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực SGD NHNo&PTNT VN: 40
2.2.1. Thực trạng các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách đào tạo và phát triển của SGD: 40
2.2.1.1. Môi trường kinh tế vĩ mô: 41
2.2.1.2. Chính sách đào tạo của NHNNo&PTNT trung ương 41
2.2.1.3. Quan điểm về đào tạo của ban lãnh đạo SGD: 43
2.2.1.4. Nguồn nhân lực: 43
2.2.1.5. Đặc điểm và tình hình sản xuất kinh doanh của SGD NHNNo&PTNT Việt Nam: 49
2.2.1.6. Kinh phí đào tạo : 53
2.2.1.7. Các nhân tố khác: 55
2.2.2. Thực trạng các chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại SGD NHNo&PTNT VN: 56
2.2.2.1. Chính sách điều tra, phân tích nhu cầu thực tế về đào tạo nguồn nhân lực của SGD: 56
2.2.2.2. Chính sách về chương trình đào tạo : 56
2.2.2.3. Chính sách lựa chọn cán bộ cử đi đào tạo: 58
2.2.2.4. Các chính sách đối với cán bộ được cử đi đào tạo: 60
2.2.2.5. Chính sách đối với giảng viên tham gia đào tạo: 63
2.2.3. Kết quả đào tạo nguồn nhân lực của SGD: 64
2.3. Đánh giá thực trạng áp dụng chính sách đào tạo và phát triển NNL của SGD NHNNo&PTNT VN. 71
2.3.1. Kết quả đạt được: 71
2.3.2. Những vấn đề còn tồn tại : 73
3.3.3. Nguyên nhân của hạn chế: 75
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI SGD NHNo & PTNN VN NNo&PTNT VN . 76
3.1. Định hướng hoạt động của SGD NHNo&PTNT Việt Nam năm 2009: 76
3.1.1. Định hướng chung: 76
3.1.2. Định hướng cụ thể: 77
3.1.3. Định hướng đào tạo nguồn nhân lực của SGD NHNo & PTNN VN: 79
3.2.Giải pháp hoàn thiện chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực SGD NHNo&PTNT VN: 81
3.3.Kiến nghị hoàn thiện chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: 82
3.3.1.Kiến nghị với Lãnh đạo SGD NHNo&PTNT VN: 82
3.3.2. Kiến nghị với NHNO&PTNT VN 83
3.3.3. Kiến nghị với Chính Phủ và ngân hàng nhà nước. 84
3.3.3.1. Kiến nghị với Chính Phủ: 84
3.3.2. Kiến nghị với NHNN Việt Nam: 87
KẾT LUẬN 88
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 89
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ế xuất các giải phap về công nghệ thong tin cho Ban giám đốc nhằm:
Đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng máy tính
Tăng cường tính bảo mật, sự ổn định, thông suốt cho các chương trình ứng dụng quan trọng.
Hỗ trợ xử lý nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công việc cho các Phòng nghiệp vụ
Chấp hành chế độ báo cáo, thống kê và cung cấp số liệu, thông tin theo quy định.
Quản lý, bảo dưỡng và sửa chữa máy móc, thiết bị tin học.
Làm dịch vụ tin học.
Thực hiện các nhiệm vụ khác được giám đốc giao.
*. Phòng dịch vụ và marketing:
Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giao dịch với khách hàng(từ khâu tiếp xúc , tiếp nhận yêu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng của khách hàng, hướng dẫn thủ tục giao dịch, mở tài khỏa, gửi tiền rút tiền, thanh toán, chuyển tiền…) tiếp thị giới thiệu sản phẩm dịch vị ngân hàng; tiếp nhận các ý kiến phản hồi từ khách hàng về dịch vụ, tiếp thu, đề xuất hướng dẫn cải tiến để không ngừng đáp ứng dự hài long của khách hàng.
Đề xuất, tham mưu với Giám đốc về: chính sách phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới, cải tiến quy trình giao dịch, phục vụ khách hàng, xây dựng kế hoạch tiếp thị, thong tin, tuyên truyền quảng bá đặc biệt là các hoạt động của Sở giao dịch các dịch vụ, sản phẩm cung ứng trên thị trường.
Triển khai các phương án tiếp thị, thong tin tuyên truyền theo chỉ đạo của Ngân hàng Nông nghiệp và Giám đốc.
Xây dựng kế hoạch quảng bá thương hiệu, thực hiện văn hóa doanh nghiệp, lập chương trình phối hợp với cơ quan báo chí truyền thong, quảng bá hoạt động của Sở giao dịch và của Ngân hàng Nông nghiệp.
Đầu mối trình Giám đốc chỉ đạo hoạt động tiếp thị, thông tin, tuyên truyền.
Trực tiếp tổ chức tiếp thị thông tin tuyên truyền bằng các hình thức thích hợp như các ấn phẩm catalog, lịch, thiếp, tờ gấp, áp phích… theo quy định.
Thực hiện lưu trữ, khai thác, sử dụng các ấn phẩm, sản phẩm, vật phẩm như phím tư liệu, hình ảnh, băng đĩa ghi âm, ghi hình… phản ánh các sự kiện và hoạt động quan trọng có ý nghĩa lịch sử đối với đơn vị.
Đầu mối tiếp cận với các cơ quan tiếp thị, báo chí, truyền thông thực hiện các hoạt động tiếp thị, thông tin, tuyên truyền theo quy định của Ngân hàng Nông nghiệp.
Phục vụ các hoạt động có liên quan đến công tác tiếp thị, thông tin, tuyên truyền của tổ chức Đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và các đoàn thể quần chúng của đơn vị.
Soạn thảo báo cáo chuyên đề tiếp thị, thông tin, tuyên truyền của đơn vị
Trực tiếp tổ chức triển khai nghiệp vụ thẻ trên địa bàn theo quy định của Ngân hàng Nông nghiệp.
Thực hiện quản lý, giám sát nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ theo quy định của Ngân hàng Nông nghiệp.
Tham mưu cho giám đốc phát triển mạng lưới đại lý và chủ thẻ
Quản lý, giám sát hệ thống thiết bị đầu cuối
Giải đáp thắc mắc của khách hàng; xử lý các tranh chấp, khiếu nại phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh thẻ thuộc địa bàn phạm vi quản lý.
Thực hiện nhiệm vụ khác do Giám đốc giao.
Thực trạng chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực SGD NHNo&PTNT VN:
2.2.1. Thực trạng các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách đào tạo và phát triển của SGD:
Theo kết quả điều tra của SGD NHNo & PTNT VN, Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của SGD NHNo&PTNT VN chịu ảnh hưởng của nhiều nhân tố, các nhân tố khác nhau thì ảnh hưởng ở các mức độ khác nhau.
Bảng 2.1: Các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
Các nhân tố ảnh hưởng
Mức độ ảnh hưởng (xếp theo thứ tự từ ảnh hưởng nhiều đến ít tương ứng số thứ tự từ thấp đến cao)
Kinh phí đào tạo
6
Quan điểm về đào tạo của lãnh đạo
3
Đặc điểm sản xuất kinh doanh
5
Các nguồn lực (NNL là quan trọng nhất)
4
Chính sách đào tạo và phát triển NNL của NHNo & PTNT Trung ương
2
Giảng viên
7
Tài liệu và chương trình học
8
Môi trường kinh tế vĩ mô
1
2.2.1.1. Môi trường kinh tế vĩ mô:
Nhìn chung, môi trường kinh tế nước ta tương đối ổn định và thuận lợi. Thể chế luật pháp có sự bình ổn cao về chính trị và ngày càng hoàn thiện, tạo hành lang pháp lí tốt cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động. Tỉ trọng GDP tăng dần qua các năm, năm sau cao hơn năm trước. Song bên cạnh đó vẫn tồn tại nhiều hạn chế : tỉ lệ lạm phát, tỉ lệ thất nghiệp vẫn còn cao, đặc biệt năm 2008, đầu năm 2009 vừa qua chịu sự tác động nặng nề của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Các chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của SGD cũng căn cứ vào từng điều kiện cụ thể, do năm 2007 kinh tế phát triển mạnh, sức cạnh tranh có xu hướng tăng, đặc biệt 2008 kinh tế lạm phát, đòi hỏi đặt ra phải đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên nhạy bén, sáng tạo và giỏi nghiệp vụ. Do đó các chính sách đào tạo và phát triển NNL cũng tập trung tổ chức kịp thời các khóa đào tạo, xác định nội dung đào tạo phù hợp đáp ứng nhu cầu thực tiễn.
2.2.1.2. Chính sách đào tạo của NHNNo&PTNT trung ương
Chính sách đào tạo của NHNNo& PTNT Việt Nam là nhân tố có ảnh hưởng trực tiếp và lớn nhất đến công tác đào tạo của sở giao dịch.
Nhằm phát triển đội ngũ cán bộ ngày càng giỏi nghiệp vụ ngân hàng, tinh thông các nghiệp vụ và dịch vụ khác trong hệ thống, ngày 04 tháng 9 năm 2001 Chủ tịch Hội đồng Quản trị  NHNo VN đã ký quyết định số 341/QĐ/HĐQT-TCCB với nội dung thành lập Trung tâm Đào tạo (TTĐT) là Đơn vị sự nghiệp trực thuộc NHNo VN. Ban hành kèm theo quyết định này là Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trung tâm Đào tạo. Theo Quy chế Tổ chức và hoạt động này, TTĐT có Ban Giám đốc và 06 phòng nghiệp vụ cùng 12 Cơ sở Đào tạo Khu vực trên địa bàn một số tỉnh, thành phố.
Hiện tại, Ban lãnh đạo của trung tâm đào tạo gồm một giám đốc và các phó giám đốc.Các phòng chuyên môn gồm: Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Phòng Quản lý Đào tạo, Phòng Quan hệ Quốc tế và Quản lý Dự án, Phòng Quản lý Khoa học, Phòng Tài vụ, Phòng Hành chính Nhân sự.
 Từ khi thành lập đến nay, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, Trung tâm Đào tạo NHNo VN đã có gần 8 năm xây dựng và trưởng thành theo hướng đổi mới toàn diện công tác đào tạo theo mô hình xây dựng Tập đoàn Tài chính Ngân hàng hàng đầu Việt Nam.  TTĐT đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, được tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua của ngành, góp phần không nhỏ vào sự thành đạt và phát triển bền vững của NHNo VN trên con đường phát triển và hội nhập Quốc tế.
Để đáp ứng tình hình mới, nhiệm vụ trọng tâm của công tác đào tạo là tập trung triển khai mạnh mẽ các chương trình đào tạo thuộc những dự án có nguồn vốn vay nước ngoài như Dự án IPCAS, Dự án AFD III, Dự án Tài Chính Nông thôn…Cụ thể: TTĐT là nơi tập trung tất cả các hoạt động đào tạo của toàn bộ hệ thống ngân hàng NHNNo&PTNT Việt Nam từ việc xác định nhu cầu, lên kế hoạch đào tạo, dự tính kinh phí…Quá trình tổ chức, triển khai các chương trình đào tạo được tiến hành như sau:
*. Căn cứ vào kế hoạch, chiến lược kinh doanh trong năm, NHNNo&PTNT Việt Nam lập kế hoạch đào tạo t...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty Hanvico Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán bán hàng tồn kho và giá vốn hàng bán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán DTL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách marketing quan hệ khách hàng tại công ty du lịch vietravel chi nhánh đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quản trị nhân lực tại Công ty cổ phần Bưu Chính Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty Kiểm toán Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác thẩm định tài chính đối với các dự án đầu tư dài hạn của Tổng công ty Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại công ty TNHH một thành viên 95 Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top