Fabio

New Member

Download miễn phí Báo cáo Thực tập tổng hợp về công ty cổ phần công nghệ bách khoa Hà Nội





MỤC LỤC
I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 1
1.1 Sơ lược về công ty. 1
1.2 Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 1
II. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY BKHANOTEC 2
2.1 Cơ cấu lao động của công ty 2
2.2 Cơ cấu tổ chức của công ty 4
2.3 Trách nhiệm và chức năng của các phòng ban, cá nhân: 4
2.3.1 Đại hội đồng cổ đông: 4
2.3.2 Hội đồng quản trị: 5
2.3.3 Giám đốc: 5
2.3.4 Phó Giám đốc: 5
2.3.5 Ban kiểm soát: 5
2.3.6 Phòng Kinh doanh: 6
2.3.7 Phòng marketing: 6
2.3.8 Phòng tài chính: 6
2.3.9 Phòng viễn thông tin học: 6
2.3.10 Phòng hành chính quản trị: 7
2.3.11 Phòng quản lý chất lượng bảo hành. 7
2.3.12 Trung tâm công nghệ viễn thông: 7
2.3.13 Xưởng Lắp ráp Cơ khí Điện tử: 7
2.3.14 Trung tâm Tin học: 7
2.3.15 Bộ phận Kho –Vật tư: 7
III. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 8
3.1 Đặc điểm về mục tiêu chiến lược của công ty. 8
3.2 Đặc điểm về vốn 9
3.3 Lĩnh vực hoạt động kinh doanh. 9
IV. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM GẰN ĐÂY 11
4.1 Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong mấy năm gần đây 11
4.1.1 Đặc điểm về thị trường và cạnh tranh: 11
4.1.2 Trình độ công nghệ. 11
4.1.3 Tình hình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới 12
4.1.4 Tình hình kiểm tra chất lượng sản phẩm dịch vụ 12
4.1.5 Tình hình về chất lượng sản phẩm. 12
4.1.6 Tình hình về hoạt động Marketing. 13
4.2 Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh (các số liệu tài chính). 13
4.3 Phân tích điểm mạnh yếu và các cơ hội cũng như thách thức của công ty cổ phần công nghệ Bách Khoa Hà Nội. 16
V. TÀI LIỆU THAM KHẢO 19
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Độ tuổi lao động
Chi tiêu
Từ18-35
Từ 35-40
Từ 45-60
Chung
Số lượng
Tỷ trọng
Số lượng
Tỷ trọng
Số lượng
Tỷ trọng
Số lượng
Tỷ trọng
Tổng
số
187 người
43,8%
148 người
34,7%
92 người
21,5%
427 người
100%
( nguồn: Phòng tổ chức nhân sự)
Nhận xét:
Lực lượng lao động của công ty là lao động trẻ, có trình độ cao là những người có nhiều nhiệt huyết, hoài bão, năng động, có khả năng tiếp thu khoa học kỹ thuật nhanh chóng. Trong số 427 lao động ở độ tuổi từ 18 -35 tuổi chiếm tới 187 người tương đương với 43,8% lao động. Với nhiệt huyết và hoài bão của tuổi trẻ, có trí tuệ và giàu kinh nghiệm đó tạo ra bầu không khí làm việc năng động, nhiệt tình, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh trong toàn công ty. Nó sẽ kích thích tinh thần hăng say lao động, ý thức tự học hỏi của các thành viên trong công ty để có thể nâng cao năng suất lao động và hiệu quả hoạt động của mình. Đây là điểm thuận lợi đối với công tác tạo động lực lao động.
Tuy nhiên đối với đội ngũ lao động này thì nhu cầu vật chất và tinh thần rất lớn ngoài tiền lương cao họ mong muốn được tận dụng hết năng lực của mình vào sản xuất, học hỏi, giao tiếp, nhu cầu khẳng định mình rất cao... Do đó công ty phải có những biện pháp thích hợp để đáp ứng những nhu cầu đó, ngoài ra công ty cần xây dựng đầy đủ các chính sách cho người lao động và không ngừng hoàn thiện các chính sách này, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi, giúp người lao động an tâm làm việc, phát huy năng lực để góp phần mang lại hiệu quả cao cho công ty.
Cơ cấu tổ chức của công ty
Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty:
BAN KIỂM SOÁT
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG
GIÁM ĐỐC
PHÓ GĐ KĨ THUẬT
- P. Quản Lý Chất Lượng Bảo Hành
PHÓ GĐ CHẤT LƯỢNG
PHÓ GĐ THỊ TRƯỜNG
- P. Viễn Thông - Tin Học
- P. Kỹ Thuật Cơ Điện
- Trung Tâm Công Nghệ Viễn Thông
- Xưởng Lắp Ráp Cơ Khí Điện Tử
- Trung Tâm Tin Học
- P. Kinh Doanh
- Phòng marketing
- Phòng Kinh Doanh Dự Án
- P. Tài Chính
- P. Hành Chính Quản Trị
- Ban Kiểm Toán Nội Bộ
- P. TC Nhân Sự - Tiền Lương
- P.Kế Hoạch - Cung Ứng
- P.Bảo Vệ
(Nguồn: phòng hành chính quản trị)
Trách nhiệm và chức năng của các phòng ban, cá nhân:
Đại hội đồng cổ đông:
Gồm tất cả cổ đông có quyền biểu quyết, là cơ quan quyết định cao nhất của Công ty. ĐHĐCĐ có các quyền hạn sau: Quyết định sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công ty. Thông qua định hướng phát triển dài hạn của Công ty, báo cáo tài chính hàng năm. Quyết định loại cổ phần và tổng số cổ phần được quyền chào bán của từng loại, quyết định mức cổ tức hàng năm của từng loại cổ phần. Bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên HĐQT và BKS. Quyết định tổ chức lại, giải thể Công ty...
Hội đồng quản trị:
Hội đồng quản trị là cơ quan quản trị cao nhất của Công ty, có 5 thành viên, trúng cử hay bãi miễn với đa số phiếu tại đại hội đồng cổ đông theo thể thức bỏ phiếu kín. Hội đồng quản trị có toàn quyền nhân danh Công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan tới mục đích, quyền lợi của Công ty, phù hợp với luật pháp Việt Nam, trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông.
Giám đốc:
Do HĐQT bổ nhiệm, là người thay mặt của công ty trước pháp luật, chịu trách nhiệm về tính pháp lý của các hoạt động kinh doanh của công ty. Là người nắm quyền điều hành cao nhất trong công ty, đi đầu trong việc đề ra các định hướng phát triển để công ty có thể ngày càng phát triển mở rộng phạm vi kinh doanh. Thay mặt công ty ký kết các hợp đồng kinh tế, các văn bản giao dịch theo phương hướng và kế hoạch của công ty, đồng thời chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện các văn bản đó. Thực hiện việc bổ nhiệm, khen thưởng, bãi miễn, kỷ luật nhân viên, đề ra các chính sách khuyến khích người lao động làm việc một cách tích cực và hiệu quả.
Phó Giám đốc:
Nằm dưới sự chỉ đạo và điều hành của GĐ công ty do GĐ công ty bầu ra. Công ty có 3 phó giám đốc và mỗi người được giao một nhiệm vụ để quản lý khác nhau: Là người có nhiệm vụ cố vấn, hỗ trợ cho Giám đốc trong công tác chỉ huy điều hành và quản lý Công ty, đề xuất các định hướng phát triển. Khi vắng mặt, Giám đốc ủy quyền cho các phó Giám đốc trong việc điều hành công việc. Trực tiếp ký các hóa đơn chứng từ có liên quan tới các lĩnh vực được phân công. Có trách nhiệm báo cáo lại cho giám đốc tình hình hoạt động kinh doanh của công ty và các công việc cần giải quyết khi Giám đốc đi vắng.
Ban kiểm soát:
Ban Kiểm soát có 3 thành viên, trong đó có ít nhất một thành viên có chuyên môn Kế toán. Các Kiểm soát viên tự chỉ định một người làm Trưởng Ban Kiểm soát. Ban Kiểm soát có nhiệm vụ thực hiện các chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động điều hành của Giám đốc, bộ máy giúp việc và các đơn vị thành viên Công ty trên các mặt.
Phòng Kinh doanh:
Phòng kinh doanh là phòng chuyên môn, nghiệp vụ, tham mưu giúp Lãnh đạo Công ty tổ chức: Công tác đầu tư, Công tác Kinh doanh, Công tác kế hoạch.
Phòng marketing:
Phòng marketing làm nhiệm vụ phối hợp với bộ phận kinh doanh để theo dõi hiện trạng từng nhãn hiệu của công ty. Lên kế hoạch các hoạt động PR và lập ngân sách theo chiến lược ngắn hạn và dài hạn của Công ty. Xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ với các cơ quan truyền thông. Tổ chức các hoạt động trong nội bộ công ty nhằm tạo tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong công ty. Tạo mối quan hệ với các khách hàng trung gian để thúc đẩy doanh số thông qua việc tổ chức các hội nghị khách hàng, chương trình khách hàng thân thiết…Cập nhập và đưa ra những phản hồi về thị trường và thông tin đối thủ cạnh tranh, đề xuất những hoạt động phản ứng lại đối thủ cạnh tranh nhằm chiếm ưu thế trên thị trường. Phối hợp với bộ phận kinh doanh đưa ra chiến lược phát triển kênh phân phối mới.
Phòng tài chính:
Phòng Tài chính là phòng ban chuyên môn nghiệp vụ thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý và phát triển các nguồn lực tài chính của Công ty:
+ Quản lý tài chính và thực hiện các công tác thống kê, kế toán, tài chính theo các quy định của Pháp luật Nhà nước;
+ Quản lý cấp phát vật tư, công cụ dụng cụ, phương tiện phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Phòng viễn thông tin học:
Phòng Viễn thông Tin học là phòng chuyên môn, nghiệp vụ, tham mưu giúp Lãnh đạo Công ty tổ chức nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật mới về viễn thông - tin học, đưa tin học ứng dụng trong khai thác viễn thông; bồi dưỡng cán bộ kỹ thuật đầu đàn cho Công ty; quản lý chất lượng các công trình lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng của Công ty; quản lý trang thiết bị, máy móc của Công ty; quản lý các quy trình kỹ thuật, sản xuất và quản lý chất lượng các sản phẩm xuất xưởng và các mặt hàng Công ty kinh doanh.
Phòng hành chính quản trị:
Phòng hành chính quản trị là phòng chuyên môn, nghiệp vụ tham mưu giúp Lãnh đạo Công ty quản lý, điều hành công tác tổ chức bộ máy, lao động, tiền lương, quản trị văn phòng, an ninh bảo v
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top